Top 16 # Word – Cách Tạo Chữ Ký Số Trong File Văn Bản / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

Hướng Dẫn Ký Số Trên File Word Bằng Chữ Ký Số / 2023

Hướng dẫn ký số trên file Word bằng chữ ký số

     1. Hướng dẫn ký số trên Word 2003.

Chọn chức năng thực hiện ký số

Chọn chức năng Digital Signatures trong hộp thoại

   Bước 3: Hiện lên cửa sổ Digital Signature. Nhấn chọn Add để gán chữ ký số vào văn bản.Tiếp tục hiện lên cửa sổ Select Certificate. Lựa chọn Tên Người Ký, rồi chọn OK.

Chọn chữ ký số cần thực hiện

   Bước 4: Nhập Mật Khẩu của USB Token và nhấn OK.

Nhập Mật Khẩu thiết bị USB Token

   Bước 5: Kiểm tra chữ ký: Khi bạn đã ký thành công sẽ xuất hiện biểu tượng như dưới. Khi đặt bạn đặt con trỏ chuột vào biểu tượng sẽ lên dòng chữ “The document has been digitally signed” có nghĩa là Văn bản vừa được ký số.

Kiểm Tra Chữ Ký Số

   Lưu ý: Với ứng dụng Excell 2003 việc ký số cũng được thao tác tương tự như với Word.

2. Hướng dẫn ký số trên Word 2007.

Chọn chức năng ký số trên Word 2007

Chọn chức năng Add a Digital Signature

   Bước 3: Chọn chữ ký số hiện đang có trong chương trình. Sau đó chọn OK.

   Lưu ý: Kết nối thiết bị USB Token với máy tính trước khi đó chương trình mới nhận được chữ ký số.

Chọn chữ ký số hiện có trên máy tính

   Bước 4: Tiếp tục hiện lên cửa sổ Sign để bạn ghi chú lý do ký vào văn bản (không bắt buộc phải điền vào phần này). Sau đó lựa chọn Sign để ký số .

Ghi chú lý do ký vào văn bản

   Bước 5: Hiện cửa sổ PIN Verification bạn nhập Mật Khẩu thiết bị USB Token, và chọn Đăng nhập để hoàn thành.

Nhập mật khẩu thiết bị USB Token

   Lưu ý: Ký số trên Excell 2007 tương tụ như Word 2007.

  Chú ý:

Đối với file MS Offlice, nếu file đã bị sửa đổi và lưu lại thì không thể phục hồi lại file cũ có chữ ký số xác nhận với nội dung cũ chưa sửa đổi.

Nhà cung cấp chữ ký số cho phép thực hiện ký số trên các file Microsoft Office như: Word, Excel, Power Point…

Đối với file MS Office, chữ ký số không thể hiện thông tin của chủ thể cụ thể như file PDF và chỉ hiện thị thông qua dấu hiệu trên thanh công cụ trạng thái của từng ứng dụng.

Cần save file trước khi thực hiện ký số đối với các file MS Office.

Dùng Chữ Ký Số Ký Điện Tử File Word, Excel (2003,2007) / 2023

Trong một số văn bản dưới dạng file Word hoặc Excel, Anh/Chị có thể sử dụng chữ ký số để ký điện tử lên file đó. Quy trình ký số điện tử lên file word, excel được thực hiện khá đơn giản chỉ thông qua vài bước nhấp chuột, tuy nhiên nếu bạn chưa thực hiện lần nào thì đây là vấn đề khá phức tạp.

Hướng dẫn sử dụng chữ ký số Viettel để ký điện tử file WORD, EXCEL phiên bản 2003 hoặc 2007

Để tạo chữ ký số trên các file Microsoft Word, Excel ta làm như sau:

Với Microsoft Word, Excel 2003

 Nhấn chọn menu Tools Options 

 Chọn Tab Security, chọn nút Digital Signature

 Trong cửa sổ Digital Signature, Chọn Add để Tạo chữ ký số lên file

 Trong cửa sổ Select Certificate, NSD hãy chọn chứng thƣ số của mình và nhấn OK

 Tiếp theo, Người sử dụng hãy điền mã PIN của USB Token.

 Sau khi ký thành công, cửa sổ Digital Signature thể hiện chữ ký số như sau :

 Khi Người sử dụng đóng và mở lại file Word hay Excel 2003 sẽ có thông báo [Signed, unverified] như hình dưới, có ý nghĩa là văn bản đã ký.

Với Microsoft Word, Excel 2007 

 Cửa sổ Sign hiện ra như hình dưới cho phép Người Sử Dụng chọn chứng thư để ký. Ở đây, chương trình đã tự động chọn chứng thư như hình dưới (Lê Anh Quang – Issued by Viettel-CA).

 Để chọn chứng thư khác để ký, Người Sử Dụng có thể nhấn vào Change để chọn.

 Sau khi chọn xong chứng thư, Người Sử Dụng hãy chọn Sign để ký file.

 Tiếp theo chương trình soạn thảo sẽ yêu cầu Người Sử Dụng điền mã PIN của USB Token, có 2 cách điền mã PIN (gõ trực tiếp hoặc qua bàn phím ảo)

  

 Sau khi ký thành công, chữ ký số trên file Word, Excel hiển thị như sau :

 Khi tạo chữ ký số, văn bản không được phép chỉnh sửa nữa (với Office 2007). Nếu muốn chỉnh sửa Người sử dụng buộc phải xóa chữ ký này đi. Để xóa, Người sử dụng chọn Remove Signature như hình dưới :

Trân trọng cám ơn,

(nguồn : viettel-ca)

Tạo, Mở, Lưu Văn Bản Trong Microsoft Word. / 2023

Dẫn nhập

Ở bài trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về WORD OPTION VÀ CÁC THIẾT LẬP CƠ BẢN TRONG MICROSOFT WORD. Trong bài này, Kteam sẽ hướng dẫn bạn các thao tác Tạo, mở, lưu văn bản trong Microsoft Word.

Nội Dung

Để đọc hiểu bài này tốt nhất các bạn nên có:

Trong bài học này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về:

Tạo Văn Bản

Đểtạo tập tin văn bản MS Word ta có hai cách thường dùng là tạo từ MS Word hoặc từ File Explorer (chương trình quản lí tập tin trên máy tính).

Tạo tập tin văn bản từ MS Word.

Tạo tập tin văn bản từ – File explorer.

Tạo nội dung tự động để thực hành.

Tạo Văn Bản Từ MS Word

Ở bài KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT WORD với MS Word, ta đã biết màn hình làm việc chính của MS Word sau khi khởi động là một trang văn bản trống, mặc định MS Word sẽ tự tạo một tập tin văn bản mới với tên là Document X ( X là số thứ tự).

Ngoài lựa chọn văn bản trống bạn có thể chọn mẫu văn bản tùy thích nằm bên lựa chọn Blank Document hoặc có thể tìm mẫu văn bản tại ô tìm kiếm.

Tạo Văn Bản Từ File Explorer

Ngoài cách tạo tập tin văn bản mới từ MS Word ta có thể tạo văn bản ngay tại một thư mục nào đó mà bạn muốn. Lợi ích của cách này là bạn chọn trước nơi lưu trữ văn bản. Không phải quan tâm đến chuyện chọn thư mục lưu trữ sau khi tạo văn bản. Nhược điểm là tập tin văn bản sau khi tạo sẽ có định dạng tập tin là *.docx nếu muốn lưu ở dạng *.doc để Office 2003 có thể dễ dàng đọc và chỉnh sửa.

Các bước để tạo một tập tin văn bản từ File Explorer. Ví dụ tại thư mục PC:

Tạo Nội Dung Tự Động

Trong phần soạn thảo văn bản, bạn nhập =rand() tại đầu đoạn hoặc trang văn bản sau đó nhấn Enter để tạo nội dung.

Bạn đã có nội dung để thực hành các thao tác văn bản. Nếu tốc độ gõ chữ của bạn còn thấp thì bạn nên tự tìm nội dung nào đó rồi nhập nó vào MS Word để cải thiện tốc độ gõ chữ.

Mở Văn Bản

Mở một văn bản đã có trong máy tính có hai cách thường dùng.

Mở từ File Explorer.

Mở từ chương trình MS Word.

Mở Từ File Explorer

Mở từ Chương Trình MS Word

Recent là danh sách tập tin mở gần đây nên tập tin sẽ bị trôi đi theo thời gian nếu không được mở thường xuyên.

Bạn có một vài văn bản thường xuyên cần mở nhưng không muốn phải truy cập vào thư mục chứa nó (mất thời gian) bạn có thể ghim nó vào danh sách Recent qua các bước sau đây:

Ví dụ ở trên là tập tin văn bản “Tao Mo Luu Van Ban.docx” đã được ghim.

Không hủy ghim, chọn nút hủy ghim như trong hình.

Lưu Văn Bản

Sau khi soạn văn bản bạn cần lưu lại văn bản đó vào bộ nhớ máy nếu không những gì bạn đã soạn sẽ biến mất.

Lưu văn bản.

Lưu văn bản với tên và định dạng khác.

Thiết lập định dạng lưu mặc định.

Lưu tự động và khôi phục văn bản.

Đóng văn bản.

Lưu Văn Bản

Phím tắt Ctrl + S hoặc chọn nhanh từ thanh công cụ nhanh.

Bước 2: Sau khi chọn Browse, hộp thoại Browse xuất hiện.

Chọn thư mục lưu trữ ở vùng màu xanh.

Nhập tên tập tin văn bản bạn muốn lưu ở File name.

Chọn loại tập tin văn bản tại Save as type, mặc định loại tập tin được chọn là .docx.

Chọn Save để lưu văn bản, chọn Cancel nếu không muốn lưu và trở về màn hình làm việc.

Vào thư mục bạn đã chọn ở trên để kiểm tra văn bản đã được lưu chưa.

Ở những lần lưu tiếp theo trên văn bản hiện hành bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + S là văn bản được lưu. Không cần nhập tên tập tin hay loại tập tin. Nếu muốn lưu với tên hay loại tập tin khác, xem tiếp phần tiếp theo.

Lưu Với Tên Và Định Dạng Khác

Bạn mở một văn bản nào đó lên và chỉnh sửa nội dung của nó, bây giờ bạn muốn lưu lại những gì đã chỉnh sửa nhưng không muốn thay đổi tập tin gốc. Tính năng Save As sẽ giúp bạn.

Phím tắt F12.

Chọn thư mục muốn chứa tập tin bạn muốn lưu tại vùng màu xanh.

Nhập tên tập tin bạn muốn lưu tại File name.

Chọn định dạng tập tin bạn muốn lưu tại mục Save as type .

Save as type – Định dạng lưu văn bản

Khi chọn vào mục Save as type. Menu sau sẽ xuất hiện:

Mặc định loại tập tin *.docx được chọn, loại tập tin dành cho các phiên bản MS Word 2007 trở về sau.

*.doc: Loại định dạng dành cho MS Word 97-2003. Bạn làm việc với nhiều người sử dụng Office phiên bản 2003, muốn họ dễ dàng đọc được văn bản của bạn thì chọn định dạng này.

*.pdf: Loại định dạng do Adobe phát triển, hỗ trợ tốt cho việc in ấn. Chắc bạn đã từng nghe đến việc in ra file .pdf thông qua hộp thoại Print, đó cũng là một cách để tạo file .pdf từ văn bản của bạn nhưng cách đó làm mất thời gian và nhiều khi bị lỗi font. Save as type PDF(*.pdf) giúp bạn làm việc nhanh hơn.

Chọn Save và kết quả là một tập tin .pdf tại thư mục bạn đã chọn.

Thiết Lập Định Dạng Lưu Mặc Định

Phần lưu với định dạng khác đã xem ở trên. Bạn muốn chọn loại định dạng lưu là *.doc làm mặc định thay vì *.docx để những máy tính sử dụng MS Word 2003 có thể dễ dàng đọc được.

Lưu Tự Động Và Khôi Phục Văn Bản

Lưu Tự Động

Bạn bỏ rất nhiều thời gian ra để soạn thảo một văn bản, chưa thao tác lưu văn bản bổng dưng sự cố máy tính xảy ra hay mất điện. Bối rối không biết làm thế nào và ước gì mình lưu văn bản sớm hơn…

Qua các bước đơn giản bạn có thể thiết lập tính năng lưu tự động. Mặc định tính năng này đã được bật nhưng ta có thể thay đổi một số thành phần.

Chọn OK để lưu thiết lập.

Ở vùng màu vàng: Thời gian lưu tự động, mặc định là 10 phút, chỉnh xuống 5 phút để tính năng lưu tự động thường xuyên hơn. Chọn dấu tam giác lên xuống để thay đổi thời gian hoặc nhập trực tiếp.

Ở vùng màu lục: Đường dẫn đến thư mục chứa bản lưu tự động. Chọn Browse để thay đổi thư mục.

Khôi Phục Văn Bản Từ Tính Năng Lưu Tự Động

Ở mục trên đã giới thiệu đến tính năng lưu tự động. Vậy làm gì để khôi phục bản lưu đó.

Sau khi gặp sự cố, bạn mở máy tính trở lại, đừng vội mở lại file văn bản đó từ File Explorer mà hãy mở MS Word. MS Word sẽ hiển thị như sau:

Document recovery xuất hiện để bạn có thể khôi phục lại phần văn bản chưa lưu của mình.

Những văn bản chưa được lưu khi gặp sự cố hiện trong danh sách Available Files .

Chọn tập tin bạn muốn phục hồi trong danh sách.

Mức độ khôi phục phần văn bản chưa được lưu phụ thuộc vào thời gian lưu tự động như phần trên đã giới thiệu. Thời gian lưu càng nhanh thì mức độ phục hồi càng cao.

Đóng Văn Bản

Nếu văn bản chưa được lưu bản thông báo sau đây xuất hiện:

Chọn Don’t save nếu không muốn lưu.

Cancel để đóng bản thông báo và qua về màn hình làm việc của MS Word.

Kết

Sau bài này bạn có thể thao tác mở, tạo văn bản với MS Word. Lưu văn bản sang nhiều định dạng khác nhau và đặc biệt bạn có thể khôi phục lại phần nào bị mất của văn bản khi gặp sự cố.

Bài tiếp theo sẽ giới thiệu về THAO TÁC VỚI VĂN BẢN TRONG MICROSOFT WORD

Tải xuống

Tài liệu

Nhằm phục vụ mục đích học tập Offline của cộng đồng, Kteam hỗ trợ tính năng lưu trữ nội dung bài học Tạo, mở, lưu văn bản trong Microsoft Word. dưới dạng file PDF trong link bên dưới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các tài liệu được đóng góp từ cộng đồng ở mục TÀI LIỆU trên thư viện Howkteam.com

Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì về khóa học, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trong phần BÌNH LUẬN bên dưới hoặc trong mục HỎI & ĐÁP trên thư viện chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.

Cách Tạo Và Chèn Chữ Ký Trong Word Mới Nhất / 2023

09/03/2020

Góc chia sẻ

Tạo và chèn chữ ký ngay trong Word sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi bạn là một người có ảnh hưởng. Nếu hàng ngày có đến hàng chục hàng trăm văn bản cần chữ ký của bạn thật mệt mỏi phải không nào. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn “Tạo và chèn chữ ký trong Word”.

CÁCH TẠO VÀ CHÈN CHỮ KÝ TRONG WORD MỚI NHẤT

Tạo và chèn chữ ký ngay trong Word sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian mỗi khi cần ký kết tài liệu. Hãy tưởng tượng xem khi một ngày bạn phải ký đến hàng chục, hàng trăm tài liệu, hợp đồng, đơn thư, kế hoạch … thật mệt mỏi phải không nào. Nhằm giúp bạn đồng bộ chữ ký của mình cũng như giải quyết bài toán thời gian nâng cao hiệu quả công việc.

Trong bài viết ngày hôm nay Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ hướng dẫn cho bạn “Tạo và chèn chữ ký trong Word”.

1. Cách thêm dòng chữ ký

Bước 1: Bạn hãy khởi động Microsoft Word

Chọn biểu tượng Signature Line

2. Cách thêm chữ ký Digital

Bước 1: Truy cập vào thư mục cài đặt phần mềm Microsoft Office bạn hãy tìm và mở tệp chúng tôi .

Bước 4: Xuất hiện hộp thoại Sign bạn hãy thêm vào chữ ký Digital rồi chọn Sign để hoàn tất việc thêm chữ ký.

3. Cách thêm chữ ký hình ảnh

Chữ ký bằng hình ảnh là dạng chữ ký viết tay của bạn được tải lên bằng hình ảnh trên máy tính rồi chèn vào Word. Để thêm chữ ký hình ảnh bạn hãy làm theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào Word chọn Insert.

Bước 3: Ở hộp thoại mới Insert Pictures bạn nhấn chọn From a File và chọn hình ảnh chữ kí của bạn.