Top 6 # Cách Tạo Thông Tin Cá Nhân Cuối Email Outlook Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 4/2023 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

3+ Cách Tạo Thông Tin Cá Nhân Cuối Email Trong Gmail, Outlook

Phần cuối cùng của mỗi email bao gồm những thông tin cơ bản của cá nhân và doanh nghiệp, chữ ký email được ví như một tấm danh thiếp giới thiệu bản thân đối với bạn bè người thân hay đối tác của chúng ta.

Những thông tin cơ bản mà mỗi chữ ký email phải có:

Họ và tên, chức vụ/nghề nghiệp của người gửi

Tên công ty bạn đang làm việc.

Các thông tin liên hệ cơ bản, ví dụ như email, website, số điện thoại,…

Link mạng xã hội: nên thêm vào link một số tài khoản mạng xã hội phổ biến của bạn. Người nhận mail sẽ dễ dàng liên lạc với bạn hơn nếu bạn kèm theo link Facebook, Skype, Zalo,…

Hình ảnh: có thể có hoặc không nhưng bạn nên có hình ảnh của mình trong chữ ký. Hình ảnh giúp dể dàng nhận dạng bạn là ai, ngoài ra hình ảnh cần phải rõ ràng.

Câu slogan hoặc chữ ký cá nhân: có thể không bắt bộc nhưng mình nghĩ là slogan nên có đối với công ty làm nổi bật vai trò và sứ mệnh của công ty. Đối với cá nhân làm nổ bật cá tính của bạn.

1. Cách tạo thông tin cá nhân cuối email trong Gmai

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa trên màn hình và chọn Cài đặt.

Kéo nội dung xuống bên dưới tới phần Chữ ký và bạn tích chọn vào phần sử dụng chữ ký.

Bước 3: Định dạng chữ ký Gmail

Tại phần khung trắng bên dưới có các tùy chọn cho bạn để sử dụng thiết kế chữ ký trên gmail. Mỗi một biểu tượng mang một ý nghĩa riêng:

Font chữ: chọn kiểu font chữ khác nhau cho chữ ký.

Cỡ chữ: có nhỏ, thường, lớn và rất lớn

Định dạng: có ba định dạng cơ bản thường được dùng là in đậm (B), in nghiêng (I) và gạch chân (U)

Màu chữ: thay đổi màu ký tự trong chữ ký

Liên kết: dùng để chèn các link vào chữ ký, có thể là trang web công ty, địa chỉ mạng xã hội của bạn…

Chèn ảnh: dùng để thêm ảnh vào chữ ký

Căn dòng căn trái, căn giữa hoặc căn phải cho chữ ký

Danh sách: tạo các danh sách bullet hoặc đánh số trong chữ ký

Tăng, thụt lề: điều chỉnh lề cho các dòng chữ ký

Trích dẫn: tạo dòng trích dẫn cho chữ ký

Xóa định dạng: hình chữ T gạch chéo để xóa định dạng vừa đặt cho các ký tự trong chữ ký

Bước 4: Nhập nội dung chữ ký

Nội dung chữ ký các bạn nhập những thông tin cơ bản: số điện thoại, địa chỉ Gmail, địa chỉ trang web hoặc Facebook, Twitter…

Nhấp vào biểu tượng hình ảnh để chèn biểu tượng icon hình ảnh nổi bật.

Để nổi bật các bạn có thể tự tạo hình ảnh thiết kế theo cá tính riêng của mình.

Đối với công ty: Hình ảnh rõ nét, đẹp, có logo công ty, trong hình ảnh có thể thiết kế làm nổi bật vai trò và dịch vụ của công ty. Có slogan làm nổi bật tầm nhìn và sứ mệnh công ty.

Bước 5: Chèn URL vào chữ ký trong Gmail.

Nhập địa chỉ trang web mà bạn muốn chỉnh sửa. Các bạn có thể chèn URL là blog cá nhân, địa chỉ mạng xã hội của các bạn. Chỉ cần nhấp vào hình ảnh sẽ đưa người dùng đến trang của bạn.

Để chữ ký đẹp và chuyên nghiệp hơn trong mắt người dùng các bạn có thể định dạng lại phù hợp.

2. Tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook

Tài khoản Outlook Mail là dịch vụ email miễn phí được phát triển và cung cấp bởi Microsoft. Là một trong những dịch vụ email hàng đầu thế giới được nhiều người sử dụng.

Bước 1: Nhấn chọn tab Home ở phía trên, sau đó nhấn New Email .

Bước 3: Trong tab Email signature, nhấn New.

Bước 4: Trong mục Type a name for this signature field

Nhập nội dung cho chữ ký email, sau đó nhấn OK để xác nhận việc tạo tên.

3. Một số mẫu chữ ký email đẹp

Khi tạo chữ ký email các bạn có thể tham khảo một số mẫu chữ ký email đẹp để chuyên nghiệp hơn đối với người nhận.

Đăng ký dùng thử, trải nghiệm thật email doanh nghiệp nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng từ Google, Microsoft và Zoho:

Cách Tạo Thông Tin Chữ Ký Cuối Email Trong Outlook, Gmail

Hôm nay mình chia sẻ với các bạn thật chi tiết cách tạo chữ ký thông tin cá nhân trong Zoho Mail, Gmail, Outlook. Các bước tiến hành đơn giản.

Tác dụng tuyệt vời của sử dụng chữ ký email là gì?

Ngày xưa muốn liên lạc với nhau mọi người có thể gửi thư tay. Ngày nay với sự phát triển của internet công nghệ. Muốn liên lạc với nhau mọi người có thể sử dụng thư điện tử.

Một nội dung Email có thể chứa văn bản, tệp đính kèm, hình ảnh, video hoặc các nội dung khác thông qua mạng internet để gửi tới một cá nhân hoặc nhóm cá nhân cụ thể.

Email cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn đến từ bất kỳ ai có địa chỉ Email và từ bất cứ nơi nào trên thế giới! Tất cả những gì bạn cần làm là có một địa chỉ Email mà thôi!

Chữ ký email là một tấm danh thiếp đính kèm ở phía cuối mỗi email bạn gởi cho người thân, bạn bè đối tác… Chữ ký email cung cấp các thông tin cơ bản của doanh nghiệp hoặc cá nhân gửi. Những tiêu chí để có được chữ ký email chuyên nghiệp là gì?

Một số thông tin mà một chữ ký email cần phải có:

Họ và tên, chức vụ/nghề nghiệp của người gửi

Tên công ty bạn đang làm việc.

Các thông tin liên hệ cơ bản, ví dụ như email, website, số điện thoại,…

Link mạng xã hội: nên thêm vào link một số tài khoản mạng xã hội phổ biến của bạn. Người nhận mail sẽ dễ dàng liên lạc với bạn hơn nếu bạn kèm theo link Facebook, Skype, Zalo,…

Hình ảnh: có thể có hoặc không nhưng bạn nên có hình ảnh của mình trong chữ ký. Hình ảnh giúp dể dàng nhận dạng bạn là ai, ngoài ra hình ảnh cần phải rõ ràng.

Câu slogan hoặc chữ ký cá nhân: có thể không bắt bộc nhưng mình nghĩ là slogan nên có đối với công ty làm nổi bật vai trò và sứ mệnh của công ty. Đối với cá nhân làm nổ bật cá tính của bạn.

Một trong những dịch vụ Mail ổn định đó là G mail của Google. Nhưng G Suite có những tính năng vượt trội so với Gmail của Google. G Suite có nhứng tính năng nổi bật như: chống thư rác lên đến 99,9 %, không gian lưu trữ lớn.

Công ty TNHH Công Nghệ Mật Mã chuyên cung cấp giải pháp email cho doanh nghiệp Zoho Mail, G Suite, Microsoft! Gọi 0962481357 hoặc gửi email đến xuanhien@matma.com.vn để được hỗ trợ.

Chữ ký email là công cụ tiếp thị, quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.

Đối với nhiều người thì việc tạo chữ ký cuối email chỉ là một hành động “cho có”. Thực sư, chữ ký email như một vủ khí sắc bén cho những ai biết dùng nó.

Đặc biệt đối với doanh nghiệp, là công cụ marketing miễn phí đưa doanh nghiệp tới khách hàng một cách gần hơn. Cụ thể, một chữ ký email đúng nghĩa sẽ có những vai trò sau đây:

Ngày nay, số lượng email mà người dùng nhận được hằng ngày lên tới hàng chục, hàng trăm. Việc đặt chữ ký email ở cuối sẽ gây ấn tượng sâu sắc về bạn, thương hiệu của công ty.

Đồng bộ hóa thôn tin chữ ký email cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nên tạo một mẫu template email cho các thành viên của mình một cách đồng nhất thể hiện sự chuyên nghiệp của các bạn.

Chữ ký email cung cấp cho bạn bè đối tác của bạn những thôn tin cơ bản trong liên lạc như: Họ và tên, số điện thoại, tài khoản mạng xã hội, website, ngành nghề mà bạn đang kinh doanh.

Đo lường, thống kê được một cách hiệu quả và chính xác lượng khách hàng đã tiếp cận email. Khách hàng đã xem email chứa thông điệp của doanh nghiệp.

Gmail là một dịch vụ email được phát triển bởi Google.

Trong đó, người dùng có thể khởi tạo tài khoản hoàn toàn miễn phí và sử dụng như một công cụ vận chuyển / nhận thư điện tử giữa cá nhân với cá nhân, cá nhân và tập thể, thậm chí là giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Các email sử dụng dịch vụ của Gmail thường có đuôi là @gmail.com.

Ngoài ra có có một số doanh nghiệp sử dụng đuôi email doanh nghiệp có dạng như hotro@mmgroup.vn email này nhìn rất chuyên nghiệp đúng không các bạn.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa trên màn hình và chọn Cài đặt.

Kéo nội dung xuống bên dưới tới phần Chữ ký và bạn tích chọn vào phần sử dụng chữ ký.

Tại phần khung trắng bên dưới có các tùy chọn cho bạn để sử dụng thiết kế chữ ký trên gmail. Mỗi một biểu tượng mang một ý nghĩa riêng:

Font chữ: chọn kiểu font chữ khác nhau cho chữ ký.

Cỡ chữ: có nhỏ, thường, lớn và rất lớn

Định dạng: có ba định dạng cơ bản thường được dùng là in đậm (B), in nghiêng (I) và gạch chân (U)

Màu chữ: thay đổi màu ký tự trong chữ ký

Liên kết: dùng để chèn các link vào chữ ký, có thể là trang web công ty, địa chỉ mạng xã hội của bạn…

Chèn ảnh: dùng để thêm ảnh vào chữ ký

Căn dòng căn trái, căn giữa hoặc căn phải cho chữ ký

Danh sách: tạo các danh sách bullet hoặc đánh số trong chữ ký

Tăng, thụt lề: điều chỉnh lề cho các dòng chữ ký

Trích dẫn: tạo dòng trích dẫn cho chữ ký

Xóa định dạng: hình chữ T gạch chéo để xóa định dạng vừa đặt cho các ký tự trong chữ ký

Trong đó thường bao gồm một số thông tin cơ bản như số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ trang web hoặc Facebook, Twitter…

Bạn nên chèn link thông qua hình ảnh để phần chữ ký ngắn gọn cũng như tạo tính chuyên nghiệp cho chữ ký của bạn. Nhấn vào biểu tượng hình ảnh để chèn biểu tượng icon cho các địa chỉ liên hệ như Facebook, Gmail,…

Hình ảnh đối với cá nhân: có thể lấy ảnh đại diện của bạn làm ngoài ra bạn có thể thiết kế hình ảnh theo phong cách riêng của mình.

Đối với công ty: Hình ảnh rõ nét, đẹp, có logo công ty, trong hình ảnh có thể thiết kế làm nổi bật vai trò và dịch vụ của công ty. Có slogan làm nổi bật tầm nhìn và sứ mệnh công ty.

Khi hiển thị khung để chèn URL hình ảnh thì gmail tự động dò tìm hình ảnh thông qua URL hình ảnh. Sau đó hiển thị hình ảnh qua URL và nhấn nút Chọn ở phía bên dưới.

Khi hình ảnh hiển thị trong giao diện của phần chữ ký, bạn nên điều chỉnh kích thước để phù hợp với khung nội dung, nếu hình ảnh có kích thước lớn bạn nên chuyển xuống kích thước nhỏ.

Bôi đen hình ảnh rồi nhấn vào biểu tượng liên kết để chèn link liên hệ vào hình ảnh.

Khi đó hình ảnh được gắn tạm địa chỉ URL là /, nhấn tiếp vào Thay đổi để chỉnh sửa lại link.

Tiếp đến để tạo phần chữ ký chuyên nghiệp hơn thì bạn nên tiến hành chỉnh sửa thêm cho nội dung chữ ký.

Bạn nhấn chọn vào nút Lưu thay đổi bên dưới để lưu lại chữ ký cho gmail.

Cách tạo chữ ký thông tin cá nhân trong outlook 2020

Tài khoản Outlook Mail là dịch vụ email miễn phí được phát triển và cung cấp bởi Microsoft. Các phiên bản hiện tại của email Outlook bao gồm Microsoft Outlook 2013 cho Windows và 2011 cho Mac.

Tuy không được sử dụng nhiều và phổ biến như Gmail nhưng Outlook vẫn là những công ty chuyên cung cấp dịch vụ giải pháp mail cho doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Bước 1: Nhấn chọn tab Home ở phía trên, sau đó nhấn New Email

Tạo một email mới;

Sau khi bấm New E-mail một cửa sổ sẽ hiện ra cho phép ta gửi email. Bạn bấm vào nút Signature, sau đó chọn Signatures trong menu xổ xuống.

Bên dưới khung Signature Include.

Bước 5: Trong mục Type a name for this signature field

Bạn hãy nhập tên của chữ kí cho email, sau đó nhấn OK để xác nhận việc tạo tên;

Đánh chọn vào tên chữ kí mà bạn muốn tùy chỉnh trong mục Select signature to edit.

Xem video tạo chữ ký trong Outlook Mail.

Cách tạo chữ ký thông tin cá nhân trong Zoho mail:

Cũng giống như những gói mail khác Zoho cho phép bạn tạo chữ kí theo phong cách của riêng mình:

Rồi nhấn vào mục “Add new signature”.

Ngày này nhu cầu sử dụng dịch vụ email theo tên miền riêng doanh nghiệp ngày càng phổ biến. Thể hiện tính tiện lợi, và chuyên nghiệp trong mỗi công ty.

Vậy là xong, mỗi khi bạn soạn email và gửi thì nội dung chữ ký đã soạn sẽ hiển thị ở phía dưới và tất nhiên bạn có thể được xóa hoặc chỉnh sửa nội dung chữ ký ngay trong email đang soạn thảo.

Mẫu chữ ký email đẹp chuyên nghiệp

Như vậy là các bạn có thể thiết kế cho mình những chữ ký thư điện tử đẹp thể hiện tính chuyên nghiệp. Trên tất cả các giao diện Gmail, Zoho mail, Outlook.

Nhận ngay tài khoản Zoho Mail Free 5 người dùng + tài liệu hướng dẫn cài đặt chi tiết bằng cách LIKE, SHARE bài viết này! Gọi 0962481357 hoặc gửi email đến xuanhien@matma.com.vn để được hỗ trợ.

Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Công Nghệ Mật Mã – Mat Ma Co., LTD Giải pháp email tên miền riêng cho doanh nghiệp. Địa chỉ: 31/39A Đồng Xoài, Phường 13, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh Mã doanh nghiệp: 0313496629 cấp ngày 19/10/2015 bởi sở KHĐT TP HCM

Cách Tạo Chữ Ký Email Trong Outlook

Hướng dẫn cho chữ ký Outlook, Outlook 2003 và Outlook 2007

Bạn có biết Outlook có thể gắn thêm chữ ký vào mỗi email bạn gửi tự động không? Và còn tốt hơn nữa, nó đơn giản và dễ làm. Dành năm phút trong ngày của bạn để tạo chữ ký email.

Không cần phải gõ nhiều hơn một lần

Một trong những cách để có được những thứ được lưu trữ và sẵn sàng để thu hồi trong bộ nhớ dài hạn là thông qua sự lặp lại. Rất có thể bạn đã biết tên và chi tiết liên lạc của mình, tuy nhiên, do đó, lợi nhuận của việc gõ chúng nhiều lần vào cuối email của bạn là tối thiểu.

Tại sao bao gồm một chữ ký Outlook với mỗi email bạn gửi?

Đồng thời, bạn có thể bao gồm một màn hình ngắn các kỹ năng copywriting của bạn với mỗi email, và lợi ích – có thể thông qua những người nhìn thấy thông điệp của bạn nhiều lần – có thể rất lớn.

Đây là hai lý do chính đáng để tự động bổ sung một số văn bản cần thiết cho mọi email bạn gửi. Trong Outlook, việc tạo một chữ ký bao gồm văn bản này rất dễ dàng, mặc dù bạn phải khám phá chiều sâu của các thiết lập của Outlook một chút.

Thêm phương tiện truyền thông xã hội vào chữ ký của bạn

Bằng cách thêm trang Facebook, Twitter xử lý hoặc thông tin Instagram vào chữ ký email của bạn, bạn có thể mở rộng những người theo dõi của mình và giành quyền truy cập vào các nỗ lực truyền thông xã hội chuyên nghiệp của mình.

Tạo chữ ký email trong Outlook

Để thêm chữ ký email vào Outlook của bạn:

Nhấp vào Tệp trong Outlook.

Nhấp vào Chữ ký .

Bây giờ hãy nhấp vào Mới trong Chọn chữ ký để chỉnh sửa.

Nhập tên cho chữ ký.

Nếu bạn tạo các chữ ký khác nhau cho các tài khoản khác nhau, ví dụ như đối với công việc và cuộc sống cá nhân hoặc các khách hàng khác nhau, hãy đặt tên chúng cho phù hợp; bạn có thể chỉ định các chữ ký mặc định khác nhau cho các tài khoản và luôn chọn chữ ký cho mỗi thư.

Nhấp vào OK .

Nhập văn bản mong muốn cho chữ ký của bạn trong Chỉnh sửa chữ ký.

Tốt nhất là giữ chữ ký của bạn không quá 5 hoặc 6 dòng văn bản.

Bao gồm dấu phân tách chữ ký chuẩn (-).

Bạn có thể sử dụng thanh công cụ định dạng để định dạng văn bản của mình hoặc chèn hình ảnh vào chữ ký của bạn .

Để thêm danh thiếp của bạn dưới dạng tệp vCard (mà người nhận có thể nhập hoặc cập nhật chi tiết liên hệ của bạn):

Di chuyển con trỏ nơi thẻ kinh doanh của bạn sẽ xuất hiện trong chữ ký.

Nhấp vào Thẻ kinh doanh trong thanh công cụ định dạng. Xác định vị trí và làm nổi bật bản thân.

Nhấp vào OK .

Nhấp vào OK.

Nhấn OK lần nữa .

Tạo chữ ký email trong Outlook 2007

Để thêm chữ ký mới để kết thúc email trong Outlook 2007:

Nhấp vào Chữ ký . Chuyển đến tab Chữ ký E-mail.

Nhấp vào Mới .

Nhập tên mong muốn của chữ ký mới .

Nếu bạn có nhiều hơn một chữ ký cho các mục đích khác nhau, hãy đặt tên chúng cho phù hợp.

Nhấp vào OK.

Nhập văn bản mong muốn của chữ ký của bạn trong Chỉnh sửa chữ ký .

Xem ở trên để thêm tùy chọn định dạng và dấu phân cách chữ ký.

Nhấp vào OK .

Nhấn OK lần nữa .

Tạo chữ ký email trong Outlook 2003

Để thiết lập chữ ký email trong Outlook:

Đặt tên cho chữ ký mới .

Nếu bạn thiết lập nhiều hơn một chữ ký cho các mục đích khác nhau – hãy gửi thư làm việc qua cuộc trò chuyện cá nhân qua thư, ví dụ – đặt tên cho chúng phù hợp.

Nhập văn bản mong muốn của chữ ký email của bạn.

Tốt nhất là giới hạn chữ ký của bạn không quá 5 hoặc 6 dòng văn bản.

Bao gồm dấu phân cách chữ ký chuẩn (nó không được tính là một dòng văn bản).

Bạn có thể sử dụng các nút Font … và Paragraph … để định dạng văn bản của bạn, nhưng nếu bạn muốn sử dụng liên kết, định dạng và hình ảnh lạ mắt ngay cả trong chữ ký của mình, bạn có thể thực hiện dễ dàng hơn thông qua một tuyến đường khác .

Ngoài ra, hãy chọn danh thiếp để thêm vào tùy chọn vCard .

Nhấp vào Kết thúc .

Bây giờ bấm OK .

Nếu bạn vừa tạo chữ ký đầu tiên của mình, Outlook sẽ tự động tạo chữ ký mặc định – được chèn tự động – cho thư mới. Để sử dụng nó cho câu trả lời là tốt, mà tôi khuyên bạn nên, chọn nó dưới chữ ký cho trả lời và chuyển tiếp :

Phiên bản Outlook mới hơn

Nếu bạn có phiên bản Outlook mới hơn hoặc đang làm việc trên máy Mac, hãy xem các bài viết này để được hướng dẫn cách thay đổi chữ ký email của bạn.

Alike posts

Sapid posts

Cách Tạo Email Mới, Tạo Tài Khoản Đăng Ký Email Miễn Phí Gmail, Yahoo, Outlook

Vai trò của email trong thời đại công nghệ thông tin

Với sự lớn mạnh của thời đại công nghệ số, các phương tiện để con người có thể giao tiếp với nhau ngày càng đa dạng. Chúng ta không còn phải tốn nhiều thời gian để gửi những bức thư tay như thời xa xưa và trông ngóng phản hồi từ người nhận. Giờ đây thư điện tử hay còn được gọi là email ra đời và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Người dùng khi sử dụng email sẽ được hưởng trọn các lợi ích như sau:

Thứ nhất, email giúp gửi đi nội dung trong tích tắc cho nhiều người trong cùng một lúc. Dù bạn gửi nội dung cho bất kỳ ai, với số lượng bao nhiêu chỉ cần bấm vào nút “Gửi”, email ngay lập tức nằm trong hộp thư của người nhận. Khi đó, người nhận được email cũng có thể phản hồi nhanh chóng. Tốc độ gửi thư hoàn hoàn không bị phụ thuộc vào các yếu tố như địa lý hay thời gian gửi.

Thứ hai, bạn sẽ không phải tốn kém quá nhiều chi phí cho các hoạt động gửi mail thông thường. Nếu như bạn chỉ sử dụng email dưới hình thức cá nhân và gửi một số lượng không quá lớn mỗi ngày thì bạn hoàn toàn được sử dụng miễn phí. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ mạng cho máy tính hoặc điện thoại của mình để tiến hành tạo email và gửi thư.

Thứ ba, nội dung gửi đa dạng. Không chỉ đơn thuần là dạng văn bản, các hệ thống email ngày nay cho phép bạn gửi đính kèm tệp, hình ảnh, âm thanh, video, … vô cùng tiện lợi. Bạn chỉ cần lưu ý về mức dung lượng cho phép để tuân thủ đúng quy định.

Ngoài ra, trước khi tạo email bạn cần biết về hai hình thức email được sử dụng hiện nay là email cá nhân và email doanh nghiệp. Email cá nhân là những email có đuôi @gmail, @yahoo, … thường gặp. Riêng đối với email doanh nghiệp là hình thức email có đuôi được đăng ký theo tên doanh nghiệp. Mail doanh nghiệp giúp việc trao đổi thông tin của doanh nghiệp với khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn. Đó còn là một cách xây dựng thương hiệu tốt.

Cách tạo email trên Gmail vô cùng đơn giản

Gmail là một hệ thống dùng để gửi mail lớn nhất hiện nay và thuộc “ông trùm” Google. Khi tạo email trên Gmail bạn sẽ được tích hợp thêm một số tính năng khác như Google Drive, bộ microsoft office online, … Với tỷ lệ người dùng email cực lớn hiện nay, bạn chắc chắn cũng phải sở hữu cho mình một tải khoản email cho học tập hoặc cho công việc. Để tạo tài khoản Gmail, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng các bước ngay bên dưới.

– Bước 2: Ngay tại màn hình đăng ký bạn cần điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu như họ, tên, tên người dùng (tên sẽ được sử dụng để đăng nhập trong khi dùng), mật khẩu và nhập lại mật khẩu.

Điền đầy đủ thông tin yêu cầu để tạo email

– Bước 3: Sau khi điền đầy đủ các thông tin bạn bấm vào nút “Đăng ký”. Nếu mọi thông tin đều hợp lệ bạn sẽ được chuyển sang bước tiếp theo hoặc nếu có yêu cầu chỉnh sửa thì bạn chỉnh sửa lại thông tin rồi bấm đăng ký. Đến đây email của bạn được tạo thành công và Gmail yêu cầu thêm một số thông tin cá nhân. Hoàn tất các thông tin bạn nhấn Tiếp tục.

Điền thông tin cá nhân

– Bước 4: Bạn cần đọc và nhấn “Đồng ý” đối với Quyền riêng tư và Điều khoản của Gmail.

Các điều khoản và quy định khi dùng email

– Bước 5: Cuối cùng bạn đã hoàn tất việc tạo email và được chuyển đến hộp thư.

Cách tạo email nhanh với Outlook

Nhập email để bắt đầu đăng ký Oultook

– Bước 2: Tạo mật khẩu. Bạn nên lựa chọn một mật khẩu tốt với sự kết hợp giữa chữ, số và ký hiệu đặc biệt. Sau đó, bạn bấm “Tiếp theo”.

Nhập mật khẩu mong muốn

– Bước 3: Điền thông tin cá nhân gồm họ và tên, ngày sinh, mã capcha rồi bấm “Tiếp theo”.

Nhập họ và tên

Nhập thông tin cá nhân để hoàn tất

Vậy là bạn sẽ hoàn tất tạo email Outlook và được chuyển vào trang chủ để bắt đầu thao tác gửi email.

Hướng dẫn chi tiết tạo email Yahoo thông dụng

Yahoo Mail không còn là cái tên xa lạ khi độ phổ biến chỉ đứng sau Gmail. Bạn chắc hẳn cũng đã từng nhìn thấy một email với đuôi là @yahoo.com.vn. Để tạo email Yahoo, cách thực hiện cũng khá giống với Gmail và bao gồm các bước sau:

Trang đăng ký của Yahoo

– Bước 2: Yahoo sẽ yêu cầu gửi mã xác thực qua số điện thoại để chứng minh bạn là chủ nhân của số điện thoại. Bạn cần một lần nữa xem lại số điện thoại và nhấn vào nút “Gửi mã xác minh”.

– Bước 3: Bạn nhập mã xác minh đã nhận được rồi bấm Tiếp tục là đã hoàn thành phần tạo email Yahoo.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng email

Khi đã tạo email thành công, bạn đã có thể bắt đầu gửi những email để phục vụ cho các mục đích của mình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn nên có một số lưu ý sau để sử dụng email hiệu quả.

– Nếu bạn muốn gửi kèm một tệp tin, đừng quên kiểm tra file đính kèm trước khi gửi. Có không ít người dùng mail đã rơi vào các trường hợp trớ trêu khi quên gửi tập đính kèm mà đã bấm gửi. Trường hợp này không nên xảy ra nếu bạn đang gửi một email quan trọng. Chẳng hạn, khi bạn gửi mail xin việc nhưng lại quên đính kèm CV.

– Bạn cần phân biệt được khi nào sử dụng chức năng CC và khi nào nên dùng BCC. CC khi gửi mail là vô cùng quen thuộc khi bạn có thể gửi mail đến nhiều người trong cùng một lúc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp tính năng BCC sẽ tốt hơn. Dù BCC cũng là tính năng gửi mail cho nhiều người nhưng người nhận mail sẽ không nhìn thấy được địa chỉ email nhận khác. Trước khi gửi, bạn cần cân nhắc mình sẽ sử dụng BCC hay CC.

Tạo email không quá khó và kể cả những người mới sử dụng cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng. Hãy nhanh chóng tạo cho mình các tài khoản email để có được sự hỗ trợ đắc lực nhất trong học tập hay công việc.