Top 6 # Cách Tạo Dòng Và Cột Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

Hướng Dẫn Ẩn Dòng Và Ẩn Cột Trong Excel

Hướng dẫn cách ẩn dòng và ẩn cột trong Excel

Cách Ẩn hàng ( hoặc cột) trong Excel

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Cách 2

Trong trường hợp bạn không muốn nhớ vị trí của lệnh Hide, bạn có thể sử dụng cách khác: bấm chuột phải vào các hàng đã chọn, rồi bấm Hide .

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Cách 3

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Cách bỏ ẩn hàng ( hoặc cột) trong Excel

Cũng như ẩn các hàng hay cột, Microsoft Excel cung cấp một vài cách khác nhau để bỏ ẩn chúng.

Cách 1

Trên tab Home , trong nhóm Cell, bấm vào nút Format , trỏ đến Hide&Unhide bên dưới Visibility, rồi bấm Unhide Rows( hoạc Unhide Columns)

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Cách 2

Bạn chọn một nhóm các hàng bao gồm hàng bên trên và bên dưới (các) hàng hay cột bạn muốn bỏ ẩn, nhấp chuột phải vào lựa chọn và chọn Unhide trong menu. Phương pháp này hoạt động tuyệt vời để bỏ ẩn một hàng ẩn cũng như nhiều hàng hoặc cột Ví dụ: để hiển thị tất cả các hàng bị ẩn giữa các hàng 1 và 8, hãy chọn nhóm hàng này như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới, nhấp chuột phải và nhấp vào Bỏ ẩn :

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Bạn cũng hoàn toàn sử dụng phím tắt để bỏ ẩn: Ctrl + Shift + 9

Cách 3

Trong nhiều tình huống, cách nhanh nhất để bỏ ẩn các hàng trong Excel là nhấp đúp vào chúng. Cái hay của phương pháp này là bạn không cần phải chọn bất cứ thứ gì. Chỉ cần di chuột qua các tiêu đề hàng ẩn và khi con trỏ chuột biến thành mũi tên hai đầu tách, nhấp đúp chuột.

Khóa học “Chinh phục Excel công sở” có trên Unica

Link đăng kí khóa học: https://unica.vn/chinh-phuc-excel-cong-so

Giáo trình gồm 34 bài giảng với thời lượng 02 giờ 25 phút

Mua khóa học một lần sở hữu trọn đời

Học Excel là một trong những kỹ năng mềm quan trọng và cần thiết nhất hiện nay. Do đó, thành thạo các kỹ năng Excel chính là lợi thế lớn cho bạn không chỉ trong học tập mà cả trong công việc. Thậm chí khi các bạn đã là một nhà quản lý, giám đốc thì những kỹ năng này cũng không bao giờ thừa. Nắm vững Excel sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc.

Khóa học Chinh phục Excel công sở có trên Unica

Thấu hiểu tầm quan trọng của Excel, Unica hợp tác cùng giảng viên Nguyễn Thành Đông xuất bản khóa học “Chinh phục Excel công sở”. Khóa học này không chỉ giúp bạn học được cách ẩn dòng và ẩn cột trong Excel mà còn hỗ trợ bạn phân tích, xử lý, định dạng, trình bày số liệu một cách chuyên nghiệp nhất.

Lộ trình khóa học gồm 34 bài giảng với nội dung chính sau: giới thiệu về phần mềm Microsoft Excel, nâng cao hiệu suất làm việc với phím tắt, đồ thị nâng cao trong Excel, vận dụng các hàm nâng cao xử lý số liệu, xử lý, tổng hợp và phân tích dữ liệu. khai thác lợi thế trình bày dữ liệu của Microsoft Excel, bảo mật bảng tính…..

Với những kiến thức bổ ích cùng với lối giảng dạy chuyên nghiệp. Khóa học giúp bạn giải quyết nhu cầu thực tế trong công việc văn phòng mà hầu như tất cả các thành viên trong công ty từ ban quản lý đến nhân viên các cấp đều cần thiết: Lập kế hoạch, sắp xếp công việc hiệu quả góp phần quản lý tối ưu thời gian làm việc. Phân tích, xử lý, định dạng, trình bày số liệu chuyên nghiệp và trên hết là nâng cao hiệu quả công việc với tốc độ siêu nhanh trên Microsoft Excel.

Cách Nhóm Dòng, Nhóm Cột Trong Excel

Khi bạn muốn ẩn dòng, ẩn cột và sau đó để hiện lại dòng và cột bạn, ngoài cách thông thường là ấn chuột phải vào dòng/cột chọn Hide/Unhide, bạn còn thể dùng cách nhóm dòng, nhóm cột.

Tình cờ, bạn mình gặp rắc rối khi tự dưng trong file excel đang dùng tự dưng xuất hiện thêm 2 dòng đánh số 1 và 2 phía trên thanh địa chỉ, trên đó còn có thêm dấu (-) hoặc (+). Khi ấn vào số 1 hoặc dấu (-) thì có một số cột bị ẩn đi, ngược lại khi ấn vào số 2 hoặc dấu (+) thì các cột vừa bị ẩn lại hiện trở lại. Bạn mình phân vân không biết làm sao để xử lý “lỗi” này và hỏi mình.

Mới đầu mình vào Options để tìm cách để gỡ bỏ nhưng không được. Sau đó, qua tìm hiểu mình biết được lý do 2 cột này xuất hiện là do bảng excel đang thực hiện lệnh nhóm cột. Và cách thực hiện việc nhóm cột cũng như gỡ bỏ nhóm cột này khá đơn giản.

I/ Cách nhóm dòng, nhóm cột

Chọn Group để nhóm các cột

Chọn Group để nhóm các dòng

Ấn vào dấu (-) hoặc số 1 để ẩn cột

Ấn vào dấu (-) hoặc số 1 để ẩn dòng

Ấn vào dấu (+) hoặc số 2 để hiển thị cột

Ấn vào dấu (+) hoặc số 2 để hiển thị dòng

Lợi ích của phương pháp này là bạn có thể làm ẩn hiện cùng một lúc nhiều nhóm cột, dòng tuỳ theo thiết lập của bạn.

II/ Cách bỏ nhóm dòng, nhóm cột

Để bỏ nhóm cột, các bạn thực hiện như sau:

Cách bỏ nhóm cột

Cách bỏ nhóm dòng

Share this:

Thư điện tử

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Nâng Cao Trong Excel, Nhiều Cách Mới Hay Và Lạ

Trong bài viết này, Blog Học Excel Online cơ bản sẽ hướng dẫn cho các bạn cách cố định ô trong Excel một cách đơn giản mà hiệu quả. Bạn sẽ biết cách khóa hàng hoặc cột tiêu đề một cách nhanh chóng. Bạn cũng sẽ biết cách cố định nhiều khung một lúc để làm cho Excel luôn hiển thị các hàng và / hoặc cột nhất định khi bạn cuộn xuống hoặc kéo qua phải. Các mẹo này có thể làm được trong tất cả các phiên bản hiện đại của Excel 2016, 2013, 2010 và 2007.

Làm thế nào để cố định hàng trong Excel:

Làm thế nào để cố định nhiều hàng Excel:

Bạn có muốn cố định nhiều dòng trong bảng tính không? Không có vấn đề, bạn có thể khóa bao nhiêu hàng hàng cũng được, miễn là bạn luôn bắt đầu với hàng trên cùng.

1. Bắt đầu bằng cách chọn hàng phía dưới của hàng cuối cùng vùng bạn muốn cố định.

Ví dụ: nếu bạn muốn khóa hai hàng đầu, hãy đặt con trỏ chuột vào ô A3 hoặc chọn toàn bộ hàng 3.

Bạn khóa các cột trong Excel theo cách bạn khóa hàng. Và một lần nữa, bạn có thể chọn để cố định cột đầu tiên hoặc nhiều cột.

Khóa cột đầu tiên trong một bảng tính:

Microsoft Excel là công cụ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới tại các doanh nghiệp, tuy nhiên nó lại không được coi trọng, không được coi là kỹ năng bắt buộc tại Việt Nam nên khi đi làm chúng ta mất rất nhiều thời gian tra cứu và tìm hiểu. Vì vậy để giúp người đi làm có thể ứng dụng thành thạo các hàm Excel, thành thạo các tính từ cơ bản tới nâng cao, báo cáo siêu tốc với Pivot Table, vẽ biểu đồ, xử lý dữ liệu … tiết kiệm thời gian tra cứu, thời gian tìm hiểu, thì Học Excel Online đã thiết kế ra chương trình Excel từ cơ bản tới nâng cao dành cho người đi làm. Với khoá học này học viên sẽ học online linh hoạt mọi lúc mọi nơi, trao đổi với học viên về các vấn đề trong bài giảng trong suốt qúa trình học, đặc biệt học phí khoá học siêu tiết kiệm và hoàn toàn có thể hoàn trả nếu bạn không hài lòng về khoá học.

Chi tiết khoá học

Làm thế nào để cố định nhiều cột trong Excel:

Nếu bạn muốn khóa nhiều hơn một cột trong một trang tính, hãy làm như sau.

1. Chọn cột ở bên phải cột cuối cùng bạn muốn cố định. Ví dụ: nếu bạn muốn khóa 3 cột đầu tiên (A – C), hãy chọn toàn bộ cột D hoặc ô D1.

Chỉ cần nhớ rằng cột cố định sẽ luôn luôn bắt đầu từ cột A bạn không thể khóa nhiều cột ở giữa bảng.

Làm thế nào để cố định nhiều vùng trong Excel (các hàng và cột):

Bạn có muốn khóa nhiều hàng và cột không? Không có vấn đề gì, bạn cũng có thể làm được điều này với điều kiện là bạn luôn bắt đầu với hàng và cột đầu tiên.

Để khóa nhiều hàng và cột cùng một lúc, hãy chọn một ô bên dưới hàng cuối cùng và ở bên phải cột cuối cùng bạn muốn khóa.

Ví dụ: để cố định hàng và cột đầu tiên, hãy chọn ô B2, vào tab View và nhấp vào Freeze panes bên dưới Freeze panes:

Đương nhiên, số hàng và cột bị khóa không nhất thiết phải giống nhau. Ví dụ, để đóng băng 2 hàng và 3 cột, bạn chọn … đoán ô nào? Phải, đó là D3:)

Làm thế nào để xóa bỏ cố định trong Excel:

Để bỏ khóa các khung, chỉ cần thực hiện theo các bước sau: đi đến tab View, nhấp Unfreeze Panes.

Trước khi thực hiện: Tránh hàng/cột bị ẩn:

Khi bạn khóa nhiều hàng hoặc cột trong một bảng tính, bạn có thể vô tình không thể hiển một vài trong số chúng, và kết quả là bạn cũng sẽ không nhìn thấy chúng sau đó. Để tránh điều này, hãy đảm bảo rằng tất cả các hàng và / hoặc các cột mà bạn muốn khóa đều nằm trong tầm nhìn vào lúc thực hiện việc cố định.

Bạn không tin sao? Vậy hãy thử chọn ô A1, hoặc hàng trên cùng có thể nhìn thấy, hoặc cột bên trái có thể nhìn thấy, nhấp vào Freeze panes và xem điều gì xảy ra.

Mẹo: Làm thế nào để ngụy trang dòng Freeze Panes:

Nếu bạn không thích các dòng sẫm phân cách giữa phần được cố định và còn lại của bảng trong Microsoft Excel, bạn có thể thử ngụy trang bằng sự trợ giúp của các hình khối và một chút sáng tạo:)

Cách Chỉnh Độ Rộng Của Dòng Và Cột Trong Word

Ở bài viết trước, mình đã hướng dẫn bạn Cách xóa cột và dòng trong bảng. Tiếp tục chuỗi Series hướng dẫn về bảng biểu trong word, thì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh độ rộng của dòng và cột trong bảng.

1. Chỉnh độ rộng của dòng trong word

Để chỉnh khoảng cách dòng trong word, thì có 2 cách sau đây:

#Cách 1:

Bước 1: Bạn muốn chỉnh kích thước của dòng nào, thì bạn rê chuột vào đường viền dưới của dòng đó.

Khi nào thấy xuất hiện mũi tên chỉ về 2 hướng, thì bấm giữ chuột trái kéo xuống, để chỉnh kích thước dòng rộng ra. Còn kéo lên để chỉnh kích thước dòng thu hẹp lại.

#Cách 2:

Bạn rê chuột qua thanh thước dọc, ở đây có các ô vuông màu xám tương ứng với mỗi dòng trong bảng.

Muốn giãn dòng nào, thì bấm giữ chuột tại ô vuông tương ứng với dòng đó, sau đó kéo xuống hoặc lên để chỉnh kích thước dòng.

Nếu bạn kéo thu hẹp khoảng cách dòng mà không được, thì rất có thể bạn đã bấm Enter ở dòng đó.

Để có thể thu hẹp dòng trong trường hợp này, thì bạn phải xóa biểu tượng dấu Enter đi.

Bằng cách vào Tab Home, bật công cụ Show/hide lên. Những dòng nào mà bạn đã gõ Enter thì nó sẽ hiện lên,thì bạn xoá dấu Enter ở dòng đó đi, khi đó mới thu hẹp dòng được.

Sau khi xóa xong phím Enter đi, nhớ vào Tab Home bấm vào công cụ Show/Hide 1 nữa để tắt nó đi..

2. Chỉnh độ rộng cột trong word

Để chỉnh kích thước cột trong bảng, thì có 2 cách sau đây:

#Cách 1:

Bước 1: Bạn muốn chỉnh kích thước của cột nào, thì bạn rê chuột vào đường viền bên cạnh của cột đó.

Khi nào xuất hiện mũi tên chỉ về 2 hướng, bấm giữ chuột trái kéo qua phải để chỉnh kích thước cột rộng ra, kéo qua trái để chỉnh kích thước cột thu hẹp lại.

#Cách 2:

Bước 1: Bấm vào ô bất kỳ trong bảng.

3. Chỉnh kích thước dòng, cột theo kích thước có sẵn

Muốn chỉnh độ rộng của cột hoặc dòng theo đúng kích thước mà bạn muốn, thì bạn quét chọn vào toàn bộ bảng sau đó đến Tab Layout, điền thông số Height(chiều cao) và Width(chiều rộng) tại nhóm Cell Size. Sau đó bấm Enter lập tức dòng và cột sẽ thay đổi đúng bằng với kích thước mà bạn đã nhập.

4. Chỉnh kích thước dòng, cột vừa với nội dung

Để chỉnh kích thước dòng và cột vừa với nội dung ở trong ô, thì bạn làm như sau:

Bước 1: Quét chọn toàn bộ bảng, bằng cách bấm chọn vào 4 mũi tên nằm trên bên góc trái của bảng.

Bước 2: Bấm phải chuột vào bảng chọn vào AutoFit to Contents.

Kết quả: Lúc này kích thước sẽ vừa với nội dung trong bảng.

5. Chỉnh kích thước dòng hoặc cột đều nhau

Giả sử như ở đây mình có các dòng trong bảng không đều nhau, nếu để như vậy nhìn rất là mất thẩm mỹ

Cách làm cho các dòng trong word bằng nhau, thì bạn làm như sau:

Bước 1: Quét chọn toàn bộ bảng.

Bước 2: Bấm phải chuột trong bảng đã quét chọn, nếu muốn làm cho làm cho các dòng trong bảng đều nhau, thì bạn chọn vào Distribute Rows Evenly.

Trong đó: Distribute Rows Evenly: Chỉnh các dòng đều nhau trong bảng. Distribute Columns Evenly: Chỉnh các cột đều nhau trong bảng.

Bạn cũng có thể làm cách khác, sau khi quét chọn toàn bộ bảng rồi, bạn vào Tab Layout , lúc này bạn sẽ thấy 2 mục Distribute Rows và Distribute Columns. Ở đây mình muốn canh các dòng trong bảng đều nhau, nên mình sẽ chọn vào Distribute Rows.

Kết quả: Word sẽ tự động canh chỉnh các dòng đều nhau.

Để chỉnh các cột trong bảng đều nhau bạn cũng làm tương tự, nhưng chọn vào Distribute Columns Evenly là được.

6. Video hướng dẫn

KẾT LUẬN