Top 4 # Cách Tạo Thêm 1 Hàng Trong Bảng Word Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

Cách Tạo Bảng Trong Word Và Các Thao Tác Với Bảng Trong Word #1

data-full-width-responsive=”true”

Xin chào các bạn, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo bảng trong Word và những thao tác cơ bản, thường xuyên sử dụng nhất đối với bảng trên ứng dụng MS Word.

Nếu như bạn là người thường xuyên làm việc với ứng dụng Word, thì đến một lúc nào đó chắc chắn là bạn sẽ phải sử dụng đến bảng để chứa dữ liệu nhập vào, chính vì vậy các thao tác với bảng là rất quan trọng, và đó cũng là kỹ năng cơ bản không thể thiếu mà bất cứ người dùng văn phòng nào cũng cần phải biết !!

I. Làm thế nào để tạo bảng trong Word ?

#1. Các cách tạo bảng trong Word

Cách 1: Tạo bảng nhanh

Cách này thường hay sử dụng nhất bởi vì nó tổng quát nhất, bạn có thể dễ dàng tùy chọn để tạo bao nhiêu hàng hay cột tùy ý.

data-full-width-responsive=”true”

Number of Columns: Là chỉ số cột, , mặc đinh là 5 cột các bạn xóa đi để nhập vào số cột các bạn muốn.

Number of Rows: Là chỉ số hàng, mặc đinh là 2 hàng các bạn xóa đi để nhập vào số hàng các bạn muốn.

#2. Cách xóa bảng trong Word

Việc xóa bảng thì cũng đơn giản không kém, chúng ta có 2 cách xóa bảng, đó là:

Cách 1: Là các tổng quát nhất

#1. Di chuyển nhanh trong bảng

Các bạn muốn thao tác với ô nào thì các bạn nháy con trỏ chuột vào ô đó, hoặc các bạn cũng có thể dùng các phím sau đây để thao tác nhanh hơn.

Tab: Di chuyển đến ô kế tiếp bên phải trong bảng biểu hoặc tạo một dòng mới nếu đang ở ô cuối cùng trong bảng.

Shift + các phím mũi tên: Chọn nội dung của ô liền kề ngay vị trí đang chọn.

Alt + Home: Về ô đầu tiên của bảng biểu

Alt + End: Về ô cuối cùng của dòng hiện tại.

Alt + Page up: Trở lại ô bảng biểu đầu tiên của cột.

Alt + Page down: Trở lại ô bảng biểu cuối cùng của cột.

Mũi tên lên: Di chuyển con trỏ chuột lên trên một dòng

Mũi tên xuống: Di chuyển con trỏ chuột xuống dưới một dòng.

#2. Chọn hàng và cột trong bảng

: Chọn dùng chuột tổng quan hơn vì nó có thể đinh dạng màu chữ, font chữ… thêm hoặc xóa cột, hàng còn dùng phím thì chỉ định dạng được thôi chứ không xóa hàng , cột được.

Cách 1: Dùng chuột

Bạn dùng chuột để quét chọn vào hàng hoặc cột mà bạn muốn chọn.

Thực hiện: Bạn đưa con trỏ chuột lên vị trí đầu tiên của ô trong cột, giữ chuột trái và rê đến ô cuối cùng trong cột thì lập tức cột sẽ được bôi đen. Hoặc các bạn cũng có thể làm ngược lại tức là chọn từ ô cuối cùng rê chuột đến vị trí ô đầu tiên.

+ Chọn 1 cột, hoặc 1 hàng:

Với hàng bạn cũng làm hoàn toàn tương tự nha.

Thực hiện: Để chọn được 1 cột thì các bạn di chuyển con trỏ chuột lên đầu cột bạn muốn chọn, khi nào xuất hiện mũi tên đen chĩa xuống thì các bạn nhấn chuột trái. Lập tức cột bạn chọn sẽ được bôi đen.

Phím Ctrl: Bạn chọn nhiều cột ở vị trí cách nhau hoặc gần nhau

Ví dụ bạn muốn chọn cột 1,3,4 thì bạn chọn vào cột 1 sau đó giữ phím Ctrl, và chọn cột 3,4 thì lúc này 3 cột 1,3,4 sẽ được bôi đen.

Phím Shift: Chọn các cột gần nhau, liền kề nhau.

#3. Thêm hàng hoặc cột vào bảng trong Word

Ở đây mình gom lại 1 mục luôn để hướng dẫn , do cột và hàng cách thêm tương tự nhau chỉ khác là cột ( Columns) và hàng là ( Rows)

Cách 1: Nếu thêm 1 cột hoặc 1 hàng thì các bạn chọn vào 1 cột hoặc 1 hàng thôi.

Insert Rows Above: Chèn hàng trên hàng mình đã chọn.

Insert Rows Below: Chèn hàng dưới hàng mình đã chọn.

Insert Columns to the Left: Thêm cột sang bên trái cột đã chọn.

Insert Columns to the Right: Thêm cột sang bên phải cột đã chọn.

Delete Columns: Xóa cột.

Delete Cell (Chọn Shirt Cells Left): Xóa hàng.

Vâng, như vậy là mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách tạo bảng trong Word, và những thao tác cơ bản với bảng trong Word, ví dụ như thêm hàng, thêm cột, xóa hàng, xóa cột…. rồi đó.

CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com

Cách Tạo Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 (#1)

Trong một văn bản, ngoài hình ảnh, biểu đồ thì bảng cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn trình bày vấn đề dễ hiểu, khoa học hơn. Vì vậy trong bất kỳ khóa học về MS Word nào bạn vẫn phải học bài về tạo bảng.

Vì lâu quá mình không dùng Word 2003 nên không nhớ rõ lắm nhưng với bản Word 2007, 2010 trở về sau thì việc tạo bảng khá là dễ làm, hơn nữa phần mềm này còn bổ sung đến 3 cách tạo bảng. Mình sẽ trình bày hết trong bài viết này cho bạn.

Tất nhiên không phải tạo được cái bảng xong rồi gõ chữ vào đó là xong mà bạn sẽ gặp khá nhiều vấn đề xung quanh như làm sao gộp ô, tách ô hay thêm cột. Hay thêm dấu chéo vào ô, tô màu, làm đẹp bảng… khá nhiều thứ quan trọng mà bạn cần phải biết.

Vì nhiều thứ linh tinh xung quanh nên buộc mình sẽ chia bài viết ra làm nhiều phần cho mấy bạn dễ theo dõi chứ viết hết vào đây thì tìm mệt kinh.

Cách 1: Dùng cung cụ tạo bảng mặc định trong MS Word

Cách này là cơ bản và hay dùng nhất vì nó nhanh. Điểm trừ là ta chỉ tạo được bảng có tối đa 10 cột và 8 hàng. Không sao, với phần lớn người dùng thì chừng này là quá đủ rồi.

Đầu tiên bạn cần đến tab Insert sau đó chọn nút Table. Giờ muốn tạo bao nhiêu hàng, bao nhiêu cột thì cứ rê chuột vào mấy cái ô đó.

Cách 2: Dùng tùy chọn Insert Table

Nếu bảng bạn muốn tạo có quá nhiều cột và hàng thì ta sẽ chọn cách này.

Trong hộp thoại Insert Table, điền số cột vào ô Number of columns và điền số hàng vào ô Number of rows sau đó chọn Ok là xong.

Đây là kết quả, 1 bảng có 5 cột, 3 hàng như cài đặt phía trên.

Cách 3: Dùng chuột vẽ bảng

Khi dùng 2 cách trên, sau khi tạo xong bạn phải dùng chuột chỉnh kích cỡ cột, hàng cho nó vừa mắt. Còn với cách này, bạn sẽ dùng chuột để vẽ bảng, ta có thể chỉnh ngay khi vẽ luôn.

Trong tab Insert, chọn Table sau đó chọn tùy chọn Draw Table.

Tiếp theo dùng chuột vẽ cái bảng bạn muốn tạo, hình chữ nhật, hình vuông gì thì tùy.

Tiếp đó ta vẽ hàng cho nó, cứ làm như vẽ tranh trong Paint vậy đó.

Tương tự dùng chuột để vẻ đường thẳng dọc tạo cột.

Muốn tạo đường chéo cho ô, không cần dài dòng, bạn dùng chuột vẽ 1 đường chéo như hình dưới là được, khá nhiều người đang tìm thủ thuật này đây.

Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Word, Powerpoint

Bảng biểu giúp dữ liệu được trình bày khoa học, dễ hiểu hơn, nó rất quan trọng khi muốn trình bày các văn bản đòi hỏi tổng hợp dữ liệu. Bởi vậy trong các kỳ thi tin học, bạn rất hay gặp bài tập về tạo bảng.

Dù thực tế ít khi nào ta dùng đến nhưng chí ít phải biết để vượt qua bài kiểm tra chứ nhỉ?

Trong bài viết này Bietmaytinh sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào tạo 1 bảng biểu trong Word, mình sẽ trình bày luôn 4 cách hẳn hoi. Còn vài cách khác không hữu ích lắm nên không có trong này, bạn có thể tự tìm hiểu nếu thích.

Bài viết áp dụng cho bản Word và PowerPoint 2007, 2010, 2013, 2016 trở lên.

4 cách tạo bảng trong Word, PowerPoint

Đừng nghĩ là quá nhiều vì trong nhiều trường hợp ta nên dùng cách này hay cách kia cho nó nhanh hơn. Mình viết hướng dẫn trong Word, trên PowerPoint làm tương tự, không khác gì cả.

Cách 1: Tạo bảng theo cách thường dùng nhất

Cách này đơn giản, dễ làm nhưng bạn chỉ tạo được tối đa 10 cột và 8 hàng, tuy nhiên trong Word thì chừng này là quá đủ rồi.

Bước 1: Chọn tab Insert sau đó chọn Table, giờ bạn di chuột chọn số cột và số hàng mình muốn, bạn chọn thế nào thì Word sẽ hiện bảng y như vậy theo thời gian thực, rất trực quan.

Khi muốn tạo những bảng biểu lớn với nhiều cột và hàng, bắt buộc phải dùng cách 2 này, ta làm như sau:

Ở phía dưới ta có vài tùy chọn rất hay:

Fixed column width: là tùy chọn mặc định, Word sẽ tự động điều chỉnh chiều rộng của bảng.

AutoFit to contents: Chọn tùy chọn này, Word sẽ căn làm sao chiều rộng của cột vừa với nội dung bên trong. Vì vậy khi mới tạo bảng với tùy chọn này, bảng trông rất nhỏ vì chưa có nội dung bên trong. Gõ nội dung vào đó, nó sẽ tự động giãn ra.

Thường ta không dùng cách này nhưng nhiều lúc nó vẫn hữu dụng, ví dụ như muốn thêm cột, hàng hay vẽ thêm đường chéo vào trong ô. Đặc biệt với những bảng biểu phức tạp đòi hỏi phải gộp ô, chia ô thì cách này tỏ ra rất hữu dụng.

Bước 1: Tại tab Insert, bạn chọn Table, chọn tiếp Draw Table.

Đầu tiên vẽ một hình chữ nhật để tạo bảng.

Khi muốn tạo bảng trong Excel rồi chèn vào Word thì tốt nhất nên dùng cách này, nhúng bảng Excel ngay trong Word luôn.

Chỉnh kích thước cột, hàng hoặc bảng

Nếu thấy cột, hàng hay bảng quá rộng, bạn có thể dùng chuột điều chỉnh kích thước của nó sao cho vừa ý nhất.

Chỉnh cột: Đưa chuột vào cạnh phải của cột sao cho xuất hiện 2 mũi tên ngược đầu nhau. Nhấn và giữ chuột rồi kéo sang phải để mở rộng cột.

Đối với bảng bạn làm như sau: Đưa chuột đến góc phải phía dưới bảng sao cho xuất hiện mũi tên 2 đầu. Nhấn và giữ chuột rồi kéo ra xa để phóng to bảng, kéo vào nếu muốn thu nhỏ bảng.

Thêm cột, thêm hàng trong bảng

Trong quá trình sử dụng bảng trong Word, nhiều lúc ta phải cần thêm cột hoặc hàng để chứa thêm dữ liệu, ta làm như sau:

Xóa cột hoặc hàng trong bảng

Ngược lại muốn xóa bớt dữ liệu trong bảng biểu, bạn có thể dùng cách xóa đi cột và hàng không dùng đến.

Gộp ô, chia tách ô trong bảng

Kỹ thuật này được dùng rất nhiều, từ bảng thường thường như bảng điểm cho đến các bảng dữ liệu phức tạp. Vì vậy bạn phải nắm vững cái này.

Một hộp thoại sẽ hiện ra, bạn điền số ô muốn chia tại Number of columns.

Trường hợp ít gặp hơn, bạn muốn chia ô thành nhiều hàng thì điền thông số tại Number of rows, không dùng thì để nguyên đó.

Bấm Ok.

Chia đôi bảng, nối bảng thì sao?

Chia cột, chia hàng được thì bảng cũng có thể làm điều tương tự, bạn làm như sau:

Nối 2 hay nhiều bảng làm 1: Muốn nối bảng lại, bạn đưa chuột tới góc trên bên trái bảng, sao cho xuất hiện một hình vuông nhỏ. Tiếp đó nhấn và giữ chuột rồi kéo đến bảng muốn nối.

Tạo đường chéo cho ô

Có nhiều dạng bảng mà trong ô đầu tiên xuất hiện 1 đường chéo để hiển thị cùng lúc 2 tiêu đề khác nhau. Dạng bảng này chắc bạn rất hay gặp khi xem sách giáo khoa trong nhà trường. Vậy làm thế nào?

Thay đường viền cho bảng

Trong nhiều bài tập, người ta yêu cầu bạn phải tạo bảng có đường viền bên ngoài rất đậm, hay đường viền hai, đường viền ba, hoặc đường viền có hình zigzag… Bạn làm như sau:

Tô màu nền cho bảng, cột, hàng hay ô

Để bảng trông đẹp, dễ nhìn hơn, ta có thể thêm màu nền vào trong bảng. Ta làm như sau:

Cách 1: Dùng các style có sẵn trong Word, nhìn rất đẹp, cách này cực kỳ nhanh luôn.

Đầu tiên chọn bảng cần tô rồi đến tab Design, chọn mẫu nào bạn thích trong nhóm Table Styles.

Cách 2: Cách này tự do hơn, muốn tô ở đâu thì tô.

Tương tự, muốn tô cho cột, hàng, hay ô thì bôi đen rồi vào Shading chọn màu.

Căn chữ giữa bảng Word

Muốn trình bày đẹp và gọn gàng hơn, bạn có thể căn chỉnh chữ bên trong nằm giữ ô. Ta làm như sau:

Xoay chữ trong ô bảng

Muốn xoay chữ trong bảng lại, bạn làm như sau:

Trong hộp thoại vừa xuất hiện, bạn chọn kiểu xoay mình muốn rồi bấm Ok.

Sắp xếp dữ liệu trong bảng Word

Word cũng có tính năng sắp xếp dữ liệu trong bảng theo thứ tự A, B, C… để tiện cho việc tìm kiếm và làm việc. Bạn làm như sau:

Đầu tiên bôi đen bảng muốn sắp xếp sau đó đến tab Home chọn Sort.

Trong hộp thoại vừa xuất hiện, tại Sort by bạn chọn cột muốn sắp xếp, sau đó chọn cách sắp xếp tăng dần (Ascending) hay giảm dần (Descending) phía bên phải.

Chọn cột sắp xếp có độ ưu tiên thứ nhì tại Then by. Nếu chẳng may cột đầu tiên có dữ liệu bị trùng thì Word sẽ lấy dữ liệu ở cột này để sắp xếp.

Làm xong bấm Ok.

Tính toán trong bảng Word

Xoay dọc bảng trong Word

Nếu có thắc mắc về bài viết thì chia sẻ phía dưới, mình sẽ phản hồi cho bạn sớm.

Cách Thêm Dòng, Cột Trong Word, Thêm Dòng, Cột Vào Bảng Biểu Table Tro

Nếu như Excel được thiết kế với các dòng các cột có sẵn thì trong Word cũng hỗ trợ bạn chèn bảng biểu vào file văn bản. Sẽ có nhiều trường hợp xảy ra trong quá trình soạn thảo văn bản như khi chèn bảng, bạn có thể tính toán để có được đúng số lượng dòng và cột trong bảng. Nhưng vấn đề đặt ra là nếu bạn muốn chèn thêm dòng hay cột vào bảng biểu trong file văn bản Word thì phải làm thế nào? Đừng lo, vì bất cứ lúc nào bạn cũng vẫn có thể thêm và bớt dòng hoặc cột của bảng một cách rất dễ dàng thông qua các thanh công cụ và trình đơn dành riêng cho bảng biểu của MS Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Cách thực hiện như thế nào? mời bạn đọc theo dõi bài viết ngay sau đây của chúng tôi để có thể dễ dàng thực hiện điều này.

Thêm cột vào trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Cách chèn thêm cột vào bảng biểu trong Word

1. Đối với Word 2019, 2016, 2013

2. Đối với Word 2007, 2010

Bước 1: Chèn thêm cột vào bảng biểu

Đầu tiên, chọn cột gần vị trí muốn chèn, sau đó nhấp phải chuột, chọn Insert, rồi chọn Insert Columns to the Left nếu muốn chèn cột về bên trái cột đánh dấu hoặc Insert Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột hiện tại.

– Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên trái (Insert Columns to the Left)

– Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên phải (Insert Columns to the Right)

Bước 2: Chèn thêm dòng vào bảng biểu

Để chèn dòng vào bảng biểu ta làm tương tự, chọn dòng gần vị trí cần thêm dòng mới, nhấp chuột phải, chọn Insert, sau đó chọn Insert Rows Above để thêm dòng vào bên trên dòng được chọn, hoặc nhấp vào Insert Rows Below để thêm dòng vào bên dưới dòng hiện tại.

– Và đây là kết quả sao khi chèn thêm dòng phía trên (Insert Rows Above)

3. Đối với Word 2003

Cách 1: Muốn chèn thêm cột vào bảng biểu đã có, ta chỉ việc chọn (bôi đen) cột ở gần vị trí cần chèn, tiếp theo nhấp chuột phải và chọn Insert Columns. Sẽ có một cột tự động được chèn vào bên trái cột được chọn.

Cách 2: Sau khi bôi đen cột, bạn vào Table, chọn Insert, sau đó chọn Columns to the Left nếu muốn chèn cột ở bên trái hoặc chọn Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột đang chọn. Tương tự cho cách thêm dòng vào bảng.

Mẹo Nếu muốn chèn nhiều dòng hoặc nhiều cột vào bảng biểu, bạn chọn (bôi đen) số dòng (cột) bằng số lượng dòng (cột) bạn muốn thêm vào và thực hiện theo các thao trên.

Chèn thêm dòng, cột vào bảng biểu trong Word thật sự cần thiết đối với những dân văn phòng trong quá trình thao tác dữ liệu bảng biểu trong Word. Ngoài ra, đối với nhiều người dùng sử dụng Google Docs – ứng dụng hỗ trợ soạn thảo văn phòng trực tuyến được cung cấp miễn phí bởi Google, trong quá trình thêm dòng, cột vào bảng cũng khá đơn giản nhưng do giao diện khá mới mẻ lại thực hiện trực tiếp trên nền web sẽ gặp đôi chút khó khăn. Và nếu như bạn đọc đang ở trong tình trạng đó thì bài viết hướng dẫn cách thêm dòng, cột vào bảng trong Google Docs trước đó sẽ giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng và nhanh nhất.

https://thuthuat.taimienphi.vn/them-cot-vao-bang-bieu-trong-word-718n.aspx Cùng với cách thêm dòng, cột vào bảng biểu trong Word ở trên, chia văn bản trong Word cũng là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Nếu chưa biết cách chia cột trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 thế nào, các bạn có thể tham khảo ở bài viết hướng dẫn chia văn bản thành nhiều cột mà chúng tôi chia sẻ trước đó.