Top 7 # Cách Tạo Văn Bản Trên Google Drive Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

Cách Tạo Và Soạn Thảo Văn Bản Trên Google Docs

Cách tạo văn bản trên Google Docs

Bước 1: Bạn truy cập vào link docs.google.com

Bạn nhập tên tài khoản google của mình ấn Tiếp theo, sau đó điền mật khẩu tài khoản để hoàn thành quá trình đăng nhập. Còn nếu bạn đang đăng nhập sẵn một tài khoản Google thì bạn sẽ được chuyển tới bước 3 ngay.

Bước 3: Sau khi đăng nhập bạn sẽ được chuyển tới Google Docs. Bạn có thể chọn 1 mẫu văn bản có sẵn hoặc chọn tài liệu trống để bắt đầu soạn thảo văn bản của mình.

Bước 4: Một tài liệu mới hiện ra bạn có thể bắt đầu soạn thảo văn bản của mình như phần mềm word thông thường.

Các tính năng soạn thảo văn bản trên Google Docs

Google Docs cung cấp cho bạn các tính năng soạn thảo văn bản trên thanh menu bao gồm các tab như sau:

Tab Tệp: Tại đây bạn có thể thực hiện các lệnh như mở, tạo bản sao, tải xuống, gửi tài liệu qua email, đổi tên, xuất bản lên web, thiết lập trang, in tài liệu…

Tab Chỉnh sửa: Các lệnh trong tab này bao gồm cắt, sao chép, dán, hoàn tác, làm lại, chọn tất cả, tìm kiếm và thay thế.

Tab Xem: Bạn có thể xem bố cục in, chọn chế độ xem thích hợp, hiển thị đường viền, thanh công cụ…

Tab Định dạng: Bạn có thể định dạng chữ, một đoạn văn, căn lề, thụt dòng, giãn cách dòng cho cả văn bản, sử dụng đánh số…

Tab Công cụ: Tab này giúp bạn kiểm tra chính tả, số từ trong văn bản, xem lại các chỉnh sửa được đề xuất, từ điển, dịch văn bản, nhập văn bản bằng giọng nói…

Tab Tiện ích bổ sung: Cung cấp các tiện ích hỗ trợ soạn thảo văn bản tốt hơn

Ở phía dưới Thanh Menu là thanh công cụ. Tại đây sẽ đưa ra một số lệnh cụ thể được tổng hợp từ các tab phía trên giúp bạn có thể sử dụng chúng nhanh hơn khi soạn thảo văn bản.

Cách chia sẻ văn bản tài liệu trên Google Docs

Để chia sẻ tài liệu cho người khác bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Ấn vào nút Chia sẻ màu xanh ở góc trên bên phải

Bước 2: Nhập địa chỉ email người bạn muốn chia sẻ

Bước 3: Kích vào biểu tượng cài đặt, chọn quyền cho người bạn chia sẻ

Bạn cũng có thể cài đặt chia sẻ link liên kết của file tài liệu bạn vừa soạn thảo trên Google Docs bằng cách nhấn vào Thay đổi trong ô nhận đường dẫn liên kết, kích vào mũi tên đi xuống để chọn tùy chọn chia sẻ hợp lý nhất. Cuối cùng ấn Xong để xác nhận.

Cách Tạo Biểu Mẫu Google Form Trên Google Drive

Nếu công việc của bạn thường xuyên yêu cầu tạo bảng đánh giá, thăm dò ý kiến thì Google Form trực tuyến trên Google Drive sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực.

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ đăng nhập vào tài khoản Google Drive cá nhân. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào nút New rồi chọn tiếp Google From. Nếu không thấy Google Form thì nhấn chọn More để hiển thị thêm.

Bước 2:

Xuất hiện giao diện cửa sổ mới. Tại đây, bạn hãy nhập các thông tin cần thiết để tạo biểu mẫu khảo sát. Chúng ta nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu tại phần Untitled form và Form description.

Bước 3:

Bước 4:

Bước 5:

Ở phía dưới mỗi câu hỏi sẽ có các nút công cụ khác như Duplicate (nhân đôi câu hỏi), Delete (xóa), Require (bắt buộc cho câu hỏi cần trả lời),…

Bước 6:

Sau khi đã chỉnh sửa nội dung các câu hỏi cũng như các mục tùy chỉnh thêm cho câu hỏi, nhấn tiếp vào biểu tượng 2 chữ T ở thanh bên phải. Biểu tượng này sẽ thêm 1 tiêu đề mới cho biểu mẫu đang tạo.

Bước 7:

Tiếp đến, khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh ở thanh ngang, chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh vào phần đầu của biểu mẫu.

Google Form hỗ trợ người dùng tải ảnh từ máy tính, chụp ảnh, sử dụng ảnh trực tuyến bằng link URL, ảnh trong album trên tài khoản Google, ảnh có trên Google Drive, hoặc tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Bước 8:

Nếu muốn chèn video vào form biểu mẫu trên Google Drive, nhấn biểu tượng video ở thanh dọc bên phải. Bạn chỉ có thể sử dụng video trên Youtube để chèn vào nội dung.

Bước 9:

Trong trường hợp form có nhiều thành phấn nhóm câu hỏi, chúng ta có thể sử dụng tính năng chia phần. Nhần vào biểu tượng 2 hình chữ nhật ở cuối thanh dọc bên phải.

Bước 10:

Như vậy bạn đã hoàn thành xong phần thiết lập câu hỏi cho biểu mẫu. Chúng ta chuyển sang bước trang chí cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng màu bên trên để chọn lựa màu cho biểu mẫu. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng ảnh có sẵn khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh.

Bước 11:

Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ xuất hiện giao diện Settings cho biểu mẫu. Nhấn Save để lưu lại các thay đổi nếu bạn có chỉnh sửa.

Nhấn tiếp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để thêm một số tùy chọn khác cho biểu mẫu.

Bước 12:

Để gửi biểu mẫu sau khi đã chỉnh sửa và thiết lập xong, chúng ta nhấn nút Send ở bên trên. Sau đó điền các thông tin trong giao diện Send Form.

Bước 13:

Nếu muốn gửi nhanh biểu mẫu qua Facebook, Zalo,… người dùng có thể sử dụng link URL mà Google đã tạo cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng mắt để xem trước biểu mẫu.

Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện biểu mẫu Google Form hoàn chỉnh, với link gửi trực tiếp.

Bước 14:

Để xem được danh sách câu trả lời, chúng ta nhấp vào tab Responses trong giao diện.

Bước 15:

Bước 16:

Trong trường hợp chúng ta muốn ngừng nhận câu trả lời và đóng form biểu mẫu, trong giao diện bảng khảo sát, gạt thanh ngang sang bên trái tại Accpeting resoinses để tắt nhận câu trả lời.

Như vậy sẽ không ai có thể nhập câu trả lời vào trong biểu mẫu được nữa.

Cách Tạo Nhiều Google Drive Trên Một Máy Tính

Hôm nay trong lúc ngồi pr cho ông sếp về cái  Google Drive thì nảy sinh ra vấn đề là làm thế nào để quản lý nhiều ổ đĩa GD trên một máy tính. Chẳng lẽ lại disconnect ra rồi Signin từng cái một.

Máy mò trên mạng chả thấy đâu, đánh bạo search tiếng anh may sao lụm lặt được bài viết này:

How to Run Multiple Instances of Google Drive on Windows

What is Environment System Variable, How to Edit it in Windows

Mình sẽ dịch lại và hướng dẫn các bạn tạo thật nhiều GD trên cùng một máy tính. Điều đặc biệt là không cần phải disconnect mà nó sẽ chạy thật nhiều chúng tôi 🙂

Bước 1: Tạo biến môi trường hệ thống : Environment System Variable

Bạn tải file này về và cài vào máy tính: gsync_enterprise.msi

– Mở My Computer và chọn System Properties

– Chọn tiếp System Protection

– Chọn thẻ Advance và bấm nút lệnh Environment Variable

– Tìm dòng PATH và nháy đúp vào nó, hộp thoại hiện ra bạn sẽ phải thêm 1 trong 2 phần in nghiêng sau vào dòng Variable Value

32bit: C:Program FilesGoogleDrive

64bit: C:Program Files (x86)GoogleDrive

Lưu ý: Bạn phải xác định được hệ điều hành Windows máy tính bạn đang sử dụng đang chạy trên nền tảng 32bit hay 64bit để chọn đúng.

– Bấm OK để tắt các hộp thoại.

Bước 2: Tạo Google Drive đa cấu hình

– Tạo file *.bat với nội dung sau

@ECHO OFF SET USERNAME=taikhoan01@gmail.com SET USERPROFILE=%~dp0%USERNAME% SET USERPROFILE=%~dp0%USERNAME% START googledrivesync pause

– Bạn nên tạo 1 thư mục ví dụ: D:BAT Google Drive rồi quẳng hết mấy cái file .bat vào trong thư mục đó. Khi chạy file từng file .bat nó sẽ tạo thư mục USERNAME tương ứng.

– Chạy file .bat tương ứng để kích hoạt GDrive, hộp thoại đăng nhập của Google Drive sẽ hiện lên cho bạn đăng nhập.

– Để ý dưới khay đông hồ sẽ hiện lên các biểu tượng GDrive là bạn đã thành công

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Team Drive (Shared Drives) Trên Google Drive

Nhiều bạn sử dụng Google Drive Unlimited thắc mắc Team Drive là gì? Shared Drives là gì? Khi sử dụng Google Drive thì một số tài khoản sẽ thấy Team Drive (hay Shared Drives) phía dưới Drive của tôi

TeamDrive by Google Drive hay còn gọi là Shared Drives là một dịch vụ ra đời đã lâu nhưng chưa được nhiều người biết đến, trong bài hướng dẫn này sẽ gửi tới các bạn thông tin chi tiết Team Drive là gì?

Cách cài đặt và sử dụng Team Drive cùng những mẹo nhỏ giúp tận dụng dịch vụ lưu trữ Team Drive với dung lượng không giới hạn và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được các nội dung cập nhật trong Team Drive.

TEAM DRIVE LÀ GÌ? SHARED DRIVES LÀ GÌ?

Team Drive là một không gian lưu trữ chung để các Nhóm (Teams) trong công ty, tổ chức,.. của bạn có thể dễ dàng lưu trữ, tìm kiếm và truy cập vào các file tài liệu của họ từ bất cứ nơi nào và trên bất kì thiết bị nào.

Không giống những file trong Drive của tôi (My Drive), dữ liệu trong Bộ nhớ dùng chung thuộc về một nhóm chung thay vì một cá nhân (Và chỉ có thành viên trong nhóm mới có thể nhìn thấy thông tin).

Sản phẩm Team Drive có thể thêm gmail của một hoặc nhiều thành viên vào nhóm, gmail của thành viên đó sẽ được upload không giới hạn dung lượng lên nhóm đó. Hay còn gọi là chia sẽ dung lượng cho tài khoản. Bạn có thể cho bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp cùng sử dụng nếu muốn để tiết kiệm chi phí.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TEAM DRIVE

Bước 2: Đây là giao diện cơ bản của Google Drive. Các bạn có thể thấy dưới ảnh là tên thư mục file mà bạn tự đặt cho thư mục sẽ upload Tiếp theo chúng ta chú ý tới một số điểm như sau:

Bước 3: Sau khi có team drive, thì phần này sẽ là đặt tên cho bộ nhớ dùng chung. Các bạn cứ đặt thoải mái đặt là gì chả được miễn là nhớ.

Tên của bộ nhớ dùng chung, ở đây mình đặt là: Tên thư mục file

Phía dưới  thì có số lượng thành viên và liên kết thêm thành viên mới.

Bước 4: Tại bước này sẽ là bước thêm thành viên mới vào team drive. Tại đây bạn sẽ có một số yêu cầu để bắt đầu như:

1. Bạn có thể nhập tên hoặc địa chỉ email của thành viên trong team drive để thêm vào. Các bạn nên nhập email cho đỡ nhầm lẫn.

2. Tại phần cấp quyền mình khoanh đỏ có các lựa chọn như sau:

Người quản lý: nếu tài khoản được cấp quyền này đồng nghĩa với việc thành viên đó sẽ có toàn quyền quản lý các thành viên khác, có thể tải tài liệu lên / chỉnh sửa tài liệu và xóa tài liệu của các thành viên khác tải lên.

Người quản lý nội dung: thành viên được cấp quyền này có thể tải tài liệu lên và chỉnh sửa, xóa tất cả các tập tin hiện có tại folder của bộ nhớ dùng chung.

Người đóng góp: thành viên được cấp quyền này có thể tải tài liệu lên và chỉnh sửa tất cả các tập tin hiện có tại folder của bộ nhớ dùng chung.

Người xem: Chỉ có thể xem nội dung tài liệu mà thôi

Mặc định thì Google để quyền truy cập thứ hai (Người quản lý nội dung), điều này khá là rủi ro. Các bạn nên để quyền cho các tài khoản trong nhóm là (Người đóng góp). Điều này sẽ làm giảm khả năng rủi ro vì có thể chỉnh sửa nhầm tài liệu của người khác. Mặc dù Google có chức năng “roll-back” lại nhưng nói chung là cũng phức tạp :D.

Nội dung các bạn có thể ghi chú cho thành viên mới được thêm vào. Các bạn ghi gì chả được, không ghi cũng được :D.

Cài đặt bộ nhớ dùng chung

Đổi tên

Tìm kiếm trong

Xóa drive nhóm (bộ nhớ dùng chung): Các bạn lưu ý không được xoá mục này – nếu xác nhận xoá sẽ mất dữ liệu.

Giờ đây người dùng sẽ không phải mất thời gian vào việc đồng bộ các tài liệu hay lo lắng về việc tốn dung lượng bộ nhớ.

UPLOAD VÀ CHIA SẺ FILE TRÊN TEAM DRIVE

Việc upload và chia sẻ file hay tạo folder trên team drive cũng như 1 gmail thông thường. Tuy nhiên ở phần team drive, Google không cho phép người dùng share folder mà chỉ share file để hạn chế về việc lạm dụng tính năng bộ nhớ dùng chung của Google Drive.

Một số lưu ý:

– Bạn không thể chia sẻ thư mục trong Team Drive, chỉ có thể chia sẻ file. – Nếu file không thuộc quyền sở hữu của bạn thì bạn có thể copy sao chép file đó thành file của bạn trước khi di chuyển vào Bộ nhớ dùng chung.