Với những công cụ có sẵn trên Facebook. Thì việc tạo một trang Fanpage để bán hàng Online không hề khó. Nhưng sử dụng thế nào cho hiệu quả cao và đạt hiệu quả Marketing cao? Việc này bạn cũng cần học rất nhiều kiến thức về Internet Marketing. Học cách quản lý Fanpage bán hàng.
Ở bài viết này sẽ tập trung vào cách tạo Fanpage Facebook. Và những điều quan trọng khi quản trị Fanpage. Để việc bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả cao nhất.
1.Cách tạo tài khoản Fanpage Facebook.
Việc xây dựng trang Fanpage cũng giống như việc bạn xây nhà. Cần phải tạo dựng một nền móng chắc chắn để từng bước phát triển, thu hút và giữ chân các thành viên theo dõi nội dung trên Fanpage.
Để thu hút thêm thành viên tham gia Fanpage. Bạn cũng phải xây dựng được một giao diện với những hình ảnh bắt mắt; Nội dung càng phong phú, càng chất lượng thì khả năng tương tác càng cao.
2.Xây dựng Fanpage Facebook.
Trang Fanpage của bạn có lượng người like càng nhiều. Thì việc bán hàng của bạn sẽ càng thuận lợi. Điều đó cho thấy bạn lượng khách hàng của bạn ngày một tăng.
Vậy làm sao để tăng lượng like trên Fanpage?
Mời bạn bè Like trang:
Hãy là người đầu tiên like trang của bạn.
Mời bạn bè của bạn like trang của bạn.
Thông tin giới thiệu về Fanpage của bạn:
Đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đầy đủ.
Xuất xứ sản phẩm ở đâu, số hotline, thông tin sản phẩm…
Nhớ cung cấp địa chỉ website (nếu có).
Liên kết Fanpage với website (nếu có) thông qua Like Box.
Việc này rất cần thiết và mang tính tương hỗ.
Khách hàng sẽ biết đến website thông qua địa chỉ website trên fanpage. Và ngược lại khách hàng sẽ biết đến fanpage thông qua Like Box.
Liên kết với Twitter:
Thực sự thì người dùng Việt không mặn mà với Twitter lắm. Nên bạn có thể bỏ qua chức năng này.
Tuy nhiên nếu bạn đang PR cho một thương hiệu mang tính quốc tế thì không nên bỏ qua nó.
3.Quản lý Fanpage Facebook trong bán hàng.
Thông qua trình quản lý trang Facebook trên máy tính.
Bạn cũng có thể quản lý Fanpage trên điện thoại.
Thông qua các dịch vụ quản lý Fanpage.
Các công cụ quản lý Fanpage Facebook.
…
Việc phát triển một trang Fanpage sao cho bài bản và chuyên nghiệp. Chúng đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nền tảng. Cộng với hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng.
Sau khi lựa chọn được tên Fanpage và chọn avarta; Cover phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, thông điệp. Bạn bước vào giai đoạn tiếp theo của một Fanpage bán hàng, đó là nội dung.
4.Phát triển Fanpage Facebook.
Đăng những gì:
Đăng sản phẩm ở cửa hàng của bạn.
Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi.