Top 7 # Cách Tạo Thư Mục Mới Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

Tổng Hợp Các Cách Tạo Cây Thư Mục Trong Excel Mới Nhất 2022

VBA November 15, 2018 duong quan lựa chọn file vba excel, chọn mở file vba excel, chọn thư mục vba excel, tạo nút nhấn lựa chọn thư mụcchia sẻ bài viết nàyMột trong những tính năng của VBA đó là cho phép người dùng thao tác với các thư mục, các file trong thư mục bên trong máy tính. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu hướng dẫn làm sao để để đủ sức tạo được nút bấm xây dựng ra cửa sổ lựa chọn thư mục trong máy tính trên Excel.

nghiên cứu phân khúc FILEDIALOG TRONG VBA

Khi muốn sử dụng việc với các thư mục, các file trong máy tính từ VBA, chúng ta đều cần phải thông qua thị trường FileDialog. Cú pháp để gọi thị trường này trong VBA như sau:

Application. FileDialog( _loại file dialog_ )

Trong đó:

msoFileDialogFilePicker: chức năng chọn file trong thư mục

msoFileDialogFolderPicker: tính năng lựa chọn thư mục

msoFileDialogOpen: chức năng xây dựng 1 file

msoFileDialogSaveAs: chức năng lưu 1 file dưới định hướng tùy lựa chọn.

Đây là 4 chức năng cơ bản khi chúng ta làm việc tới phân khúc File-Folder trong VBA.

Việc chọn và xây dựng thư mục được thực hiện theo trình tự giống như sau:

nội dung của code trên được hiểu là:

Thứ 1: Bạn cần có 1 biến để thể hiện tên file được xây dựng (khai báo biến TenFile)

Thứ 2: Bạn cần làm việc với đối tượng FileDialog, cụ thể là msoFileDialogOpen

Thứ 3: Trong phần này bạn sẽ cần phải Show nó ra để user đủ nội lực chọn file (ngoài ra đủ sức cho phép lựa chọn nhiều hơn 1 file với tính chất AllowMultiSelect = TRUE)

Thứ 4: Với mỗi file được chọn (bởi đủ sức có nhiều hơn 1 file) bạn sẽ làm gì với nó? Trong gợi ý trên là chúng ta gán Tên file và đường kéo file đó vào trong 1 messenger box (hộp thoại) để thông báo file nào là file được chọn.

Khi chúng ta gán Macro trên vào trong 1 biểu tượng (Shape / button) thì chúng ta chỉ việc nhấn vào nút đó sẽ xuất hiện cửa sổ lựa chọn file. Trông thật giống với các phần mềm khác mà chúng ta vừa mới gặp phải không nào;

hướng dẫn cách tự học VBA kết quả với chức năng record macro

hướng dẫn 2 mẹo gán cách thức từ VBA vào Excel

auto tính thành tiền khi cải thiện số lượng hoặc đơn giá trong userform VBA

auto tô màu vùng được lựa chọn với sự kiện SelectionChange

Cách Tạo Thư Mục Hoặc Thư Mục

Mở Máy tính của tôi hoặc Windows Explorer.

Mở ổ đĩa hoặc thư mục mà bạn muốn tạo thư mục mới; ví dụ: ổ C :. Nếu bạn không muốn tạo một thư mục trong thư mục gốc, hãy duyệt đến vị trí bạn chọn.

Trong Windows 10 trên tab Trang chủ, hãy nhấp vào biểu tượng Thư mục mới . Trong Windows 7 trở về trước trên thanh menu tệp, chọn Tệp rồi chọn Thư mục .

Mẹo: Trong tất cả các phiên bản Windows, bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào một phần trống của thư mục, nhấp vào Mới và sau đó là Thư mục, như trong hình bên dưới.

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng Windows 7 trở về trước và không thấy thanh menu Tệp ở đầu Windows Explorer, hãy nhấn phím Alt và nó sẽ hiển thị.

Máy tính để bàn Windows

Điều hướng đến màn hình nền Windows.

Nhấp chuột phải vào chuột trên bất kỳ phần trống nào của máy tính để bàn.

Trong menu xuất hiện (như hiển thị trong hình bên phải), nhấp vào Mới và sau đó Thư mục .

Một thư mục mới sẽ xuất hiện. Nhập tên của thư mục bạn muốn sử dụng và sau đó nhấn Enter.

Tạo một thư mục mới bằng phím tắt

Khi ở trong Windows Explorer, bạn có thể nhấn Ctrl + Shift + N để tạo thư mục mới mà không cần sử dụng chuột.

Dòng lệnh Windows

Xem phần người dùng dòng lệnh MS-DOS và Windows sau đây để biết thông tin về cách tạo thư mục trong dòng lệnh Windows.

Tạo một thư mục trong MS-DOS và dòng lệnh Windows

Mẹo: Sử dụng “thư mục” thay vì “thư mục” khi tham khảo dòng lệnh.

Để tạo một thư mục trong MS-DOS hoặc dòng lệnh Windows, hãy sử dụng lệnh md hoặc mkdir MS-DOS. Ví dụ, bên dưới chúng tôi đang tạo một thư mục mới gọi là “hy vọng” trong thư mục hiện tại.

mkdir hy vọng

Bạn cũng có thể tạo nhiều thư mục mới trong thư mục hiện tại bằng cách sử dụng lệnh md . Trong ví dụ tiếp theo, chúng tôi đang tạo ba thư mục mới, được gọi là “user1, ” “user2, ” và “user3, ” trong thư mục hiện tại.

md user1 user2 user3 md "thư mục mẫu của tôi"

Để tạo một thư mục trong thư mục mẹ, mà không cần di chuyển vào thư mục đó trước tiên, bạn có thể sử dụng lệnh bên dưới. Ví dụ này di chuyển trở lại một thư mục để tạo thư mục “ví dụ”.

md .. ví dụ mkdir hy vọng kiểm tra

Mẹo: Khi một thư mục đã được tạo, bạn có thể sử dụng lệnh cd để thay đổi thư mục và di chuyển vào thư mục đó.

md f: ví dụ

Tạo một thư mục với một tệp bó

Một tệp bó là một chuỗi các lệnh có thể được nhập vào dòng lệnh. Do đó, bạn có thể sử dụng bất kỳ ví dụ nào được đưa ra trong phần trên về cách tạo thư mục trong dòng lệnh MS-DOS và Windows trong tệp bó để tạo thư mục mới.

Tạo một thư mục trong Linux, Unix và các biến thể của chúng

Mẹo: Sử dụng “thư mục” thay vì “thư mục” khi ở trong dòng lệnh.

Lưu ý: Bạn phải có quyền để tạo một thư mục bên ngoài thư mục chính của bạn.

Để tạo một thư mục trong Linux, Unix hoặc bất kỳ biến thể nào, hãy sử dụng lệnh mkdir Linux và Unix. Ví dụ, bên dưới chúng tôi đang tạo một thư mục mới gọi là Hope trong thư mục hiện tại.

mkdir hy vọng

Mẹo: Khi thư mục đã được tạo, bạn có thể sử dụng lệnh cd để thay đổi thư mục và di chuyển vào thư mục đó.

Mẹo: Nếu bạn muốn thay đổi quyền của thư mục sau khi được tạo, hãy sử dụng lệnh chmod.

Hướng dẫn shell Linux và Unix

Tạo thư mục và thư mục trong Microsoft Windows 3.X

Quản lý tập tin

Mở Trình quản lý tệp

Mở thư mục mà bạn muốn đặt thư mục mới và trên menu ở đầu Trình quản lý tệp, chọn Tệp và sau đó chọn thư mục mới .

MS-DOS

Xem phần người dùng MS-DOS ở trên để biết thông tin về cách tạo thư mục trong MS-DOS.

Tạo thư mục trong macOS X

Thư mục máy tính để bàn

Điều hướng đến máy tính để bàn macOS.

Nhấp chuột phải (chạm hai ngón tay trên chuột) vào bất kỳ khoảng trống nào trên màn hình nền.

Chọn Thư mục mới từ menu thả xuống xuất hiện.

Đặt tên cho thư mục và sau đó nhấn Return .

Tạo một thư mục trong một thư mục

Mở Finder và điều hướng đến thư mục mà bạn muốn tạo thư mục.

Nhấp vào Tệp ở góc trên bên trái của màn hình.

Chọn Thư mục mới trong menu thả xuống xuất hiện.

Đặt tên cho thư mục, và sau đó nhấn Return .

Mẹo: Người dùng cũng có thể nhấn tổ hợp phím tắt Command + Shift + N để tạo thư mục mới.

Cách Tạo Mục Lục Trong Excel

Cách này rất dễ làm, bạn chỉ cần chèn mới một worksheet và đăt cho nó một cái tên, ví dụ như tên là Index. Sau đó, bạn nhận vào tên của các worksheet có trong workbook và tạo các siêu liên kết (hyperlink) đến các worksheet tương ứng với tên mà bạn nhập.

Để tạo hyperlink bạn tiến hành truy cập Tab Insert trên thanh gian diện ribbon của excel sau đó tìm tới Hyperlink ở trong nhóm Link hoặc nhấn phím tắt là Ctrl+K để mở hộp thoại Insert Hyperlink. Tiếp theo chọn Place in This Document và chọn tên Sheet muốn kết nối tới. Nhấn nút OK để hoàn tất.

Tạo mục luc trong excel tự động bằng VBA

Đoạn mã này phải được đặt trong private module của Sheet trong bảng tính excel. Bạn tiến hành chèn một worksheet mới vào workbook và đặt tên cho nó là Index chẳng hạn. Nhấp chuột phải vào tên worksheet vừa tạo và chọn ViewCode từ trình đơn ngữ cảnh hoặc nhấn tổ hợp phím tắt trong excel Alt+F11. Và tiến hành nhập đoạn mã VBA sau vào cửa sổ Code:

Private Sub Worksheet_Activate() Dim wSheet As Worksheet Dim lCount As Long lCount = 1 With Me .Columns(1).ClearContents .Cells(1, 1) = "INDEX" End With For Each wSheet In Worksheets lCount = lCount + 1 With wSheet .Range("A1").Name = "Start" & wSheet.Index .Hyperlinks.Add Anchor:=.Range("A1"), Address:="", SubAddress:= _ "Index", TextToDisplay:="Quay Lai Chi Muc" End With Me.Hyperlinks.Add Anchor:=Me.Cells(lCount, 1), Address:="", SubAddress:= _ "Start" & wSheet.Index, TextToDisplay:=wSheet.Name End If Next wSheet End Sub

Nhấn tổ hợp phím Alt+Q để thoát VBA và trở về cửa sổ bảng tính, sau đó lưu bảng tính lại. Để chạy đoạn mã vừa tạo, bạn dùng chuột chọn sang worksheet khác trong workbook và sau đó chọn lại worksheet Index để kích hoạt sự kiện Worksheet_Activate.

Lưu ý rằng, đoạn mã sẽ các đặt tên (Name) cho các ô A1 ở mỗi worksheet kèm theo số chỉ mục của worksheet trong bảng tính (worksheet đầu tiên có chỉ mục là 1, kế đó là 2, 3.... n). Điều này bảo đảm rằng ô A1 trên mỗi trang tính có một tên khác nhau. Nếu ô A1 trên worksheet của bạn đã được đặt tên, bạn nên cân nhắc đến việc thay đổi ô A1 trong đoạn mã sang một địa chỉ khác phù hợp hơn.

Lưu ý tiếp theo, nếu bạn có thiết lập Hyperlink base (siêu liên kết cơ sở) trong workbook thì các h yperlink được tạo ra từ đoạn mã trên sẽ không thể hoạt động được, do chúng đã liên kết đến các Name trong workbook hiện hành. Khi thuộc tính hyperlink base được thiết lập thì các siêu liên kết sẽ trỏ đến hyperlink base kết hợp với các Name.

THAM KHẢO THÊM CÁC SẢN PHẨM HOT NHẤT HIỆN NAY Giày Cafe SHOEX Hạ Khang Đường - Ổn định đường huyết Saffron Extra White Cốc Nguyệt San BEUCUP Maxi White Fysoline - Nước muối sinh lý dành cho bé sơ sinh và trẻ nhỏ Mặt nạ thon mặt Vline Finava - Tinh chất vàng sáng da, trị nám ngăn ngừa lão hoá Trị Mụn Caryophy Rong Nho Sabudo Son YUMEISAKURA Máy Khử Mùi MARKEL Orlavi - Làm mờ sẹo Dottorprimo - Trị các vết sẹo nặng ZEN - Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm căng thẳng Nồi Chiên Không Dầu COSORI Nồi Chiên Không Dầu LOTTE Dưỡng Trắng RealWhite Máy rửa mặt Pebble Lisa Dầu Gội Nature Quen - Sao Thái Dương

Hướng Dẫn Cách Tạo Thư Mục Trong Outlook

Nếu bạn đã quen Outlook, chắc hẳn bạn đã quen với cách sử dụng của công cụ quản lý hòm thư xuất sắc này. Outlook cho phép bạn đồng bộ và thực hiện gửi/nhận hàng nghìn mail từ các dịch vụ hòm thư online. trong đó, bạn sẽ tạo Rule để thiết lập cho Outlook tự động chắt lọc những mail được gởi từ một hòm thư cụ thể nào đó vào thư mục riêng. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo thư mục trong Outlook

Hướng dẫn cách tạo thư mục trong outlook mới nhất 2020

1. Cách dùng các thư mục

Các thư mục trong Outlook khá dễ sử dụng nếu bạn biết phải sử dụng gì. phía dưới là một vài những điều căn bản để dùng các thư mục:

Bước 1. Tạo một thư mục mới New Folder

Nhập tên của thư mục mới vào trường Name. Nhấp chuột vào thư mục mà bạn muốn đặt thư mục mới và nhấp vào OK khi mà bạn đã thực hiện xong.

Trong gợi ý này, tôi đã xây dựng một thư mục có tên là Memos và đặt nó dưới thư mục From My Boss. phía dưới là cách sắp xếp các thư mục hiện tại:

Bước 2. Đổi tên một thư mục

Bạn có thể chỉnh sửa tên của thư mục đó sau khi bạn đã xây dựng nó. lựa chọn thư mục bạn mong muốn đổi tên bằng hướng dẫn nhấp chuột vào nó. Nhấp vào biểu tượng đổi tên thư mục Rename Folder trong tab Folder. bạn sẽ nhận thấy một hộp xảy ra xoay quang tên thư mục đó:

Gõ vào tên thư mục mới vào hộp thư. khi mà bạn đã thực hiện xong, nhấn phím Enter trên bàn phím của bạn. Tên thư mục mới của bạn có thể được lưu lại.

Bước 3. Di chuyển một lá thư vào một thư mục

Sau khi bạn đã làm ra một vài thư mục, bạn đã chuẩn bị để tiếp tục đưa những lá thư vào đó. Quay trở lại hộp thư chính của bạn để nhìn thấy các lá thư của bạn:

Bước 4. Xóa một thư mục

Thỉnh thoảng bạn đủ nội lực thấy rằng bạn không còn mong muốn sư dụng một thư mục mà bạn vừa mới tạo. Khi Điều này xảy ra, bạn có thể đơn giản xoá thư mục đấy đi.

Nhấp vào thư mục mà bạn mong muốn xóa trong bảng điều hướng Navigation (bên trái) để chọn nó:

Nhấp vào biểu tượng Delete trong Ribbon. (Trông như dấu X.) Thư mục đó sẽ bị xoá.

Chú ý: nếu bạn xoá một thư mục, bất kỳ lá thư nào trong thư mục đó cũng sẽ bị xóa.

2. Hướng dẫn dùng các thể loại màu để có công ty hơn trong Outlook

Con người hãy có một cái Nhìn sâu sắc hơn về làm sao để tuỳ chỉnh và sử dụng các hạng mục để tổ chức các hộp thư của bạn.

Bước 1. Đổi tên hạng mục

Theo mặc định, các hạng mục đó được đặt tên theo màu sắc. Để đổi tên một hạng mục, nhấp chuột vào mũi tên hướng xuống ở bên phải của biểu tượng Categorize. Từ trình đơn thả xuống chọn toàn bộ Categories. Hộp điều khiển Color Categories sẽ xuất hiện:

Đặt một dấu tích cạnh màu mà bạn mong muốn đổi tên và nhấn vào nút Rename. Gõ đè lên tên mặc định của hạng mục để đổi tên. Nhấp vào nút OK khi mà bạn vừa mới thực hiện xong các hạng mục đấy.

Các hạnh mục tùy chỉnh riêng của bạn đủ sức không giống nhau.

Bước 2. Xóa một hạng mục

Một khi bạn đang tùy chỉnh toàn bộ các hạng mục của bạn, bạn đủ sức thấy rằng bạn sẽ k dùng all các hạng mục này. nếu điều đó xảy ra, bạn đủ nội lực xoá các hạng mục không dùng.

Để xoá một hạng mục, nhấn vào tùy chọn toàn bộ Categories trong trình đơn Categories thả xuống loại. Hộp thoại tất cả Categories mở ra:

Khi một lời nhắc xảy ra đòi hỏi bạn công nhận xóa, bấm nút Yes. khi mà bạn vừa mới hoàn tất các thay đổi cho các hạng mục đó, nhấp vào OK. hình thức màu cam không còn xuất hiện trên trình đơn Categorize thả xuống và bạn k thể gán nó vào một thư email.

Bước 3. Gán một hình thức màu cho một tin nhắn

Bước 4. Làm thế nào để loại bỏ một thể loại màu từ một lá thư hoặc refresh nó

Theo thời gian, các thể loại màu của một lá thư có thể refresh. Bạn có hình thức bỏ một hình thức màu từ một lá thư hoặc sửa đổi và nâng cấp nó. phía dưới là những điều cần sử dụng.

Để loại bỏ một thể loại màu từ một lá thư, nhấn vào lá thư trong hộp thư của bạn để chọn lựa nó. Nhấp vào biểu tượng Categorize. Từ trình đơn thả xuống, nhấp vào thể loại màu mà hiện đã gán cho mail để loại bỏ nó:

Bạn đủ sức gán một hình thức màu mới cho thư từ trình đơn thả xuống Categorize hoặc k gán màu cho nó.

Vũ – Tổng hợp Tham khảo ( chúng tôi … )