Top 4 # Cách Tạo Thêm Thư Mục Trong Outlook Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

Hướng Dẫn Cách Tạo Thư Mục Trong Outlook

Nếu bạn đã quen Outlook, chắc hẳn bạn đã quen với cách sử dụng của công cụ quản lý hòm thư xuất sắc này. Outlook cho phép bạn đồng bộ và thực hiện gửi/nhận hàng nghìn mail từ các dịch vụ hòm thư online. trong đó, bạn sẽ tạo Rule để thiết lập cho Outlook tự động chắt lọc những mail được gởi từ một hòm thư cụ thể nào đó vào thư mục riêng. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo thư mục trong Outlook

Hướng dẫn cách tạo thư mục trong outlook mới nhất 2020

1. Cách dùng các thư mục

Các thư mục trong Outlook khá dễ sử dụng nếu bạn biết phải sử dụng gì. phía dưới là một vài những điều căn bản để dùng các thư mục:

Bước 1. Tạo một thư mục mới New Folder

Nhập tên của thư mục mới vào trường Name. Nhấp chuột vào thư mục mà bạn muốn đặt thư mục mới và nhấp vào OK khi mà bạn đã thực hiện xong.

Trong gợi ý này, tôi đã xây dựng một thư mục có tên là Memos và đặt nó dưới thư mục From My Boss. phía dưới là cách sắp xếp các thư mục hiện tại:

Bước 2. Đổi tên một thư mục

Bạn có thể chỉnh sửa tên của thư mục đó sau khi bạn đã xây dựng nó. lựa chọn thư mục bạn mong muốn đổi tên bằng hướng dẫn nhấp chuột vào nó. Nhấp vào biểu tượng đổi tên thư mục Rename Folder trong tab Folder. bạn sẽ nhận thấy một hộp xảy ra xoay quang tên thư mục đó:

Gõ vào tên thư mục mới vào hộp thư. khi mà bạn đã thực hiện xong, nhấn phím Enter trên bàn phím của bạn. Tên thư mục mới của bạn có thể được lưu lại.

Bước 3. Di chuyển một lá thư vào một thư mục

Sau khi bạn đã làm ra một vài thư mục, bạn đã chuẩn bị để tiếp tục đưa những lá thư vào đó. Quay trở lại hộp thư chính của bạn để nhìn thấy các lá thư của bạn:

Bước 4. Xóa một thư mục

Thỉnh thoảng bạn đủ nội lực thấy rằng bạn không còn mong muốn sư dụng một thư mục mà bạn vừa mới tạo. Khi Điều này xảy ra, bạn có thể đơn giản xoá thư mục đấy đi.

Nhấp vào thư mục mà bạn mong muốn xóa trong bảng điều hướng Navigation (bên trái) để chọn nó:

Nhấp vào biểu tượng Delete trong Ribbon. (Trông như dấu X.) Thư mục đó sẽ bị xoá.

Chú ý: nếu bạn xoá một thư mục, bất kỳ lá thư nào trong thư mục đó cũng sẽ bị xóa.

2. Hướng dẫn dùng các thể loại màu để có công ty hơn trong Outlook

Con người hãy có một cái Nhìn sâu sắc hơn về làm sao để tuỳ chỉnh và sử dụng các hạng mục để tổ chức các hộp thư của bạn.

Bước 1. Đổi tên hạng mục

Theo mặc định, các hạng mục đó được đặt tên theo màu sắc. Để đổi tên một hạng mục, nhấp chuột vào mũi tên hướng xuống ở bên phải của biểu tượng Categorize. Từ trình đơn thả xuống chọn toàn bộ Categories. Hộp điều khiển Color Categories sẽ xuất hiện:

Đặt một dấu tích cạnh màu mà bạn mong muốn đổi tên và nhấn vào nút Rename. Gõ đè lên tên mặc định của hạng mục để đổi tên. Nhấp vào nút OK khi mà bạn vừa mới thực hiện xong các hạng mục đấy.

Các hạnh mục tùy chỉnh riêng của bạn đủ sức không giống nhau.

Bước 2. Xóa một hạng mục

Một khi bạn đang tùy chỉnh toàn bộ các hạng mục của bạn, bạn đủ sức thấy rằng bạn sẽ k dùng all các hạng mục này. nếu điều đó xảy ra, bạn đủ nội lực xoá các hạng mục không dùng.

Để xoá một hạng mục, nhấn vào tùy chọn toàn bộ Categories trong trình đơn Categories thả xuống loại. Hộp thoại tất cả Categories mở ra:

Khi một lời nhắc xảy ra đòi hỏi bạn công nhận xóa, bấm nút Yes. khi mà bạn vừa mới hoàn tất các thay đổi cho các hạng mục đó, nhấp vào OK. hình thức màu cam không còn xuất hiện trên trình đơn Categorize thả xuống và bạn k thể gán nó vào một thư email.

Bước 3. Gán một hình thức màu cho một tin nhắn

Bước 4. Làm thế nào để loại bỏ một thể loại màu từ một lá thư hoặc refresh nó

Theo thời gian, các thể loại màu của một lá thư có thể refresh. Bạn có hình thức bỏ một hình thức màu từ một lá thư hoặc sửa đổi và nâng cấp nó. phía dưới là những điều cần sử dụng.

Để loại bỏ một thể loại màu từ một lá thư, nhấn vào lá thư trong hộp thư của bạn để chọn lựa nó. Nhấp vào biểu tượng Categorize. Từ trình đơn thả xuống, nhấp vào thể loại màu mà hiện đã gán cho mail để loại bỏ nó:

Bạn đủ sức gán một hình thức màu mới cho thư từ trình đơn thả xuống Categorize hoặc k gán màu cho nó.

Vũ – Tổng hợp Tham khảo ( chúng tôi … )

Làm Cách Nào Để Thêm Thư Chưa Đọc Vào Thư Mục Yêu Thích Trong Outlook?

Làm cách nào để thêm thư chưa đọc vào thư mục yêu thích trong Outlook?

Đôi khi các thư email chưa đọc có thể nằm giữa một số thư, mặc dù Outlook cho bạn biết số lượng thư email chưa đọc, chẳng hạn như Hộp thư đến (5), bạn không thể tìm ra chúng cùng một lúc. Trên thực tế, bạn có thể gom tất cả các email chưa đọc vào một thư mục yêu thích, giúp bạn làm việc thuận tiện và nhanh chóng.

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thu thập tất cả các email chưa đọc vào một thư mục Thư chưa đọc và hiển thị thư mục đó trong mục yêu thích của bạn.

Bước 1: Chuyển sang chế độ xem Thư bằng cách nhấp vào email trong Ngăn Dẫn hướng.

Bước 2: Tạo một thư mục tìm kiếm mới:

Trong Outlook 2010/2013, nhấp vào Thư mục Tìm kiếm Mới nút trong Mới nhóm trên Thư mục tab.

Trên thực tế, có một phương pháp thay thế để tạo một thư mục tìm kiếm mới: nhấp chuột phải vào Thư mục Tìm kiếm trong Ngăn Dẫn hướng và nhấp vào Thư mục Tìm kiếm Mới trong menu chuột phải.

Và phương pháp này có sẵn trong tất cả Microsoft Outlook 2007, 2010 và 2013.

Bước 2: Trong hộp thoại Thư mục Tìm kiếm Mới, chọn và đánh dấu Thư chưa đọc mục và nhấp vào OK.

Bây giờ Thư chưa đọc thư mục được tạo và hiển thị trong ngăn điều hướng. Và tất cả các email chưa đọc sẽ được tự động thu thập vào thư mục này. Khi một thư email chưa đọc được mở, nó sẽ tự động bị xóa khỏi thư mục Thư chưa đọc.

Bước 3: Nhấp chuột phải vào Thư chưa đọc và nhấp vào Hiển thị trong Mục yêu thích trong menu chuột phải.

Bây giờ thư mục Thư chưa đọc được sao chép và thêm vào mục yêu thích của bạn ở đầu Ngăn Dẫn hướng.

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm tất cả các email chưa đọc của tất cả các tài khoản vào một thư mục, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Public WithEvents OlExplprer As Outlook.Explorer Public WithEvents OlMailItem As Outlook.MailItem Dim xSelMail As MailItem Private Sub Application_NewMail() AddAllAccountsUnreadMailsToAFolder IniEvent End Sub Public Sub Initialize_handler() Set OlExplprer = Application.ActiveExplorer Set OlMailItem = OlExplprer.Selection.Item(1) End If End Sub Private Sub OlExplprer_BeforeFolderSwitch(ByVal NewFolder As Object, Cancel As Boolean) Dim xOlApp As Outlook.Application Dim xNameSpace As NameSpace Dim xMailItem, xSelMail As MailItem Dim xTargetFld As Folder On Error Resume Next Set xOlApp = Outlook.Application Set xNameSpace = xOlApp.GetNamespace("MAPI") If chúng tôi = "Unread Mail" Then For Each xMailItem In NewFolder.Items If xMailItem.UnRead = False Then xMailItem.Delete End If Next Else For Each xTargetFld In xNameSpace.Folders.Item(1).Folders If chúng tôi = "Unread Mail" Then For Each xMailItem In xTargetFld.Items Set xSelMail = OlExplprer.Selection.Item(1) If xSelMail.UnRead Then xSelMail.UnRead = False End If End If Next End If Next End If Cancel = False End Sub Private Sub OlExplprer_FolderSwitch() Dim xOlApp As Outlook.Application Dim xNameSpace As NameSpace Dim xMailItem As MailItem Dim xAccountFld, xTargetFld, xSubFolder As MAPIFolder Dim xObjItem As Object On Error Resume Next Set xOlApp = Outlook.Application Set xNameSpace = xOlApp.GetNamespace("MAPI") Refresh For Each xTargetFld In xNameSpace.Folders.Item(1).Folders If chúng tôi = "Unread Mail" Then For Each xMailItem In xTargetFld.Items If xMailItem.UnRead = False Then For Each xAccountFld In xNameSpace.Folders For Each xSubFolder In xAccountFld.Folders For Each xObjItem In xSubFolder.Items If xObjItem.Class = olMail Then If (xObjItem.Subject = xMailItem.Subject) And (xObjItem.SenderName = xMailItem.SenderName) And _ (xObjItem.Body = xMailItem.Body) And (xObjItem.Attachments.Count = xMailItem.Attachments.Count) And _ (xObjItem.SentOn = xMailItem.SentOn) Then xObjItem.UnRead = False End If End If Next End If Next Next End If Next End If Next End If End Sub Private Sub OlExplprer_SelectionChange() Dim xOlApp As Outlook.Application Dim xNameSpace As NameSpace On Error Resume Next Set xOlApp = Outlook.Application Set xNameSpace = xOlApp.GetNamespace("MAPI") SelUnreadMailFld OlExplprer.CurrentFolder.Items, xNameSpace.Folders Else SelOtherFld xNameSpace.Folders.Item(1).Folders End If End If End Sub Sub SelUnreadMailFld(EMails As Outlook.Items, Flds As Folders) Dim xMailItem As MailItem Dim xAccountFld, xSubFolder As Folder Dim xObjItem As Object On Error Resume Next For Each xMailItem In EMails 'OlExplprer.CurrentFolder.Items If xMailItem.UnRead = False Then For Each xAccountFld In Flds For Each xSubFolder In xAccountFld.Folders For Each xObjItem In xSubFolder.Items If xObjItem.Class = olMail Then If (xObjItem.Subject = xMailItem.Subject) And (xObjItem.SenderName = xMailItem.SenderName) And _ (xObjItem.Body = xMailItem.Body) And (xObjItem.Attachments.Count = xMailItem.Attachments.Count) And _ (xObjItem.SentOn = xMailItem.SentOn) Then If xObjItem.UnRead Then xObjItem.UnRead = False End If End If End If Next End If Next Next End If Next End Sub Sub SelOtherFld(Flds As Folders) Dim xSelItem, xMailItem As MailItem Dim xTargetFld As Folder On Error Resume Next Set xSelItem = OlExplprer.Selection.Item(1) If xSelItem.UnRead = False Then For Each xTargetFld In Flds If chúng tôi = "Unread Mail" Then For Each xMailItem In xTargetFld.Items If (xSelItem.Subject = xMailItem.Subject) And (xSelItem.SenderName = xMailItem.SenderName) And _ (xSelItem.Body = xMailItem.Body) And (xSelItem.Attachments.Count = xMailItem.Attachments.Count) And _ (xSelItem.SentOn = xMailItem.SentOn) Then xMailItem.UnRead = False End If Next End If Next End If End If End Sub Sub Refresh() Dim xOlApp As Outlook.Application Dim xNameSpace As NameSpace Dim xTargetFld As MAPIFolder Dim xAllUnreadMails As Integer On Error Resume Next Set xOlApp = Outlook.Application Set xNameSpace = xOlApp.GetNamespace("MAPI") xAllUnreadMails = AllUnreadMails() For Each xTargetFld In xNameSpace.Folders.Item(1).Folders If chúng tôi = "Unread Mail" Then AddAllAccountsUnreadMailsToAFolder Exit For End If End If Next End Sub Function AllUnreadMails() Dim xOlApp As Outlook.Application Dim xNameSpace As NameSpace Dim xAllUnreadMails As Integer On Error Resume Next Set xOlApp = Outlook.Application Set xNameSpace = xOlApp.GetNamespace("MAPI") xAllUnreadMails = 0 For Each xFolders In xNameSpace.Folders For Each xSubFolder In xFolders.Folders For Each xObjItem In xSubFolder.Items If xObjItem.Class = olMail Then If xObjItem.UnRead Then xAllUnreadMails = xAllUnreadMails + 1 End If End If Next End If End If Next Next AllUnreadMails = xAllUnreadMails End Function

2. Sau đó, chèn một Mô-đun mới và dán mã bên dưới vào tập lệnh Mô-đun.

Public Sub AddAllAccountsUnreadMailsToAFolder() Dim xOlApp As Outlook.Application Dim xNameSpace As NameSpace Dim xFolders, xSubFolder As MAPIFolder Dim xObjItem As Object Dim xDelFld As Folder Dim xUnreadMailFld, xOldUnreadMailFld As Folder Dim xCopiedItem, xMailItem As MailItem On Error Resume Next Set xOlApp = Outlook.Application Set xNameSpace = xOlApp.GetNamespace("MAPI") For Each xOldUnreadMailFld In xNameSpace.Folders.Item(1).Folders If chúng tôi = "Unread Mail" Then xOldUnreadMailFld.Delete Exit For End If Next For Each xDelFld In xNameSpace.Folders.Item(1).Folders If chúng tôi = "Deleted Items" Then For Each xMailItem In xDelFld.Items xMailItem.Delete Next For Each xSubFolder In xDelFld.Folders 'For i = xDelFld.Folders.Count To 1 Step -1 xSubFolder.Delete Next End If Next Set xUnreadMailFld = xNameSpace.Folders.Item(1).Folders.Add("Unread Mail") If xUnreadMailFld = nil Then Exit Sub End If For Each xFolders In xNameSpace.Folders For Each xSubFolder In xFolders.Folders For Each xObjItem In xSubFolder.Items If xObjItem.Class = olMail Then If xObjItem.UnRead Then Set xCopiedItem = xObjItem.Copy chúng tôi xUnreadMailFld End If End If Next End If End If Next Next IniEvent End Sub Public Sub IniEvent() Dim xFld As ThisOutlookSession Set xFld = ThisOutlookSession xFld.Initialize_handler End Sub

3. Chạy mã có tên AddAllAccountsUnreadMailsToAFolder. Sau đó, tất cả các email chưa đọc đã được đặt vào một thư mục có tên Thư chưa đọc.

Auto CC / BCC bởi các quy tắc khi gửi email; Tự động chuyển tiếp Nhiều Email theo tùy chỉnh; Tự động trả lời không có máy chủ trao đổi và các tính năng tự động khác …

Cảnh báo BCC – hiển thị tin nhắn khi bạn cố gắng trả lời tất cả nếu địa chỉ thư của bạn có trong danh sách BCC; Nhắc nhở khi thiếu tệp đính kèmvà các tính năng nhắc nhở khác …

Công cụ Tệp đính kèm: Quản lý Tất cả Tệp đính kèm trong Tất cả Thư, Tự động tách, Nén tất cả, Đổi tên tất cả, Lưu tất cả … Báo cáo nhanh, Đếm thư đã chọn…

Email rác mạnh mẽ Theo phong tục; Xóa thư và liên hệ trùng lặp… Cho phép bạn làm việc thông minh hơn, nhanh hơn và tốt hơn trong Outlook.

Chuyển Email Tự Động Vào Một Thư Mục Trong Outlook

Việc tạo ra các rule – quy tắc trong Microsoft Outlook để lưu trữ tất cả các thư từ một địa chỉ vào thư mục cụ thể là việc rất dễ dàng. Bạn có thể sử dụng tính năng này để sắp xếp hộp thư inbox của mình một cách gọn gàng sạch đẹp, tất cả các thư sẽ được lưu trữ có tổ chức giúp cho thời gian làm việc trên Outlook của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Vậy cách làm thế nào? Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tự động chuyển email gửi tới vào một thư mục trong Outlook. Mời bạn đọc theo dõi.

Chú ý: Bài viết áp dụng với hầu hết các phiên bản: Outlook 2019, Outlook 2016, Outlook 2013, Outlook 2010, Outlook 2007, Outlook Office 365 và Outlook trên web. Bản dành cho Mac cũng tương tự nhưng có đôi chút khác biệt.

Cách chuyển tiếp email đến thư mục trong Outlook

Để chuyển email đến một thư mục cụ thể, bạn làm như sau:

Bước 1: Mở email từ người gửi bạn muốn cài đặt di chuyển tự động đến thư mục cụ thể.

Mở email Outlook từ người gửi bạn muốn di chuyển đến folder riêng biệt

Với Outlook 2010 và 2007 thì nhấn chuột phải lên email bạn muốn đặt di chuyển tự động đến thư mục cụ thể và chọn Create Rule.

Create Rule trên Outlook 2010 và 2007

Bước 3: Trong hộp thoại Create Rule mở ra, bạn tích chọn ô From [Người gửi] và Move the item to folder.

Chọn người gửi cố định muốn chuyển toàn bộ mail sang folder riêng biệt

Thao tác này sẽ đánh dấu việc từ sau này, các thư được gửi từ [Người gửi] sẽ chuyển trực tiếp vào một thư mục sẽ tạo ở bước sau.

Bước 4: Sau khi tích mục Move the item to folder, hộp thoại Rules and Alerts sẽ được hiển thị, bạn chọn thư mục để lưu trữ mail từ [Người gửi].

Nếu muốn tạo folder mới, chọn New, nhập tên cho thư mục trên cửa sổ Create New Folder và chọn OK.

Tạo thư mục lưu trữ email trên Outlook

Bước 5: Nhấn OK trong cửa sổ Create Rule sau đó OK trên hộp thoại xác nhận sau. Tất cả đã hoàn tất, bây giờ tất cả các email được gửi từ [Người gửi] sẽ được chuyển đến một thư mục cụ thể đúng như mong muốn của bạn.

Cách chuyển email vào folder trong Outlook trên web

Bước 1: Đăng nhập tài khoản tại chúng tôi và chọn Thiết đặt (biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải). Outlook trên web giờ có Tiếng Việt nên bạn sẽ rất dễ dàng thao tác.

Mở cài đặt Outlook trên web sau khi đăng nhập

Bước 2: Chọn Xem tất cả cài đặt Outlook (View all Outlook settings)

Mở tất cả cài đặt Outlook để tùy chỉnh chuyển email tự động vào một thư mục

Bước 4: Nhập tên cho thư mục mới trên giao diện Quy tắc (Rules).

Bước 5: Ở phần Thêm điều kiện (Add a condition), nhấn vào mũi tên chỉ xuống của Chọn điều kiện (Choose a condition) và chọn điều kiện bạn cần.

Thêm điều kiện và địa chỉ người gửi sẽ tự động thêm mail vào thư mục mới

Có thể đặt nhiều điều kiện lồng nhau ở bước này nếu bạn muốn

Bước 6: Ở phần Thêm hành động (Add an action), nhấn vào mũi tên chỉ xuống của Chọn hành động (Choose an action) rồi chọn Di chuyển tới (Move to), sau đó thêm thư mục đích để lưu trữ mail theo điều kiện vào ô bên cạnh.

Thêm hành động di chuyển thư tới folder mới trong Outlook

Bước 7: Chọn Lưu (Save). Email đến từ người gửi đó sẽ tự động chuyển đến thư mục bạn đã chọn.

Tạo Rule Để Di Chuyển Và Lưu Trữ Email Tới Thư Mục Khác Trong Outlook

Nếu nhận được nhiều email mỗi ngày từ cùng 1 người gửi, thì tại sao không tạo riêng 1 thư mục riêng biệt dành cho địa chỉ đó. Và để giữ trật tự sắp xếp cho mục Inbox này, hãy tạo riêng Rule để di chuyển và lưu trữ khi bạn nhận được email.

Cách tạo rules để quản lý email

Hướng dẫn này áp dụng cho Outlook for Office 365, Outlook 2016, Outlook 2013, Outlook 2010, Outlook 2007

Bước 2. Chọn một trong các tùy chọn. Outlook sẽ tự động đề xuất tạo quy tắc dựa trên người gửi và người nhận. Để xem các tùy chọn khác, chọn Create Rule.

Bước 3. Trong hộp thoại Create Rule, chọn một hoặc nhiều tùy chọn trong ba tùy chọn đầu tiên.

Tạo quy tắc bằng cách sử dụng Rules Wizard

Có ba loại quy tắc bạn có thể tạo với Rules Wizard:

Stay organized: Các quy tắc này giúp bạn lọc, gửi và theo dõi các email.

Stay up to date: Các quy tắc này thông báo cho bạn khi nhận được email phù hợp với các tiêu chí cụ thể.

Custom rules: Đây là những quy tắc bạn tạo mà không có mẫu.

2. Trên tab Email Rules, chọn New Rule.

3. Chọn một trong các mẫu từ Step 1. Để bắt đầu từ quy tắc trống, hãy chọn Apply rule on messages I receive hoặc Apply rule on messages I send.

1. Trong Step 1: Select condition(s) box, bất kỳ điều kiện nào bạn thiết lập ở màn hình trước đó đều được chọn. Bạn có thể chọn các điều kiện bổ sung bằng cách tích vào hộp checkbox.

Bước 3:

Trên trang thứ ba của Rules Wizard, bạn có thể chọn các hành động bổ sung để nhận thư. Ví dụ: bạn có thể gắn cờ email để theo dõi và đánh dấu email quan trọng.

1. Trong Step 1: Select condition(s) box, bất kỳ điều kiện nào bạn thiết lập ở màn hình trước đó đều được chọn. Bạn có thể chọn các điều kiện bổ sung bằng cách tích vào hộp checkbox.

Bước 4:

Trên trang thứ tư của Rules Wizard, bạn có thể thêm bất kỳ ngoại lệ nào trong quy tắc của mình.

Trong Step 1: Select condition(s) box, chọn bất kỳ ngoại lệ nào cho quy tắc của bạn bằng cách chọn hộp checkbox.

Bước 5:

1. Trên trang thứ tư của Rules Wizard, nhập tên cho quy tắc.

2. Nếu bạn muốn áp dụng quy tắc cho email vừa nhận được, chọn tùy chọn Run this rule now on messages already in “Inbox“.

3. Theo mặc định, tùy chọn Turn on this rule sẽ được chọn. Bạn có thể bỏ chọn nó nếu không muốn quy tắc này được bật trong thời điểm này.

Xóa rule

Bạn có thể xóa quy tắc khi không còn cần thiết nữa.

Bước 1. Trên tab File, chọn Manage Rules & Alerts.

Bước 2. Trong hộp thoại Rules and Alerts, trên tab E-mail Rules, hãy chọn quy tắc bạn muốn xóa.

Áp dụng quy tắc theo cách thủ công

Bước 1. Trên tab File, chọn Manage Rules & Alerts và trên tab E-mail Rules, chọn Run Rules Now.

Bước 2. Trong hộp Run Rules Now, trong Select rules to run, hãy chọn hộp kiểm cho từng quy tắc mà bạn muốn sử dụng.

Bước 4. Chọn tùy chọn Include subfolders để bao gồm tất cả các thư mục bạn đã chọn. .

Bước 5. Trong danh sách Apply rules to, hãy chấp nhận cài đặt mặc định của tất cả email hoặc thay đổi thành email đã đọc hoặc chưa đọc.