Top 12 # Cách Tạo Thư Mục Google Drive Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

Cách Tạo Thư Mục Google Drive Trên Máy Tính &Amp; Điện Thoại

Google Drive là một dịch vụ lưu trữ miễn phí tốt nhất hiện nay của Google. Ưu điểm của ứng dụng này là tính bảo mật, thân thiện với mọi thiết bị, các loại file. Đồng thời, cách dùng Google Drive rất đơn giản. Bạn có thể dễ dàng dùng nó để làm việc nhóm. Ngoài ra, tốc độ upload và download các tài liệu phải nói là siêu nhanh. Bạn có thể dễ dàng so sánh và nhận thấy tốc độ vượt trội so với bất kỳ dịch vụ lưu trữ nào mà bạn đã dùng.

Nhờ những ưu điểm vượt trội mà dịch vụ này mang lại, mà ngày nay Google Drive được dùng rất phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn mới sử dụng ứng dụng này, thì có thể bạn sẽ gặp những vướng mắc nhất định. Có bạn thì chưa biết cách chia sẻ file trên Google Drive… Nhưng cũng có bạn chưa biết cách tạo thư mục Google Drive trên máy tính hoặc trên điện thoại như nào… Do vậy, trong nội dung bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ giải đáp một nội dung cơ bản, đó là cách tạo thư mục trên Drive. Các nội dung khác bạn có thể tham khảo trong bài viết về cách sử dụng Google Drive tổng hợp trên website chúng tôi .

Video chia sẻ cách tạo thư mục Google Drive trên máy tính

Cách tạo thư mục Google Drive chi tiết qua ảnh

Nếu tạo thư mục Google Drive trên máy tính, thì đầu tiên bạn cần phải đăng nhập tài khoản Google. Đồng thời, bạn cần phải vào trang Drive của bạn theo địa chỉ: https://drive.google.com/drive/my-drive.

Cách tạo thư mục trên Google Drive bằng điện thoại

Cũng tương tự như trên máy tính, đầu tiên bạn cần phải mở ứng dụng Google Drive. Đối với các điện thoại chạy Android, thì ứng dụng này đã được cài sẵn. Bạn chỉ cần đăng nhập tại khoản google vào.

Sau khi mở ứng dụng này, bạn cũng chỉ cần nhấp vào dấu + ở góc dưới bên phải của màn hình. Tiếp theo, bạn chọn Thư mục. Và bạn cũng đặt tên cho folder cần tạo. Sau đó cuối cùng, bạn nhấp vào Tạo. Về cơ bản, các thao tác bạn thực hiện hoàn toàn như trên máy tính.

Cách Tạo Thư Mục Tự Động Đồng Bộ Lên Google Drive

Chắc hẳn trong số chúng ta đang có khá nhiều người sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive. Thay vì mỗi lần upload lên theo cách thủ công thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo thư mục tự động đồng bộ và khi chúng ta cần đồng bộ thì chỉ cần đưa dữ liệu vào đó là xong.

1. Cách tạo thư mục tự động đồng bộ lên Drive

Bước 2: Sau khi mở phần mềm lên, chúng ta hãy nhấn vào nút Get started và tiến hành đăng nhập vào tài khoản Google.

Bước 3: Đăng nhập thành công rồi thì chúng ta hãy nhấn vào nút Got it và giao diện chính của Backup and sync sẽ hiện ra.

Tại đây, các bạn sẽ thấy mặc định phần mềm sẽ mặc định đồng bộ 3 thư mục là Desktop, Document và Picture. Tuy nhiên, nếu bạn không cần đồng bộ chúng thì có thể nhấn dấu tích để bỏ chọn.

Bước 4: Chọn thư mục bạn muốn sử dụng làm thư mục tự động đồng bộ lên Drive bằng cách nhấn vào Choose Folder.

Bạn có thể tùy chọn thêm các mục ở phía dưới như:

High quality: lưu trữ ảnh với độ phân giải cao và miễn phí lưu trữ không giới hạn.

Original quality: lưu trữ ảnh với độ phân giải gốc và giới hạn lưu trữ phụ thuộc vào dung lượng Drive trống còn lại của bạn.

Upload photos and videos to Google Photos: đồng bộ các ảnh và video của bạn lên Google Photos.

Sau khi hoàn tất các lựa chọn của mình thì bạn nhấn Next ở bên dưới.

Bước 5: Tại giao diện này, các bạn có thể tùy chọn đồng bộ ngược trở lại những gì có trên Drive về máy tính của bạn.

Các bạn có thể tùy chọn nơi đặt thư mục đồng bộ từ Drive về bằng cách nhấn vào nút Change.

Sync everything in my Drive: Đồng bộ hóa mọi thứ có trên Drive.

Sync only there folder: Đồng bộ một số thư mục được chọn

Nếu các bạn không cần đến thao tác này thì chúng ta có thể bỏ dấu tích và nhấn Start để bắt đầu.

2. Kiểm tra các file và thư mục đã được đồng bộ lên Drive

Đầu tiên, chúng ta vào trong thư mục đã được đánh dấu đồng bộ tự động lên Drive thì thấy các file, folder có dấu tích V nghĩa là đã tải lên hoàn tất và biểu tượng 2 dấu mũi tên xoay tròn nghĩa là đang được đồng bộ.

Để tìm lại những gì chúng ta đã đồng bộ lên Drive thì các bạn truy cập Google Drive trên trình duyệt rồi chuyển sang tab Máy tính và chọn My laptop.

Tại đây sẽ hiện ra toàn bộ những thư mục mà bạn đã đồng bộ.

3. Ngưng đồng bộ các file và thư mục lên Google Drive

Để ngưng đồng bộ thì chúng ta hãy nhấn chuột trái vào biểu tượng đám mây trên thanh taskbar, sau đó chọn vào dấu ba chấm và chọn Preferences để mở lại giao diện của Backup and Sync.

Sau đó chúng ta bỏ tích các thư mục mà bạn không muốn tiếp tục đồng bộ và nhấn OK.

Một bảng chọn hiện lên thông báo rằng thư mục của bạn vừa chọn sẽ bị ngưng đồng bộ. Chúng ta nhấn vào Continue là xong.

ĐĂNG KÝ KÊNH THẾ GIỚI LAPTOP VÀO GROUP FACEBOOK THẾ GIỚI LAPTOP Biên tập bởi Tech Funny

Hướng Dẫn Cách Copy Thư Mục Trên Google Drive Mới Nhất 2022

Hướng dẫn cách copy thư mục trên google drive mới nhất 2020

I. Yêu cầu:

Để đủ nội lực sử dụng được sao chép Folder, bạn cần cung cấp các yêu cầu sau.

sử dụng

 Chrome hay trình duyệt trên 

nền tảng

 Chromium.

liên kết

 thư mục 

chia sẻ

.

Dung lượng lưu trữ 

account

 Google Drive của bạn còn trống để lưu file.

II. Thực hiện:

Developer: ericyd.com

Price: 

free

Để chép thư mục chia sẻ vào tài khoản Google Drive của bạn, bạn sử dụng theo giống như sau.

Bước 2: Bạn đặt tên mới cho thư mục lưu. Mặc định nó sẽ có dạng sao chép of [tên thư mục chọn]. Bạn bấm Next chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Bạn chọn vị trí lưu cho thư mục copy tại sao chép lớn.

Same as original: Tương tự vị trí 

gốc

 của thư mục 

lựa chọn

.

Root of My Drive: 

copy

 vào My Drive.

Custom: 

sao chép

 vào thư mục bạn có trên Google Drive thông qua URL.

Trong đó, bạn đủ sức copy luôn cả thiết lập chia sẻ từ thư mục gốc (đánh dấu chọn vào copy permisssions). Sau đó, nhấn Next.

Bạn quan tâm, nếu lựa chọn vị trí lưu thư mục copy là Same as original bị lỗi thì bạn chọn tùy chọn còn lại.

Bước 4: Bạn check lại thư mục gốc và thư mục lưu. Sau cùng, bấm copy Folder để tiến hành sao chép all file trong thư mục.

Khi thấy thể loại chữ Success! Copying has started in background. Bạn đủ sức mở Google Drive để test, nếu để ý dung lượng sẽ tăng trưởng thêm. Các file được copy hiện nay hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của bạn và k chịu bất kỳ ràng buộc hay giới hạn như chức năng thêm vào Drive của tôi.

trải nghiệm, tốc độ copy rất mau. sao chép Folder thật sự là một công cụ háo hức khi bạn muốn lưu giữ những content yêu like được chia sẻ trên Google Drive mà không phải mất công download/upload và thời gian thực hiện quý báu.

Lưu ý:

Nếu gặp lỗi khi thực hiện trên Chrome thì bạn chuyển sang trình duyệt 

không giống

 miễn là 

sử dụng

 chung 

nền tảng

 Chromium.

Nguồn: https://trainghiemso.vn/

Cách Tạo Thư Mục Và Di Chuyển Các File Trong Icloud Drive

Cách truy cập iCloud Drive trên Mac thông qua Finder

Nhờ iCloud Drive, dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, người dùng có thể chia sẻ các file giữa các thiết bị Mac và iOS dễ dàng hơn. Trên các thiết bị iOS bạn có thể tìm thấy tất cả các file của mình trong ứng dụng iCloud Drive. Trên Mac, bạn có thể tìm thấy mọi thứ trên cửa sổ Finder.

– Hoặc cách khác, bạn có thể tìm thấy iCloud Drive trong Menu Go ở góc trên cùng Menu Finder trong trường hợp nếu đã xóa iCloud Drive khỏi mục Favorites.

– Hoặc cách khác là nhấn tổ hợp phím Command + I.

Bước 3: Kích chuột phải trong cửa sổ Finder.

Bước 5: Đặt một tên cho thư mục mới.

Ngoài ra bạn có thể tạo các thư mục con bên trong các thư mục trong iCloud Drive trên Mac. Chỉ cần kích đúp chuột vào một thư mục, sau đó thực hiện theo các bước từ bước 3 – 5 ở trên.

Tạo một thư mục iCloud Drive trên iPhone và iPad

Bạn cũng có thể tạo các thư mục iCloud Drive mới ngay trên các thiết bị iOS như iPhone hoặc iPad mà không cần truy cập máy tính hoặc Mac.

Bước 1: Mở ứng dụng iCloud Drive trên iPhone hoặc iPad.

Bước 2: Nhấn chọn Select ở góc trên cùng bên phải cửa sổ ứng dụng.

Bước 3: Nhấn chọn New Folder ở góc dưới cùng bên trái cửa sổ ứng dụng.

Bước 4: Đặt tên cho thư mục mới.

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo các thư mục bên trong thư mục iCloud Drive trên iPhone và iPad. Nhấn chọn để mở một ứng dụng và thực hiện theo các bước từ bước 2 – 5 để tạo thư mục.

Cách di chuyển các file sang các thư mục mới trong iCloud Drive trên iPhone và iPad

Trên Mac bạn có thể di chuyển các file vào các thư mục mới trong iCloud Drive tương tự như cách bạn di chuyển một file bất kỳ nào đó vào thư mục mới. Tuy nhiên trên iPhone và iPad sẽ khác hơn một chút

Bước 1: Mở ứng dụng iCloud Driver trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Bước 2: Mở thư mục có chứa các file mà bạn muốn di chuyển vào.

Bước 3: Nhấn chọn Select ở góc trên cùng bên phải cửa sổ ứng dụng.

Bước 4: Chọn file mà bạn muốn di chuyển vào thư mục.

Bước 5: Nhấn chọn Move ở góc dưới cùng cửa sổ.

Bước 6: Chọn thư mục mà bạn muốn di chuyển các file vào đó.

Lưu ý: Nếu không có ứng dụng khác trong iCloud Drive hỗ trợ các file mà bạn muốn di chuyển, bạn sẽ được yêu cầu tạo một thư mục mới thay thế.

Thỉnh thoảng Apple cung cấp các bản cập nhật cho các thiết bị iOS watchOS, tvOS, và macOS dưới dạng các phiên bản preview dành cho nhà phát triển hoặc phiên bản Public Beta cho iPhone, iPad, Apple TV và Mac (không có bản Public Beta cho Apple Watch). Mặc dù các bản beta có nhiều tính năng mới, nhưng đồng thời các phiên bản này cũng chứa đầy lỗi trước khi phát hành, có thể gây ra các lỗi trên các thiết bị, vì thế người dùng được khuyến cáo không nên sử dụng phiên bản beta và bản preview dành cho nhà phát triển trên các thiết bị iPhone, iPad, Apple Watch, Apple TV hoặc Mac chính mà họ sử dụng hàng ngày.

Nếu phụ thuộc vào thiết bị, tốt nhất bạn nên đợi bản phát hành cuối cùng.

Cách tạo thư mục trong iCloud Drive trên iPhone và iPad chạy iOS 11

Trên iOS 11, việc tạo thư mục trong iCloud Drive khác hơn một chút vì ứng dụng iCloud Drive được thay thế bằng ứng dụng Files.

Bước 2: Nhấn chọn iCloud Drive.

Bước 3: Cuộn trên tất cả các mục để tìm tùy chọn tạo thư mục.

Bước 4: Nhấn chọn nút biểu tượng tạo thư mục mới để tạo một thư mục mới (thường là biểu tượng thư mục có dấu + bên trong).

Bước 5: Đặt tên cho thư mục mới.

Như vậy là bạn đã tạo xong thư mục, từ giờ bạn có thể thoải mái di chuyển tài liệu và các file vào trong thư mục đó.

Di chuyển các file vào thư mục mới trong iCloud Drive trên iPhone và iPad chạy iOS 11

Truy cập ứng dụng Files một lần nữa để di chuyển các file iCloud Drive.

Bước 1: Mở ứng dụng Files.

Bước 2: Nhấn chọn iCloud Drive.

Bước 3: Tìm, nhấn chọn và giữ các file mà bạn muốn di chuyển.

Bước 4: Nếu muốn di chuyển nhiều file vào thư mục, nhấn chọn và giữ một ngón tay vào file đầu tiên, sau đó sử dụng ngón tay khác để nhấn chọn các file khác.

Bước 5: Kéo tất cả các file mà bạn đã chọn vào thư mục mới.

Cách tạo một thư mục iCloud Drive mới trên máy tính

Ngoài ra bạn có thể tạo một thư mục trong iCloud trên Mac hoặc máy tính khác thông qua iCloud.com.

Bước 1: Mở một trình duyệt bất kỳ trên máy tính của bạn và truy cập trang iCloud.com.

Bước 2: Nhập địa chỉ email và mật khẩu Apple ID của bạn.

Bước 5: Đặt tên cho thư mục.

Cách di chuyển các file vào thư mục mới trong iCloud Drive trên máy tính

Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển các file vào thư mục khác trên máy tính hoặc Mac khác thông qua iCloud.com.

Bước 1: Mở một trình duyệt bất kỳ trên máy tính của bạn và truy cập trang iCloud.com.

Bước 2: Nhập địa chỉ email và mật khẩu Apple ID của bạn.

Bước 4: Chọn thư mục mà bạn muốn di chuyển các file vào.

Bước 5: Chọn các file mà bạn muốn di chuyển sang thư mục khác.

Bước 6: Kéo các file vào iCloud Drive ở góc dưới cùng bên trái cửa sổ.

Bước 8: Chọn các file mà bạn vừa di chuyển vào iCloud Drive.

Bước 9: Kéo và thả các file đó vào thư mục mà bạn muốn di chuyển các file vào.