Web bán hàng trên Facebook là một trang được lập từ Facebook của cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp. Với mục đích tạo ra một cộng đồng có cùng đặc điểm, sở thích, hành vi, mối bận tâm,… Khác với nền tảng của trang cá nhân. Trang Web bán hàng trên Facebook được công khai với tất cả người dùng. Bất cứ ai có tài khoản Faceboook cũng có thể kết nối, tương tác và theo dõi những cập nhật mới nhất từ trang.
Web bán hàng trên Facebook đem lại không ít những lợi ích cho kinh doanh như:
Tăng tương tác với khách hàng
Công cụ quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ hiệu quả
Tạo niềm tin, uy tín đối với khách hàng
Có sức lan tỏa lớn, tăng khả năng tiếp thị
Dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh
Tìm hiểu thêm về Những kỹ năng bán hàng trên Facebook
Cách tạo Web bán hàng trên Facebook cơ bản
Để lập trang Web bán hàng trên Facebook, bạn làm theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:
Bước 2: Facebook sẽ chia trang thành hai loại “Doanh nghiệp hoặc thương hiệu” , “Cộng đồng hoặc người của công chúng”. Để lập trang Web bán hàng trên Facebook bạn chọn vào mục “Bắt đầu” bên ô “Doanh nghiệp hoặc thương hiệu”.
Bước 4: Tiếp theo thêm ảnh bìa và ảnh đại cho trang. Tốt nhất là sử dụng logo của doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Vậy là cách lập Web bán hàng trên Facebook này đã giúp trang của bạn đã hoàn thiện cơ bản.
Bước 5: Hoàn thiện các thông tin cần thiết để tối ưu trang. Thêm mô tả để khách hàng biết giá trị mà bạn đang hướng tới. Không quên kèm theo từ khóa để tăng tính xác thực Cuối cùng là thiết lập thời gian hoạt động.
Lúc này bạn đã hoàn thành cách lập trang Web bán hàng trên Facebook. Để thu hút khách hàng và tăng lượt like, bạn có thể mời bạn bè thích trang, chia sẻ và đăng các bài viết.
Hướng dẫn trả lời inbox tự động với khách hàng bằng phần mềm Abit
Cách tạo Web bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp
Xác định rõ mục tiêu kinh doanh
Trước khi bắt đầu thiết kế web bán hàng trên Facebook, bạn cần xác định được chính xác mục đích, sản phẩm, khách hàng mục tiêu, ngân sách để chọn các phương án, chiến dịch kinh doanh phù hợp nhất. Ngoài ra, cũng nên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh nhằm đưa ra giải pháp đối phó kịp thời.
Tối ưu tên trang
Tối ưu ảnh bìa và ảnh đại diện
Để tối ưu, bạn nên để ý tới kích thước ảnh. Kích thước ảnh đại diện là 168x168px. Đối với ảnh bìa là 958x145px. Hiệu quả nhất vẫn là sử dụng logo doanh nghiệp, thương hiệu, hình ảnh sản phẩm. Chú ý đến việc đồng nhất màu sắc chủ đạo, vì nó sẽ giúp khách hàng nhớ đến trang của bạn. Ngoài ra, bạn nên chèn thêm slogan của doanh nghiệp, thông tin liên hệ như địa chỉ và số điện thoại lên ảnh bìa. Điều này không chỉ giúp trang của bạn trông chuyên nghiệp hơn mà khách hàng còn có thể dễ dàng liên hệ nếu cần.
Cập nhật thông tin đầy đủ và chính xác
Những thông tin còn lại như địa chỉ, số máy liên hệ,… bạn chỉ cần điền đúng từng mục là được. Cách lập trang Web bán hàng trên Facebook không yêu cầu bạn khai báo tất cả. Nhưng để thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo được lòng tin, bạn vẫn nên điền đầy đủ.
Cách tạo Web bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp với URL
Tìm hiểu thêm: Quản lý trang Facebook chìa khóa cho chiến dịch kinh doanh hoàn hảo
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.