Top #10 ❤️ Cách Tạo Nút Lệnh Trong Form Access Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Trend | Bothankankanhatban.com

Tạo Bộ Nút Lệnh Trong Slide Powerpoint

Cách Tạo Và Áp Dụng Một Mẫu Liền Mạch (Pattern Seamless) Theo Phong Cách Nhiệt Đới Bằng Adobe Photoshop

Cách Tạo Và Sử Dụng Pattern Trong Photoshop (Psd)

Cách Tạo Hiệu Ứng Chữ Cỏ Trong Adobe Photoshop

Hướng Dẫn Mua/ Bán Bitcoin Cash (Bch) Trên Remitano Toàn Tập

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Giao Dịch Kiếm Tiền Và Giữ Tiền Trên Remitano

Trong bài này các bạn sẽ được hướng dẫn cách tạo 5 nút lệnh ( Action buttons) giúp di chuyển trong bài thuyết trình bao gồm thực hành các nút sau:

Nút khi nhấn vào nó thì bài thuyết trình sẽ được chuyển về slide bắt đầu

Nút khi nhấn vào nó thì sẽ chuyển đến slide kế tiếp slide hiện hành

Nút khi nhấn vào nó thì sẽ chuyển về slide trước slide hiện hành

Nút khi nhấn vào nó sẽ chuyển đến slide chứa đồ thị trong bài thuyết trình

Nút khi nhấn vào nó sẽ mở file Excel lên.

Bộ nút này sẽ xuất hiện trong tất cả các slide của bài thuyết trình, do vậy cách thực hiện nhanh nhất là tạo các nút này trong chế độ Slide Master.

Trước tiên bạn hãy mở tập tin đã làm ở các phần PowerPoint trước, sau đó bạn chọn ngăn View và chọn nút lệnh Slide Master.

Chế độ hiển thị Slide Master của bài thuyết trình như hình dưới.

Tại đây có rất nhiều Master Layout. Do vậy, bạn chọn Title Layout để tạo các nút trước:

Chọn ngăn Insert, sau đó chọn Shapes từ nhóm Illusstrations để mở danh sách các hình vẽ xây dựng sẵn của chương trình.

Trong nhóm lệnh Shapes, các nút lệnh Action nằm ở cuối danh sách các nhóm hình vẽ:

Chọn nút thứ 5 trong danh sách Action button và vẽ lên Title Layout với kích thước vừa phải (xem hình). Khi hộp thoại xuất hiện, bạn chọn OK để chấp nhận thiết lập có sẵn là Hyperlink to: First Slide

Bạn chọn nút thứ 1 trong danh sách Action button và vẽ lên Title Layout. Khi hộp thoại xuất hiện, bạn chọn OK để chấp nhận thiết lập có sẵn là Hyperlink to: Previous Slide.

Tạo nút khi nhấn vào nó thì sẽ chuyển đến slide kế tiếp

Tương tự, bạn chọn nút thứ 2 trong danh sách Action button và vẽ lên Slide Master. Khi hộp thoại xuất hiện, bạn chọn OK để chấp nhận thiết lập có sẵn là Hyperlink to: Next Slide.

Kết quả như hình sau:

Tạo nút khi nhấn vào nó sẽ chuyển đến slide bất kì

Tiếp theo, bạn chọn nút thứ 6 trong danh sách Action button và vẽ lên Title Layout, hộp thoại Action Settings xuất hiện. Tại hộp Hyperlink to, bạn chọn Slide… hộp thoại Hyperlink to Slide xuất hiện cho phép bạn chọn slide muốn liên kết đến.

Bạn hãy cho liên kết với slide nào đó, VD Slide “Số lượng học viên của TTTH” (Slide này được giới thiệu ở Bài 6: Làm Hiệu Ứng Cho Powerpoint, mời các bạn xem lại) có chứa đồ thị. nhấn OK hai lần để hoàn tất.

Tạo nút khi nhấn vào nó sẽ mở một file Excel lên

Nhấn OK 2 lần để hoàn tất.

Các bước trên bạn đã thực hiện tạo các nút điều khiển cho Title Layout, khi đó các nút lệnh sẽ chỉ xuất hiện trên Title Slide khi thoát khỏi chế độ Slide Master.

Do vậy bạn dùng chuột chọn tất cả năm nút lệnh này và nhấn lệnh Copy từ ngăn Home của thanh Ribbon ( phím tắt Ctrl + C). Sauđó, bạn chọn các Layout khác từ khung bên trái của cửa sồ Slide Master và Paste (phím tắt Ctrl + V) các nút vào đó.

Nhấn nút Close Master View để trở về chế độ soạn thảo bình thường. Kết quả các slide sau khi chèn các nút điều khiển như hình sau:

Mới các bạn tham gia chuyên đề Hướng dẫn sử dụng PowerPoint online tại TTTH – www.trungtamtinhoc.edu.vn

Chỉnh Sửa Layout Trong Powerpoint Dễ Dàng Với 2 Thao Tác Đơn Giản

Google Sheet Và Cách Sử Dụng Excel Trên Google Drive Lính Mới

Cách Tạo Và Sử Dụng Mẫu Email Trong Outlook

Cách Tạo Ảnh Gif Động Bằng Photoshop Cs6

Thủ Thuật Tạo Ảnh Gif Bằng Photoshop Cs6 2022

Hướng Dẫn Tạo Form Trong Microsoft Access

Hướng Dẫn Tạo Form Google Online

Cách Tạo Bảng Khảo Sát Trực Tuyến Bằng Google Forms

Hướng Dẫn Cách Thiết Kế Cv Trên Word Đơn Giản 2022

Hướng Dẫn Cách Tạo Cv Ấn Tượng Thu Hút Đốn Gục Mọi Nhà Tuyển Dụng

Cv Nên Gửi Ở Dạng Word Doc Hay Pdf?

Trong phần 1, ta đã cùng tìm hiểu về Form cũng như các thuộc tính của Form. Đến với phần 2, Gitiho sẽ hướng dẫn bạn cách bố trí, tùy chỉnh & sao lưu Form một cách đơn giản nhất.

Thuộc tính Auto Center

Auto Center giúp bạn canh lề Form ngay giữa màn hình. Thuộc tính này có thể đã được thiết lập mặc định hoặc không tùy mỗi phiên bản Access.

Nếu đã được mặc định thì ngay khi bạn vừa mở Form của mình ra, Access sẽ tự động canh lề ngay giữa màn hình cho bạn. Ngược lại, nếu Access chưa được mặc định Auto Center thì lề Form của bạn vẫn như lúc ban đầu (hoặc lúc bạn lưu Form).

Tổng quan các thuộc tính của Form

Đến đây, bạn có thể đóng cửa sổ thuộc tính ( Property Sheet) bằng cách nhấn lại biểu tượng X trên cửa sổ đó.

Chèn các đối tượng vào Form trong Access

Bước tiếp theo trong việc tạo lập Form đó là chèn các đối tượng cần thiết vào Form. Trong bài viết này thì mình sẽ chèn các đối tượng từ bảng “Sản phẩm” ( tạo ở phần 1) vào Form của mình.

Từ lúc ta đã chỉ định rõ đâu là Nguồn ghi ( Record Source) thì Access sẽ cung cấp cho ta một vài tính năng hữu ích để ta có thể dễ dàng chèn các đối tượng vào Form của mình. Chúng ta làm như sau:

Bước 1: Chọn tab Design, sau đó tìm đến mục Tools ở phía bên phải của thanh Ribbon

Chọn tab Design, sau đó tìm đến mục View ở phía bên trái của thanh Ribbon

Bước 4: Lúc này trường mới đã được thêm thành công

: Bạn hoàn toàn có thể áp dụng các bước trên để thêm trường mới vào 1 form trắng. Chỉ cần tạo 1 form mới bằng lệnh Blank Form trên tab Create và sau đó hoàn thành các bước tiếp theo để thêm các trường mong muốn.

Thay đổi kích thước các đối tượng trong Form

Sau khi bạn đã chèn các đối tượng vào Form thì cách dễ nhất để thay đổi kích thước đó là kích chọn đối tượng, sau đó di chuyển con trỏ đến một trong các góc cho đến khi con trỏ hiển thị biểu tượng mũi tên 2 chiều, kích giữ chuột trái và kéo đến kích thước bạn mong muốn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn di chuyển đối tượng đó thì chỉ cần kích giữ chuột trái đối tượng cho đến khi thấy con trỏ xuất hiện hình thoi với 4 mũi tên và di chuyển đối tượng đến vị trí bạn muốn.

Tổng quan lại Form (Form View)

Tất nhiên, việc đầu tiên bạn muốn làm sau khi chỉnh sửa form của mình đó là xem lại form bằng cách:

Và đây chính là form view:

Sao lưu Form

Một trong những việc quan trọng khi làm việc với Microsoft Office đó là sao lưu lại những gì mình làm. Tất nhiên, dù bạn quên, Access vẫn nhắc bạn bằng cách xuất hiện hộp thoại sau:

Bạn có thể sao lưu Form bằng cách nhấn nút

Nếu đây là lần đầu bạn tạo Form, Access sẽ hỏi bạn muốn lưu Form với tên gì. Sau đó, nhập tên Form và nhấn OK.

Bây giờ, khi bạn quay lại Ngăn Dẫn Hướng ( Navigation Pane), bạn sẽ dễ dàng thấy ngay tên mình vừa lưu xuất hiện trên thanh tiêu đề Form.

Tumblr Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tạo Blog Với Mạng Xã Hội Tumblr

Cách Làm Website Đọc Truyện Bằng WordPress & Hướng Phát Triển

Thiết Kế Website Đọc Truyện Chữ, Truyện Tranh Online Tương Thích

Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Pubg Cho Người Mới Chơi Đơn Giản

Hướng Dẫn Tạo Apps Ứng Dụng Trên Facebook * Học Lỏm

Hướng Dẫn Tạo Lập Form Trong Access 2022

Blogger Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Lập Blog Đơn Giản Với Blogger 2022

Cách Tạo Blog (Từng Bước) Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Cách Tạo Blog Kiếm Tiền (Hướng Dẫn Đầy Đủ Từng Bước

(2020) Cách Tạo Web/ Blog Cá Nhân WordPress Kiếm Tiền A

Tạo Form, Cách Tạo Biểu Mẫu Đăng Ký, Liên Hệ, Thăm Dò Ý Kiến Trên Goog

Tạo lập form từ cơ sở dữ liệu giúp việc nhập liệu của bạn trở nên thuận tiện hơn. Trong quá trình tạo form, bạn có thể định dạng nó sao cho phù hợp với tính chất của cơ sở dữ liệu cũng như trình bày dễ hiểu hơn.

Trong bài viết này, Blog Học Excel Online sẽ hướng dẫn bạn cách tạo lập và chỉnh sửa form. Bạn cũng sẽ được biết cách kiểm soát các trình bày cũng như chỉnh sửa các tùy chọn form để đảm bảo form hoạt động hiệu quả nhất.

Cách tạo lập form

Access hỗ trợ người dùng có thể tạo form từ bất cứ bảng dữ liệu nào trong cơ sở dữ liệu gốc. Bất cứ form nào được tạo thành sẽ đều hiển thị dữ liệu giống với bảng, đồng thời còn có thể thêm bớt dữ liệu mới. Sau khi tạo lập xong, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa nó bằng cách thêm các trường mới hoặc các các tùy chọn định dạng như hộp hỗn hợp chẳng hạn.

Bước 1: Trong mục Navigation, lựa chọn bảng dữ liệu mà bạn cần tạo lập form. Bạn không nhất thiết phải mở bảng đó lên

Bước 1: Chọn tab Design, sau đó tìm đến mục Tools ở phía bên phải của thanh Ribbon

Hộp hỗn hợp

Hộp hỗn hợp là một dạng danh sách xổ xuống được dùng để thay thế một trường trong nội dung form. Hộp hỗn hợp sẽ hạn chế khả năng nhập liệu của người dùng khi chỉ cho phép người dùng lựa chọn các tùy chọn có sẵn trong hộp mà thôi.

Hộp hỗn hợp rất có ích đối với các trường có ít lựa chọn trả lời. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng hộp hỗn hợp để chỉ cho phép người dùng nhập đúng tên các bang của Mỹ khi điền vào trường địa chỉ liên hệ, hoặc là người dùng khi đặt hàng chỉ được phép lựa chọn các sản phẩm được liệt kê trong cơ sở dữ liệu mà thôi.

Bước 1: Trong cửa sổ Form Layout, lựa chọn tab Design, sau đó tìm đến phần Controls

Bước 2: Lựa chọn lệnh Combo box, khi đó nó sẽ có dạng giống như hộp thoại xổ xuống

Tùy chỉnh thiết lập form bằng cách sử dụng Property Sheet

Property sheet là một cửa sổ tổng hợp chứa các thông tin chi tiết của form cũng như từng nội dung trong form. Từ của sổ Property Sheet mà ta có thể sửa đổi từng phần bố cục của form, bao gồm cả chức năng hoạt động cũng như cách thức trình bày.

Lưu ý: Hãy luôn chú ý trong quá trình chỉnh sửa nội dung form và các trường. Tất cả các thay đổi dù là nhỏ nhất đều có thể thực hiện ở cửa sổ Property Sheet. Do có quá nhiều tùy chọn nên rất khó để bạn có thể nhớ được là mình đã thay đổi phần nào của form

Thay đổi thiết lập của form

Có rất nhiều lựa chọn được xuất hiện trong cửa sổ Property Sheet nên ta không thể đi sâu giải thích hết được. Ta chỉ có thể kiểm nghiệm 2 lựa chọn thường được sử dụng nhất: ẩn các trường không cần thiết và thiết lập trường chứa thời gian ngày tháng năm có chức năng tự động lên lịch theo đúng thời gian thực tế.

Để có thể ẩn đi các trường không cần thiết

Bước 5: Cuối cùng ta chỉ cần chuyển sang cửa sổ Form để kiểm tra xem các trường đã được ẩn đi hay chưa.

Để thiết lập trường chứa thời gian ngày tháng năm có chức năng tự động lên lịch theo đúng thời gian thực tế

Bước 7: Chuyển sang chế độ Form View để kiểm tra kết quả. Khi bạn tạo 1 bản ghi mới với form, trường dữ liệu mà bạn vừa chỉnh sửa sẽ tự động cập nhật lịch thực tế vào nội dung của trường đó.

Đừng bội bỏ qua: Lớp học Excel ở Hà Nội

Cách Sử Dụng Snow Khi Chụp Ảnh Tự Sướng

Hướng Dẫn Cách Tải App Snow Và Bí Quyết Chụp Hình Đẹp Như Người Mẫu

Những Công Cụ Tạo Icon Miễn Phí Tốt Nhất

Cách Tạo Biểu Tượng Icon Trên Điện Thoại, Tự Thiết Kế

Làm Thế Nào Để Kiếm Tiền Từ Ứng Dụng Di Động Trong Khi Bạn Chỉ Có Một Ít Tiền Và Không Có Kỹ Năng Lập Trình?

Hướng Dẫn Làm Việc Với Form Trong Access 2022 Hiệu Quả

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Ultraiso Phần Mềm Tạo Ổ Đĩa Ảo Win10 – Cho Thuê Laptop Ict

Đóng Gói 1 Ứng Dụng Java Thành File Exe

Java: Cách Dùng Netbeans Ide

Tạo Và Chỉnh Sửa Ảnh Gif Bằng Photoshop Nhanh Nhất

Hướng Dẫn Dùng Outlook 2013 Cho Người Mới

Việc điền thông tin vào form trở nên dễ dàng hơn nhiều so với việc điền thẳng vào bảng dữ liệu. Form giúp phân loại thông tin vào đúng nơi cần điền và đúng theo định dạng có sẵn. Từ đó khiến toàn bộ văn bản trở nên đồng bộ và thống nhất hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng form hiệu quả trong phần mềm Access 2022.

Lý do vì sao nên sử dụng form

Một trong những lý do chính khiến nhiều người chuộng sử dụng form là bởi tính tiện ích của nó không chỉ với người thu thập thông tin mà còn cả người cung cấp thông tin nữa. Về cơ bản form giúp ta thu thập thông tin theo một định dạng có sẵn, có nghĩa là người được hỏi câu hỏi biết rất rõ mình phải trả lời như thế nào và câu trả lời sẽ phải điền vào đâu.

Hướng dẫn làm việc với form trong Access 2022 1

Để thấy toàn bộ danh sách gọi món ta cần phải chuyển sang bảng Order Items, trong đó từng món ăn có trong thực đơn của từng lần khách hàng gọi đồ sẽ được liệt kê cụ thể

Hướng dẫn làm việc với form trong Access 2022 – 2

Thông tin được liệt kê trong bảng này có bao gồm cả số ID của từng khách hàng được thống kê ở một bảng khác. Chỉ nhìn qua thì bạn khó mà có thể nắm được, do những số ID này không mang nhiều giá trị biểu trưng cho đại lượng mà nó tham chiếu. Bên cạnh đó, bạn sẽ mất công phải dùng đến 2 bảng dữ liệu mới có thể theo dõi được 1 đơn gọi món của khách., từ đó việc đi tìm số liệu sẽ tốn kha khá thời gian của bạn. Dễ nhận thấy đây là một công việc hết sức tẻ nhạt và nhàm chán.

Mẫu form chứa đầy đủ các thông tin như trên sẽ có dạng như sau:

Tóm lại, không chỉ giúp việc nhập liệu trở nên đơn giản hơn mà form còn giữ cho cơ sở dữ liệu hoạt động trơn tru hơn. Thông qua form, các chuyên gia lập trình cơ sở dữ liệu có thể quản lý được cách người dùng tương tác với cơ sở dữ liệu đó. Họ thậm chí có thể đặt các phần giới hạn nội dung trong từng thành phần của form để đảm bảo chỉ những dữ liệu cần thiết mới được nhập vào và phải được nhập đúng định dạng. Điều này rất quan trong bởi vì chỉ khi dữ liệu được thống nhất và có tổ chức thì cơ sở dữ liệu mới hoạt động ổn định và chính xác.

Hướng dẫn làm việc với form

Mở một form cũ:

Trong phần Navigation, định vị vị trí form mà bạn muốn

Hướng dẫn làm việc với form trong Access 2022 – 3

Form sẽ xuất hiện dưới dạng thanh tab trong cửa sổ Document Tabs

Hướng dẫn làm việc với form trong Access 2022 – 4

Nhập dữ liệu và chỉnh sửa trong form

Thêm 1 nội dung khai báo mới trong form

Có hai cách để bạn có thể thêm 1 nội dung khai báo mới trong form:

Hướng dẫn làm việc với form trong Access 2022 – 5

Hướng dẫn làm việc với form trong Access 2022 – 6

Tìm kiếm nội dung khai báo cũ để xem hoặc chỉnh sửa

Có hai cách để bạn có thể tìm kiếm nội dung khai báo cũ để xem hoặc chỉnh sửa, và cả 2 cách đều tận dụng thanh Navigation ở phía dưới màn hình làm việc.

Để xem từng nội dung khai báo một, bấm nút mũi tên như hình dưới. Nút bên phải sẽ đưa bạn đến với nội dung tiếp theo, nút bên trái sẽ đưa bạn quay trở lại nội dung trước đó

Hướng dẫn làm việc với form trong Access 2022 – 7

Để tìm kiếm 1 nội dung nhất định, bạn đánh 1 từ khóa bất kỳ vào ô tìm kiếm trong thanh navigation

Hướng dẫn làm việc với form trong Access 2022 – 8

Lưu lại nội dung làm việc

Chọn tab Home, tìm đến mục Records

Hướng dẫn làm việc với form trong Access 2022 – 9

Xóa nội dung làm việc

Chọn tab Home, tìm đến mục Records

Hướng dẫn làm việc với form trong Access 2022 – 10

Hướng dẫn làm việc với form trong Access 2022 – 11

Khi đó nội dung làm việc trên sẽ bị xóa hoàn toàn

Đánh giá bài viết này

Các Bước Ghost Win 10 Uefi Và Những Thao Tác Bạn Cần Biết!

Tạo Và Bung Ghost Trên Máy Ảo Vmware Workstation

Sử Dụng Hiren’S Boot Để Tạo, Bung File Ghost Chi Tiết

Đặt Mật Khẩu ( Password ) Bảo Vệ Tệp ( File ) Và Thư Mục ( Folder ) Trong Windows

Các Cách Tùy Chỉnh Biểu Tượng Trên Windows

🌟 Home
🌟 Top