Top #10 ❤️ Cách Tạo Khung Giấy Mời Trong Word 2010 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Trend | Bothankankanhatban.com

Cách Tạo Giấy Mời Hàng Loạt Trong Word

Hướng Dẫn Tạo Giấy Mời Tự Động Trong Excel 2003.

Hướng Dẫn Chi Tiết Định Dạng Trang In Trong Excel

Hướng Dẫn Cách Ghi Thẻ Kho Trên Excel

Cách Vào Các Sổ Chi Tiết Xuất Nhập Tồn Kho Trên Excel

Hướng Dẫn Viết Chương Trình Tổng Hợp, Thống Kê Bằng Vba Trên Excel

Khi viết giấy mời, giấy khen, giấy báo nhập học… Mà bạn muốn gửi đến nhiều người, thay vì làm theo cách thủ công. Là viết từng cái một cho từng người, cách này rất lâu và mất thời gian.

Thì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn, cách tạo giấy mời hàng loạt trong word, bằng cách sử dụng tính năng trộn thư ( Mail Merge).

Đây là tính năng, rất hữu ích. Giúp bạn tiết kiệm thời gian, khi tạo ra các dạng văn bản như: giấy mời, giấy khen, giấy báo nhập học… Gửi cho rất nhiều người.

Chỉ với vào thao tác đơn giản, còn bây giờ chúng ta bắt đầu thôi!

I. Chuẩn bị dữ liệu để viết

Mình đã chuẩn bị sẵn 1 tệp, trong đó đã có sẵn mẫu giấy mời và danh sách khách mời.

Mẫu giấy mời (Được tạo bằng word) Danh sách khách mời (được tạo bằng Excel)

Bạn có thể tải 2 file trên Tại đây, để thực hành theo bài hướng dẫn.

Nếu giấy mời của bạn có nội dung dài, thì bạn nên tạo trên 1 mặt giấy. Còn ngược lại nếu giấy mời có nội dung ngắn, thì bạn nên tạo 2 giấy mời trên 1 mặt giấy, để tiết kiệm.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn, 2 cách làm trên.

II. Cách tạo giấy mời hàng loạt in trên 1 trang giấy

Để tạo ra 1 giấy mời được in trên 1 trang giấy, thì bạn làm như sau:

Bước 2: Vào Tab Maillings, bấm vào Select Recipients, chọn Use an Existing List…

Bước 3: Lúc này, bạn tìm đến nơi mà bạn lưu file Excel. Sau đó chọn vào File Excel mà bạn lưu bản danh sách khách mời, rồi bấm Open.

Bước 5: Đặt con trỏ chuột sau dấu 2 chấm ở Đại biểu. Sau đó vào Insert Merge Field, chọn vào trường Tên.

Bước 6: Đặt con trỏ chuột sau dấu 2 chấm ở Đơn vị, sau đó vào Insert Merge Field, chọn vào trường Đơn vị.

Bấm vào Preview Result, để xem kết quả những giấy mời mà bạn đã tạo. Nó sẽ hiển thị tên và đơn vị của người được mời.

Để xem toàn bộ danh sách khách mời, thì bạn bấm vào mũi tên qua hoặc lại để xem.

Finish Merge, chọn Print Documents…

Thì hộp thoại Merge to Print sẽ xuất hiện có 3 sự lựa chọn sau đây:

Tiếp theo chúng ta sẽ qua phần II, cách trộn 2 thư trên 1 trang giấy. Cách làm cũng tương tự như trộn trên 1 trang giấy, chỉ khác là phải tách đôi trang giấy ra.

III. Cách tạo 2 giấy mời trên 1 trang giấy

Nếu bạn muốn tạo ra 2 giấy mời được in trên cùng 1 trang giấy, thì bạn làm như sau:

Bước 2: Vào Tab Maillings, bấm vào Start Mail Merge chọn Labels….

Nếu bạn muốn nhanh chóng, thì có thể nhìn vào hình ảnh ở dưới và nhập theo thông số như vậy là được.

Còn mình sẽ giải thích thêm, các thông số này để bạn hiểu hơn.

Do chúng ta thiết kế, 2 tờ giấy mời trên 1 tờ giấy A4. Nên bạn phải chia đôi tờ giấy ra, theo các thiết lập sau đây:

Label height: Là chiều cao của giấy mời, chiều cao của giấy A4 là 29.7cm, do chúng ta chia đôi tờ giấy, nên lấy chiều cao của giấy A4 chia 2, được 14.85cm, sau đó lấy 14.84 -1cm lề trên, trừ cho lề dưới 1cm, ra kết quả 12.8cm.

Label width: Chiều rộng của giấy mời, chiều rộng của giấy A4 là 21cm. bạn lấy 21 trừ cho lề trái 1cm, lề phải 1cm. Kết quả còn lại là 19cm.

Vetical pic: Được tính từ Lề trên của giấy mời đầu tiên, đến Lề trên của giấy mời thứ 2. Nên được tính lấy chiều cao 12.8 + lề trên của giấy mời thứ nhất + Lề dưới của của giấy mời thứ 2 kết quả: 12.8 + 1 + 1= 14.8

Number Across: Số cột trên 1 trang giấy, ở đây 1 trang giấy chia làm đôi nên chỉ có 1 cột.

Number down: Số hàng trên 1 trang giấy. Chúng ta chia làm đôi nên nhập 2.

Sau khi thiết lập xong, bạn nhấn OK.

1 thông báo hiện ra , bạn chọn vào OK.

Lúc này trang giấy sẽ được chia làm đôi, như hình ở dưới

Bước 7: Khi bạn dán, khung và chữ sẽ bị lệch, bạn chỉnh sửa lại vị trí, cho mẫu giấy mời được đẹp hơn.

Bước 8: Xóa dòng chấm chấm ở sau Đại biểu và Đơn vị đi.

Bước 11: Đặt con trỏ chuột sau dấu 2 chấm sau Đại biểu, vào Insert Merge Field chọn Tên.

Bước 12: Đặt con trỏ chuột sau dấu 2 chấm ở từ Đơn vị, sau đó vào Insert Merge Field chọn Đơn vị

Kết quả sau khi chèn 2 trường vào

Bấm vào Preview Results để xem kết quả.

Bây giờ để tạo ra 1 thư mời nữa ở phần dưới, thì bạn bấm vào Update Labels.

Thì lúc này, bạn sẽ thấy trong 1 trang giấy sẽ có 2 mẫu giấy mời.

Bấm vào Finish & Merge chọn vào Print Documents… để in

Cách in cũng tương tự như phần I.

IV. Video hướng dẫn cách tạo giấy mời hàng loạt

V. KẾT LUẬN

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn cách tạo giấy mời hàng loạt trong word. Cách làm đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Hướng Dẫn Cách Ghi Chú Thích Trong Biểu Đồ Excel

Hướng Dẫn Cách Thêm Ghi Chú Trong Excel

Cách Giảm Dung Lượng File Excel Nhanh Và Đơn Giản

Cách Gõ Dấu Mũ Trong Google Docs

Thay Đổi Kích Thước, Độ Rộng Của Hàng Và Cột Trong Excel Cực Nhanh

Cách Kẻ Khung Trong Word 2010

Tạo Album Ảnh Trong Powerpoint 2007

Hướng Dẫn Tạo Ảnh Thẻ 3×4 Và 4×6 Bằng Photoshop

18 Cách Tăng Like Trên Facebook Dễ Dàng Và Hiệu Quả

Tạo Tài Khoản Appstore Nước Ngoài Để Tải Một Số Ứng Dụng

4 Bước Tạo Hiệu Ứng Mặt Nước Phản Chiếu Bằng Photoshop

Chia trang Microsoft Word thành các phần cho phép bạn tách các yếu tố quan trọng trong tài liệu của mình và có thể được sử dụng để tạo các bản sao của cùng một mục trên một tờ giấy. Cách đơn giản nhất để chia trang của bạn là chèn một bảng, với mỗi khung ô chứa văn bản, hình ảnh và các yếu tố khác. Nếu bạn muốn tạo bố cục không đều hơn với các khung không xếp hàng trong bảng, thay vào đó hãy sử dụng tính năng hộp văn bản của Word.

Tạo khung trong Word 2022 – word 2013

https://download.com.vn/download/tai-office-2016/85931

Kẻ khung trong word 2010 – word 2003 – wod 2007

Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần phải mở file văn bản cần kẻ khung. Sau đó bấm chọn Insert trên thanh công cụ và vào phần Shapes, nhấn chọn biểu tượng hình chữ nhật

Bước 2: Sau đó khung hình sẽ xuất hiện trên văn bản, bạn có thể căn chỉnh định dạng tùy theo ý muốn của mình khi nhấn chuột vào viền khung.

Bước 3: Nhấp chọn chuột phải vào khung vừa xuất hiện, sau đó chọn Format Auto Shapes để chỉnh độ đậm độ nhạt của khung theo ý muốn của mình.

Bước 4: Sau đó hộp thoại xuất hiện bảng tùy chỉnh bằng thủ công. Bạn hãy chọn Colors and Lines với Style để chọn kiểu khung và Weight là độ đậm nhạt của khung.

Chèn thêm khung vào khung đã tạo

Sau khi bạn đã chèn khung đầu tiên vào văn bản và bạn muốn chèn thêm khung khác vào bên trong hay bên ngoài khung đó thì thao tác thực hiện cũng tương tự như trên.

Bạn hãy bấm chọn vào Shape và kéo khung mới vào bên trong khung đã tạo.

Bước 2: Sau đó bạn hãy bấm chọn chuột phải chọn Format Auto Shapes để tùy chỉnh các định dạng cho khung.

Bước 3: Bạn có thể chọn định dạng tùy theo ý muốn của mình, nếu khung ngoài là nét liền thì bạn có thể thay đổi kiểu khác cho khung thứ 2 trong phần Dashed. Tùy chỉnh kích cỡ khung trong phần Weight. Tùy chỉnh màu sắc trong phần Color.

Bước 1: Sau khi bạn đã tạo khung theo hướng dẫn của mình bên trên. Bạn hãy bấm chọn chuột phải vào phần giao diện trong khung rồi nhấn chọn Add Text.

Bước 2: Kế đến bạn hãy nhập nội dung văn bản vào khung. Bạn vẫn có thể thay đổi các định dạng chư như: màu, font chữ, kích thước,…

Bước 3: Ngoài ra bạn cũng có thể chọn chèn thêm các chữ nghệ thuật bên trong khung đã tạo. Bằng cách nhấn chọn mục Insert trên thanh công cụ và nhấn chọn vào WordArt

Bước 4: Bạn hãy chọn các kiểu chữ nghệ thuật tùy theo ý muốn của mình và bắt đầu nhập chữ vào khung Edit WordAre Text

Sau đó các thao tác mà bạn tùy chỉnh sẽ xuất hiện bên trong khung.

Cách tạo khung trong word, chèn khung vào word khá đơn giản chỉ với vài thao tác thực hiện. Là bạn có thể tùy chỉnh theo ý muốn của mình từ màu sắc đường nét đến độ đậm nhạt. Bạn có thể thêm các họa tiết bằng công cụ Page Border.

Tạo Mục Lục Với Nhiều File Word, Danh Sách Hình

So Sánh Hệ Điều Hành Android Trên Smart Tivi Toshiba Và Sony

(Chia Sẻ) Cách Tạo Fanpage Trên Facebook Đơn Giản Cho Các Doanh Nghiệp

Cách Tạo Fanpage Trên Facebook Đơn Giản Cho Các Doanh Nghiệp

Tạo Usb Boot Với Dlc Boot 2022 V3.4 Final Đơn Giản Nhất

Cách Tạo Khung Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022

Thêm Layer Trong Photoshop Như Thế Nào?

Layer Trong Photoshop, Cách Sử Dụng Và Quản Lý Layer Photoshop

Hướng Dẫn Tạo Playlist Trên Youtube, Chỉnh Sửa Và Chia Sẻ Youtube Playlist

Hướng Dẫn Cách Viết Email Và Gửi Mail Chuyên Nghiệp

Cách Tạo Bảng Trong Excel 2007 Đơn Giản Nhất

Nội dung bài viết:

Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo khung bìa trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022 nhanh nhất.

Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2003,2007,2010,2013,2016:

Cách Tạo khung trong Word 2013, 2022:

Nhấp chuột phải lên khung, chọn Format Shape để có nhiều tùy chọn định dạng cho khung, chữ trong khung.

Cách tạo khung trong Word 2010, 2007,2003:

Cách 1: Tạo trang bìa Word bằng cách chèn hình dạng (Shapes)

Bước tiếp theo sau khi xuất hiện khung hình như hình dưới, chúng ta có thể căn chỉnh khi nhấn chuột vào viền khung.

Kích chuột phải chọn Format Auto Shapes để tùy chỉnh độ đậm nhạt của đường viền.

Cách 2: Sử dụng các mẫu bìa có sẵn của Word

Trong các phiên bản Word 2007, 2010, 2013, 2022 đã được Microsoft tích hợp sẵn các mẫu bìa đẹp mắt và độc đáo, bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu ưng ý và phù hợp với mình nhất.

Chèn vào đầu tài liệu (Insert at Beginning of Document).

Chèn vào vị trí hiện tại của tài liệu (Insert at Current Document Position).

Chèn vào đầu của phần (Insert at Beginning of Section).

Chèn vào cuối phần (Insert at End of Section).

Chèn vào cuối tài liệu (Insert at End of Document).

Bước 2: Bạn chỉ cần chỉnh sửa nội dung mẫu bìa của mình theo nhu cầu là hoàn thành.

Góc chia sẻ:

Như vậy, qua bài viết này chúng tôi chắc chắn được rằng các bạn đã biết cách tạo khung bìa trong word để áp dụng tốt trong công việc soạn thảo văn bản trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022.

@vppvinacom.vn

Hướng Dẫn Cách Đăng Ký Bán Hàng Trên Shopee Cho Các Shop

Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Lazada Và Kinh Nghiệm Xương Máu!

Đăng Ký Bán Hàng Trên Lazada Có Mất Phí Không?

Chia Sẻ Album Ảnh, Video Trên Iphone Đến Với Người Thân Và Bạn Bè – Hướng Dẫn Chi Tiết

Cách Hiện File Ẩn Trong Usb Trên Các Hệ Điều Hành Window

Cách Tạo Khung Trong Word 2010, 2013, 2022 Và 2022

Làm Thế Nào Để Dễ Dàng Chia Sẻ Và Nhúng Album Hình Ảnh Lớn Với Imgur

Tạo Lịch Năm Mới 2022 Từ Ảnh Trên Điện Thoại Android

Dừng Onedrive Tạo Album Ảnh Tự Động Trong 3 Bước

Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Weibo Không Cần Số Điện Thoại

Hướng Dẫn: Tạo Tài Khoản Mạng Xã Hội Weibo Với Số Điện Thoại Việt Nam

Tạo khung trong Word thường được áp dụng khi làm tiểu luận, luận văn, đồ án, khóa luận tốt nghiệp, báo cáo thực tập,… Trong bài viết này, boxthuthuat sẽ chia sẻ với các bạn cách tạo khung trong word, giúp bạn dễ dàng tạo khung, kẻ viền trong các phiên bản Word 2010, 2013, 2022 và 2022.

Hướng dẫn tạo khung viền trong Word

Đường viền bao quanh văn bản được gọi là Border, gồm 2 loại:

Border: khung viền bao quanh chữ (khung cho 1 đoạn văn bản)

Page Border: đường viền bao quanh trang giấy (khung cho trang)

Để tạo khung bao quanh 1 đoạn văn bản, chúng ta sẽ sử dụng thẻ Borders trong cửa sổ Bordes and Shading

Cách tiến hành như sau:

Bước 2: Mở cửa sổ Borders and Shading(như hướng dẫn bên trên), chọn thẻ Borders

Bước 3: Thiết lập việc kẻ khung theo các nội dung sau:

Setting: Lựa chọn cách kẻ khung, với các tùy chọn:

None: bỏ khung cho đoạn văn bản

Box: kẻ khung bao quanh thông thường (hình hộp, chữ nhật)

Shadow: kẻ khung có đổ bóng (giống như nổi lên trên trang giấy)

3-D: kẻ khung với hiệu ứng 3D

Custom: kẻ khung theo tùy chọn của người dùng

Style: Lựa chọn các dạng đường kẻ dùng để kẻ khung

Color: Lựa chọn màu của đường kẻ

Width: Tùy chỉnh độ dày của đường kẻ

Preview: Xem trước kết quả đường kẻ được thể hiện

Apply to: áp dụng cho đối tượng nào; ở đây có 2 đối tượng: Paragraph kẻ khung cho cả đoạn văn bản, và Text là kẻ khung cho từng đoạn text.

Trong trường hợp này, chúng ta sẽ sử dụng thẻ Page Borders trong cửa sổ Bordes and Shading

Ví dụ:

Các chức năng hầu hết tương tự như trong Border, chỉ khác ở phần Aplly to, bạn sẽ có những tùy chọn:

Whole Document: Kẻ viền cho cả văn bản

This section: kẻ viền cho section mà bạn lựa chọn

This section – First page only: chỉ tạo viên cho trang đầu tiên của section

This section – All except first page: tạo viền cho tất cả các trang trong section trừ trang đầu tiên

Tại mục Measure from sẽ có 2 lựa chọn:

Text: khung viền sát với đoạn văn bản

Edge of page: khung viền sát lề của trang giấy

Mách Bạn Cách Tạo Khung Trong Word Nhanh

Hướng Dẫn 3 Cách Kẻ Khung, Tạo Đường Viền Trong Văn Bản Word

Cách Tạo Khung Trong Word 2010, 2013, 2007 Siêu Dễ

2 Điều Kiện Tạo Tên Người Dùng Fanpage Bắt Buộc 2022

Series Các Bán Hàng Trên Twitter: Phần 2: Cách Marketing Bán Hàng Trên Twitter

🌟 Home
🌟 Top