Top 4 # Cách Tạo Và Gửi Email Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

Cách Tạo, Gửi Email Marketing Bằng Gmail Và Google Sheets

Gmail là một dịch vụ gửi email miễn phí được phát triển bởi Google. Tuy nhiên với cái gì miễn phí thì đều có những bất cập riêng của nó. Vậy những vấn đề hạn chế khi gửi email marketing bằng Gmail là gì và có nên tập trung thực hiện giải pháp này hay không?

Một ngày Gmail cho phép tối đa gửi bao nhiêu thư?

Nếu như bạn muốn sử dụng giải pháp Gmail Marketing, bạn cần nắm được quy định của phần mềm này. Gmail tuy là một phần mềm gửi nhiều email một lúc nhưng bạn chỉ được gửi tối đa 500 email trên 1 ngày. Tuy nhiên, đó chỉ là giới hạn nếu như thư của bạn bị khách hàng report spam quá nhiều, chứ thực tế vẫn có nhiều trường hợp có thể gửi với số lượng hơn 500 email trên 1 ngày. Đó là nhờ vào chất lượng thư tốt và không khiến cho người nhận cảm thấy khó chịu và report spam.

Gmail có tiện dụng hơn Yahoo, Hotmail?

Đều là phần mềm auto gửi cho nhiều người nhưng tại sao lại chọn Gmail mà không phải là Yahoo hay Hotmail. Vậy lý do gì mà nhiều người lựa chọn gửi email marketing bằng gmail hơn?

Gmail cho gửi tối đa 500 email/ngày, trong khi hai phần mềm kia chỉ cho gửi 100 email/ngày.

Gmail dễ dàng đi vào phần inbox trực tiếp cho khách hàng hơn. Yahoo và Hotmail hay bị cho vào spam hoặc bị thất lạc nên gây nhiều bất tiện cho doanh nghiệp.

Gmail có độ ổn định cao hơn và được nhiều người sử dụng để làm việc hàng ngày. Vì thế, việc trung chuyển cùng hệ thống giữa các thông tin trên Gmail diễn ra trơn tru hơn và các chiến dịch Gmail marketing cũng trở nên phổ biến hơn.

Gửi thư rác bằng Gmail sẽ gặp điều gì?

Bạn có thể áp dụng giải pháp gửi email hàng loạt bằng Gmail nhưng không được sử dụng để gửi thư rác, thư chưa nội dung spam, không lành mạnh,… Nếu như cố ý, bạn sẽ bị khóa tài khoản Gmail do nhận quá nhiều nút Report Spam từ khách hàng.

Tạo nhiều hòm thư Gmail để gửi?

“Có nên tạo nhiều hòm thư Gmail để gửi?” là suy nghĩ của nhiều người khi muốn gửi mail không giới hạn. Bởi theo nguyên tắc 1 hòm thư gmail có thể gửi tối đa 500 email/ngày và 10 hòm thư sẽ gửi được 5000 email/ngày. Tuy nhiên, Gmail đã tính trước điều này, họ có thể dễ dàng biết được nhiều hòm thư có chung mục đích sử dụng trên cùng một thiết bị nên bạn sẽ không “qua mặt” Gmail bằng suy nghĩ trên đâu.

Cách tạo, gửi email marketing bằng Gmail và Google Sheets

Tạo danh sách cần liên lạc

Sử dụng 1 email có sẵn

Cài đặt Add-on Yet Another Mail Merge

Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị thông báo như hình dưới.

Quay về thanh menu và chọn Yet Another Mail Merge

Sau đó, check email của bạn có mở hay không khi ấn vào hộp thoại “Kiểm tra xem các email đã mở”.

Tiến hành gửi thư email marketing nhanh chóng

Để cẩn thận, trước khi gửi email marketing bằng Gmail cho khách hàng, bạn nên dùng tính năng “Gửi thử cho tôi” để kiểm tra lại thành quả.

Kết luận

Cách Soạn Và Gửi Một Email Chuyên Nghiệp

Nếu như ngày xưa người ta dùng phương thức chuyển thư bằng tay để trao đổi thông tin thì ngày nay có quá nhiều lựa chọn khác để bạn trao đổi thông tin cho nhau. Bạn có thể gọi điện, gửi tin nhắn sms, gửi tin nhắn facebook, viber, zalo… (dịch vụ OTT) hoàn toàn miễn phí và rất nhanh chóng. Thế nhưng Email là thứ rất quan trọng cho việc trao đổi thông tin trong công việc.

Một email chuyên nghiệp là email sử dụng tên miền riêng (không sử dụng Gmail, Yahoo, Hotmail….) nó có dạng: email@congty.comVD: info@itexpress.vn, kinhdoanh@itexpress.vn, nguyenA@itexpress….

ĐĂNG KÝ EMAIL VỚI TÊN MIỀN RIÊNG CHỈ 19K/tháng. Xem các gói Email Pro

– Trình bày một email của bạn còn giúp khách hàng/đối tác hoặc sếp bạn nhận biết được phong thái, trình độ, ý thức… làm việc của bạn ở mức độ nào.

2. Vậy để soạn và gửi một email chuyên nghiệp thì như thế nào?

– Chúng ta cần quan tâm đến các điểm sau: THỜI GIAN, CÁCH TRÌNH BÀY.

– Yếu tố tâm lý luôn ảnh hưởng đến hành động của bạn (đã có nhiều nghiên cứu cho thấy điều này). Thế nên, bạn không nên soạn mail khi tâm trạng không tốt.

– Tìm hiểu một chút về người mà bạn sẽ gửi mail: Việc này sẽ giúp bạn cách trình bày và cách dùng từ ngữ trong email nữa.

– Thời gian gửi mail cũng là vấn đề bạn nên quan tâm. Thường thì bạn nên gửi vào khoảng thời gian 08-09h sáng, lúc mà người ta thường đọc mail để bắt đầu một ngày làm việc. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu xem tâm trạng của khách hàng để chọn thời điểm cho hợp lý. (Có ngoại lệ)

– Đây gần như là một câu chào mở đầu. Chủ đề email của bạn phải miêu tả ngắn gọn được nội dung chính cần truyền đạt trong email.

VD: Gửi anh A bảng lương tháng 9, Gửi anh thông tin về gói dịch vụ B, Gửi sếp bản báo cáo kinh doanh quý I/2015, …

2. Lời mở đầu trong nội dung email:

– Bạn nên bắt đầu một lời chào, lời chúc (nếu cần) và lý do bạn gửi email này.

VD: Chào anh B,

Em là C bên công ty D. Lời đầu tiên gửi tới anh B lời chúc sức khỏe và thành công.

Theo như thông tin trao đổi trong buổi nói chuyện (hoặc: trong cuộc gọi…) em xin gửi tới anh thông tin về dịch vụ, sản phẩm bên công ty em như sau:

Chú ý: Lời chúc sẽ tạo sự quan tâm và gây ấn tượng, việc trình bày được lý do sẽ làm cho người đọc có lý do để đọc email này..!

3. Nội dung chính trong email:

– Bạn nên trình bày một cách ngắn gọn, súc tích nhưng phải đáp ứng đầy đủ thông tin.

– Những nội dung quan trọng nên đưa lên trước, tô đậm, đổi màu chữ…. (Nội dung phải soạn logic từ trên xuống dưới để người đọc lướt qua mà vẫn có thể hiểu được nội dung bạn muốn truyền đạt là cái gì)

– Nên gạch đầu dòng các ý, tách các đoạn văn rời khỏi nhau và chèn hình ảnh, liên kết kèm theo (nếu có và cần) để làm rõ vấn đề hơn.

VD: Ở đây mình không có vd cụ thể vì phải dựa vào nội dung email bạn gửi

Chú ý: Không soạn một cách tràn lan toàn là chữ, không có dấu chấm, dấu phẩy, xuống dòng, không viết hoa đầu dòng, không viết hoa các danh từ riêng…

4. Chèn ảnh, liên kết hoặc đính kèm tập tin:

– Hiện nay các dịch vụ mail đều cho phép người dùng chèn hình ảnh, liên kết, tập tin đính kèm.. Nếu bạn đăng nhập và sử dụng mail trực tiếp trên trình duyệt (không sử dụng dịch vụ thứ 3 như outlook chẳng hạn) thì nó vẫn cho phép bạn chèn hình, chèn liên kết và đính kèm tập tin. Bạn muốn soạn soạn mail chuyên nghiệp hơn có thể sử dụng outlook để quản lý mail.

– Trong trường hợp mail bạn cần đính kèm nhiều tập tin thì nên đặt tên cho từng tập tin ấy để dẽ phân biệt

VD: Tôi gửi đính kèm 3 tập tin: HD_thietkeweb.doc, Dich_vu_them.xls (xlsx), và một thư mục hình ảnh đã nén lại hinh_anh_demo.zip. Bạn cũng có tạo 1 thư mục để bỏ tất cả chúng vào rồi nén lại hoặc đính kèm từng tập tin một

Chú ý: Đặt tên tập tin đính kèm người đọc sẽ dễ dàng tìm thấy nội dung họ cần đọc, sau này cần tra lại họ tìm kiếm cũng sẽ thấy?

VD:

Chúc anh một ngày tốt lành!

Trân trọng

Tên người gửi

– Một email có chữ ký sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn.

– Hơn nữa, chữ ký là nơi mà bạn cung cấp cho người đọc mail về những thông tin khác về công ty, bản thân như: email, số điện thoại, website công ty….

– Khi thể hiện chữ ký, người đọc sẽ không cảm thấy khó chịu nhưng bạn vẫn PR hoặc truyền đạt nội dung khác mà nếu như bạn bỏ vào phần nội dung chính đôi khi sẽ gây khó chịu cho người khác.

Khi làm việc với các đối tác, nhân viên công ty sử dụng mail của tên miền dạng Bạn chưa có tên miền cho công ty: chúng tôi Đăng ký tên miền Đăng ký hosting để lưu trữ website, tạo email cho công ty.ten_nhan_vien@congty.com thì hãy liên hệ với chúng tôi để có một email cho công ty (doanh nghiệp) của bạn ngay hôm nayHotline: 0934 816 678 – 0988 337 505info@itexpressvn.com, info@itexpress.vnten_nhan_vien@congty.com sẽ tạo uy tín cho khách hàng

– Hướng dẫn cài mail (Gmail) vào outlook 2007

– Hướng dẫn cài mail (Gmail) vào outlook 2010 – Video

– Hướng dẫn cài mail (Gmail) vào outlook 2013 – Video

– Mẹo gửi mail an toàn cho nhiều người trên outlook 2013 Endy Hoàng – chúng tôi

Hướng Dẫn Cách Viết Email Và Gửi Mail Chuyên Nghiệp

Luôn luôn có dòng tiêu đề

Không ít người gặp rắc rối với việc nghĩ ra một dòng tiêu đề để đặt cho email. Nếu bạn cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự thì hãy bắt đầu bằng việc viết email trước. Sau đó hãy quay lại và lựa chọn một tiêu đề mà nó có thể giải thích đầy đủ nội dung email một cách tốt nhất.

Thay vì sử dụng những từ ngữ tối giản như quan trọng, gấp,…thì bạn nên viết câu ngắn gọn và đủ ý để đặt tiêu đề email. Chẳng hạn như Thông tin hợp đồng số 12456, Bài khóa luận tốt nghiệp.

Đưa ra điểm chính vào câu mở đầu

Một trong những cách viết email được coi là hiệu quả nhất chính là đưa ra điểm chính của vấn đề ngay câu mở đầu. Đa phần người đọc sẽ không để hết nội dung đến câu kết. Đặc biệt là những người mỗi ngày phải nhận hàng trăm, hàng ngàn email. Do vậy, hãy cho họ biết rằng bạn quý trọng thời gian bằng cách đi thẳng vào ngay vấn đề chính ở câu đầu tiên trong email.

Không bao giờ bắt đầu email với một mở đầu mơ hồ

Tuyệt đối không được mở đầu email bằng những câu như đây, nó,…Ví dụ như “Nó cần hoàn thành lúc 5 giờ”. Cần phải chỉ định cụ thể hóa bằng vấn đề mà bạn cần viết.

Không sử dụng chữ in hoa

Thông thường, mọi người hay dùng chữ viết in hoa khi cần đề cập một vấn đề quan trọng nào đó. Tuy nhiên, nếu bạn viết in hoa cả một câu thì điều đó giống như việc bạn đang hét vào mặt người đọc vậy. Thế nên, thay vì dùng chữ in hoa để làm nổi bật điều gì đó như thời gian, địa điểm thì bạn nên tìm ra một ý tưởng thích hợp hơn để giải thích điều mà bạn đang muốn nhắc đến. Hoặc bôi đậm thông tin đó lên là được.

Không viết tắt hoặc sử dụng từ viết tắt

Hãy ngắn gọn và lịch sự

Nếu email của bạn dài hơn 2 hoặc 3 đoạn văn thì hãy nghĩ đến việc rút gọn lại nội dung. Hoặc một giải pháp thay thế khác đó là dùng file đính kèm.

Hãy nhớ thưa gửi và cảm ơn

Thưa gửi, cảm ơn đều là những vấn đề cơ bản cần phải có trong một email chuyên nghiệp. Nó thể hiện sự tôn trọng và lịch sự của bạn dành cho người nhận email.

Thêm chữ ký

Cần phải chắc chắn rằng bạn có một chữ ký email chuyên nghiệp ở dưới mỗi email. Thông thường, nó sẽ bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ trang Web,…

Nếu không biết cách tạo chữ ký email thì cũng đừng lo lắng. Chỉ cần lên Google search các mẫu chữ ký gmail đẹp thì sẽ có hàng ngàn kết quả hiển thị. Tham khảo để lựa chọn một mẫu chữ ký nào phù hợp với lĩnh vực, ngành nghề của bạn và sáng tạo thêm để có nét riêng của mình là được.

Soát lại và chỉnh sửa

Trước khi nhấn nút gửi email bạn cần đảm bảo đọc, rà soát và chỉnh sửa lỗi đầy đủ. Những lỗi chính tả hay ngữ pháp nhỏ ở trong email cũng đủ làm cho người đọc cảm nhận được sự thiếu chuyên nghiệp và bất cẩn của bạn,…

Thêm vào đó, khi đọc lại email sẽ giúp bạn kiểm tra được các thông tin mà bạn muốn đề cập đến. Thật chẳng hay ho gì khi gửi đi gửi lại một email về vấn đề chỉ để bổ sung thông tin mà email trước đó gửi còn thiếu cả đúng không cả nhà?

Hãy đúng giờ

Cố gắng trả lời các email quan trọng trong vòng 24 giờ. Nếu bạn cần nhiều thời gian hơn để thu thập thông tin hay đưa ra quyết định thì hãy gửi một phản hồi ngắn giải thích sự chậm trễ. Điều đó sẽ cho người nhận biết được rằng bạn đã nhận được email của họ và đang trong quá trình giải quyết, cân nhắc vấn đề.

Các bước viết email theo chuẩn

Đặt tiêu đề cho email

Tiêu đề email đòi hỏi phải rõ ràng, đúng mục đích và không quá dài. Hãy cẩn trọng việc lựa chọn ngôn ngữ để thông báo cho người nhận nội dung chính xác của email.

Trường hợp email mang tính định kỳ, chẳng hạn báo cáo làm việc theo ngày, theo tuần thì bạn cần ghi rõ ràng trong tiêu đề email. Tuyệt đối không được bỏ trống tiêu đề email.

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt tiêu đề email bằng tiếng việt không dấu để tránh bị lỗi font chữ, người nhận không đọc được.

Đính kèm tập tin vào email

Cách gửi mail có file đính kèm không quá khó. Bạn chỉ cần lên trên Google gõ là sẽ có video, bài viết hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện việc này. Điều quan trọng mà ở đây chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là thao tác đính kèm tệp tin vào trong email khi viết một email chuẩn.

Theo đó, khi bạn muốn đính kèm một tập tin vào trong email thì nên gửi những file có định dạng chung. Chẳng hạn như định dạng file pdf, doc, xls,… vì nó dễ dàng mở cho tất cả các loại máy.

Trong trường hợp có nhiều file thì bạn nên nén lại thành file zip hoặc file rar. Dĩ nhiên, file đính kèm ở trong email cũng nên được đặt tên rõ ràng. Không viết tiếng việt có dấu để đặt tên file vì sẽ bị lỗi.

Viết nội dung email theo chuẩn

Điều tối kỵ nhất khi viết email đó là viết toàn bộ bằng chữ hoa, kích cỡ chữ nhỏ, lúc to lúc nhỏ, chữ in nghiêng, in đậm tùy ý. Mặc dù đó là yêu cầu tối thiểu ở trong trình bày văn bản, tuy nhiên vẫn có rất nhiều mắc người mắc lỗi này khi viết email, thậm chí là soạn thảo văn bản.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý dùng dấu câu đúng vị trí. Thực hiện theo đúng tiêu chuẩn quy tắc đặt dấu câu khi soạn thảo văn bản. Cụ thể như sau:

+ Chữ cái đầu dòng luôn viết hoa. Nên nhớ là viết hoa, không phải viết in hoa. + Sau dấu chấm câu luôn phải viết hoa. Tên riêng, tên địa danh phải viết hoa. + Toàn bộ các dấu câu đều phải viết sát với chữ phía trước, khoảng trống và đến chữ sau. + Dấu ngoặc đơn, ngoặc kép phải viết sát với ký tự ở ngay trước và sau chúng. + Hai chữ nối tiếp nhau chỉ cách nhau duy nhất một khoảng trống. + Viết đủ ý rồi mới được chấm câu. Dùng dấu phẩy nếu câu có nhiều ý. + Nếu viết dài hãy chia đoạn.

Lưu ý, có rất nhiều người hay lạm dụng dấu chấm than để nhấn mạnh ý. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều trong email nó có thể gây phản tác dụng. Vậy nên, trong một email tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng từ 2 dấu cảm thán trở xuống.

Nội dung của một email chuẩn

+ Phần chào hỏi: Tùy theo từng trường hợp mà bạn có thể sử dụng vài lời chào hỏi như Dear, Hi, Kính gửi,…

+ Phần nội dung: Đòi hỏi các thông tin ở trong email phải theo cấu trúc mạch lạc, dễ theo dõi. Nội dung cần được trình bày dễ hiểu, các thông tin quan trọng cần được in đậm lên. Ngôn từ sử dụng phải lịch sự, tôn trọng người nhận email.

+ Phần kết thúc: Cũng có nhiều người chưa biết cuối email nên viết gì. Có một vài cấu trúc kết thúc email thông dụng mà bạn có thể áp dụng như Thanks & B. Regards, Trân trọng, Em cảm ơn,…

+ Phần chữ ký email: Chữ ký email chuyên nghiệp rất quan trọng nhưng lại không được quá nhiều người quan tâm hoặc chưa tận dụng hết được sức mạnh của nó.

Với phần chữ ký email này, người nhận có thể biết thêm thông tin liên lạc với bạn, họ có thể liên hệ trực tiếp khi cần. Theo đó, khi tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp bạn phải đảm bảo có đầy đủ thông tin như họ tên, nghề nghiệp, số điện thoại, email, địa chỉ,…

Kiểm tra lại nội dung email và file đã đính kèm

Đây cũng chính là một bước cực kỳ quan trọng trong quá trình viết và gửi email chuẩn. Theo đó, bạn phải kiểm tra lại nội dung email và file đính kèm. Thông qua đó, nó thể hiện được sư chuyên nghiệp, khoa học của bạn.

Một bức email có quá nhiều lỗi chính tả sẽ thể hiện sự thiếu tôn trọng với người nhận. Hoặc một email có file đính kèm những file đính kèm bị lỗi thì bạn cũng sẽ gặp rắc rối không nhỏ khi đến tay người nhận.

Nhập địa chỉ email người nhận

Hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng việc nhập email người nhận vì sao lại để gần ở thao tác cuối của quy trình viết email? Thực chất đó là để hạn chế tối đa việc email chưa hoàn thành mà bạn lỡ tay bấm gửi thì khó mà cứu vãn được tình hình.

Vậy nên, hãy đảm bảo nội dung email của bạn thật hoàn hảo rồi sau đó hãy gửi đến địa chỉ người nhận một cách an tâm nhất. Nếu không muốn gửi nhầm địa chỉ email đến cho người khác bạn hãy kiểm tra địa chỉ người nhận trước khi bấm nút send.

Tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp cuối thư

Đọc lại email lần nữa

Các mẫu chữ ký gmail đẹp

Một chữ ký email chuyên nghiệp đòi hỏi phải được thiết kế đẹp và đầy đủ thông tin, tính năng cần thiết.

Thông tin cơ bản cần có

+ Họ và tên + Tiêu đề, bộ phận + Tên doanh nghiệp

Thông qua đây người nhận sẽ xác định được rõ vai trò của bạn trong công ty. Tuyệt đối không dùng tên công ty làm đại diện gửi email.

Sử dụng hệ thống phân cấp tam giác

Tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng những thông tin quan trọng nhất. Làm nổi bật thông tin mà bạn cần nhấn mạnh. Từ đó có thể điều hướng trải nghiệm đọc của người nhận theo một thứ tự cụ thể.

Vấn đề quan trọng hơn cả đó là bạn phải giúp người đọc giải quyết được văn bản nhanh chóng. Không phải ai cũng có thời gian quan tâm đến chữ ký của bạn. Vậy nên hãy làm sao tạo chữ ký email chuyên nghiệp, dễ tiếp thu nhất.

Thiết kế rõ ràng

Các mẫu chữ ký gmail đẹp nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào bạn cũng áp dụng được. Nên tránh các thiết kế chữ ký quá dài. Tuyệt đối không vượt quá 7 dòng.

Hãy đưa ra những thông tin cần thiết và ngắn gọn nhất. Đừng chia sẻ quá nhiều chi tiết giới thiệu vì sẽ làm cho người đọc cảm thấy như một bài viết truyền thông vậy.

Một số mẫu chữ ký email đẹp

Mẫu chữ ký Gmail 1

Mẫu chữ ký Gmail 2

Mẫu chữ ký Gmail 3

Mẫu chữ ký Gmail 4

Mẫu chữ ký Gmail 5

Mẫu chữ ký Gmail 6

Mẫu chữ ký Gmail 7

Mẫu chữ ký Gmail 8

Mẫu chữ ký Gmail 9

Mẫu chữ ký Gmail 10

Những câu hỏi thường gặp

CC trong gmail là gì?

Có rất nhiều người không biết cc trong email là gì? Thực chất đó là từ viết tắt của Carbon copy, nghĩa là tạo ra các bản sao.

CC khác với BCC, bởi BCC là viết tắt của cụm từ blind carbon copy, có nghĩa ta tạo ra các bản sao tạm. Như vậy, bạn có thể hiểu đơn giản CC chính là việc gửi thêm một bản sao email cho một người khác.

CC chính là cách gửi email cho nhiều người cùng một lúc. Và khi đó những người này cũng sẽ xem được danh sách những người nhận được nội dung mail.

Còn BCC cũng tương tự như vậy, điểm khác biệt là những người này sẽ không nhìn thấy được danh sách của những người cùng được nhận email. Nếu bạn muốn bảo mật danh sách nhận email thì hãy sử dụng tính năng BCC.

Email html là gì?

Tương tự như việc gửi mail cc là gì, nhiều người cũng thắc mắc email html là gì? Nói một cách đơn giản thì đó là một email được định dạng như một trang Web vậy. Nó dùng màu sắc, đồ họa, bảng biểu và liên kết.

Email html không giống với email dạng văn bản thông thường. Bởi email dạng văn bản thông thường chỉ bao gồm các dòng chữ và nhìn vào có thể dễ dàng hiểu được nội dung có gì. Còn email html luôn đi kèm rất nhiều vấn đề khác nhau như:

+ Nếu như không được mã hóa chặt chẽ, email html rất dễ bị đưa vào hộp thư spam

+ Email html cần thời gian mã hóa lâu hơn.

+ Có một số nhà cung cấp email như gmail sẽ loại bỏ yếu tố nhiều mã HTML dù bạn xây dựng nó như thế nào. Do vậy, dù bạn có thiết kế email html tuyệt vời đến đâu thì khi đến tay người nhận nó cũng sẽ trở thành một mớ hỗn độn.

+ Phần lớn người dùng đều không thể nhìn thấy được hình ảnh ở trong email. Bởi vì nó đã bị ẩn đi, trong email sẽ có nhiều không gian màu trắng và sẽ chẳng hay ho chút nào nếu khách hàng của bạn nhìn thấy điều đó.

+ Hiện nay, số lượng người dùng điện thoại di động để xem email ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên với email html thì nội dung của nó dường như sẽ chẳng bao giờ hiển thị đủ trên các thiết bị này.

Cách gửi video qua gmail

Có nhiều cách gửi video qua gmail. Theo đó, bạn có thể áp dụng cách đơn giản như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản gmail tại địa chỉ https://accounts.google.com/SignUp

Bước 3: Nhấp chuột vào biểu tượng google drive chọn “Tải lên”. Sau đó chọn tệp từ máy tính của bạn.

Bước 4: Chọn “Tải lên” và “Thêm các tệp khác” để thêm video mà bạn muốn.

Bước 5: Hoàn tất xong bạn hãy gửi đến người mà bạn muốn gửi.

Cách gửi ảnh qua gmail cũng tương tự như cách gửi video qua gmail. Bạn có thể áp dụng như các bước trên, nhưng thay vì gửi video thì gửi hình ảnh.

Đổi chữ ký email

Gmail cho phép tạo chữ ký tối đa 10.000 ký tự. Theo đó, để tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp hay đổi chữ ký gmail thì bạn phải làm như sau:

Bước 1: Mở email ra

Bước 2: Ở trên cùng bên phải nhập vào chữ Cài đặt.

Bước 3: Trong mục “Chữ ký” thêm văn bản chữ ký của bạn trong hộp. Nếu muốn, bạn có thể định dạng tin nhắn của mình bằng phương pháp thêm hình ảnh hay thay đổi kiểu văn bản.

Bước 4: Bên dưới cùng trang, nhấp vào “Lưu thay đổi” là xong.

Tổng hợp mẫu email đẹp chuẩn

Cách viết mail cho khách hàng

Nhắc đến khả năng phù hợp với sản phẩm: Tỉ lệ nhập vào email là 64%

Tiêu đề: Tên sản phẩm

Dear…,

Thời gian gần đây bạn có quan tâm đến [sản phẩm] hay không?

Nếu bạn cần nắm thêm thông tin về [sản phẩm] để xem nó có phù hợp với bản thân hay doanh nghiệp thì hãy liên hệ với chúng tôi.

Trong email này, chúng tôi đính kèm ebook, blog, ghi âm hội thảo,…về [chủ đề] bên dưới. Qua đó giúp bạn [giải quyết được vấn đề x, y, z]. Chúng tôi biết được vì trước đây rất nhiều khách hàng của chúng tôi gặp phải.

Trân trọng,

Ký tên,

Đây chính là mẫu email giới thiệu sản phẩm vô cùng tuyệt vời cho những khách hàng inbound tiềm năng. Bởi khách hàng đã tìm đến bạn, vậy nên hãy viết một email với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ trả lời.

Tiêu đề: Bức thư cuối cùng

Anh/Chị…thân mến,

Mong rằng, em sẽ sớm nhận được phản hồi của anh/chị. Nếu không, em cũng hy vọng sẽ được hợp tác cùng anh/chị trong tương lai.

Trân trọng,

[Tên]

Hành động ngay: Tỉ lệ mở email 59%

Tiêu đề: Đơn hàng [Tháng] – Tên sản phẩm

Chào…,

Bạn còn nhớ tôi chứ? Vào tuần trước, chúng ta đã có trao đổi về [sản phẩm]. Nếu bạn vẫn [cần làm việc x] thì tôi có một thông báo quan trọng ngay sau đây. Trong tháng này, chúng tôi sẽ có một số khuyến mãi a, b, c,…

Cảm ơn vì đã hợp tác.

Ký tên

Đa phần khách hàng đều muốn thương lượng để nhận được dịch vụ, sản phẩm với mức giá hấp dẫn nhất. Đối với mẫu email chào hàng ấn tượng này bạn có thể giành lấy được sự chú ý của khách hàng tiềm năng, lượng khách hàng mà bạn đang dần đánh mất.

Tuy chiết khấu không phải là lý do chính để quyết định sự thành công của một hợp đồng. Tuy nhiên, nếu mẫu thư ngỏ hay gửi khách hàng đề cập đến vấn đề này thì nó sẽ nhắc nhở khách hàng rằng không phải lúc nào họ cũng có cơ hội nhận được dịch vụ, sản phẩm với mức giá ưu đãi như thế. Việc thông báo trước sẽ giúp khách hàng cảm thấy được coi trọng hơn.

Gửi email nhắc nhở: Tỉ lệ mở email 57%

Tiêu đề: Theo yêu cầu của [Tên] – [Tên sản phẩm]

Anh/chị ơi,

Em đã gửi cho anh/chị một email cung cấp thông tin về [sản phẩm]. Liệu anh/chị đã nhận được thư chưa ạ?

Trân trọng

Ký tên,

Bạn có thể gửi email này cho những khách hàng không phản hồi mà không làm họ cảm thấy có lỗi. Nó như là một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về lý do ban đầu họ tìm hiểu sản phẩm.

Nhiều khả năng họ sẽ đồng ý tư vấn qua điện thoại. Hoặc chí ít cũng sẽ yêu cầu nhận được nhiều thông tin hơn từ phía bạn.

Hãy nói về mục tiêu của bạn: Tỉ lệ mở email là 64%

Tiêu đề: Các mục tiêu cho [quý, năm, tháng] [Tên] ơi,

[Ký tên]

[Ký tên]

Bạn thấy đấy, email này tương đối ngắn gọn, ngọt ngào và hiệu quả. Ngay từ câu mở đầu, người đọc có thể hiểu được ngữ cảnh của email. Họ xác định được mục tiêu của bạn là gì, biết bạn hiểu họ có điểm mạnh, điểm yếu gì. Và câu hỏi tiếp theo rất đơn giản, giúp người nhận không cần phải suy nghĩ nhiều trước khi trả lời.

Mẫu email gửi sếp

Email giới thiệu nhân viên mới

Chào…,

Tôi biết ông/bà chuẩn bị lập ngân sách cho năm sắp tới. Tôi muốn hỏi liệu chúng ta có nên bàn luận thêm về việc tuyển nhân sự mới cho bộ phận kinh doanh hay không?

Tôi đã xem xét các con số và việc bổ sung thêm người cho phép chúng ta tăng gấp đôi số lượng khách hàng mỗi năm. Nghĩa là chỉ cần 3 tháng nhân viên mới này đã mang lại giá trị cho công ty bù vào khoản lương mà anh ta nhận được.

Mong nhận phải hồi từ ông/bà.

Cảm ơn,

[Ký tên]

Email xin nghỉ phép

[Ký tên]

Chào…,

Tôi muốn xin ông/bà cho tôi nghỉ phép vào ngày/tháng/năm. Khi đó, chúng ta vừa hoàn thành việc giới thiệu Website, công việc thời điểm này cũng không bận rộn lắm. Đồng nghiệp [tên] cũng đồng ý thay thế tôi quản lý mọi khách hàng khi tôi vắng mặt.

Khi quay lại sau thời gian nghỉ, tôi sẽ sẵn sàng cho các chiến dịch bán hàng sắp tới của công ty.

Cảm ơn,

[Ký tên]

 Mẫu email gửi sếp đến dự một cuộc họp

[Ký tên]

Chào…,

Tôi đã suy nghĩ về việc mở rộng kỹ năng làm việc của bản thân và biết rằng có một số diễn giả, hội thảo trong năm tới sẽ giúp ích cho mình. Vậy nên, tôi muốn lập một báo cáo để chia sẻ những giif đã học được cho cả đội khi tôi quay lại làm việc.

Mong sớm nhận được phản hồi từ ông/bà

Cảm ơn,

Mẫu cách trả lời email

Mẫu thư gửi khách hàng trong trường hợp phản hồi đã nhận được email của khách hàng

Ông/bà…thân mến,

Cảm ơn ông/bà đã hỏi về [Tên dịch vụ] mới của công ty chúng tôi. Một nhân viên của chúng tôi sẽ liên lạc với ông/bà vào ngày mai và giải thích chi tiết về các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của ông/bà.

Một lần nữa cảm ơn vì yêu cầu của ông/bà.

Trân trọng,

Ký tên

Mẫu email trả lời khách hàng chi tiết hơn trong trường hợp ghi nhận như trên

Ông/bà…thân mến,

Cảm ơn ông/bà đã đặt hàng 25 DVD. Chúng tôi sẽ gửi cho ông/bà trong thời gian 3 ngày sắp tới.

Tuy nhiên, trước khi gửi chúng xin ông/bà cho biết loại gói mà ông/bà thích. Vui lòng truy cập vào Website để xem và chọn loại theo sở thích của ông/bà. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, ông/bà vui lòng liên hệ theo số hotline … Chắc chắn ông/bà sẽ được phản hồi nhanh chóng bởi đội ngũ tư vấn của chúng tôi.

Một lần nữa, cảm ơn vì đơn đặt của ông/bà. Chúng tôi rất mong được hướng dẫn ông/bà đến bước cuối cùng.

Trân trọng,

Ký tên

Mẫu thư xin lỗi khách hàng

Dear anh/chị…,

Xin cho tôi cơ hội được giới thiệu, tôi là [tên] và là [chức vụ] của [tên doanh nghiệp]. Vào lúc…giờ, ngày/tháng/năm, nhân viên của chúng tôi đã mắc lỗi sai khiến anh/chị phải phiền lòng trong thời gian sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành về việc đã gây ra cho anh/chị nhiều điều phiền toái. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp cho anh/chị dịch vụ tốt nhất, đặc biệt là khách hàng thân thiết như anh/chị. Thành thật xin lỗi vì chúng tôi đã không làm tốt nhất có thể. Mong anh/chị cho chúng tôi một cơ hội để sửa lỗi.

Tôi gửi lời mời đến anh/chị và gia đình đến với chúng tôi trong lần tiếp theo. Hãy liên hệ với chúng tôi, tôi đảm bảo sẽ giúp anh/chị và gia đình có thời gian lưu trú đặc biệt nhất.

Nhân đây, chúng tôi cũng xin gửi đến anh/chị voucher dùng dịch vụ [tên dịch vụ] miễn phí tại [tên doanh nghiệp] của chúng tôi.

Tôi rất mong nhận được sự thông cảm và thứ lỗi của anh/chị dành cho công ty. Hi vọng, chúng tôi sẽ được chào đón anh chị tại công ty chúng tôi một lần nữa! Thân ái,

Giám đốc Điều hành

Ký tên

Viết thư chấp nhận công việc

Dear anh/chị…,

Cảm ơn vì vị trí [tên vị trí] tại [tên công ty] mà anh/chị đã dành cho tôi. Tôi rất vui mừng vì nhận được vị trí này và mong muốn bắt đầu công việc với công ty của anh/chị từ ngày/tháng/năm.

Cảm ơn anh/chị một lần nữa vì đã cho tôi cơ hội tuyệt vời này. Tôi mong chờ tham gia và đóng góp tích cực cho công ty.

Nếu có bất kỳ thông tin hay giấy tờ nào khác anh/chị cần tôi hoàn thành vui lòng cho tôi biết. Tôi sẽ sắp xếp nó trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng,

Ký tên

5

/

5

(

4

bình chọn

)

Hướng Dẫn Cấu Hình Outlook Để Gửi Và Nhận Email

Hướng dẫn cấu hình Outlook để gửi và nhận email

Lượt xem: 5253

Nếu máy tính không có cài đặt Microsoft Ofice, có thể dùng Outlook Express được cài sẵn trong Windows XP để sử dụng Email.

Nếu máy tính đã có cài đặt Microsoft Office, có thể dùng Outlook Express hoặc Outlook để sử dụng Email.

I./ THIẾT LẬP TRÊN OUTLOOK EXPRESS

1. Chọn mục “Accounts…” trong menu “Tools”.

2. Kích vào nút “Add” và chon “Mail…”.

3. Nhập tên mà bạn muốn hiển thị khi người người nhận có thư của bạn, sau đó bấm ”Next”.

4. Nhập địa chỉ email của bạn, ví dụ tenban@tenmien.com và bấm “Next”.

5. Thiết lập mục “My incoming mail server is a” thành POP3.

6. Tại mục “Incoming (POP3, IMAP or HTTP) mail server”, đặt về địa chỉ mail.tenmien.com”. (Thay chúng tôi bằng tên miền của bạn)

7. Tại mục “Outgoing (SMTP) mail server”, đặt về địa chỉ ”mail.tenmien.com” và sau đó kích “Next”. (Thay tenmien.com bằng tên miền của bạn).

8. Điền vào mục “Account name”: địa chỉ email của bạn.

9. Đặt “Password”: Nhập password truy cập hòm thư  của bạn vào. Nếu bạn dùng chung máy tính và muốn Outlook Express 6 hỏi mật khẩu mỗi lần check e-mail mới, hãy để trống ô này và bấm “Next”.

10. Bấm “Finish”.

11. Chọn vào account mới được tạo trong khung bên trái, sau đó chọn nút ”Properties” bên phải

12. Sửa lại tên chúng tôi thành địa chỉ email của bạn hoặc tên gì mà bạn muốn.

13. Chọn mục tab “Servers”, sau đó chọn ô “My server requires authentication”. Bước này quan trọng vì nếu bạn không chọn mục này, bạn sẽ không thể gửi email.

14. Chọn mục tab “Advanced” phía trên, sau đó chuyển thanh “Server Timeouts” sang “Long – 5 minutes”.

16. Trong mục “Outgoing Server (SMTP)” chỉnh port từ 25 sang 465. Chọn “SSL” trong mục “Use the following type of encrypted connection”.  

17. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn “Leave a copy of messages on server” để server không xoá các mail trong hòm thư sau khi download về Outlook. Bạn cũng có thể thiết lập thời gian mà server lưu trữ email trên máy chủ sau khi đã download về Outlook. Thường bạn có thể thiết lập 7 ngày. Lưu ý: Nếu bạn lựa chọn “Leave a copy of messages on server” thì bạn phải lưu ý xóa email thường xuyên bằng cách login vào Webmail, nếu không dung lượng hộp thư trên server sẽ mau bị đầy.

18. Bạn cũng có thể chọn “Remove from server when deleted from Deleted Items”. Khi đó, nếu bạn xoá các thư trong mục Deleted Items của Outlook Express 6, chúng cũng sẽ được xoá trên hòm thư trên server.

II./ THIẾT LẬP TRÊN OUTLOOK 2003-2007

1. Chọn mục “Accounts Settings…” trong menu “Tools”.

2. Kích vào nút “New…” và chon “Microsoft Exchange, POP3, IMAP or HTTP…”.

3. Chọn “Manually configure server settings or additional server types” rồi nhấn Next.

4. Chọn “Internet Email” rồi nhấn Next.

6. Trong ô “Email”: Nhập địa chỉ email của bạn, ví dụ tenban@tenmien.com.

7. Thiết lập mục “Account Type” thành POP3.

6. Tại mục “Incoming  mail server”, đặt về địa chỉ “mail.tenmien.com”. (Thay chúng tôi bằng tên miền của bạn)

7. Tại mục “Outgoing (SMTP) mail server”, đặt về địa chỉ ”mail.tenmien.com”. (Thay chúng tôi bằng tên miền của bạn)

8. Điền vào mục “User name”: địa chỉ email của bạn.

9. Đặt “Password”: Nhập password truy cập hòm thư  của bạn vào. Chọn “Save password”. Nếu bạn dùng chung máy tính và muốn Outlook hỏi mật khẩu mỗi lần check e-mail mới, hãy để trống ô này.

10. Nhấn nút “More Settings…”.

11. Trong thẻ “General”, mục “My Account” hãy nhập vào địa chỉ email của bạn. Mục ”Organiztion” bạn có thể nhập vào tên công ty của mình. Mục “Reply Email” bạn hãy nhập vào địa chỉ email của mình.

12. Trong thẻ “Out going server” chọn “My Outgoing server (SMTP) server requires authentication”. Chọn mục “Use same settings as incoming server”.

13. Chọn thẻ “Advanced” , sau đó chuyển thanh “Server Timeouts” sang “Long – 5 minutes”.

15. Trong mục “Outgoing Server (SMTP)” chỉnh port từ 25 sang 465. Chọn “SSL” trong mục “Use the following type of encrypted connection”.

16. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn “Leave a copy of messages on server” để server không xoá các mail trong hòm thư sau khi download về Outlook. Bạn cũng có thể thiết lập thời gian mà server lưu trữ email trên máy chủ sau khi đã download về Outlook. Thường bạn có thể thiết lập 7 ngày. Lưu ý: Nếu bạn lựa chọn ”Leave a copy of messages on server” thì bạn phải lưu ý xóa email thường xuyên bằng cách login vào Webmail, nếu không dung lượng hộp thư trên server sẽ mau bị đầy.

17. Bạn cũng có thể chọn “Remove from server when deleted from Deleted Items”. Khi đó, nếu bạn xoá các thư trong mục Deleted Items của Outlook, chúng cũng sẽ được xoá trên hòm thư trên server.