Top 8 # Cách Tạo Ứng Dụng Game Trên Facebook Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

Cách Tạo Ứng Dụng Apps Trên Facebook

Làm chủ việc phát triển ứng dụng Facebook bằng PHP, IBM Rational Application Developer, IBM WebSphere Application Server và DB2, Phần 1: Thiết lập các thành phần

Tóm tắt: Phát triển một ứng dụng Facebook sử dụng cả ngôn ngữ lập trình PHP và Java™. Hướng dẫn này sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn đầu tiên về Facebook và sau đó từng bước dẫn bạn qua quá trình cài đặt các thành phần cần thiết để tạo ra một ứng dụng Facebook. Tiếp theo, bạn sẽ đi một vòng khảo sát Facebook về cách làm thế nào để tích hợp các ứng dụng của bạn vào trang web. Cuối cùng, bạn sẽ bắt đầu với một ứng dụng cơ bản nhất. Trong phần 2 và 3 của loạt hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để phát triển các ứng dụng mà bạn đã tạo ra trong Phần 1. Bắt đầu phát triển ứng dụng Facebook Để bắt đầu phát triển ứng dụng, đầu tiên báo cho các máy chủ của Facebook biết về ứng dụng của bạn, thiết lập các tùy chọn cấu hình cần thiết, tạo ra một vài bảng cơ sở dữ liệu trong DB2, sau đó kết thúc bằng một mẫu nhỏ ban đầu về ứng dụng của bạn để xác nhận rằng nó được cài đặt đúng trong Facebook. Báo cho các máy chủ của Facebook biết về ứng dụng của bạn Nếu bạn chưa có một tài khoản Facebook, bước đầu tiên là tạo ra một tài khoản ở tại http://www.facebook.com. Facebook gửi một email xác nhận đến địa chỉ mà bạn cung cấp như là mã nhận dạng đăng nhập của tài khoản – nhấn chuột vào liên kết trong email để hoàn tất việc đăng ký của bạn.

Tiếp theo, thêm ứng dụng Nhà phát triển Facebook (Facebook Developer Application) vào tài khoản của bạn sao cho bạn có thể thêm và quản lý các ứng dụng Facebook của mình. Sau khi đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn, hãy đi tới http://www.facebook.com/developers, ở đây bạn sẽ được chuyển hướng tiếp (xem Hình 32).

Hình 32. Thêm ứng dụng Nhà phát triển

Giữ nguyên các giá trị mặc định và nhấn vào Add Developer. Bạn đã sẵn sàng để phát triển ứng dụng đầu tiên của mình (xem hình 33).

Hình 33. Ứng dụng của nhà phát triển khi thêm nó lần đầu tiên

Để làm các ứng dụng tương lai, bạn có thể đi tới trang vải nền của ứng dụng nhà phát triển thông qua liên kết Left Nav được cài đặt trong danh sách các ứng dụng của bạn. Để thêm vào một ứng dụng, nhấn vào Apply cho một phím ứng dụng (Application Key) và bắt đầu cấu hình (xem Hình 34).

Hình 34. Tạo một ứng dụng mới

Mặc dù bạn chỉ cần cung cấp một tên cho một ứng dụng và chấp nhận các điều khoản của nền tảng Facebook, ứng dụng của bạn sẽ không có ích lắm nếu không có những thông tin mà bạn cung cấp trong Optional Fields (xem Hình 35). Hãy chú ý rằng bạn có thể chỉnh sửa trang các thiết lập này bất kỳ lúc nào bạn cần đến trong tương lai sau khi lưu nó lần đầu. Bây giờ chỉ cần điền vào các trường cần thiết để bắt đầu. Trong Phần 2, khi bạn phát triển các ứng dụng, bạn sẽ quay lại trang các thiết lập này.

Hình 35. Cấu hình ứng dụng – Các trường tùy chọn (Optional Fields)

E-mail liên hệ của nhà phát triển (Developer Contact E-mail) và E-mail hỗ trợ người dùng (User Support E-mail): là email đăng nhập Facebook của bạn; địa chỉ email đầu tiên là để Facebook liên lạc với bạn nếu như ứng dụng của bạn có vấn đề và địa chỉ email thứ hai là để những người sử dụng liên lạc với bạn thông qua trang trợ giúp trong ứng dụng của bạn.

Url gọi ngược lại (Callback Url): Thực ra không hoàn toàn là gọi ngược lại theo đúng nghĩa, mà đó là một đại diện ủy quyền của URL của ứng dụng trên máy chủ từ xa. Trong trường hợp này, đó là URL của kịch bản lệnh PHP đang chạy trên máy chủ Apache 2 của bạn để đưa ra nội dùng của vùng vải nền, ví dụ như, http://someserver.com/facebook_app/index.php.

Hiệu quả kết hợp của URL của trang vải nền và URL gọi ngược lại (Callback) là ở chỗ những người dùng có thể tới URL của trang vải nền trong trình duyệt của mình để xem trang vải nền ứng dụng của bạn và Facebook điền vào vùng vải nền trên trang đó bằng cách gọi một kịch bản lệnh PHP từ xa của bạn. Facebook không bao giờ để lộ ra URL gọi ngược lại cho bất kỳ ai trừ nhà phát triển ứng dụng.

Kiểu ứng dụng (Application Type): Chọn Website để chỉ định rằng ứng dụng của bạn là ứng dụng được nhúng vào, có nghĩa là được sử dụng trực tiếp trong trang Web Facebook. Chọn Desktop để chỉ định rằng ứng dụng là một ứng dụng trên máy để bàn hay là phần mở rộng của trình duyệt để giao tiếp với các máy chủ của Facebook, ví dụ, một ứng dụng trên máy để bàn nhằm nạp lên và tải về cả khối các bức ảnh của Facebook.

Các địa chỉ IP của máy chủ gửi các yêu cầu (IP Addresses of Servers Making Requests): Để tăng thêm tính bảo mật, hãy chỉ rõ địa chỉ IP máy chủ từ xa của bạn sao cho chỉ có máy chủ của bạn có thể gửi các yêu cầu Facebook (kéo hoặc đẩy dữ liệu) thay mặt cho ứng dụng Facebook của bạn. Nếu ứng dụng của bạn chạy trên nhiều địa chỉ IP, bạn nên chỉ rõ tất cả chúng ở đây.

Ứng dụng của bạn có thể được thêm vào Facebook không (Can your application be added on Facebook)?: Nhấn Yes. Điều này chỉ rõ người sử dụng, bao gồm các nhà phát triển, có thể thêm ứng dụng của bạn vào tài khoản của họ hay không. Chỉ rõ Chế độ phát triển(Developer Mode) ở dưới để hạn chế quyền truy cập chỉ cho các nhà phát triển vào thời điểm này. Dưới nút Developers hãy chỉ rõ các tên của các nhà phát triển khác có thể truy cập vào ứng dụng, khi nó ở trong chế độ phát triển.

Về đầu trang Các tùy chọn cài đặt và các điểm tích hợp Việc chọn Yes cho tùy chọn “Ứng dụng của bạn có thể được thêm vào Facebook không?” sẽ làm tiết lộ thêm hai phần tùy chọn, tùy chọn cài đặt và các điểm tích hợp (xem Hình 37 và Hình 38).

Hình 37. Cấu hình ứng dụng – Tùy chọn cài đặt

Ai có thể thêm ứng dụng của bạn vào tài khoản Facebook của họ (Who can add your application to their Facebook account)?: Đối với ứng dụng của bạn, chọn Users, điều này chỉ rõ rằng những người sử dụng có thể thêm ứng dụng vào tài khoản của họ. Bạn cũng có thể chỉ rõ rằng ứng dụng có thể được thêm vào các trang web cụ thể hay các kiểu trang web cụ thể nào đó trong Facebook.

Mô tả ứng dụng (Application Description): Đặt bất kỳ lời văn nào mà bạn muốn xuất hiện trên trang thêm ứng dụng khi người sử dụng được nhắc thêm ứng dụng.

FBML mặc định (Default FBML): Đây là FBML được biểu hiện đầu tiên trên trang Khái lược của người sử dụng, cho đến khi ứng dụng của bạn cập nhật rõ ràng khái lược của họ, sử dụng thư viện khách PHP (chi tiết hơn về điều này có trong phần 2 của hướng dẫn này). Bây giờ bạn chỉ cần đặt vào đây một cái gì đó để giữ chỗ nhằm hoàn tất bước này để chạy được ứng dụng mẫu.

Cột của hộp khái lược mặc định (Default Profile Box Column): Chọn Narrow. Điều này chỉ rõ rằng chương trình ứng dụng của bạn sẽ xuất hiện trong cột hẹp hơn ở bên trái của trang khái lược chứ không phải cột rộng hơn.

Phần các điểm tích hợp cho phép bạn chỉ rõ các điểm tích hợp phụ thêm nữa trong môi trường của người sử dụng. Hiện giờ chỉ cần định rõ URL của dẫn hướng cạnh bên (Side Nav), mà nó chính là URL của liên kết xuất hiện trong danh sách ứng dụng của bạn (liên kết Left Nav). Hãy chắc chắn rằng URL là giống hệt với URL của Trang vải nền và tất cả các chữ đều là chữ viết thường. Các URL của Trang vải nền có phân biệt chữ hoa, chữ thường và thậm chí nếu bạn chỉ rõ một URL của Trang vài nền có kiểu chữ hỗn hợp, nó được chuyển đổi tất cả thành chữ thường, do đó chắc chắn rằng ở đây bạn đã dùng dạng chữ thường, vì nếu trái lại liên kết này sẽ tạo ra lỗi không tìm thấy trang.

Hình 38. Cấu hình Ứng dụng – Các điểm tích hợp

Nhấn nút đệ trình (submit) các tùy chọn đã thiết lập và bạn sẽ thấy một trang tóm tắt (xem Hình 39).

Hình 39. Trang tóm tắt các giá trị tùy chọn đã thiết lập của ứng dụng

Để thay đổi các giá trị đã thiết lập này, hãy nhấn vào Edit Settings ở bên phải. Cuối cùng, để kiểm tra việc thiết lập, hãy tạo ra một tệp chúng tôi cơ bản để xác nhận rằng Facebook đang kéo một cách chính xác nội dung của bạn qua đại diện ủy quyền URL gọi ngược lại. Bạn có thể kết nối với Facebook qua thư viện khách PHP và Facebook sẽ biểu hiện FBML của bạn. Tạo một thư mục trong máy chủ Apache 2 của bạn cho ứng dụng của bạn, C:Program FilesZendApache2htdocsfb_stock_demo. Sau đó, hãy vào http://developers.facebook.com/resources.php và tải về thư viện khách PHP dưới dạng tệp chúng tôi (xem Hình 40).

Hình 40. Tải về thư viện khách PHP

Thư mục nền tảng facebook ở bên trong có chứa một thư mục khách, thư mục khách gồm các mã khách PHP Facebook. Sao chép thư mục khách này vào thư mục trong Apache 2 vừa tạo ra ở trên để tạo thành thư mục con mới C:Program FilesZendApache2htdocsfb_stock_democlient. Tiếp theo, bạn sẽ tạo ra chính bản thân tệp chúng tôi trong thư mục C:Program FilesZendApache2htdocsfb_stock_demo (xem Liệt kê 5).

Liệt kê 5: Một tệp chúng tôi đơn giản cho Trang vải nền

<?php

// the facebook client library include_once ‘./client/facebook.php’;

// the values on our application’s settings summary page $api_key = ‘YOUR_API_KEY’; $secret = ‘YOUR_SECRET’;

Hình 41. Thêm ứng dụng của bạn định tuyến đến trang vải nền của nó

Để nguyên tất cả mọi thứ đã đánh dấu chọn, nhấn vào nút thêm (add) ở dưới đáy và bạn đến trang khái lược của mình. Cuộn xuống dưới và bạn sẽ nhìn thấy hộp khái lược của ứng dụng của bạn, có chứa các mã FBML mặc định mà bạn đã cung cấp (xem Hình 42).

Hình 42. Hộp khái lược của ứng dụng của bạn

Cuộn ngược lên để xem danh sách ứng dụng của bạn và thấy rằng ứng dụng của bạn đã thêm vào liên kết Left Nav của nó (xem hình 42). Bạn có thể phải nhấn vào ‘more’ để hiển thị toàn bộ danh sách những chương trình ứng dụng.

Hình 43. Liên kết Left Nav của ứng dụng của bạn

Nhấn vào liên kết của ứng dụng và chiêm ngưỡng trang vải nền mới tạo ra của bạn (xem Hình 44).

Hình 44. Trang vải nền của ứng dụng của bạn

Mặc dù vào lúc này nó chỉ thân thiện hơn là có ích, bây giờ bạn đã có một ứng dụng Facebook cơ bản được dựng lên và đang chạy.

Hướng Dẫn Tạo Apps Ứng Dụng Trên Facebook * Học Lỏm

Để tạo được ứng dụng trên Facebook, bạn cần có 1 tài khoản trên Facebook , và tài khoản này đã được xác minh quyền sở hữu thông tin số điện thoại.

Bước 1: đăng nhập vào tài khoản trên Facebook

– Truy cập vào chúng tôi để đăng nhập tài khoản

Nhấn vào Create a new App để tạo 1 ứng dụng trên Facebook. Màn hình tạo ứng dụng hiển thị:

– Tên hiển thị của ứng dụng

Nhấn Tạo ứng dụng, màn hình xác nhận hiển thị

Nhập mã xác nhận, nhấn Gửi để chuyển sang bước tiếp theo

Nhấn Show để lấy được

Bước 3: cấu hình lại các thông tin của ứng dụng

– Từ menu trái nhấn Setting để đặt lại cấu hình của Ứng dụng.

– Nhập email tài khoản Facebook của bạn vào ô email contact.

– Nhập tên địa chỉ website sử dụng ứng dụng vào ô App Domain

– Nhấn Add Plat Form, chọn Website

– Nhập tên website của bạn vào ô site URL

– Nếu website bạn sử dụng mobile, thì nhập đường dẫn Mobile vào Mobile site URL

Bước 4: đặt trạng thái và thêm các quyền cho ứng dụng

– Từ menu trái nhấn Status & Review, màn hình hiển thị:

– Đặt lại trạng thái YES để sử dụng ứng dụng.

Bước 5: đặt lại 1 số tham số cho ứng dụng:

– App Detail: thông tin chi tiết về ứng dụng

– Roles: phân quyền người dùng cho ứng dụng

– Open Graph: biểu đồ truy cập, thống kê của ứng dụng

– Alert: các cảnh báo của người dùng, của Facebook đối với ứng dụng

Sau khi hoàn thành 5 bước trên, các bạn chỉ việc lấy APP ID và APP SECRET của ứng dụng để sử dụng.

Lưu ý: việc sử dụng ứng dụng phải mang lại lợi ích cho người dùng, tránh dùng ứng dụng để spam tin, ảnh, spam status … sớm muộn cũng bị Facebook phát hiện và Delete App ngay. Thời gian đăng tin giữa các lần của ứng dụng nên cách nhau từ 1 phút sẽ hạn chế được việc bị Facebook coi là Sp am tin.

Các bạn nên cẩn trọng khi dùng ứng dụng cho mục đích của mình.

Tạo Mini Game Trên Facebook

1. Mini game Facebook là gì?

Mini Game là một trong những cách thức giúp gia tăng số lượng người dùng theo dõi và tương tác với fanpage của mình bằng cách tổ chức các cuộc thi, trò chơi có phần thưởng. Thông qua hình thức tổ chức những cuộc thi để thu hút mọi người như Bốc thăm trúng thưởng, vòng quay may măn, đuổi hình bắt chữ,…

Với những mục tiêu khác nhau, các nhà kinh doanh sẽ tạo mini game trên facebook phù hợp để đem lại kết quả tốt nhất. Đây cũng là cách rất tốt để quảng bá cho thương hiệu, gia tăng chuyển đổi trên mạng xã hội, một cộng đồng đang rất nhiều người sử dụng.

2. Lợi ích khi tạo mini game trên Facebook

Tăng lượt tương tác và tăng lượng follow trên Facebook

Tăng nhận diện và quảng bá thương hiệu

Một lợi ích rất hay của khi tạo mini game trên facebook là có tính lan truyền rất nhanh, vì thường người tổ chức sẽ có yêu cầu người chơi Share bài viết ở dạng công khai hay là tag tên một số bạn bè của mình. Nhờ cách này mà thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hàng hơn mà chi phí bỏ ra thì rất thấp.

Nhờ những lượt like và theo dõi fanpage, các cá nhân sẽ thấy được những sản phẩm của bạn đang kinh doanh từ đó cơ hội bán hàng sẽ cao hơn, các lượt share bài cũng giúp cho nhiều khách hàng tiềm năng thấy được fanpage của bạn và có thể khiến họ mua hàng, giúp gia tăng doanh thu.

Thu được dữ liệu của khách hàng

Khi tạo mini game trên facebook bạn sẽ lấy được nguồn thông tin của khách hàng mới, sau đó tổng hợp, lựa chọn khách hàng tiềm năng, tiến hành chăm sóc những khách hàng tiềm năng này.

3. Ý tưởng mini game cho fanpage Facebook

Một mini game hoàn chỉnh sẽ bao gồm những nội dung sau

Tiêu đề của game, tên game.

Hướng dẫn cách chơi game.

Giới thiệu phần thưởng và thời gian.

Những quy định và lưu ý khi tham gia.

Các mini game hay trên facebook

Livestream

Hình thức Live Stream hiện đang sử dụng rất nhiều và kết quả mang lại cũng rất lớn, ví dụ như điển hình nhất và là hiện tượng gần với số lượng người tham gia khổng lồ chính là Confentti Việt Nam

Người đăng: CROWN SPACE vào Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Hình thức này sẽ áp dụng những cách thức như: ghép hình đúng yêu cầu, chọn hình phù hợp, đuổi hình bắt chữ,…

🧩🧩🧩{MINIGAME} CHỌN MẢNH GHÉP ĐÚNG – TRÚNG QUÀ SIÊU COOL Đến hẹn lại lên, hãy tham gia mini game và nhận ngay món quà để…

Người đăng: Tinistore vào Chủ nhật, 5 tháng 5, 2019

NHẬN DIỆN “FAN CỨNG” – RƯỚC QUÀ TƯNG BỪNG

Người đăng: Alpenliebe Vietnam vào Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

4. Cách tạo một mini game trên facebook

Những bước để tạo Mini game trên facebook hiệu quả:

Xác định mục đích khi tạo một mini game trên facebook

Việc xác mục đích của cuộc thi là một việc rất quan trọng. Vì với mỗi mục đích khác nhau thì chúng ta sẽ có những cách thực hiện khác nhau.

Mục tiêu của bạn khi tổ chức mini game này là gì? tăng lượng like và follow cho fanpage, quảng bá sản phẩm hay tăng độ nhận biết của thương hiệu, bạn muốn tăng tương tác với khách hàng, thu nhận những phản hồi của người dùng,… Nếu bạn xác định được mục tiêu của mình một cách rõ ràng thì bạn sẽ dễ dàng đạt được kết quả tốt nhất.

Lựa chọn hoại hình mini game phù hợp

5. Đo lường chiến dịch minigame

Những tiêu chí để đánh giá một chiến dịch mini game trên facebook Phù hợp: bạn đã chọn đúng loại hình mini game cho mục đích của mình chưa Thời gian: Thời gian diễn ra mini game có phù hợp hay không? Bạn nên lựa chọn những khung giờ có nhiều người đang hoạt động trên facebook để tổ chức Đối tượng: Những đối tượng mà mini game thu hút có phù hợp với mục tiêu của bạn đặt ra ban đầu hay không? Quà tặng: Quà tặng của chương trình đã đủ hấp dẫn người tham gia chưa, nó có phục vụ được mục đích mà bạn đề ra ban đầu chưa? Dễ chơi: Mini game này đã được bạn triển khai, giải thích luật chơi mọt cách dễ hiểu và ổn định chưa, người tham gia có gặp khó khăn gì không.

6. Những lưu ý khi làm mingame trên Facebook

Không phải một mini game nào tổ chức cũng thành công và đạt được những mục tiêu đã đề ra, bạn nên lưu ý những điều sau để chiến dịch của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất

Mini game càng đơn giản thì càng đạt được kết quả tốt

Xây dựng một mini game đơn giản sẽ là bước thành công đầu tiên. Nguyên tắc ở đây là người dùng sẽ bở ra một lượng thời gian rất ngắn để tham gia trò chơi của bạn nên sự đơn giản nên đặt lên hàng đầu. Đơn giản về mặt tổ chức trò chơi và những luật lệ tạo ra.Nếu bạn yêu cầu điền nhiều thông tin vào trò chơi thì chắc chắn rằng trò chơi của bạn sẽ ít người tham gia.

Ngắn gọn, rõ ràng, xúc tích và dễ hiểu: Độ tương tác của khách hàng sẽ thấp nếu như mini game của bạn quá dài dòng và luật chơi thì rối tung

Cho khách hàng biết được giá trị của giải thưởng

Giải thưởng chính là thứ để kích thích người chơi tham gia. Bạn thử tặng một đôi giày hiệu cho những bạn nam, hay một cây son cho các bạn nữ xem, chắc chắc sẽ tấp nập tham gia ngay vào mini game của bạn.

Có thời gian cụ thể, rõ ràng

Bao gồm thời gian bắt đầu và kết thúc. Một mini game thời gian diễn ra thường là 5-7 ngày, không nên kéo dài cuộc thi quá lâu vì sẽ làm cho người chơi bị chán nản. Những mốc thời gian về thông báo kết quả hay trao thưởng cũng phải chính xác rõ ràng để tạo sự tin cậy cho khách hàng.

Cách lựa chọn người trúng giải nên minh bạch và chính xác để tạo được sự uy tín cho người chơi. Ví dụ như kết quả xổ số nên ghi rõ là của đài nào, ngày bao nhiêu, để người chơi có thể chủ động kiểm tra. Như vậy sẽ tạo được uy tín cho fanpage của bạn, có lợi cho phát triển lâu dài.

Việc đăng bài viết để thu hút người vào fanpage của bạn, là cách truyền trống được sử dụng nhiều nhất và tưởng đâu là đơn giản nhất. Nhưng vẫn còn nhiều bạn vẫn chưa biết cách tạo ra và đăng một bài viết hiệu quả, hãy tìm hiểu cách để giúp cho bài viết trên fanpage của bạn thật hiệu quả qua bài viết: 4 Mẹo Đăng Bài Trên Fanpage Hiệu Quả

Cách Tạo Frame Hiệu Ứng Cho Avatar Trên Facebook

Với công cụ Frame Studio được Facebook hỗ trợ cho người dùng có thể thoải mái sáng tạo các khung hình cho ảnh đại diện hoặc có thể sử dụng trong hiệu ứng khi chụp ảnh trên Facebook. Sau khi bạn thiết kế khung hình và gửi yêu cầu đến facebook, được facebook xét duyệt, khung hình đó sẽ có trong danh sách khung hình trên facebook. Để sử dụng bạn chỉ cần nhấp chọn để đổi ảnh đại diện Facebook là sử dụng được ngay.

Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn từng bước cách tạo frame trên facebook bằng công cụ Frame Studio.

Cách tạo Frame hiệu ứng cho avatar trên facebook

Chuẩn bị

Trước tiên để được facebook xét duyệt bạn cần thiết kế khung hình sẵn bằng cách:

(*) Thiết kế frame Online tại https://www.designbold.com/pricing

(*) Sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa để thiết kế ra khung hình với tỷ lệ vuông từ 450×450 trở lên và để nền rỗng.

Sau khi thay avatar vào được như hình dưới

Cách tạo và đưa frame hiệu ứng cho avatar trên facebook

Bước 3, Màn hình giới thiệu công cụ này hiện ra, các bạn nhấn Bắt đầu để sử dụng công cụ.

Bước 4, Màn hình giao diện Tạo khung xuất hiện. Tại đây các bạn nhấn vào mục Tải ảnh lên để lựa chọn hình ảnh tạo khung và hiệu ứng. (Hình ảnh ở đây các bạn nên chọn định dạng PNG, đã chuẩn bị sẵn ở bước Chuẩn bị).

Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa bằng cách phóng to, thu nhỏ hoặc di chuyển bằng 4 nút của ảnh. Sau khi chỉnh sửa phóng to ra được như hình dưới.

Bạn hoàn toàn có thể xem trước được sau khi hiển thị ra ngoài avatar thật nó sẽ như thế nào (2 – Xem trước trên điện thoại hình tròn; 3 – hình xem trước avatar trên facebook hình vuông).

Bước 6, Sau khi đã hoàn tất việc căn chỉnh cũng như vị trí ảnh, các bạn nhấn vào mục Tiếp để chuyển sang bước tiếp theo như dưới.

Bước 7, Ở giao diện này, các bạn điền các thông tin chi tiết cho khung hình avatar, hay hiệu ứng chụp ảnh do mình tạo bao gồm: Tên cho hiệu ứng, Vị trí, Lịch trình sử dụng hiệu ứng, Từ khóa cho khung hình đã tạo và nhấn Tiếp để lưu lại các thông tin đã nhập cho khung hình.

Bước 8, Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy giao diện khung hình avatar đã thiết kế áp dụng cho từng giao diện màn hình khác nhau. Nhấn Đăng để hoàn tất hoặc Quay lại nếu bạn muốn chỉnh sửa lại, nhấn Lưu dưới dạng bản nháp nếu bạn chưa muốn đăng.

Hộp thoại xác nhận xuất hiện, nhấn OK để hoàn tất.

Xuất hiện màn hình chia sẻ link sau, Sao chép và gửi URL này cho người khác để họ có thể thử nghiệm hiệu ứng này.

Hoặc bạn có thể vào Url thêm khung hình avatar vào ảnh đại diện Facebook TẠI ĐÂY. Bạn sẽ nhìn thấy khung hình mình tạo xuất hiện ở ngay đầu danh sách. Nhấn chọn vào đó và sẽ thấy khung hình được áp dụng ngay cho avatar để bạn có thể thiết lập đổi avatar cho Facebook của mình.