Cách Tạo Khung Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022

--- Bài mới hơn ---

  • Thêm Layer Trong Photoshop Như Thế Nào?
  • Layer Trong Photoshop, Cách Sử Dụng Và Quản Lý Layer Photoshop
  • Hướng Dẫn Tạo Playlist Trên Youtube, Chỉnh Sửa Và Chia Sẻ Youtube Playlist
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Và Gửi Mail Chuyên Nghiệp
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel 2007 Đơn Giản Nhất
  • Nội dung bài viết:

    Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo khung bìa trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022 nhanh nhất.

    Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2003,2007,2010,2013,2016:

    Cách Tạo khung trong Word 2013, 2022:

    Nhấp chuột phải lên khung, chọn Format Shape để có nhiều tùy chọn định dạng cho khung, chữ trong khung.

    Cách tạo khung trong Word 2010, 2007,2003:

    Cách 1: Tạo trang bìa Word bằng cách chèn hình dạng (Shapes)

    Bước tiếp theo sau khi xuất hiện khung hình như hình dưới, chúng ta có thể căn chỉnh khi nhấn chuột vào viền khung.

    Kích chuột phải chọn Format Auto Shapes để tùy chỉnh độ đậm nhạt của đường viền.

    Cách 2: Sử dụng các mẫu bìa có sẵn của Word

    Trong các phiên bản Word 2007, 2010, 2013, 2022 đã được Microsoft tích hợp sẵn các mẫu bìa đẹp mắt và độc đáo, bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu ưng ý và phù hợp với mình nhất.

    • Chèn vào đầu tài liệu (Insert at Beginning of Document).
    • Chèn vào vị trí hiện tại của tài liệu (Insert at Current Document Position).
    • Chèn vào đầu của phần (Insert at Beginning of Section).
    • Chèn vào cuối phần (Insert at End of Section).
    • Chèn vào cuối tài liệu (Insert at End of Document).

    Bước 2: Bạn chỉ cần chỉnh sửa nội dung mẫu bìa của mình theo nhu cầu là hoàn thành.

    Góc chia sẻ:

    Như vậy, qua bài viết này chúng tôi chắc chắn được rằng các bạn đã biết cách tạo khung bìa trong word để áp dụng tốt trong công việc soạn thảo văn bản trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022.

    @vppvinacom.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đăng Ký Bán Hàng Trên Shopee Cho Các Shop
  • Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Lazada Và Kinh Nghiệm Xương Máu!
  • Đăng Ký Bán Hàng Trên Lazada Có Mất Phí Không?
  • Chia Sẻ Album Ảnh, Video Trên Iphone Đến Với Người Thân Và Bạn Bè – Hướng Dẫn Chi Tiết
  • Cách Hiện File Ẩn Trong Usb Trên Các Hệ Điều Hành Window
  • Cách Tạo Khung Trong Văn Bản Word 2010, 2013, 2007, 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Trang Bìa Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Kênh Phụ Youtube Dễ Nhất Năm 2022
  • Tổng Hợp 5 Cách Tạo Khung Viền Trong Photoshop Đẹp Nhất 2022
  • Cách Tạo Khung Viền Cho Ảnh Trong Photoshop
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Layer Mask Trong Photoshop
  • Bìa word muốn đẹp thì đường viền cũng là một trong những yếu tố quyết định tới thẩm mĩ chung của nó, chính vì thế mà việc tạo đường viền trong văn bản word cũng rất quan trọng với những tài liệu, giáo trình hiện nay nhằm thu hút người đọc hơn.

    TẠO ĐƯỜNG VIỀN TRONG WORD 2022

    Word 2022 đang là công cụ soạn thảo văn bản được rất nhiều người ưa chuộng vì tính tiện dụng của nó. Bạn có thể tải về Word 2022

    TẠO ĐƯỜNG VIỀN TRONG WORD 2007

    Đối với Word 2007

    Bước 1: Bạn kích chuột vào tab Page Layout rồi chọn Page Borders trong nhóm Page Background.

    Tạo Đường Viền Bao Quanh Đoạn Văn Bản.

    Bôi đen đoạn văn bản cần tạo đường viền và chọn tab Borders trong hộp thoại Borders and Shading.

    – Chọn kiểu đường viền ở khung Style, độ rộng trong khung Width, chọn màu trong mục Color.

    – Phạm vi áp dụng viền trong mục Apply to

    + Paragraph: Áp dụng cho đoạn văn bản đã chọn.

    + Text: Áp dụng cho từng dòng văn bản đã chọn.

    – Để xem trước kết quả chúng ta có thể nhìn ở khung Preview bên cạnh. Nhấn OK

    Hướng dẫn tạo khung word 2007

    – Và đây là kết quả sau khi thực hiện áp dụng với đoạn văn bản đã chọn (Paragraph)

    Hướng dẫn tạo border word 2007

    – Và đây là kết quả sau khi thực hiện áp dụng với từng dòng văn bản đã chọn (Text)

    Mẹo tạo viền trong word 2007 đẹp, độc đáo

    Tạo Viền Trong Word Bao Quanh Trang Văn Bản.

    – Chọn tab Page Border trong hộp thoại Borders and Shading

    – Chọn kiểu đường viền ở khung Style, chọn màu trong mục Color, độ rộng trong khung Width.

    – Để xem trước kết quả chúng ta có thể nhìn ở khung Preview bên cạnh. Nhấn OK

    Tổng hợp cách tạo viền trong word 2007

    Kết quả sau khi thực hiện.

    Thành quả sau khi tạo viền trong Word

    – Và đây là kết quả

    Tạo viền trong Word với nhiều hoa văn

    Bước 4: Tạo đường viền ngang trang trí trang văn bản

    – Trong hộp thoại Borders and Shading chọn Horizontal Line….

    Xuất hiện hộp thoại Horizontal Line… bạn lựa chọn kiểu đường viền ngang rồi nhấn OK.

    – Và đây là kết quả

    Đổ Màu Nền Cho Đoạn Văn Bản Vừa Được Tạo Đường Viền

    – Trong hộp thoại Borders and Shading chọn tabShading

    – Và đây là kết quả

    TẠO ĐƯỜNG VIỀN TRONG WORD 2003

    Đối với Word 2003

    Bước 1: Để tạo đường viền cho văn bản, bạn vào menu Format, chọn mục Borders and Shading…

    Hướng dẫn tạo khung trong word 2003

    Tạo Đường Viền Bao Quanh Đoạn Văn Bản.

    Bôi đen đoạn văn bản cần tạo đường viền và chọn tab Borders trong hộp thoại Borders and Shading,

    – Chọn kiểu đường viền ở khung Style, độ rộng trong khung Width, chọn màu trong mục Color.

    – Phạm vi áp dụng viền trong mục Apply to (Paragraph: Áp dụng cho đoạn văn bản đã chọn).

    – Để xem trước kết quả chúng ta có thể nhìn ở khung Preview bên cạnh.

    Hướng dẫn tạo border trong word 2003

    Tạo Đường Viền Bao Quanh Trang Văn Bản.

    – Chọn tab Page Borders và chọn kiểu đường viền, màu sắc, độ rộng, …

    – Nếu muốn tạo đường viền nghệ thuật cho trang văn bản: Chọn tab Page Borders sau đó chọn mục Custom và chọn hình nghệ thuật mong muốn trong khung Art. Nhấn OK để hoàn thành.

    Ngoài những kiểu đường viền có sẵn như nét liền, nét đứt, nét đôi,… Word còn hỗ trợ những hình nghệ thuật có sẵn. Nhờ đó bạn có thể lựa chọn để tạo khung, đường viền cho trang văn bản Word thu hút hơn.

    TẠO ĐƯỜNG VIỀN TRONG WORD 2013

    Việc đổi dữ liệu trong Word cũng vô cùng quan trọng, với toán học thì 2 đơn vị cm và inch là luôn được sử dụng nhiều nhất, cách đổi inch sang cm trong Word thường được ít người biết đến và không hay sử dụng, tham khảo cách đổi inch sang cm trên văn bản Word sẽ giúp bạn thực hiện phép chuyển đổi này đơn giản hơn mà không cần nhờ tới sự giúp đỡ của các công cụ khác

    Cách tạo đường viền trong văn bản Word

    Trong toán học hay Hóa học, thì viết số mũ luôn được thực hiện nhiều, khi áp dụng vào word thì điều này gây khó khăn cho một bộ phận học sinh, sinh viên nhất định, tham khảo cách chèn số mũ trong word đã được chúng tôi hướng dẫn rất chi tiết để biết cách thực hiện.

    Văn bản Word thường được sử dụng để người dùng soạn ra các bài thi trắc nghiệm của tất cả các môn học. File Word được chia sẻ và tải lên mạng internet khá nhiều. Với website IOE, người dùng có thể làm các bài thi trắc nghiệm môn tiếng Anh để kiểm tra kiến thức và trình độ của mình hiện tại đang ở đâu. Nếu chưa biết tới IOE, bạn hãy đăng ký và làm bài kiểm tra ngay thôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đăng Ký Bán Hàng Shopee Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Tạo Gian Hàng Trên Shopee? Những Điều Cần Biết Trước Khi Đăng Ký Bán Hàng Trên Shopee
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Gian Hàng Trên Shopee 2022
  • Shopee Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Gian Hàng Trên Shopee Miễn Phí
  • Cách Bán Hàng Trên Lazada : Hướng Dẫn Đăng Ký Tạo Gian Hàng (Chuẩn)
  • Cách Tạo Khung Hình Đẹp Trong Word. Khung Cho Luận Án

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Khung Viền Trình Bày Báo Cáo Đẹp
  • Cách Tạo Dáng Chụp Hình Cưới Ngoại Cảnh Đẹp Và Độc Đáo Ở Tphcm
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Ngoại Cảnh
  • 9 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ngoại Cảnh Đầy Thần Thái Mà Ai Cũng Chụp Được
  • Mách Nhỏ Bạn Cách Tạo Dáng Khi Chụp Ảnh Áo Dài Đủ Phong Cách
  • Xin chào các độc giả chăm chỉ của tôi! Trong “Cheat Sheet” này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo khung có dấu trong Word. Trời xuân trên phố, trong khi học sinh, sinh viên khổ sở. Cuối năm học có nghĩa là đối với họ không thể tránh khỏi những kỳ thi, và trước mắt họ phải giao tất cả các loại bài tập tính toán và đồ họa, bài báo học kỳ, và thậm chí cả bằng tốt nghiệp. Vì vậy, tôi nghĩ đề tài này sẽ hữu ích đối với nhiều học sinh. Như mọi khi – tất nhiên là rất chi tiết, với ảnh chụp màn hình trên ví dụ của phiên bản 2022 … Hãy đi nào?

    Tạo các phần trong tài liệu

    • dấu giữa được chèn trên tất cả các trang;
    • con dấu ở giữa chỉ được đặt trên trang đầu tiên và con dấu nhỏ được đặt trên trang thứ hai và tất cả các tờ tiếp theo.

    Theo đó, có tính đến các yêu cầu về việc đăng ký đi học và làm việc của học sinh tại cơ sở giáo dục cụ thể của bạn, tài liệu sẽ cần được chia thành 4 hoặc 5 phần. Tuy nhiên, có thể có nhiều phần như vậy hơn nếu phần chính của tài liệu chứa các trang mà trên đó không cần đóng khung và đóng dấu. Có nghĩa là, bây giờ bạn sẽ hiểu điều chính mà chúng tôi đang tạo một phần mà bạn cần thay đổi định dạng. Theo mặc định, WORD sẽ đặt chúng ta các khung và tem thành một hàng trên tất cả các trang tính.

    Khung vẽ khách cho WORD

    Đó là yêu cầu của ESKD (Hệ thống thống nhất để đăng ký tài liệu thiết kế) cho định dạng A4, thụt lề từ các đường viền của trang tính phải là 20 x 5 x 5 x 5mm… Các kích thước tương tự được lặp lại bởi GOST và tất cả các sách hướng dẫn giáo dục. Vì vậy, hãy thiết lập chúng cho các phần cần thiết.

    Để Word hiểu phần nào anh ta phải làm việc, chỉ cần đặt con trỏ trên trang mong muốn. Xa hơn từ tab “Bố trí” đi đến phần “Cài đặt trang” và mở cửa sổ cùng tên bằng cách nhấp vào mũi tên ở dưới cùng bên phải.

    Trong cửa sổ thả xuống trong tab “Lĩnh vực” đặt các giá trị sau:

    Đừng lo lắng chút nào bởi thực tế là những con số này không giống với 20 * 5 * 5 * 5 được yêu cầu. Chỉ là tệp Word không quen thuộc với các GOST của Nga, và trong trường hợp này, chúng tôi thực hiện các khoản phụ cấp cho sự “đần độn” của người Mỹ.

    Tất nhiên, đây là một trò đùa. Tôi rất tôn trọng trình soạn thảo văn bản này.Tôi đảm bảo với bạn, sau khi in, bạn sẽ thấy các kích thước khung hình mong muốn của mình hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn của chúng tôi.

    Nhưng hãy hoàn thành công việc trong “Tùy chọn trang”… Trong hàng “ràng buộc” để lại số không, “Vị trí ràng buộc”“trái”, sự định hướng – “Sách”, trong hàng “trang” chọn “Bình thường”… Mỗi dòng “Ứng dụng” không chú ý gì cả. Đẩy đồng ý(Hình 1).

    Ở đây chúng tôi đặt giá trị của các trường, nghĩa là thụt lề của văn bản khỏi khung trong Word đơn vị pt (điểm). Chúng phải như thế này:

    Trong hàng “Tương đối” chọn “Bản văn”, tại “Thông số” đánh dấu gần “Luôn luôn đi trước”, nhấn đồng ý… Cửa sổ này đóng nhưng vẫn mở “Đường viền trang”… Đừng quên nhấp vào đó quá đồng ý… Sau đó, các khung sẽ xuất hiện trên tất cả các trang trong phần của bạn. Khung cho định dạng A4 Word đã sẵn sàng. Đối với các phần còn lại của tài liệu mà bạn đã chọn, ví dụ, đối với một con tem nhỏ, quy trình chèn khung sẽ phải được lặp lại (Hình 2).

    Các bạn, sau khi đọc hai phần trước của bài viết này, các bạn đã không còn thắc mắc tại sao chúng ta chỉ nói về tem góc vừa và nhỏ? Có gì lớn? Điều này có xảy ra không? Tất nhiên, nhưng thực tế là nó không được sử dụng cho khổ A4. Do đó – tránh xa những nghi ngờ và bắt đầu tạo ra con tem ở giữa – cái gọi là dòng chữ chính.

    Dấu góc trung bình trong WORD

    Dấu góc, tất nhiên, chúng tôi sẽ chèn vào chân trang. Để mở nó trước tiên trong một tab “Trang Chủ” Nhấn nút “chỉ ký tự định dạng ẩn “, sau đó đánh dấu khoảng cách giữa các trang tính (nhấp đúp vào đường phân chia). Với cùng một cú nhấp đúp chuột vào cuối trang, chọn đầu trang và chân trang. Thao tác này sẽ mở thanh công cụ ở trên cùng. “Constructor”… Trong phần của nó “Chức vụ” trong hai dòng với tập dữ liệu số số không (Hình 3).

    Bây giờ bạn có thể bắt đầu tạo một con tem. Trên thực tế, nó là một bảng với kích thước xác định. Do đó, tôi khuyên bạn nên nhớ các cách và (các liên kết sẽ mở trong cửa sổ mới, vì vậy bạn không mất bài viết này). Bạn có nhớ? Vâng, bây giờ chúng ta hãy bắt đầu.

    Chúng ta đưa con trỏ vào khu vực chân trang, chuyển đến tab “Chèn” và bấm vào nút “bàn”… Chọn một bảng từ mẫu có 9 cột và 8 hàng. Tất cả. Tấm của chúng tôi vẫn còn hơi giống một con tem góc thật, nhưng nó đã được đặt ở vị trí. Điều duy nhất là nó phải được kéo sang bên trái với đường viền của văn bản bằng cách sử dụng tay cầm di chuyển (vượt qua góc trên bên trái).

    trong tab “Bố trí”, phần “Kich thươc tê bao” và tăng chiều cao của họ lên 0,5 xem (Hình 4).

    Kích thước của nó 40 x 185.Các ô lân cận được tô cùng màu phải được hợp nhất. Chúng tôi làm điều này trong bảng điều khiển “Làm việc với bảng” chuyển hướng “Bố trí” sử dụng nút “Hợp nhất các ô” (hình 6).

    Cách tạo một con dấu nhỏ trong Word

    Bạn đã quên nhìn vào “Cheat Sheets”? Nào, điều này thật thú vị.

    Đóng khung một đoạn văn cho phép bạn làm nổi bật một ý tưởng quan trọng và một khung xung quanh trang trang trí hoặc cần thiết theo yêu cầu thiết kế của một số loại tài liệu. Chúng tôi sẽ cho bạn biết cách tạo khung trong – cho một đoạn văn bản hoặc cho tất cả các trang tính, bao gồm cả khung có tem phù hợp với GOST.

    Bạn có thể chọn một đoạn văn bản có khung hình chữ nhật thông thường hoặc dạng xoăn.

    Khung thông thường

    Cách tạo đường viền xung quanh văn bản trong Word:

    • Chọn văn bản bạn muốn đóng khung. Nó có thể là một câu hoặc toàn bộ đoạn văn.
    • Trên thanh công cụ trong tab “Trang chủ”, nhấp vào biểu tượng “Đường viền” trong phần “Đoạn văn”.
    • Chọn các cạnh của đoạn văn mà bạn muốn viền.

    Để thay đổi hình thức của các dòng hoặc văn bản khung, hãy mở mục cuối cùng trong menu con Viền và Tô. Thay đổi kiểu, màu sắc và chiều rộng của đường viền. Trong hộp “Mẫu”, định cấu hình mặt nào để đặt các đường. Nếu bạn muốn vẽ khung cho từng dòng được lấy, trong mục “Áp dụng cho”, chọn “Văn bản” – các dòng sẽ được đóng khung riêng biệt. Trong tab Tô màu, điều chỉnh màu nền và mẫu.

    Nhân vật

    Đường viền trang

    Hãy tìm cách chèn một khung cơ sở trong Word. Chúng tôi cần công cụ Viền Trang, tùy thuộc vào phiên bản của chương trình, công cụ này nằm trong tab:

    • 2016: Nhà xây dựng;
    • 2013: Thiết kế;
    • 2010 và trong Word 2007: “Đánh dấu trang”;
    • để tạo khung trong Word 2003, hãy chọn mục cùng tên trong menu “Định dạng”.

    Trong cửa sổ, hãy thiết lập khung – kiểu đường viền, định dạng đường thẳng, màu sắc và chiều rộng của chúng, đối với khung có hoa văn – hình ảnh. Trong phần “Mẫu”, hãy đặt các vị trí đường viền.

    Sử dụng các mẫu

    Để vẽ tài liệu phù hợp với GOST, hãy sử dụng các mẫu khung đặc biệt có thể tải xuống miễn phí trên Internet. Mẫu là tệp “.dot”. Sau khi tải về, hãy mở nó như một tài liệu thông thường. Thông báo bảo mật xuất hiện về việc chạy macro – vui lòng bật nội dung. Một tab “Bổ trợ” mới xuất hiện trên thanh công cụ.

    Phần kết luận

    Chúng tôi đã tìm ra cách tạo khung trong Word. Chương trình cung cấp các công cụ thú vị để tạo ra các khung hình nghiêm ngặt hoặc đẹp mắt. Bạn có thể tự làm khung hoặc sử dụng các mẫu có sẵn để nhanh chóng có được thành phẩm.

    Cách tạo khung trong MS Office Word xung quanh toàn bộ trang bằng văn bản

    Chúng tôi muốn cung cấp cho bạn một phương pháp đơn giản hơn, hiệu quả hơn, được nghĩ ra trong chức năng của trình soạn thảo văn bản này. Bạn sẽ nhìn thấy nhau, nhưng công cụ Viền Trang tiện lợi hơn gấp mười lần khi sử dụng. Ngoài ra, nó không can thiệp vào việc chỉnh sửa văn bản trang sau đó và các thông tin khác trên đó.

    Vì vậy, hãy bắt tay vào kinh doanh ngay thôi. Để bắt đầu, chúng tôi muốn cho bạn biết cách đặt đường viền cho toàn bộ trang – có lẽ bạn muốn “bọc” toàn bộ trang bằng toàn bộ văn bản trong khung. Bạn cần làm như sau:

    Như bạn có thể thấy, hoàn toàn không có gì phức tạp ở đây. Bây giờ bạn chỉ cần tùy chỉnh khung này. Để làm điều này, hãy nhấp lại vào nút Viền Trang và thử nghiệm với các yếu tố được đánh dấu trong ảnh chụp màn hình.

    Cách tạo đường viền xung quanh từng văn bản trong Word

    Trên thực tế, hướng dẫn này sẽ không khác lắm so với hướng dẫn bạn thấy ở trên. Vì bạn sẽ phải thực hiện các bước gần như tương tự. Vâng, hãy bắt đầu:

    Đừng quên rằng bạn có thể thay đổi chiều rộng, hình thức, màu sắc và hoa văn của khung, cũng như vị trí của nó, tùy thuộc vào mong muốn của riêng bạn.

    Cuối cùng, chúng tôi muốn nhắc bạn rằng hướng dẫn này phù hợp với tất cả các phiên bản của MS Word, nhưng cách sắp xếp các phần tử có thể khác nhau. Trong mọi trường hợp, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào với việc đặt khung xung quanh văn bản.

    MS Office đã trở thành trình soạn thảo tiện lợi, được sử dụng nhiều nhất để nhập và xử lý văn bản. Trong những trường hợp nhất định, tài liệu cần bổ sung thiết kế bên ngoài, yêu cầu đóng thêm tem, khung. Quy trình này có thể khác nhau đối với các phiên bản văn phòng khác nhau. Đây là cách thêm khung trong Word 2010.

    Cách tạo khung trong Word 2010 quanh trang

    1. Chuyển đến tab “Trang chủ”.
    2. Trong phần “Đoạn văn”, tìm biểu tượng hình vuông có dấu chấm với đường viền dưới được tô đầy, nhấp vào mũi tên bên cạnh.
    3. Bấm vào dòng “Borders and Fill” (nằm ở dưới cùng).
    4. Một cửa sổ tạo khung sẽ mở ra, bạn có thể thiết lập độ dày, màu sắc (màu trắng sẽ không hiển thị), kiểu dáng.
    5. Sau khi gán tất cả các cài đặt, hãy nhấp vào “OK”.

    Cách tạo khung trong Word cho bằng tốt nghiệp

    1. Theo tiêu chuẩn GOST, thiết kế phải có các vết lõm sau: 20x5x5x5 mm. Để thực hiện cài đặt, hãy chuyển đến phần “Bố cục Trang”.
    2. Nhấp vào Trường / Trường tùy chỉnh.
    3. Cửa sổ nhập thông số sẽ xuất hiện. Đặt các giá trị sau: trên cùng – 1,4 cm, trái – 2,9, dưới cùng – 0,6, phải – 1,3 cm. Ràng buộc – trái, hướng – đúng chân dung.
    4. Từ menu, chọn Bố cục Trang, nhấp vào Viền Trang.
    5. Chọn dòng “Khung”, xác nhận ngay “Áp dụng cho phần này”, sau đó nhấp vào “Tùy chọn”.
    6. Trong cửa sổ cài đặt, đặt các thông số sau: trên cùng – 25 pt, dưới cùng – 3 pt, trái – 21 pt, phải – 20 pt, trong các tham số – “luôn ở phía trước”.
    7. Nhấp vào “OK”, đường viền sẽ xuất hiện cho phần bạn đã chọn.

    Cách tạo khung xung quanh văn bản trong Word

    Trong một số trường hợp nhất định, bạn nên biết cách chèn văn bản vào khung trong Word chứ không phải xung quanh toàn bộ trang. Đây là một kỹ thuật thiết kế bổ sung có thể giúp cải thiện nhận thức về thông tin. Chương trình cung cấp khả năng chỉ đóng khung một phần của văn bản để nhấn mạnh tầm quan trọng của nó. Điều này có thể được thực hiện như sau:

    1. Làm nổi bật khu vực cần trang trí.
    2. Chuyển đến tab menu chính “Đoạn văn” trên mục “Đường viền và Tô màu”.
    3. Trong dòng “Áp dụng cho” bạn cần đặt “Văn bản”. Nếu muốn, ở đây bạn có thể gán một “đoạn văn” và tạo đường viền cho toàn bộ phần tài liệu.

    Việc đóng khung có thể được áp dụng không chỉ cho các tài liệu chính thức mà còn cho cả thiệp chúc mừng. Nếu bạn đã nghĩ ra một lời chúc hay một bài thơ hay cho người sinh nhật, bạn có thể sắp xếp nó như một tấm bưu thiếp và đem đi tặng. Hướng dẫn cách chèn khung trong Word 2010:

    1. Chọn phần “Chèn”.
    2. Chọn cái thích hợp, áp dụng nó bằng chuột vào vùng mong muốn của tài liệu.
    3. Bạn cần chèn thiết kế trên một tài liệu trống; không thể thực hiện việc này trên một văn bản đã được viết sẵn.
    4. Nhấp chuột phải vào hình dạng, nhấp vào “Thêm văn bản”, nhập nội dung cần thiết vào bên trong.

    Cách vẽ khung trong Word

    Ngoài các công cụ tiêu chuẩn, còn có các tùy chọn về cách tạo khung bảng trong Word 2010. Chính bạn sẽ vẽ các đường viền của thiết kế khi bạn thấy phù hợp. Thuật toán tạo như sau:

    1. Trên tab chính của menu từ nhóm “Đoạn văn”, chọn “Vẽ bảng” (nút có hình vuông chấm chấm).
    2. Đặt các thụt lề cần thiết sang phải và trái.
    3. Con trỏ chuyển thành bút chì. Đặt nó vào nơi mong muốn, giữ chuột trái, kéo dài hình chữ nhật theo kích thước cần thiết.
    4. Kết quả là một thiết kế về cơ bản là một ô bảng lớn.

    Cách tạo khung có dấu trong Word

    1. Đầu tiên, bạn cần chèn một footer. Để làm điều này, hãy tìm cuối trang, nhấp đúp vào nó, trình chỉnh sửa sẽ mở ra.
    2. Chuyển đến tab “Thiết kế” từ nhóm “Vị trí”. Thay đổi giá trị thành 0.
    3. Tạo một bảng với 9 cột, 8 hàng thông qua “Chèn” -u003e “Bảng”.
    4. Nhấn giữ chuột trái, di chuyển viền trái của bảng sang cạnh.
    5. Chọn tất cả các ô, chuyển đến tab “Bố cục”, chọn “Kích thước ô”, đặt chiều cao là 0,5 cm.
    6. Lần lượt đặt các cột có độ rộng như sau: 0,7-1-2,3-1,5-1-6,77-1,5-1,5-2.
    7. Kết hợp các ô nếu cần để tạo không gian cho dấu, chữ ký, v.v.

    Video: cách tạo khung trong Word

    Năm học chỉ mới bắt đầu, nhưng ngay sau đó sinh viên sẽ bắt đầu thực hiện các công việc tính toán, đồ họa, các môn học, công việc khoa học. Tất nhiên, các yêu cầu đăng ký cực kỳ cao được đưa ra cho các tài liệu như vậy. Chúng bao gồm sự hiện diện của trang tiêu đề, ghi chú giải thích và tất nhiên, các khung có tem, được tạo theo GOST.

    Mỗi sinh viên có cách tiếp cận riêng đối với thủ tục giấy tờ, nhưng trong bài viết này chúng ta sẽ nói về cách tạo dấu chính xác cho trang A4 trong MS Word.

    1. Mở tài liệu mà bạn muốn đóng dấu và chuyển đến tab “Bố trí”.

    Ghi chú: Nếu bạn đang sử dụng Word 2010 trở về trước, bạn sẽ tìm thấy các công cụ cần thiết để tạo ngắt trong tab “Bố trí trang”.

    2. Nhấp vào nút “Ngắt trang” và chọn từ mục menu thả xuống “Trang tiếp theo”.

    Ghi chú: Nếu tài liệu của bạn có nhiều hơn ba phần, hãy tạo nhiều khoảng ngắt nếu cần (trong ví dụ của chúng tôi, phải mất hai lần ngắt để tạo ba phần).

    4. Số phần yêu cầu sẽ được tạo trong tài liệu.

    Sau khi chúng tôi đã chia tài liệu thành các phần, cần phải ngăn chặn việc lặp lại dấu đóng trong tương lai trên những trang không nên có.

    1. Đi tới tab “Chèn” và mở rộng menu nút “Chân trang” (Nhóm “Đầu trang và chân trang”).

    Bây giờ, trên thực tế, bạn có thể tiến hành tạo khung, tất nhiên kích thước của khung phải tuân theo GOST. Vì vậy, lề cho đường viền phải có các giá trị sau:

    1. Mở tab “Bố trí” và nhấn nút “Lĩnh vực”.

    1. Trong tab “Thiết kế” (hoặc là “Bố trí trang”) bấm vào nút có tên tương ứng.

    4. Trong cửa sổ xuất hiện, đặt các giá trị trường sau trong “pt”:

    Đã đến lúc tạo một khối đóng dấu hoặc tiêu đề, chúng ta cần chèn một bảng vào chân trang.

    1. Nhấp đúp vào cuối trang mà bạn muốn thêm dấu.

    2. Trình chỉnh sửa chân trang sẽ mở ra cùng với tab “Constructor”.

    7. Thay đổi chiều cao ô thành 0,5 cm.

    10. Một con tem đáp ứng các yêu cầu của GOST đã được tạo. Nó vẫn chỉ để lấp đầy nó. Tất nhiên, mọi thứ phải được thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên, tổ chức giáo dục và các tiêu chuẩn được chấp nhận chung.

    Cách tạo chiều cao cố định ô

    Để đảm bảo rằng chiều cao của các ô trong bảng không thay đổi khi bạn nhập văn bản vào đó, hãy sử dụng kích thước phông chữ nhỏ (đối với các ô hẹp) và cũng làm theo các bước sau:

    1. Chọn tất cả các ô của bảng đóng dấu và nhấp chuột phải và chọn “Thuộc tính bảng”.

    Ghi chú: Vì bảng tem nằm ở đầu trang và chân trang, việc chọn tất cả các ô của nó (đặc biệt là sau khi chúng đã được hợp nhất) có thể có vấn đề. Nếu bạn cũng gặp phải sự cố như vậy, hãy chọn chúng theo từng phần và thực hiện các hành động được mô tả cho từng phần của các ô đã chọn riêng biệt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo, Xóa Trang Fanpage Trên Facebook (Máy Tính & Điện Thoại)
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Fanpage Bán Hàng Hiệu Quả
  • Cách Xoay Ngang 1 Trang Trong Word 2007 2010 2013 2003
  • Hướng Dẫn Xoay Ngang 1 Trang Giấy Bất Kỳ Trong Word 2007
  • Mẫu Bảng Chấm Công File Excel, Word 2022
  • Cách Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Dòng Kẻ Ngang Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Chuyển Ảnh Sang File Pdf Trực Tiếp Trên Iphone/ Ipad
  • Cách Tạo Bookmark Shortcut Thư Mục Trên Windows 10
  • Cách Tạo Thư Mục Hoặc Thư Mục
  • Samsung: Cách Tạo Phím Tắt Thư Mục Trên Màn Hình Chính
  • Cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

    Tạo dòng kẻ chấm trong Word 2003 là thủ thuật cho phép người dùng tạo ra các dòng chấm li ti giống các loại văn bản báo cáo, các tờ đơn trình mà bạn thường thấy ở các cơ quan nhà nước. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn cách tạo dòng kẻ chấm trong Word 2003.

    Thủ thuật tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 sẽ cho chúng ta biết cách để tạo ra một văn bản thuộc cơ quan hành chính nhà nước là như thế nào.Đây là loại văn bản mà bạn nhìn thấy ở rất nhiều nơi và đội khi sẽ tự hỏi việc tạo dòng chấm này sẽ như thế nào. Tất nhiên việc tạo dòng chấm sẽ không phải theo cách thủ công là từng chấm một mà theo phương pháp có sẵn trong Word.

    Với phương pháp này không chỉ tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 mà còn áp dụng được cho tất cả các phiên bản hiện nay, vì thế đây là tính năng mà bạn cần phải biết cũng như là tính năng cơ bản để sử dụng Word thành thạo không chỉ phiên bản Word 2003 mà còn các phiên bản hiện nay như 2022, 2013, 2010, 2007.

    Cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

    Bước 1: Để tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 đầu tiên bạn phải kích hoạt thanh thước kẻ Ruler nếu như chưa làm điều này, hãy nhấn vào View trước tiên.

    Bước 4: Kết đó chấm 1 chấm vào vị trí cuối cùng bên phải, nơi bạn muốn dừng dòng kẻ chấm tại đó.

    Bước 5: Sau đó vào phần Format gt; chọn Paragraph.

    Bước 6: Trong Paragraph chọn tiếp tabs ở góc trái.

    Bước 7: Tại đây bạn chỉ cần lựa chọn số 2 trong phần Leader chính là tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 rồi nhần Set và sau đó Ok là xong.

    Bước 8: Ra ngoài văn bản Word bạn chỉ cần nhấn Tab là sẽ thấy xuất hiện một hàng dài các chấm theo và đây chính là cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003.

    Khi xuống dòng chúng ta chỉ việc nhấn tab rồi Enter và sẽ được hàng loạt dòng có kẻ chấm như trên.

    Hãy áp dụng nó cho các dòng tiếp theo mà bạn muốn. Nếu bạn muốn tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 cho một dòng hoàn toàn mới thì chỉ cần lặp lại các bước trên.

    Javascript required

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Ở Biển Đẹp Nhất
  • Bật Mí Các Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Nam Khiến Bạn Nữ Mê Mệt!
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Ngoại Cảnh Cực Đẹp
  • 20 Tư Thế Tạo Dáng Thần Thánh Mà Cứ Đưa Máy Lên Chụp Là Đã Có Hình Du Lịch “chất Lừ”
  • Bật Mí Top 10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Bé Gái Đẹp Và Độc Các Mẹ Nên Biết
  • Thủ Thuật Tạo File Xml Trong Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Tài Khoản Weibo Với Số Điện Thoại Việt Nam
  • Cách Viết Cv Online, Tạo Cv Xin Việc Trực Tuyến Qua Website
  • Hướng Dẫn Cách Đọc Và Tạo Ebook Dạng Prc
  • Làm Thế Nào Để Tạo Portfolio Website
  • Top 8 Công Cụ Tạo Portfolio
  • 2. Lưu với định dạng *.xml

    Theo mặc định, Word sẽ lưu file theo định dạng .doc. Nếu chỉ làm việc với file XML, bạn phải nhớ thay đổi cài đặt mỗi khi lưu file. Tuy nhiên có một cách giúp bạn không phải luôn ghi nhớ điều đó bằng cách cài đặt cho Word tự động lưu tài liệu dưới định dạng XML:

    3. Thay đổi thuộc tính

    Khi mở một tài liệu XML, Word sẽ hiển thị tag và nội dung, ngoài ra nó còn mở cửa sổ tác vụ XML Structure. Nhưng những thuộc tính này nằm ở đâu? Để xem các thuộc tính, bạn chỉ cần phải chuột lên một phần tử và lựa chọn Attributes, sau đó sẽ xuất hiện hộp thoại Attributes For Item. Để thay đổi giá trị, lựa chọn một thuộc tính trong danh sách Assigned Attributes và hiệu chỉnh giá trị trong hộp Value.

    Nếu phần tử này có nhiều giá trị, hộp thoại sẽ không chỉ ra giá trị đang cài đặt. Để tránh rắc rối, bạn nên lựa chọn trước phần tử cần cài đặt sau đó mới mở hộp thoại Attributes For Item.

    4. Tìm kiếm tùy chọn

    Word cho phép bạn kiểm soát các tác vụ trên file XML, nhưng rất khó tìm thấy những tùy chọn thực hiện cấu hình. Bạn có thể tìm những tùy chọn này theo cách phổ thông sau:

    5. Chỉnh sửa dễ dàng

    Nếu muốn chỉnh sửa nội dung hiện thời bạn không cần sử dụng đến tag, vì bạn có thể xóa nhầm tag. Để tắt bỏ tag trong khi chỉnh sửa, bỏ tùy chọn Show XML Tags In The Document trong cửa sổ tác vụ XML Structure. Bạn chỉ cần nhập giá trị mong muốn để thay đổi giá trị. Để xóa giá trị, bạn cần lựa chọn mọi tag từ tag đầu đến tag cuối. Nếu xóa một gía trị mà không xóa các tag của phần tử thì bạn sẽ tạo ra một phần tử rỗng.

    Hoặc bạn có thể chuyển đổi cài đặt tag ẩn hoặc hiện bằng cách ấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+X.

    6. Hiển thị phần tử rỗng

    Tốt nhất bạn nên tránh tạo ra những phần tử rỗng, tuy nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ. Dù đã lựa chọn tùy chọn Show XML Tags In The Document, nhưng vì một số lỗi mà tag cũng không hiển thị được. Nếu muốn ẩn đi những tên phần tử nhưng vẫn muốn biết khi một phần tử bị rỗng, bạn hãy sử dụng trình giữ chỗ:

      Vào menu Tools Templates And Add-Ins.

    Quá trình chuyển đổi định dạng sẽ quyết định dữ liệu trong tài liệu Word. Nếu quá trình chuyển đổi không phù hợp với dữ liệu trong file bạn đang mở thì dữ liệu đó không hiển thị được trên file đó. Trong trường hợp này, quá trình chuyển đổi giống như quá trình lọc dữ liệu. Ví dụ, bạn có thể sử dụng việc chuyển đổi để tạo ra một danh sách sản phẩm và giá cả. Một quá trình chuyển đổi khác có thể bao gồm tên sản phẩm, giá và thông tin mô tả sản phẩm. Thay vì mở file gốc và tự xóa dữ liệu không cần thiết, quá trình chuyển đổi sẽ tự động thực hiện những thao tác đó nếu áp dụng chuyển đổi khi bạn mở file gốc.

    Cần nhớ rằng, quá trình chuyển đổi không chỉ thay đổi file đang mở mà còn thay đổi cả tài liệu gốc trong Word. Nếu lưu file đang mở, những thay đổi cũng được lưu vào file gốc. Và nếu áp dụng chuyển đổi cho fila đang lưu, thì chuyển đổi này cũng được lưu vào file gốc. VÌ vậy để tránh mất dữ liệu hoặc thay đổi file gốc, hãy lưu những file chuyển đổi dưới một tên mới.

    8. Tải XML Reference Schemas

    Nếu muốn dùng Word để viết code tạo định dạng XML, bạn cần tải Office 2003 XML Reference Schemas hay System Office 2007: XML Schema Reference. Đây là những file trợ giúp làm việc với cấu trúc XML trong Word. Sau khi tải, mở những file .chm trong trình duyệt để xem và tham chiếu trong khi làm việc. Nếu cần chia sẻ file XML cho những người khác, bạn nên sử dụng Word 2003: XML Viewer.

    Đôi khi những tên phần tử trong hộp thoại XML Structure rất dài và vô nghĩa vì bảng hiện thị vùng tên trong tên phần tử được cài đặt mặc định.

    Để loại bỏ vùng tên bạn chỉ cần thực hiện các thao tác sau:

    • Trong danh sách tùy chọn, lựa chọn tùy chọn Hide Namespace Alias In XML Structure.

    Sau đó cửa sổ tác vụ XML Structure trở thành:

    Có thể một tài liệu XML sẽ có nhiều người tham gia chỉnh sửa. Trong trường hợp này bạn có thể sử dụng một tính năng của tài liệu XML để bảo vệ những tag của XML trong khi cho phép những người khác chỉnh sửa nội dung hiện thời. Thực hiện các thao tác sau:

      Chọn mục Protect Document trong menu Tool.
      Lựa chọn tùy chọn Allow Only This Type Of Editing In The Document trong vùng Editing Restriction của cửa sổ tác vụ Protect Document.
      Lựa chọn tiếp No Changes (Read Only – chỉ đọc). Đây là tùy chọn được cài đặt mặc định.
      Trong tài liệu, lựa chọn những nội dung của một phần tử.
      Sau đó chọn tùy chọn Everyone trong mục Exceptions của cửa sổ tác vụ Protect Document. Theo hình I.
      Thực hiện lại bước 5 và 6 với mỗi tag XML chứa dữ liệu bạn cho phép người khác chỉnh sửa.

    • File [Content_Types].xml chứa định nghĩa những loại nội dung.

    Sử dụng đuôi mở rộng ZIP, bạn có thể tìm hiểu rất nhanh về tài liệu. Nhưng bạn không nên thay đổi cấu trúc folder hay thay đổi tên file khi đang mở.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khắc Phục Sự Cố Không Thể Chạy Được File .exe
  • 6 Cách Xóa File Vĩnh Viễn Trên Windows
  • 5 Phần Mềm Tốt Nhất Để Chuyển Đổi File Vce Sang Pdf
  • Cách Gộp File Vcf Thành 1 Từ 2 Hay Nhiều File
  • Hướng Dẫn Tạo Filecho WordPress
  • Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Blog Bằng WordPress A
  • Cách Tạo Blog WordPress Chuyên Nghiệp Chỉ Trong 20 Phút
  • Pivot Table Trong Excel 2007 2010, Cách Sử Dụng Pivot Table
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Pivot Table Trong Excel Dành Cho Dân ‘chuyên’ Làm Báo Cáo
  • Mẹo Sử Dụng Pivot Tables Trong Excel
    • Alt + Ctrl + 1: Heading 1 (Đề mục 1)
    • Alt + Ctrl + 2: Heading 2 (Đề mục 2)
    • Alt + Ctrl + 3: Heading 3 (Đề mục 3)
    • Từ Heading 4 trở đi sẽ không dùng tiếp được phím tắt như trên. Tuy nhiên có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S để vào hộp Style trên thanh Formatting, sau đó cùng phím mũi tên lựa chọn loại Heading.

    Thay đổi lại định dạng font chữ của Heading:

    • Trường hợp dùng Office 2000:
      • Sau khi đã chọn đề mục là Heading 1, bạn thay đổi định dạng font chữ bình thường.
      • Kích vào hộp Style trên thanh Formatting (hoặc dùng phím tắt Ctrl + Shift + S), lúc đó ô định vị sẽ hiển thị ở dòng Heading 1
      • Gõ phím Enter
      • Xuất hiện thông báo Modify Style

    Update the style to reflect recent changes?: Bạn có muốn cập nhật sự thay đổi mới của Style (heading)?”

    Reapply the formatting of the style to the selection: Sử dụng kiểu định dạng mặc định.

    Automatically update the style from now on: Tự động cập nhật kiểu định dạng từ thời điểm này.

        Chọn nút OK để hoàn thành thay đổi định dạng lại font chữ cho heading 1. Việc thay đổi này chỉ áp dụng được cho file bạn đang sử dụng, sang file mới những heading sẽ trở lại chế độ mặc định của Office 2000.
    • Trường hợp dùng Office 2003:
        Hoặc vào FormatStyle and Formatting…
        Trên màn hình sẽ xuất hiện panel Style and Formatting bên phải, chọn Heading1:

    Name: Tên Heading

    Formatting: Định dạng font chữ.

    Add to template: Áp dụng định dạng mới này cho cả những file sau. Nếu không đánh dấu thì chỉ áp dụng cho file hiện tại.

    Automatically update: Khi thay đổi thêm định dạng khác cho Heading sẽ tự động cập nhật mà không cần phải vào hộp thoại Modify Style để sửa đổi.

    Nút Format: Một số định dạng cho Heading

        Font…: Mở hộp thoại Font, thay đổi định dạng phông chữ
        Paragraph…: Mở hộp thoai Paragraph, thay đổi định dạng đoạn văn bản.
        Tabs…: Mở hộp thoại Tabs, đặt Heading có định dạng tabs.
        Border…: Mở hộp thoại Boder, đặt Heading có định dạng đường viền.
        Language…: Mở hộp thoại Language, thay đổi kiểm tra lỗi chính tả ngôn ngữ.
        Frame:… Mở hộp thoại Frame, đặt Heading thành frame có thể di chuyển ở mọi vị trí file văn bản.
        Numbering…: Mở hộp thoại Bulleted and Numbering. Đặt Heading có đánh số thứ tự, ký tự đầu dòng tự động.
        Shortcut key…: Mở hộp thoại Customize Keyboard, sửa hoặc bổ sung phím tắt dùng cho loại Heading.
        Sau mỗi thao tác chọn nút OK hoặc Close để hoàn thành việc định dạng Heading.

    3. Xuất hiện hộp thoại Index and Tables, chọn thẻ Table of Contents

    • Right align page numbers: Hiển thị số trang bên lề phải.

    • Tab leader: Chọn loại đường tab từ cuối các Heading đến số trang.

    • Show levels: Số cấp độ Heading.

    • Nút Show Outlining Toolbar: Cho hiển thị thanh công cụ Outlining trên cửa sổ MS Word

    • Nút Options…: Mở hộp thoại Table of Contents Options: Tùy chọn thêm một số tính năng khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Nhóm Chat Trên Facebook Messenger Nhanh Nhất
  • Hướng Dẫn Tạo Group Chat Trên Facebook Messgenger
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Ch Play Trên Máy Tính
  • Tạo Tài Khoản Samsung, Lập Samsung Account Trên Điện Thoại
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Page Trên Facebook Bằng Điện Thoại Mới Nhất 2022
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung, Kẻ Khung Viền Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Mách Nhỏ Các Cách Tạo Dáng Chụp Hình Tập Thể Đẹp Với Đồng Phục (Phần 1)
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Dài Tập Thể Cho Mùa Kỷ Yếu
  • Những Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Tự Sướng Cho Bé
  • Cách Chụp Ảnh Tự Sướng Đẹp Long Lanh
  • Mẹo Chụp Ảnh Với Hoa Sen Hồ Tây Và Cách Tạo Dáng Cực Chất “trend” 2022
  • Hướng dẫn cách tạo khung, kẻ khung viền trong Microsoft Word

    Khi bạn thiết kế một tài liệu trong Microsoft Word, bạn có thể tạo thêm khung viền vào toàn bộ trang hoặc chỉ tạo khung cho một phần văn bản nhỏ hơn. Phần mềm này cho phép bạn lựa chọn những kiểu viền từ đơn giản cho đến phức tạp, cũng như tùy chỉnh màu sắc và kích thước. Bằng việc tạo khung trong Word làm cho các phần nhất định trong tập tài liệu của bạn trở nên nổi bật hơn.

    Ghi chú: Các hướng dẫn trong bài viết này có thể áp dụng cho Word trong Office 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word trong Office 365 cho Mac, Word 2022 cho Mac và Word 2022 cho Mac.

    Nội dung chính:

    • Hướng dẫn cách kẻ khung cho một phần văn bản trong Word
    • Hướng dẫn cách tạo khung cho toàn bộ trang văn bản trong Word
    • Hướng dẫn cóng khung cho bảng (Table) trong Word

    Hướng dẫn cách kẻ khung cho một phần văn bản trong Word

    Đây là cách giúp bạn có thể kẻ khung cho một phần của tài liệu Word.

    Bước 1: Tô đậm phần nội dung bạn muốn thực hiện kẻ khung trong Word, chẳng hạn như một khối văn bản.

    Bước 2: Trên thanh menu ngang, bạn chọn thẻ Home.

    Bước 4: Lựa chọn Borders and Shading.

    Bước 9: Trong phần Preview, chọn các cạnh của hộp thoại để áp dụng đường viền cho các cạnh của văn bản đã chọn. Hoặc, trong phần Settings, lựa chọn Preset Border.

    Bước 11: Trong mục Preview, phần Apply to, bạn nhấn vào biểu tượng Mũi tên xuống và lựa chọn Paragraph (hoặc Text nếu bạn chỉ tô sáng một phần của đoạn). Sau đó nhấn OK.

    Bước 12: Một khung viền sẽ bao quanh toàn bộ văn bản Word mà bạn đã chọn ban đầu.

    Bước 1: Mở một tài liệu Word mới.

    Bước 2: Trên thanh menu ngang, bạn lựa chọn Insert.

    Bước 4: Lựa chọn Draw Text Box. Con trỏ chuột của bạn sẽ trở thành một công cụ vẽ.

    Bước 6: Chuyển đến thẻ Shape Format, bên trong nhóm Shape Stypes, bạn lựa chọn Shape Outline.

    Hướng dẫn cóng khung cho bảng (Table) trong Word

    Bạn cũng có thể thêm, chỉnh sửa khung viền vào các ô của bảng hoặc vào toàn bộ bảng trong tài liệu Word.

    Bước 1: Trong bảng, tô đậm các ô mà bạn muốn kẻ thêm khung viền.

    Bước 2: Trên thanh Menu ngang, lựa chọn Table Design.

    Bước 5: Nhấn OK để lưu lại những thay đổi của bạn.

    • Hướng dẫn đánh số thứ tự trong Word
    • Cách xóa trang trong Microsoft Word

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Sẻ Cách In Giấy Khen Theo Mẫu Đơn Giản Và Tiện Lợi Nhất
  • Vẽ Sơ Đồ Trong Word
  • 1️⃣cách Tạo Tài Khoản Microsoft Cho Điện Thoại Nokia Lumia ™️ Themusicofstrangers
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Google Analytics Và Chèn Vào Website
  • Cách Đăng Ký & Chèn Code Google Analytics Cho WordPress
  • Mách Bạn Cách Tạo Khung Trong Word Nhanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Khung Trong Word 2010, 2013, 2022 Và 2022
  • Làm Thế Nào Để Dễ Dàng Chia Sẻ Và Nhúng Album Hình Ảnh Lớn Với Imgur
  • Tạo Lịch Năm Mới 2022 Từ Ảnh Trên Điện Thoại Android
  • Dừng Onedrive Tạo Album Ảnh Tự Động Trong 3 Bước
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Weibo Không Cần Số Điện Thoại
  • Tạo khung trong Word không phải nhiệm vụ quá khó khăn mà lại đem đến hiệu quả tuyệt vời. Văn bản của bạn sẽ trông khoa học và đẹp mắt hơn.

    Tạo khung trang và khung cho đoạn văn bản trong Microsoft Word có thể giúp tăng tính thẩm mỹ cho tài liệu của bạn, tạo sự nổi bật hoặc điểm nhấn cho một phần văn bản nào đó. Trang bìa có khung trang trí cũng sẽ làm cho tài liệu của bạn có hình thức chuyên nghiệp hơn. Các thao tác làm khung trong Word cũng khá đơn giản và có rất nhiều thiết kế khung khác nhau để bạn lựa chọn.

    Cách tạo khung trong Word cơ bản nhất

    Cách kẻ khung trong Word cho các trang văn bản thường được áp dụng với trang bìa, các trang mở đầu sách, trang ảnh mình họa, v..v… nhằm tạo hiệu ứng hút mắt người nhìn vào trung tâm của trang. Các thao tác để tạo khung trang trong Microsoft Word khá đơn giản, gồm các bước sau:

      Bước 1: Mở file Word cần chỉnh sửa, chọn tab Design (Word 2022, Office 365) hoặc Page Layout (Word 2022 hoặc cũ hơn).

      Bước 2: Trong nhóm Page Background, chọn Page Border. Hộp thoại Border and Shading sẽ được mở ra. Mục được mở mặc định sẽ là Page Border (Khung viền trang).

    • Bước 3: Ở bên trái của hộp thoại Border and Shading, trong phần Setting sẽ có các lụa chọn: None – không khung viền, Box – khung dạng hộp, Shadow – khung với hiệu ứng đổ bóng, 3D – khung với hiệu ứng nổi ba chiều và Custom – khung với cài đặt tùy chọn. Bạn có thể chọn kiểu khung bạn thích hoặc xóa khung nhanh bằng cách chọn None.
    • Bước 4: Bạn chọn đường nét khung trang ở mục Style, màu của khung ở mục Color, độ đậm của khung ở mục Width và các mẫu khung mỹ thuật đặc biệt ở mục Art.

      Bước 5: Bạn chọn quy mô áp dụng khung trang ở mục Apply to. Bạn có thể chọn áp dụng cho toàn văn bản (Whole document) hoặc chỉ cho trang đang đặt trỏ chuột (This section). Nhấn OK để hoàn thành việc tạo khung trang.

    ➤ Có thể bạn cần biết: Bộ kỹ năng văn phòng cơ bản giành cho nhân viên văn phòng

    Tạo khung trang với các cài đặt tùy chọn trong Word

    Cách tạo khung tùy chọn trong Word tương tự như trên, nhưng nếu bạn muốn bỏ đường khung ở một phía nào đó (trên, dưới, trái hoặc phải), bạn có thể dùng mục Preview trong hộp thoại Border and Shading để tùy chỉnh khung trang của bạn. Các bước cụ thể như sau:

      Bước 1: Thực hiện bước 1 và 2 như trên. Trong bước 2, chọn Custom để có thể tùy chỉnh từng đường viền khung thay vì cả khung.

    • Bước 2: Nhấn chuột vào đường khung cần chỉnh sửa trong mục Preview, chọn kiểu, màu và độ đậm bạn muốn. Nếu muốn xóa đường viền khung đó, bạn có thể nhấn vào các biểu tượng ở bên trái và phía dưới trong mục Preview.
    • Bước 3: Nhấn OK để hoàn thành chỉnh sửa.

    Cách tạo khung cho đoạn văn bản

    Đặt một đoạn văn bản trong khung sẽ giúp tăng điểm nhấn cho đoạn văn bản đó, đặc biệt là các lưu ý, cảnh báo, tiêu đề chương,… Cách kẻ khung trong Word cho một đoạn văn bản rất đơn giản với các bước sau:

    • Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào đoạn văn bản bạn cần đóng khung. Bạn cũng có thể chọn nhiều đoạn văn bản khác nhau bằng cách nhấn giữ phím Ctrl và bôi đen các đoạn văn bản đó.
    • Bước 2: Chọn tab Home, trong mục Paragraph nhấn vào biểu tượng Border và chọn Border and Shading. Hộp thoại Border and Shading sẽ được mở. Bạn cũng có thể tạo khung nhanh bằng các lựa chọn khung trong menu cuộn.

    • Bước 3: Các lựa chọn cài đặt tạo khung cho đoạn văn bản cũng tương tự như khung viền trang. Bạn chọn kiểu thiết kế khung, màu sắc, độ đậm của khung.
    • Bước 4: Ở mục Apply to, chọn Paragraph. Nhấn OK để hoàn thành.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn 3 Cách Kẻ Khung, Tạo Đường Viền Trong Văn Bản Word
  • Cách Tạo Khung Trong Word 2010, 2013, 2007 Siêu Dễ
  • 2 Điều Kiện Tạo Tên Người Dùng Fanpage Bắt Buộc 2022
  • Series Các Bán Hàng Trên Twitter: Phần 2: Cách Marketing Bán Hàng Trên Twitter
  • Twitter Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Mạng Xã Hội Twitter Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Tạo Khung Viền Trang Bìa Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 Để Gây Ấn Tượng
  • Tải Và Cài Đặt Microsoft Office 2022 Cho Windows 10, 7, 8/8.1
  • Cách Tạo Usb Cài Win 10 Cực Đơn Giản Ai Cũng Có Thể Làm Được
  • Cách Cài Win 7 Bằng Usb
  • Cách Crack Win 7 Đơn Giản Nhanh Nhất Với 3 Phần Mềm Sau Đây
  • Thêm khung trang bìa trên Word là thao tác không thể thiếu và quan trọng khi người dùng thiết kế bìa sổ báo cáo, bìa sổ luận văn,… Cách tạo khung bìa trên Word khác với việc tạo khung trên Word, do khung bìa cần thêm các họa tiết, kiểu dáng khác nhau để tăng thêm sự chuyên nghiệp cũng như thu hút người xem hơn.

    Tùy theo loại tài liệu mà người dùng thiết kế để lựa chọn những kiểu khung bìa phù hợp, kèm họa tiết trong khung. Trước khi tạo khung viền thì người dùng cần tạo nội dung cho trang bìa. Trang bìa có thể tự tạo, hoặc sử dụng những kiểu trang bài có sẵn. Để tạo trang bìa người dùng tham khảo bài viết Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word.

    Lưu ý với người dùng, để tạo khung trang bìa đúng quy chuẩn thì chúng ta cần định dạng căn lề trang giấy in theo quy định. Hoặc có thể dùng kích thước Lề trên là 2 cm, Lề dưới là 2cm, Lề trái là 3cm, Lề phải là 1.5 cm. Nếu đơn vị trong Word là inch cần đổi sang cm theo bài viết Hướng dẫn cách đổi Inch sang cm trên Word.

    1. Cách tạo khung bìa trên Word 2022, 2022

    Bước 1:

    Nhấn vào tab Layout rồi chọn Margins nhấn tiếp vào Custom Margins…

    Các thông số còn lại để mặc định. Nhấn OK để căn chỉnh lại trang bìa.

    Bước 3:

    Sau khi đã xong phần trên, nhấn vào tab Design chọn Page Borders.

    Bước 4:

    Hiển thị giao diện mới nhấn vào mục Page Border trong hộp thoại Borders and Shading. Phần Style người dùng lựa chọn kiểu đường viền cho trang bìa. Color để chọn màu khung cho trang bìa và chọn độ rộng trong khung viền tại Width.

    Nhớ đóng khung 4 cạnh cho trang bìa. Phần Apply to chọn This section – First page only để chỉ áp dụng kiểu khung này cho trang bìa đầu tiên. Nhấn tiếp vào nút Options.

    Bước 5:

    Trong giao diện mới người dùng có thể tùy chỉnh và căn lề viền với nội dung trong trang bìa. Phần Mesure from chọn Text và bỏ dấu toàn bộ những tùy chọn bên dưới để trang bìa được canh vào sát lề trang in, khi đóng cửa sổ không mất khung viền. Người dùng có thể xem qua phần Preview bên dưới.

    Cuối cùng nhấn OK để tạo viền trang bìa.

    Bước 6:

    Nếu người dùng muốn tạo khung viền kèm họa tiết trang trí, thì trong giao diện Borders and Shading phần Art sẽ có các họa tiết để thiết kế cho viền trang bìa Word.

    Chúng ta cũng chỉnh độ rộng của họa tiết, màu sắc cho đường viền như bên trên.

    Bên cạnh việc tự tạo khung trang bìa, người dùng có thể tải một số khung bìa có sẵn trên Word theo bài viết Các mẫu khung viền đẹp trên Word.

    Video hướng dẫn tạo viền bìa Word 2022, 2022

    2. Cách tạo viền cho trang bìa Word 2007

    2 thông số còn lại là Gutter và Gutter position sẽ để theo mặc định. Nhấn OK để lưu lại thiết lập cho lề này.

    Bước 3:

    Sau khi đã thiết lập canh lề trang bìa chuẩn, để tạo khung viền cho bìa chúng ta sẽ nhấp vào tab Page Layout rồi chọn Page Border. Ở một số phiên bản Word khác, bạn có thể truy cập vào Design lựa chọn Page Borders.

    Người dùng lựa chọn bất kỳ những mẫu viền nào từ menu Art , lựa chọn Width để tăng giảm độ dày của đường viền, Color để chỉnh màu cho khung viền. Sau đó tại mục Apply to nhấp vào lựa chọn This section – First page only, để áp dụng khung viền chỉ với trang bìa đầu tiên.

    Bạn có thể xem trước khung bìa ở mục Preview bên cạnh. Nhấn tiếp vào mục Options sau đó chuyển sang giao diện mới.

    Bước 5:

    Ở mục Mesure from chọn Text và bỏ dấu toàn bộ những tùy chọn bên dưới để trang bìa được canh vào sát lề trang in, khi đóng sổ không mất khung viền. Nhấn OK để lưu lại

    Quay trở lại giao diện thiết lập khung bìa, nhấn OK ở bên dưới giao diện để xác lập khung viền cho bìa.

    Nếu muốn chèn họa tiết cho viền bìa trên Word chúng ta cũng nhấn vào mục Art để chọn họa tiết cho bìa trên Word.

    Video hướng dẫn tạo viền bìa Word 2007

    Như vậy người dùng đã có thể làm đẹp hơn cho bìa luận án, bìa giáo án, bìa sổ theo dõi,… bằng cách tạo thêm khung viền trên trang bìa ngay trên công cụ Word. Trước khi thực hiện bạn hãy nhớ căn chỉnh lề theo thông số quy định, hoặc sử dụng thông số bên trên để có được bìa sổ chuẩn kèm thêm khung viền xung quanh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • File Tải Về Trên Iphone Nằm Ở Đâu Và File Của Iphone Nằm Ở Đâu
  • Hướng Dẫn Tải File Từ Google Drive Về Iphone Và Ipad
  • Cách Tải Và Chơi Roblox Trên Điện Thoại Iphone, Android
  • Cách Xem Phim 3D Tại Nhà Với Máy Chiếu
  • Top 4 Phần Mềm Hỗ Trợ Tải Video Về Máy Tính Chất Lượng Hd
  • Cách Tạo Biểu Đồ So Sánh Trong Ms Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 22): Cách Tạo Biểu Đồ
  • Tạo Bóng Ma Trong Photoshop Hoặc Gimp
  • Cách Tạo Hiệu Ứng Bóng Đổ Trong Photoshop Cc 2022
  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Trong Excel 2010, 20113 Và Excel 2022
  • Gợi Ý Những Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Trong Quán Cafe Đẹp Nhất
  • MS Word cho phép bạn tạo và chèn biểu đồ so sánh vào nội dung văn bản bằng công cụ Chart, công cụ này sẽ giúp bạn tạo các biểu đồ với những hình dạng khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình

    Tạo và chèn biểu đồ vào văn bản

    Khi muốn tạo và chèn biểu đồ vào văn bản bạn hãy đặt dấu nháy của con trỏ chuột tại vị trí cần chèn. Sau đó truy cập vào trình đơn Insert và chọn Picture và chọn tiếp Chart.

      Một biểu đồ mẫu sẽ được chèn vào văn bản. Ngoài ra cũng xuất hiện một bảng dữ liệu (Datasheet) để giúp bạn nhập số liệu cho biểu đồ của mình.

    Cách tạo dữ liệu cho biểu đồ

      Tại cột đầu tiên (không đánh ký tự) bạn hãy lần lượt thay đổi nội dung có sẵn trong các ô (East, West, North). Đây là tên của các dữ liệu muốn so sánh trong biểu đồ.
      Tiếp theo bạn hãy lần lượt thay đổi nội dung có sẵn trong các ô (1st Qrt, 2nd Qrt, 3rd Qrt, 4th Qrt) nằm trên dòng đầu tiên (không có đánh số). Đây là tên của các cột mốc (điểm) muốn so sánh trong biểu đồ.
      Sau cùng bạn hãy thay đổi giá trị nằm trong các ô từ A1 đến D3. Đây là giá trị của các dữ liệu theo từng điểm muốn so sánh.
    • Bạn cũng có thể thêm hoặc xóa bớt các dữ liệu nếu muốn.
    • Sau khi tạo xong dữ liệu chon biểu đồ bạn có thể nhấn vào nút X màu đỏ để ẩn bảng dữ liệu này. Bật cứ lúc nào bạn cũng có thể cho hiển thị lại bảng dữ liệu bằng cách nhấn nút phải chuột vào khoảng trống của biểu đồ và chọn Datasheet.
      Nhấn nút phải chuột vào khoảng trống của biểu đồ sau đó chọn Format Chart Area.
      Trong hộp thoại Format Chart Area bạn có thể chọn kiểu và màu sắc của khung, màu của nền và định dạng kiểu chữ cho biểu đồ.
      Nhấn nút phải chuột vào khoảng trống của biểu đồ sau đó chọn Chart Type.
      Trong hộp thoại Chart type bạn có thể chọn các kiểu biểu đồ có sẵn trong phần Standard Type hoặc chọn Custom Type để chọn kiểu biều đồ mà bạn đã làm sẵn trước đó.
      Nhấn nút phải chuột vào khoảng trống của biểu đồ sau đó chọn Chart Options để tùy chỉnh các thông số hiển thị của biểu đồ.

    Cách thay đổi các định dạng của biểu đồ

    • Titles: Tùy chọn thêm hoặc đổi tên của biểu đồ (Chart title) và các trục X, Y, Z
    • Axes: Tùy chọn hiển thị thông tin của các trục của biểu đồ.
    • Gridlines: Tùy chọn hiển thị các đường lưới (đường gióng) trong biểu đồ.
    • Legend: Tùy chọn hiển thị và vị trí phần chú thích của các dữ liệu trong biểu đồ.
    • Data Labels: Tùy chọn hiển thị các thông tin và giá trị của các dữ liệu so sánh trong biểu đồ.
    • Data Table: Tùy chọn hiển thị bảng dữ liệu trong biểu đồ.

    Thay đổi màu nền của biểu đồ

    Thay đổi kiểu biểu đồ

    Thay đổi màu sắc, hình dạng, thông tin hiển thị của các dữ liệu trong biểu đồ

    Trong hộp thoại Chart Options có các phần sầu đây:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ, Tạo, Chèn Biểu Đồ Trong Word 2013
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Viết Bài Trong Blogspot (#3) (Chèn Ảnh, Video, Liên Kết…)
  • Cách Tạo Biểu Đồ Tròn Trong Microsoft Excel
  • Cách Tạo Dáng Đẹp Khi Chụp Ảnh Cưới
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×