Top 8 # Cách Tạo Và Xóa Bảng Trong Word Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

Cách Tạo Bảng Trong Word Và Các Thao Tác Với Bảng Trong Word #1

data-full-width-responsive=”true”

Xin chào các bạn, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo bảng trong Word và những thao tác cơ bản, thường xuyên sử dụng nhất đối với bảng trên ứng dụng MS Word.

Nếu như bạn là người thường xuyên làm việc với ứng dụng Word, thì đến một lúc nào đó chắc chắn là bạn sẽ phải sử dụng đến bảng để chứa dữ liệu nhập vào, chính vì vậy các thao tác với bảng là rất quan trọng, và đó cũng là kỹ năng cơ bản không thể thiếu mà bất cứ người dùng văn phòng nào cũng cần phải biết !!

I. Làm thế nào để tạo bảng trong Word ?

#1. Các cách tạo bảng trong Word

Cách 1: Tạo bảng nhanh

Cách này thường hay sử dụng nhất bởi vì nó tổng quát nhất, bạn có thể dễ dàng tùy chọn để tạo bao nhiêu hàng hay cột tùy ý.

data-full-width-responsive=”true”

Number of Columns: Là chỉ số cột, , mặc đinh là 5 cột các bạn xóa đi để nhập vào số cột các bạn muốn.

Number of Rows: Là chỉ số hàng, mặc đinh là 2 hàng các bạn xóa đi để nhập vào số hàng các bạn muốn.

#2. Cách xóa bảng trong Word

Việc xóa bảng thì cũng đơn giản không kém, chúng ta có 2 cách xóa bảng, đó là:

Cách 1: Là các tổng quát nhất

#1. Di chuyển nhanh trong bảng

Các bạn muốn thao tác với ô nào thì các bạn nháy con trỏ chuột vào ô đó, hoặc các bạn cũng có thể dùng các phím sau đây để thao tác nhanh hơn.

Tab: Di chuyển đến ô kế tiếp bên phải trong bảng biểu hoặc tạo một dòng mới nếu đang ở ô cuối cùng trong bảng.

Shift + các phím mũi tên: Chọn nội dung của ô liền kề ngay vị trí đang chọn.

Alt + Home: Về ô đầu tiên của bảng biểu

Alt + End: Về ô cuối cùng của dòng hiện tại.

Alt + Page up: Trở lại ô bảng biểu đầu tiên của cột.

Alt + Page down: Trở lại ô bảng biểu cuối cùng của cột.

Mũi tên lên: Di chuyển con trỏ chuột lên trên một dòng

Mũi tên xuống: Di chuyển con trỏ chuột xuống dưới một dòng.

#2. Chọn hàng và cột trong bảng

: Chọn dùng chuột tổng quan hơn vì nó có thể đinh dạng màu chữ, font chữ… thêm hoặc xóa cột, hàng còn dùng phím thì chỉ định dạng được thôi chứ không xóa hàng , cột được.

Cách 1: Dùng chuột

Bạn dùng chuột để quét chọn vào hàng hoặc cột mà bạn muốn chọn.

Thực hiện: Bạn đưa con trỏ chuột lên vị trí đầu tiên của ô trong cột, giữ chuột trái và rê đến ô cuối cùng trong cột thì lập tức cột sẽ được bôi đen. Hoặc các bạn cũng có thể làm ngược lại tức là chọn từ ô cuối cùng rê chuột đến vị trí ô đầu tiên.

+ Chọn 1 cột, hoặc 1 hàng:

Với hàng bạn cũng làm hoàn toàn tương tự nha.

Thực hiện: Để chọn được 1 cột thì các bạn di chuyển con trỏ chuột lên đầu cột bạn muốn chọn, khi nào xuất hiện mũi tên đen chĩa xuống thì các bạn nhấn chuột trái. Lập tức cột bạn chọn sẽ được bôi đen.

Phím Ctrl: Bạn chọn nhiều cột ở vị trí cách nhau hoặc gần nhau

Ví dụ bạn muốn chọn cột 1,3,4 thì bạn chọn vào cột 1 sau đó giữ phím Ctrl, và chọn cột 3,4 thì lúc này 3 cột 1,3,4 sẽ được bôi đen.

Phím Shift: Chọn các cột gần nhau, liền kề nhau.

#3. Thêm hàng hoặc cột vào bảng trong Word

Ở đây mình gom lại 1 mục luôn để hướng dẫn , do cột và hàng cách thêm tương tự nhau chỉ khác là cột ( Columns) và hàng là ( Rows)

Cách 1: Nếu thêm 1 cột hoặc 1 hàng thì các bạn chọn vào 1 cột hoặc 1 hàng thôi.

Insert Rows Above: Chèn hàng trên hàng mình đã chọn.

Insert Rows Below: Chèn hàng dưới hàng mình đã chọn.

Insert Columns to the Left: Thêm cột sang bên trái cột đã chọn.

Insert Columns to the Right: Thêm cột sang bên phải cột đã chọn.

Delete Columns: Xóa cột.

Delete Cell (Chọn Shirt Cells Left): Xóa hàng.

Vâng, như vậy là mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách tạo bảng trong Word, và những thao tác cơ bản với bảng trong Word, ví dụ như thêm hàng, thêm cột, xóa hàng, xóa cột…. rồi đó.

CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com

Cách Thêm Hoặc Xóa Dòng Và Cột Của Bảng Trong Ms Word 2003

Khi chèn bảng, bạn có thể tính toán để có được đúng số lượng dòng và cột trong bảng, tuy nhiên bất cứ lúc nào bạn cũng vẫn có thể thêm và bớt dòng hoặc cột của bảng một cách rất dễ dàng thông qua các thanh công cụ và trình đơn dành riêng cho bảng biểu của MS Word 2003.

Chèn thêm dòng hoặc cột vào bảng

Khi muốn chèn nhanh thêm một dòng vào bảng bạn hãy đặt dấu nháy chuột vào ô cuối cùng và nhấn nút Tab trên bàn phím. Một dòng mới sẽ được tạo ngay bên dưới dòng cuối cùng của bảng.

Khi muốn chèn nhanh thêm một cột vào bảng bạn thự hiện bằng cách chọn nguyên một cột và nhấn nút phải chuột vào vị trí đang chọn sau đó chọn Insert Columns. Một cột mới sẽ được chèn vào ngay bên trái của cột được chọn.

Ngoài ra bạn có thể chèn dòng hoặc cột vào bảng từ trình đơn Table. Khi muốn chèn thêm dòng hoặc cột vào bảng, bạn hãy đặt dấu nháy chuột vào một ô của bảng và truy cập vào trình đơn Table sau đó chọn Insert, trong trình đơn Insert có các lệnh chèn dòng hoặc cột như sau:

Khi muốn xóa một dòng hoặc cột trong bảng bạn hãy nhấn nút phải chuột vào ô của dòng hoặc cột muốn xóa và chọn Delete Cell.

Trong hộp thoại Delete Cells bạn hãy chọn Delete entire row để xóa dòng hoặc Delete entire column để xóa cột.

Khi muốn xóa nhanh một hoặc nhiều cột trong bảng, bạn hãy chọn một hay nhiều cột và nhấn nút phải chuột vào vị trí đang chọn sau đó nhấn chuột vào Delete Columns để xóa cột.

Ngoài ra bạn có thể xóa dòng hoặc cột trong bảng từ trình đơn Table. Khi muốn xóa bớt một dòng hay cột trong bảng, bạn hãy chọn dòng hay cột muốn xóa và truy cập vào trình đơn Table sau đó chọn Delete, trong trình đơn Delete chọn tiếp Columns để xóa cột hoặc chọn Rows để xóa dòng.

Bạn cũng có thể tiếp tục dùng các cách này để xóa thêm một dòng hoặc cột nữa trong bảng.

Nếu bạn muốn xóa nhiều dòng hoặc cột cùng lúc thì hãy chọn đúng số lượng dòng hoặc cột muốn xóa trước khi thực hiện lệnh xóa, những dòng hoặc cột được chọn sẽ bị xóa khỏi bảng.

Columns to the Left: Chèn thêm cột vào bên trái của vị trí đặt dấu nháy chuột.

Columns to the Right: Chèn thêm cột vào bên phải của vị trí đặt dấu nháy chuột.

Row Above: Chèn thêm dòng vào bên trên của vị trí đặt dấu nháy chuột.

Row Below: Chèn thêm dòng vào bên dưới của vị trí đặt dấu nháy chuột.

Bạn cũng có thể tiếp tục dùng các cách này để chèn thêm một dòng hoặc cột nữa vào bảng.

Nếu bạn muốn chèn nhiều dòng hoặc cột cùng lúc thì hãy chọn đúng số lượng dòng hoặc cột muốn chèn trước khi nhấn thực hiện lệnh chèn, chọn bao nhiêu dòng hoặc cột thì sẽ chèn cùng lúc bấy nhiêu dòng hoặc cột vào bảng.

Xóa bớt dòng hoặc cột trong bảng

Cách Tạo Bảng Trong Word Và Một Số Định Dạng Bảng Thường Dùng

Cách tạo bảng trong Word 2007-2010-2012-2013-2014-2016

Cách 1: Trên thanh công cụ (Ribbon) chọn thẻ Insert → Table → Rê chuột để chọn số hàng và cột mong muốn rồi nhấn chuột trái để tạo bảng.

Cách 2: Trên thanh công cụ (Ribbon) chọn thẻ Insert → Table → Insert Table

Xuất hiện hộp thoại Insert Table, tại ô Number of rows: nhập số dòng bạn cần chèn

Sau đó chọn OK để tạo bảng

Cách 3: Tiếp theo chúng ta sẽ có cách lập bảng trong Word từ thanh công cụ Ribbon

Trên thanh công cụ (Ribbon) chọn thẻ Insert → Table → Draw Table

Lúc này con trỏ chuột sẽ có hình cây bút và bạn chỉ việc rê chuột và vẽ bảng theo ý muốn.

1. Di chuyển bảng

Đưa con trỏ chuột đến góc trên bên trái của bảng sao cho con trỏ chuột có hình dạng mũi tên 4 chiều (như ảnh dưới) sau đó nhấn giữ chuột và rê chuột để di chuyển bảng đến vị trí mong muốn.

2. Thay đổi kích thước toàn bộ bảng

Đưa con trỏ chuột đến góc phải của bảng sao cho con trỏ chuột có hình mũi trên 2 chiều (như ảnh dưới) thì giữ chuột trái vào kéo chuột để thu nhỏ hoặc phóng to bảng đến kích thước mong muốn.

3. Thay đổi kích thước cột (hàng)

Đưa con trỏ chuột đến đường kẻ phía dưới đối với hàng (hoặc phía bên phải đối với cột) muốn thay đổi kích thươc sao cho con trỏ chuột có hình dạng như hình dưới sau đó nhấn giữ chuột và kéo để thu nhỏ hoặc phóng to hàng (cột) đến kích thước như mong muốn.

4. Thêm cột (hàng)

Trong bảng vừa tạo nháy chuột phải sau đó chọn mục Insert, tại đó chọn

Insert Columns to the Left: chèn thêm cột vào bên trái cột đang chọnInsert Columns to the Right: chèn thêm cột vào bên phải cột đang chọnInsert Rows Above: chèn thêm hàng vào phía trên hàng đang chọnInsert Rows Below: chèn thêm hàng vào phía dưới hàng đang chọn.

5. Gộp nhiều ô thành 1 ô

Cách 1: C họn các ô muốn gộp , trên thanh công cụ (Ribbon) chọn tab Layout → Merge Cell để gộp

Cách 2: Chọn các ô muốn gộp sau đó nháy chuột phải và chọn Merge Cell

6. Tách 1 ô thành nhiều ô

Cách 1: Chọn ô muốn tách, trên thanh công cụ (Ribbon) chọn tab Layout → Split Cell.

Cách 2: Chọn ô muốn tách, nháy chuột phải và chọn Split Cell.

Xuất hiện hộp thoại Split Cell

Trong hộp thoại Split Cell:

Tại dòng Number of columns: nhập số cột mong muốn

Tại dòng Number of rows: nhập số dòng mong muốn

Sau đó chọn OK để tách ô đã chọn thành nhiều ô

7. Xóa bảng, hàng, cột

Nháy chuột phải vào bảng vừa tạo sau đó chọn Delete, tại đó chọn

Delete Cells: xóa ô đang chọ

Delete Columns: xóa cột đang chọn

Delete Rows: xóa hàng đang chọn

Delete Table: xóa bảng

Cách tạo khung trong Word

Trên thanh công cụ (Ribbon) chọn thẻ Insert → Shapes → Chọn biểu tượng hình chữ nhật (như hình dưới)

Sau đó đưa chuột đến khu vực soạn thảo văn bản, lúc này con có chuột có hình dấu cộng (như hình dưới), nhấn giữ chuột và kéo để tạo khung như mong muốn.

Để thay đổi định dạng khung, trong khung vừa tao nháy chuột phải sau đó chọn mục Format Shape

Trong hộp thoại Format Shapes, điều chỉ

nh định dạng khung:

Mục Fill: điều chỉnh nền của khung.

Mục Line: điều chỉnh viền của khung.

Cách Xoay Bảng Trong Word (Xoay Bảng 90 Độ Trong Word)

Trong trình bày văn bản, đôi khi bạn muốn sắp xếp để bảng biểu trong Word của mình xoay dọc 90 độ để có thể trình bày văn bản tốt hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xoay bảng trong Word với nhiều phương pháp khác nhau.

1. Cách xoay bảng trong Word nhờ Excel

Các bạn có thể sử dụng Excel cùng Text Direction trong việc giúp đỡ xoay bảng 90 độ.

Sau khi đã dán được dữ liệu từ Word vào Excel, các bạn tiếp tục copy mảng dữ liệu vừa được dán một lần nữa (bôi đen toàn bộ mảng dữ liệu rồi ấn tổ hợp phím Ctrl C) rồi thực hiện việc dán dữ liệu đảo cột.

Lưu ý rằng việc dán đảo cột chỉ có thể thực hiện khi các bạn vẫn còn để nguyên mảng dữ liệu cũ nên các bạn chỉ có thể thực hiện lệnh Copy ở trên chứ không được thực hiện lệnh Cut.

Sau khi đã đảo được cột và hàng của bảng dữ liệu cho nhau, các bạn sao chép lại mảng dữ liệu đã đảo cột hàng vừa nhận được bằng cách Copy hoặc Cut tùy ý.

Tiếp đó các bạn mở Word lên và dán dữ liệu đó vào. Lựa chọn Keep Text Only trong Paste Options để chỉ lấy duy nhất dữ liệu.

Xem lại thông số của ô cửa sổ chức năng Convert Text to Table vừa hiển thị, rồi bấm OK nếu thấy đã ổn.

Hiện giờ các bạn có thể thấy bảng dữ liệu mới tạo đã có cột và hàng xoay theo chiều dọc so với bảng dữ liệu gốc.

Ô cửa sổ chức năng Text Direction – Table Cell sẽ được hiển thị, các bạn có thể chọn xoay dọc về phía bên trái và xoay dọc về phía bên phải để xoay chữ trong bảng một góc 90 độ.

Sau đó bấm OK để xác nhận.

Cuối cùng các bạn chỉ cần điều chỉnh lại độ cao độ rộng cho bảng dữ liệu đã xoay dọc 90 độ là được.

2. Cách xoay bảng trong Word bằng cách chụp ảnh

Các bạn có thể lựa chọn cách chụp ảnh bảng Word bằng cách bấm Prt Scr trên bàn phím rồi dán nó vào Paint, cắt hình bảng ra. Hoặc các bạn có thể dán dán hình trực tiếp bằng chức năng Paste của Word.

Đầu tiên bạn phải copy bảng dữ liệu cần xoay 90 độ.

Lưu ý rằng khi các bạn chọn Picture nhưng lại chỉ dán được ảnh dưới dạng dữ liệu xếp cột nhưng không có đường kẻ bảng, thì các bạn có thể điều chỉnh lại bằng cách kẻ lại bảng cho bảng dữ liệu gốc (tăng độ đậm dòng kẻ).

Kết quả nhận được là bảng dữ liệu dưới dạng ảnh của bạn đã được xoay dọc 90 độ so với bảng dữ liệu gốc. Nhưng bảng dữ liệu này chỉ là dạng hình ảnh cho nên các bạn không thể điều chỉnh được dữ liệu nếu có sự thay đổi.

3. Cách xoay bảng trong Word bằng cách chèn Text Box

Còn một phương pháp khác đó là xoay bảng bằng cách chèn Text Box.

Tiếp theo các bạn Copy bảng dữ liệu và Paste trực tiếp nó vào Text Box mà mình vừa tạo.

Bảng dữ liệu vừa dán vào text box có thể sẽ không vừa với độ dài của text box nên các bạn có thể tùy chỉnh kéo dài hoặc thu hẹp độ rộng độ cao của text box.

Các bạn sẽ nhận được một bảng dữ liệu trong Textbox đã được xoay 90 độ.

http://thuthuatphanmem.vn/cach-xoay-bang-trong-word-xoay-bang-90-do-trong-word/