Cách Tạo Dòng Chấm Trong Word

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Tài Khoản Discord, Trò Chuyện Khi Chơi Game
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel
  • Hướng Dẫn Tạo Mật Khẩu Bảo Vệ File Excel
  • Làm Thế Nào Để Tạo Và Lưu Một Tài Liệu Word Trong Microsoft Office Cho Android
  • Cách Tạo Pdf Có Thể Điền Miễn Phí
  • Trong word khi soạn các biểu mẫu như: Giấy kết hôn, đăng ký nhập học…. Mà chưa biết thông tin của người nhập, thì người ta hay để là dòng chấm chấm để người khác điền thông tin vào.

    Nếu làm theo cách thủ công, như là gõ ký tự chấm trên bàn phím, thì nhìn chẳng chuyên nghiệp với lại mất thời gian. Thay vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tạo ra dòng chấm chấm trong word hoàn toàn tự động, bằng cách sử dụng Tab.

    Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo dòng chấm trong word

    Cách tạo dòng chấm trong word

    Thực hiện:

    Bước 1: Kiểm tra thanh thước trên word đã bật lên chưa

    Nếu chưa, thì bạn vào Tab View tích chọn vào Ruler.

    Bước 2: Nhập nội dung Họ và tên, sau đó chọn vào 1 Tab bất kỳ có thể là: Tab trái, Tab phải, Tab giữa đều được. Sau đó đặt vào vị trí 16cm trên thanh thước.

    Bước 3: Bấm đúp chuột vào vị trí Tab ở khoảng cách 16cm.

    Bước 4: Hộp thoại Tab xuất hiện, bạn thiết lập như sau:

    1. Trong Tab stop position, chọn vào vị trí mà bạn đã đặt Tab, tức là khoảng cách 16cm.

    2. Trong Leader chọn kiểu số 2 là chấm chấm.

    3 Chọn OK để lưu lại.

    Sau đó bạn bấm phím Tab trên bàn phím, thì lập tức dòng chấm chấm sẽ xuất hiện.

    Lưu ý: Khi xuống dòng dưới thì Tab bạn đặt ở vị trí 16cm vẫn còn, bạn có thể tận dụng để làm tiếp ở những dòng ở dưới.

    Bước 5: Bấm Enter xuống dòng và nhập nội dung Ngày sinh, Sau đó bạn đặt thêm 1 Tab ở vị trí 9 cm.

    Tiếp theo, bạn bấm đúp chuột vào Tab ở vị trí 9cm.

    Tiếp theo, bạn gõ tiếp nội dung Quê quán. Sau đó bạn bấm phím Tab luôn vì Tab ở vị trí 16cm đã thiết lập rồi, lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện các dòng chấm chấm.

    Lúc này, bạn đã thiết lập xong ở 2 Tab ở vị 9cm16cm. Nên ở dòng 3 sẽ tận dụng, mà không cần phải thiết lập nữa.

    Bước 6: Ở dòng thứ 3, bạn đặt thêm 1 Tab để tạo dòng chấm chấm ở sau nội dung Đối tượng. còn 2 dòng chấm chấm sau nội dung Dân tộcCMND sẽ sử dụng lại Tab đã đặt trước đó.

    Nếu khoảng cách Tab chưa được đẹp, thì bạn có thể rê chuột vào và di chuyển các Tab với khoảng cách hợp lý.

    Bước 7: Nhập nội dung Lý do, sau đó xóa 2 Tab ở vị trí 5.75 cm11cm đi. Bằng cách giữ chuột kéo xuống khỏi thanh thước.

    Chỉ giữ lại Tab ở vị trí 16 cm. Sau đó bấm phím Tab 3 lần. Kết quả sẽ hiển thi ra 3 dòng chấm chấm.

    KẾT LUẬN

    Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo dòng chấm trong word

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Dáng Đẹp Khi Chụp Ảnh Trẻ Em Với Cảnh Biển
  • Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Sung Cảnh Ra Quả
  • Bí Quyết Uốn Cây Sung Có Dáng Đẹp
  • Cách Uốn Cây Sung Cảnh, Cây Con Nhỏ Tạo Thế Dáng Đẹp
  • Cách Chụp Ảnh Sống Ảo Tại Đà Lạt Cho Bạn Gái Bức Ảnh Nghìn Like
  • Tạo Dòng Chấm (…………………) Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Ghép Nhiều File Pdf Thành Một File Pdf
  • Hướng Dẫn Cách Scan Tài Liệu Sang Pdf Cho Vào Máy Tính
  • Hướng Dẫn Tạo Thư Mục Trên Iphone 6 Plus Màn Hình Home
  • Cấu Trúc Thư Mục Và Phân Quyền Trong Ubuntu
  • Hướng Dẫn Ghost, Tạo File Ghost, Cài Win .. Trong Mini Windows (Winpe)
  • Ấn tab để tạo dòng chấm trong Word 20010 là thủ thuật thường được sử dụng trong các văn bản trước đây cũng như hiện tại. Với cách tạo dòng chấm trong Word 2010 thì việc tạo các văn bản mẫu, các bài kiểm tra sử dụng trong công việc, học tập là điều khá tiện lợi thay thì phải ấn từng nút một.

    Công cụ Word 2010 là một trong những phần mềm văn phòng được sử dụng nhiều nhất hiện nay, với các tiện ích giúp người dùng có thể soạn thảo văn bản một cách nhanh chóng, người sử dụng có thể dùng để soạn thảo văn bản, soạn giáo trình, giáo án cũng như các bài thuyết trình tư liệu.

    Có rất nhiều tính năng mà Word 2010 hỗ trợ người sử dụng như tạo đường viền. Với tạo đường viền, văn bản sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong các bài thuyết trình, báo cáo.

    Hay có thể kể tới cách hiện thị ruler giúp người dùng có thể tùy chỉnh căn lề, đặt tab một cách nhanh chóng và chính xác. Có khá nhiều người thường xuyên gặp lúng túng khi không biết làm sao để hiện thị lại ruler sau khi đã vô tình tắt đi, với bài viết hiển thị ruler trong Word sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Còn sau đây chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn cách tạo dòng chấm trong Word 2010 một cách thuận tiện.

    Hướng dẫn tạo dòng chấm trong Word 2010

    Đầu tiên các cần phải có Word 2010 trong máy tính,

    Bước 1: Mở Word 2010 lên, kiểm tra xem thanh ruler đã được hiện thị hay chưa. Nếu chưa các bạn ấn chọn View đánh dấu vào mục Ruler.

    Bước 2: Ấn chọn thẻ Home, lựa chọn mục chức năng của Paragraph như trong hình dưới.

    Bước 3: Biểu mẫu Paragraph xuất hiện, ấn chọn mục Tabs.

    Bước 4: Các bạn lựa chọn tùy chỉnh kiểu Tab, sau đó ấn chọn Set. Và ấn OK để xác nhận

    Bước 5: Bạn trở lại với văn bản word đang soạn, mỗi lần bạn ấn Tab, dòng chấm sẽ xuất hiện

    Ngoài ra để kéo dài dòng chấm các bạn sử dụng cột mốc ở Ruler, kéo tới vị trí dòng chấm bạn mong muốn như hình dưới.

    Như vậy chúng ta đã tạo dòng chấm trong Word 2010 thành công. Việc tạo dòng chấm này sẽ giúp bạn rút ngắn được rất nhiều thời gian thao tác thay vì phải ấn từng nút chấm một. Ngoài ra các bạn cũng có thể vẽ hình trong word một cách khá dễ dàng, các bạn có thể tham khảo bài viết vẽ hình trong word để thực hiện được điều này.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-dong-cham-trong-word-2010-7344n.aspx

    Ngoài ra, nhiều bạn khi soạn thảo văn bản gặp lỗi gạch chân, các gợn sóng ở dưới chữ, nếu muốn bỏ đi cũng đơn giản thôi, bạn tham khảo cách xóa gạch chân trong word để thao tác văn bản dễ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Thư Mục Tự Động Đồng Bộ Lên Google Drive
  • Tạo Tài Khoản Google Drive Không Giới Hạn Dung Lượng
  • 45 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đôi Nam Nữ Kỷ Yếu
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cổ Trang Nam, Nữ Đẹp
  • Chụp Ảnh Kỷ Yếu Cần Tạo Dáng Như Thế Nào Với Áo Dài?
  • Cách Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Dòng Kẻ Ngang Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Chuyển Ảnh Sang File Pdf Trực Tiếp Trên Iphone/ Ipad
  • Cách Tạo Bookmark Shortcut Thư Mục Trên Windows 10
  • Cách Tạo Thư Mục Hoặc Thư Mục
  • Samsung: Cách Tạo Phím Tắt Thư Mục Trên Màn Hình Chính
  • Cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

    Tạo dòng kẻ chấm trong Word 2003 là thủ thuật cho phép người dùng tạo ra các dòng chấm li ti giống các loại văn bản báo cáo, các tờ đơn trình mà bạn thường thấy ở các cơ quan nhà nước. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn cách tạo dòng kẻ chấm trong Word 2003.

    Thủ thuật tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 sẽ cho chúng ta biết cách để tạo ra một văn bản thuộc cơ quan hành chính nhà nước là như thế nào.Đây là loại văn bản mà bạn nhìn thấy ở rất nhiều nơi và đội khi sẽ tự hỏi việc tạo dòng chấm này sẽ như thế nào. Tất nhiên việc tạo dòng chấm sẽ không phải theo cách thủ công là từng chấm một mà theo phương pháp có sẵn trong Word.

    Với phương pháp này không chỉ tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 mà còn áp dụng được cho tất cả các phiên bản hiện nay, vì thế đây là tính năng mà bạn cần phải biết cũng như là tính năng cơ bản để sử dụng Word thành thạo không chỉ phiên bản Word 2003 mà còn các phiên bản hiện nay như 2022, 2013, 2010, 2007.

    Cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

    Bước 1: Để tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 đầu tiên bạn phải kích hoạt thanh thước kẻ Ruler nếu như chưa làm điều này, hãy nhấn vào View trước tiên.

    Bước 4: Kết đó chấm 1 chấm vào vị trí cuối cùng bên phải, nơi bạn muốn dừng dòng kẻ chấm tại đó.

    Bước 5: Sau đó vào phần Format gt; chọn Paragraph.

    Bước 6: Trong Paragraph chọn tiếp tabs ở góc trái.

    Bước 7: Tại đây bạn chỉ cần lựa chọn số 2 trong phần Leader chính là tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 rồi nhần Set và sau đó Ok là xong.

    Bước 8: Ra ngoài văn bản Word bạn chỉ cần nhấn Tab là sẽ thấy xuất hiện một hàng dài các chấm theo và đây chính là cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003.

    Khi xuống dòng chúng ta chỉ việc nhấn tab rồi Enter và sẽ được hàng loạt dòng có kẻ chấm như trên.

    Hãy áp dụng nó cho các dòng tiếp theo mà bạn muốn. Nếu bạn muốn tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 cho một dòng hoàn toàn mới thì chỉ cần lặp lại các bước trên.

    Javascript required

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Ở Biển Đẹp Nhất
  • Bật Mí Các Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Nam Khiến Bạn Nữ Mê Mệt!
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Ngoại Cảnh Cực Đẹp
  • 20 Tư Thế Tạo Dáng Thần Thánh Mà Cứ Đưa Máy Lên Chụp Là Đã Có Hình Du Lịch “chất Lừ”
  • Bật Mí Top 10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Bé Gái Đẹp Và Độc Các Mẹ Nên Biết
  • Cố Định Tiêu Đề Trong Excel 2003 2007 2010 Cố Định Cột Dòng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Cố Định Vùng Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Ẩn Và Hiện Lại Hàng Và Cột Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
  • Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Và Kinh Doanh Trên Zalo Page (Zalo Official Account)
  • Dịch Vụ Tạo Cửa Hàng Trên Zalo Shop Kinh Doanh Online
  • Cố định dòng, cố định cột hay còn gọi là cố định tiêu đề trong excel 2003 khác với excel 2007, 2010, 2013. Tính năng freeze pane (cố định hay đóng băng) là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong excel. Bởi lẽ Excel mạnh cho việc tạo lập và thao tác trên các bảng dữ liệu có nhiều cột và nhiều dòng. Và trong một bảng biểu thì tiêu đề cột hoặc tiêu đề dòng là điều rất quan trọng khi sử dụng dữ liệu của bảng biểu.

    1. Ví dụ cho việc vì sao cần phải cố định dòng, cố định cột hay cố định tiêu đề trong excel:

    Bức ảnh phía trên là sheet nhập phát sinh của một công ty với:

    – Từ dòng số 1 đến dòng 7 là tiêu đề chung của báo cáo

    – Dòng số 8 và 9 là tiêu đề của bảng biểu,

    – Dòng số 10 đến dòng 1.000 là để nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh

    Số lượng dòng có thể hiện lên màn hình của excel có giới hạn, trong bức ảnh trên chỉ có thể hiện đến dòng 26, và khi nhập nghiệp vụ thứ 30 hay 100 hay 1.000 chúng ta phải cuộn màn hình xuống để có thể nhập dữ liệu.

    Trường hợp 1: Không cố định tiêu đề:

    Khi cuộn màn hình xuống thì tiêu đề sẽ bị ẩn đi do dòng tiêu đề là 8 và 9. Bảng nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh có đến 10 cột, thì khi nhập dữ liệu mà không có tiêu đề của cột đang nhập dữ liệu, chúng ta sẽ:

    – Mất thời gian nhớ xem cột này sẽ nhập cái gì nhỉ? Bla bla

    – Rủi ro nhập nhầm cột rất dễ xảy ra.

    Từ 2 nhược điểm đó mà chúng ta cần cố định tiêu đề để khi nhập sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

    Trường hợp 2: Cố định tiêu đề:

    Lấy ví dụ ta cố định toàn bộ tiêu đề (tiêu đề báo cáo + tiêu đề bảng biểu) tức là từ dòng 1 đến 9. Khi cố định thành công, chúng ta cuộn màn hình xuống dòng 100 hay 1.000 hay dòng cuối cùng của bảng tính thì dòng sồ 1 đến dòng số 9 vẫn hiện lên màn hình. Từ đó việc nhập dữ liệu vào các cột của bảng sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

    2. Cố định dòng trong excel (dòng tiêu tiêu đề trong excel)

    Nguyên tắc cố định dòng trong excel: Khi ta muốn cố định dòng thứ n, thì cần chọn ô thuộc dòng n+1 và thuộc cột A – Tương ứng với ô A 1

    Ví dụ cố định cột B:

    – Chọn ô C1

    – Chọn view/ freeze pane

    Bên cạnh việc chỉ cố định dòng hoặc cố định cột, chúng ta còn có thể cố định cùng một lúc cả cột và cả dòng.

    Nguyên tắc cố định cả cột và dòng trong excel: Khi muốn cố định cột n và dòng m, ta chọn ô , sau đó chọn view/ freeze panes.

    Ví dụ khi muốn cố định dòng số 9 và cột D, ta sẽ chọn:

    Dòng 9 + 1 = 10

    Cột D + 1 = E

    Tương đương với ô E10.

    Sau đó chọn view/ freeze panes.

    Dấu nhận biết vùng cố định hoặc tiêu đề được cố định chính là đường kẻ liền màu đen chạy xuyên suốt bảng tính. Dù chúng ta có cuộn màn hình bảng tính đến ô hay dòng nào đi nữa thì đường kẻ này vẫn hiện.

    Như trong ví dụ về cố định cả dòng và cột kia thì đường kẻ giữa cột D và E hay giữa dòng 9 và 10, sẽ luôn được hiển thị khi cuộn màn hình.

    6. Bỏ cố định dòng, cố định cột, cố định cả dòng và cột, cố định tiêu đề thì làm thế nào?

    Bỏ freeze pane (cố định) thì chỉ cần chọn View/ Unfreeze pane là được mà không cần quan tâm tới việc đặt con trỏ chuột tại chính xác ô (cell) nào trong bảng tính.

    --- Bài cũ hơn ---

  • (Tổng Hợp) Cách Chia Cột Trong Word 2007, 2010, 2013 Đầy Đủ Và Chi Tiết
  • Cách Tạo Chữ Ký Trong Outlook
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Mã Vạch Trên Microsof Word
  • Tạo Bóng Trong Photoshop, Cách Tạo Hiệu Ứng Đổ Bóng
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Tạo Chèn Biểu Đồ Trong Word 2013
  • Tạo Dòng Dấu Chấm (……………) Nhanh Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Form Đăng Ký Và Đăng Nhập Đơn Giản Sử Dụng Css Và Javascript.
  • Cách Tạo File Ghost, Bung Ghost Win 10, 8, 7 Uefi Bằng Acronis True Image
  • Tạo Form Đăng Nhập Bằng Vb6
  • Code Tìm Kiếm Trong Php
  • Top 10 Phần Mềm Giấu Ảnh Trên Iphone, Android An Toàn Nhất
  • Nếu thường xuyên phải soạn thảo văn bản, các loại giấy tờ thì bạn cũng sẽ gặp nhưng văn bản như là biểu mẫu phải nhập các dấu chấm. Nếu nhập bằng tay sẽ rất là lâu, tốn thời gian. Nếu bạn không biết thì các bạn có thể sử dụng các công cụ của Word để tạo các dòng chấm một cách nhanh chóng. Cùng theo dõi bài viết này để biết cách tạo dấu chấm một cách nhanh chóng.

    Bước 1: Đầu tiên là xác định độ dài cho Tabs.

    Việc đầu tiên là bạn cần phải xác định độ dài cho Tab bằng cách nhấn chuột trái lên thanh ruler (thước) của file Word

    Nhiều trường hợp thì bạn không tìm thấy thanh ruler trong word. Trong trường hợp đó thì bạn nên làm theo những bước sau để có thể hiện được thanh ruler:

    • Bước 1:
      • Tắt gõ tiếng Việt (nếu bạn đang dùng phần mềm gõ tiếng Việt như Unikey)
    • Bước 2:
      • Bạn nhấn tổ hợp phím Alt + W rồi ấn R để bật Ruler lên. Nếu bạn muốn bỏ tab Ruler thì lập lại thao đó 1 lần nữa
      • Hoặc các bạn vào tab View trong word và đánh dấu kiểm vào ô Ruler là thành công.

    Bước 2: Mở hộp thoại Tabs.

    Khi đầu tiên khi mở được thước đo rồi xác định, độ dài cho tab, thì cách bạn bào thẻ Home trên thanh công cụ và chọn biểu tượng Paragraph Settings. Như ở hình dưới:

    Khi hộp thoại Paregraph đã xuất hiện bạn chọn Tabs để mở hộp thoại Tabs.

    Một cách khác để mở nhanh hộp thoại Tabs là bạn nhấp đúp chuột trái vào đúng vị trí Tab trên thanh ruler mà bạn vừa chọn.

    Bước 3: Thiết lập Tabs.

    Trên hộp thoại Tabs các bạn chọn kiểu dấu chấm cho Tab trong phần Leader sau đó các bạn chọn Set và OK để lưu thiết lập.

    Như vậy để tạo dòng chấm, thay vì các bạn nhập từng chấm thì bạn cần nhấn chọn phím Tab trên bàn phím là dòng chấm sẽ được tạo.

    Cách bỏ dấu Tab.

    Ngoài ra trong quá trình làm bạn muốn bỏ dấu Tab bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

    • Đánh dấu chọn một hay nhiều đoạn văn bản đã được định vị theo dấu Tab.
    • Nhấn và giữ nút trái chuột vào dấu Tab trên thước đo sau đó kéo lên hay xuống sao cho ra khỏi vị trí của thước đo và thả nút chuột ra thì dấu Tab sẽ mất.
    • Nếu chọn không đúng đoạn văn bản được đặt Tab thì dấu Tab sẽ không hiện ra hoặc bị mờ.
    • Sau khi bỏ dấu Tab nếu đoạn văn bản nằm không đúng vị trí thì có thể xóa các khoảng trống phía trước để đưa văn bản về đầu dòng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Kiểu Tạo Dáng Cực Đẹp Khi Chụp Hình Dành Cho Nữ
  • Sử Dụng Nhiều Tài Khoản Dropbox Trên 1 Máy Tính Được Không?
  • Độ Rộng Cột Autofit Và Chiều Cao Hàng Trong Excel
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Gantt Trong Excel
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Gantt Chart Excel Nâng Cao
  • Chỉnh Độ Rộng Của Cột, Độ Rộng Của Dòng Trong Excel 2007 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Giảm Dung Lượng, Tăng Tốc Độ Xử Lý Cho File Excel Bị Chậm
  • Một Số Thủ Thuật Làm Giảm Dung Lượng File Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Ghi Chú Trong Một Ô Hoặc Một Vùng Ô Trên Excel
  • Hiện Hoặc Ẩn Đường Lưới Trên Một Trang Tính
  • Cách In Excel Trên 1 Trang Giấy A4
  • Chỉnh độ rộng của cột, độ rộng của dòng trong excel

    Có bao nhiêu cách chỉnh độ rộng của cột trong excel hay chỉnh độ rộng của dòng trong excel 2007 2010 2003. Có thể dùng phím tắt để chỉnh không? Và có nhiều câu hỏi tương tự như thế về định dạng dòng và cột trong excel mà ad đã nhận được trong thời gian qua.

    Ad xin chia sẻ với các bạn các cách chỉnh độ rộng của cột trong excel/ độ rộng của dòng trong excel vừa nhanh vừa tiện.

    1. Độ rộng của cột và độ rộng của dòng trong tiếng anh viết như thế nào

    – Columns Width: Độ rộng của cột

    – Row Height: Độ cao của dòng hoặc độ rộng của dòng. Nhiều người quen gọi là độ rộng của dòng nhưng excel định nghĩa là Height – Chiều cao

    Việc biết tiếng anh khi sử dụng excel rất có lợi, bởi hầu hết các phiên bản excel mà các bạn được làm việc đều là tiếng anh. Để nâng cao khả năng tiếng anh của các bạn, hầu hết các bài viết trên chúng tôi đều đề cập tới những từ vựng quan trọng cho việc sử dụng excel.

    2. Cách chỉnh độ rộng của cột và độ rộng của dòng trong excel 2007, 2010, 2003 bằng CHUỘT máy tính

    Đối với việc dùng chuột để chỉnh độ rộng của cột và độ rộng của dòng trong excel, ta cũng có 2 cách:

    2.1. Cách chỉnh độ rộng của cột và độ rộng của dòng theo thanh menu/ ribbon.

    Trong excel 2003 ta sẽ chỉnh qua thanh menu, bạn chọn như sau:

    – Nếu bạn muốn chỉnh độ rộng của dòng:

    Bước 1: Đặt chuột tại ô bất kỳ trong dòng bạn muốn chỉnh:

    Trong bảng hộp thoại xuất hiện, bạn gõ độ rộng bạn cần:

    + Ví dụ: Muốn mở rộng dòng để hiển thị được 2 dòng chữ, gõ gấp đôi độ rộng hiện tại

    2.2. Cách chỉnh độ rộng của cột và độ rộng của dòng trong excel bằng cách dùng chuột kéo – thả.

    Bạn đưa con trỏ chuột tới mép dưới của tên dòng hoặc mép phải của tên cột, tương ứng với cột hoặc dòng muốn chỉnh độ rộng. Khi nào xuất hiện mũi tên giao nhau với đường kẻ như hình dưới thì bạn nhấn và giữ chuột

    3. Cách chỉnh độ rộng của cột và độ rộng của dòng trong excel 2007, 2010, 2003 bằng PHÍM TẮT

    Khi sử dụng excel, những việc nào có thể dùng bằng excel thì ad đều tận dụng tính tiện lợi của nó để tiết kiệm thời gian làm việc. Và không loại trừ trường hợp này, ad cũng thường xuyên dùng phím tắt để chỉnh độ rộng của dòng và cột trong excel.

    Để chỉnh độ rộng của cột và dòng trong excel bằng phím tắt bạn nhấn tổ hợp phím sau:

    – Phím tắt Chỉnh độ rộng của dòng:

    + Trong excel 2003: ALT + O + R + E

    + Trong excel 2007 2010: ALT + H + O + H

    – Phím tắt Chỉnh độ rộng của cột:

    + Trong excel 2003: ALT + O + R + W

    + Trong excel 2007 2010: ALT + H + O + W

    Nếu bạn nào tính mắt sẽ để ý thấy rằng, trong tổ hợp phím tắt này thì ngoại trừ phím ALT, tất cả các chữ cái còn lại đều là chữ được gạch chân trên thanh công cụ/ thanh ribon.

    – Trong excel 2003 khi chỉnh độ rộng của dòng có thể bạn sẽ cần nhấn R 2 lần liên tiếp

    – Chỉ nhấn phím alt và thả ra ngay rồi mới nhấn các phím tiếp theo. Tổ hợp phím tắt này không tồn tại việc nhấn phím và giữ như nhiều tổ hợp phím tắt khác trong excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Ẩn Dòng Và Ẩn Cột Trong Excel
  • Lập Dự Toán Xây Dựng Trên Excel
  • Lập Dự Toán Xd Trên Excel Theo Cách Nào ?
  • Cách Sử Dụng Data Table 1 Biến, 2 Biến Để Thống Kê Dữ Liệu Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Làm Báo Cáo Tổng Hợp Trên Excel Từ A Đến Z
  • Cách Xóa Dòng Kẻ Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Bảng Tính Lương Trên Excel Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Phiếu Tạo Phiếu Lương Từ Bảng Tổng Hợp Tiền Lương
  • Sắp Xếp, Lọc Và Ẩn Dữ Liệu Trong Excel
  • Tạo Mục Lục Đơn Giản Trong Excel Với Hàm Hyperlink
  • Cách Tạo Mã Vạch Trong Word, Excel
  • Ẩn, hiện đường lưới Gridlines bằng lệnh View

    Excel có công cụ lựa chọn dể bạn ẩn hiện đường lưới Grinlines cho toàn bộ worksheet của Excel. Bạn cài đặt theo các cách sau.

    Chỉnh cài đặt Options của Excel để xóa đường lưới, cài đặt mầu đường lưới

    Để chỉnh mầu cho đường lưới của Excel, bạn làm theo các bước sau:

    Bước 1: Vào File, chọn  Options của Excel.

    Bước 2: Chọn mục Advanced (1). Sử dụng thanh trượt tìm mục Display options for this worksheet (2). Chọn Worksheet mà bạn muốn cài đặt (3). Chọn dấu tích ở mục Show Gridlines (4) để hiện đường lưới và bỏ chọn nếu muốn ẩn đường lưới. Để chọn mầu cho đường lưới thì bạn phải nhớ chọn mục tích Show Gridlines, rồi chọn mầu ở mục Gridlines color (5). Sau khi chọn xong mầu mà bạn thích, bạn nhấn nút OK (6) để cài đặt và quay trở lại Worksheet.

    Hình ảnh dưới là Thủ Thuật 123 đã đổi đường lưới của Sheet Doanh Thu sang mầu đỏ.

    Sử dụng công cụ Fill để ẩn hiện đường lưới các ô đã chọn

    Thay vì muốn bỏ chọn đường lưới cho toàn bộ bảng tính, bạn chỉ muốn ẩn đường lưới cho một số ô mà bạn cần. Vậy bạn có thể sử dụng công cụ Fill (bôi mầu) các ô mầu trắng. Ví dụ bạn có bảng tính sau và cần ẩn đường lưới cho các ô từ A3:F12.

    Để hiện lại dòng kẻ lưới, bạn làm theo các bước ở trên và thay vì bôi mầu nền trắng bạn chọn No Fill. Bảng tính sẽ trở về như mặc định ban đầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Thẻ Kho (Trên Excel)
  • Hướng Dẫn Thu Gọn Dữ Liệu Dạng Số Trong Excel
  • Làm Thế Nào Để Làm Tròn Thời Gian Đến Giờ
  • Làm Tròn Thời Gian Đến Một Phần Tư
  • Hướng Dẫn 3 Cách Tạo Ghi Chú
  • Cách Tạo Dòng Kẻ Ngang Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Ổ Đĩa Ảo Bằng Virtual Drive, Tạo Ổ Ảo Với Virtual Drive
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Virtual Drive, Phần Mềm Tạo Ổ Đĩa Ảo Trên Pc
  • Gửi Email Hàng Loạt Mail Merge Bằng Gmail
  • Hướng Dẫn Tạo Template Và Tải Template Xuống Trong Excel
  • 5 Cách Chia Sẻ File, Thư Mục Từ Onedrive Trong Windows 10
  • Trong soạn thảo nội dung với Word sẽ có lúc bạn cần tới những dòng kẻ ngang như: 1 dòng kẻ ngang, 2 dòng kẻ ngang và đôi khi bạn tạo những dòng chấm cũng mong muốn tương tự như vậy thì công cụ có sẵn trong Word thật tuyệt với đã giúp bạn làm được việc này.

    Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word

    Cách 1: Tạo dòng kẻ ngang nhanh bằng phím Enter

    Với cách này bạn muốn tạo dòng kẻ ngang trên Word thì có thể sử dụng những phím tắt theo hướng dẫn sau:

    Đường kẻ đôi: Bạn nhấn liên tiếp 3 dấu === sau đó nhấn phím Enter để tạo dòng kẻ.

    Đường kẻ ba: Bạn nhấn liên tiếp 3 dấu thăng ### sau đó nhấn phím Enter để tạo nhanh dòng kẻ ba.

    Đường kẻ dấu chấm vuông đậm: Bạn nhấn liên tiếp 3 dấu sao *** và nhấn phím Enter.

    Để xóa bỏ dòng kẻ ngang trong cách này bạn có thể chọn (bôi đen) vị trí cuối của dòng trên và vị trí dầu của dòng dưới dòng kẻ ngang và nhấn Delete là sẽ xóa bỏ được.

    Bước 2: Giao diện Borders and Shading xuất hiện. Bạn chọn tab Borders, tại phần Setting bạn chọn None (1), tiếp theo bạn chọn kiểu kẻ ngang trong phần Style (2), bạn có thể chọn màu sắc trong phần Color (3) và chọn độ dày của của đường kẻ ngang trong phần Width (4).

    Kết quả là bạn sẽ tạo được dòng kẻ ngang như bạn muốn.

    Để xóa đường kẻ ngang bạn chỉ cần nhấn lại vào biểu tượng đường viền để bỏ đường viền rồi chọn OK là sẽ xóa được.

    Cách 3: Tạo dòng kẻ ngang bằng Tab

    Để xóa theo cách này bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Giả sử bạn muốn tạo dòng kẻ ngang cho tất cả dòng thì bạn chọn biểu tượng Tab phía trên thanh thước dọc, sau đó nhấn chọn vào vị trí cuối cùng trên thanh thước ngang như hình dưới.

    Bước 2: Bạn nhấp đúp chuột vào đúng biểu tượng Tabs mà bạn vừa đặt trên thanh thước ngang để mở hộp thoại Tabs.

    Kết quả: Khi các bạn nhấn phím Tab trên bàn phím thì sẽ tạo được dòng kẻ ngang trong Word. Dòng kẻ ngang này sẽ bắt đầu từ vị trí con trỏ chuột đến hết dòng.

    Để xóa đường kẻ ngang trong cách này bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột tại cuối dòng kẻ và chọn Backspace trên bàn phím để xóa là được.

    Với 3 cách mình hướng dẫn ở trên thì cách 1 mình cho rằng là đơn giản và dễ thực hiện nhất để bạn có thể tạo dòng kẻ ngang trong Word. Với cách thứ nhất này bạn chỉ cần sử dụng phím tắt để gõ rồi Enter là có được kết quả ngay. Tuy nhiên 2 cách còn lại cũng rất hữu ích trong một số tình huống cụ thể khi bạn sử dụng đến Borders hay Tab trong Word.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bật Mí Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Nam Ngầu Quên Sầu
  • Mách Bạn Cách Tạo Dáng Chụp Hình Đẹp Nhất, Dễ Thương Nhất Tháng 12 2022
  • Các Mẫu Quần Ống Rộng Nữ Đẹp Và Cách Phối Đồ Với Quần Ống Rộng
  • Kỹ Thuật Uốn Cây Cảnh Tạo Dáng Nghệ Thuật
  • Cách Tạo Dáng Theo Phong Cách Chụp Ảnh Cưới Hàn Quốc Lãng Mạn
  • Cách Tạo Bảng Chấm Công Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Các Biểu Mẫu Form Để Nhập Dữ Liệu Trong Ms Access
  • Cv Tiếng Anh, Mẫu Cv Xin Việc Tiếng Anh Online Đẹp 92 Ngành Nghề
  • Cách Tạo Combo Khuyến Mãi Khi Bán Hàng Trên Shopee
  • 21 Tư Thế Chụp Ảnh Dành Riêng Cho Bạn Nam
  • Hé Lộ Bí Kíp Cách Chụp Ảnh Đẹp Ở Hội An Ít Người Biết
  • PCWorld VN 7/99

    Nếu không hiểu rõ cách tạo ngày giờ trong Excel, cố gắng dùng chúng theo trực giác cũng sẽ giống như chỉnh đồng hồ trên một VCR. Bài kỳ này mô tả cách tạo một bảng chấm công hữu dụng và giải thích rõ hơn về việc cộng trừ giờ giấc trong một bảng tính.

    Bắt đầu bằng việc nhập tiêu đề bảng. Từ dòng 2 đến dòng 8 chỉ có chữ mà thôi (không có công thức). Dĩ nhiên, bạn có thể định dạng chữ tùy thích. Nhập nội dung cho hộp “Tổng số giờ làm việc trong tuần”.

    Bây giờ, chuẩn bị nhập công thức. Vào ô B9 và nhập =D5. Công thức này sẽ lấy ngày bắt đầu trong tuần đã được nhập vào ô D5. Vào ô B10, nhập =B9+1 rồi sao chép công thức này vào vùng B11:B15. Kế tiếp, nhập thứ trong tuần vào ô C9:C15, nếu bảng chấm công được làm bằng tiếng Anh, nhập =B9 vào ô C9 rồi chép công thức này vào vùng C10:C15. Bạn cần định dạng ngày trong cột C để hiển thị ngày trong tuần (Mon, Tue, Wed…). Muốn thế, chọn ô C9:C15 và chọn Format.Cells. Vào khung hội thoại Format Cells, nhấn mục Number. Chọn Custom rồi gõ dddd trong khung Type. Nhấn OK để đóng khung hội thoại này.

    Trước khi nhập bất kỳ công thức nào thực hiện tính toán thực tế, bạn nên kiểm tra vài giá trị thời gian mẫu trong vùng D9:G15. Nếu dùng AM hay PM, nhớ chừa một khoảng trắng trước đó.

    Kế tiếp, vào ô H9 rồi nhập công thức =IF(E9<D9,E9+1-D9,E9-D9)+IF(G9<F9,G9+1-G9,G9-F9)

    Giải thích

    Phần đầu của công thức tính tổng số giờ làm việc trong buổi sáng bằng cách lấy giờ trong cột E trừ đi giờ trong cột D. Phần thứ hai tính tổng số giờ làm việc trong buổi chiều bằng cách lấy giờ trong cột G trừ đi giờ trong cột F. Các hàm IF áp dụng cho trường hợp làm ca ba đến nửa đêm, ví dụ, một công nhân có thể bắt đầu làm việc lúc 10 giờ đêm và “ăn trưa” lúc 2 giờ sáng. Không có lệnh IF, kết quả công thức sẽ bị âm.

    Chép công thức trong ô H9 vào H10:H15. Bây giờ bạn cần định dạng những ô này để hiển thị giờ giấc. Đánh dấu vùng H9:H15, chọn Format.Cells rồi nhấn mục Number. Chọn Time trong danh sách Category. Chọn tùy chọn đầu tiên trong danh sách Type rồi nhấn OK.

    Bước kế tiếp là tính tổng số giờ làm việc trong tuần. Vào ô H18, nhập =SUM (H9:H15). Công thức này tính tổng số giờ làm việc trong cột H. Bây giờ, nhập vào ô H18 công thức =MIN(H18,1+TIME (40,0,0)). Công thức này giả định rằng một tuần có 40 giờ làm việc, kết quả công thức sẽ hoặc nhỏ hơn tổng số giờ đã làm việc hoặc nhỏ hơn 40 giờ. Công thức cuối cùng trong ô H20 là =H18-H19. Công thức này tính số giờ làm thêm bằng cách lấy tổng số giờ làm việc thực tế trừ đi số giờ qui định. Nếu công ty bạn qui định một tuần làm việc hơn 40 giờ, bạn phải đổi công thức trong ô H19.

    Còn một bước quan trọng nữa: định dạng giờ trong vùng H18:H20. Vì những ô này có thể hiển thị giá trị giờ lớn hơn 24 nên bạn cần tùy biến định dạng giờ. Chọn vùng H18:H20, chọn Format.Cells rồi nhấn mục Number. Chọn Custom từ danh sách Category, nhập [h]:mm vào khung Type rồi nhấn OK. Dùng dấu ngoặc vuông cho phần giờ để bảng tính hiển thị được giá trị lớn hơn 24 giờ.

    Nếu bạn cảm thấy công việc này quá khó khăn và không muốn tạo bảng chấm công cho riêng mình, bạn có thể tải bảng tính hoàn chỉnh từ địa chỉ chúng tôi (tìm tập tin chúng tôi rồi điều chỉnh thêm nếu cần.

    Diễm Trang

    PC World Mỹ 7/1999

    Không biết post chỗ này có đúng box không?

    Thân chào

    Theo mình được biết ít ai làm chấm công chi tiết trên Excel vì quá tốn thời gian. Nếu chi tiết chỉ là tổng số giờ làm (các loại) theo từng ngày và trải dài trong tháng thôi. Còn nếu chấm công chi tiết đến từng giây thì chỉ áp dụng hoặc là chấm công thẻ, hoặc là chấm công bằng phần mềm (nhưng chi áp dụng với những người làm nghề văn phòng, mỗi người 1 máy tính, và hàng ngày cứ sáng đến check in, chiều về check out (thường là chạy 1 trang web timesheet)). Chứ làm gì có ai đi chấm đến từng phút cho mỗi con người mà ko dùng đến máy móc hoặc phần mềm.

    Chấm theo phút (thậm chí là theo giây) vẫn có và rất nhiều nơi áp dụng. Nhưng vấn đề là chấm bằng cách nào và với số lượng là bao nhiêu người.

    Ví dụ:

    1 dự án có 10 người thì có 1 người đi “gõ đầu người” hàng ngày (sáng, chiều…) thì chuyện đó vẫn có thể làm được tới từng phút (thuê 1 người gác cửa ấy)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Tài Khoản Id Apple Icloud App Store Miễn Phí Trên Máy Tính
  • 7 Cách Đơn Giản Tăng Lượt Like Trên Facebook Qua Điện Thoại
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Hoa Sen Duyên Dáng Bạn Nữ Cần Biết
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đẹp Khi Mặc Váy Vạn Người Mê
  • Những Cách Tạo Dáng Chụp Hình Cho Nam Giới Chất Nhất
  • Cách Tạo Dòng Kẻ Trong Word 2022,2016,2013,2010,2007,2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Quan Về Family Revit
  • Hướng Dẫn Cách Thêm Heading Trong Word
  • Video Hướng Dẫn Vẽ Mạch Trên Orcad
  • Vẽ Mạch Nguyên Lý, Mạch In Với Orcad
  • Quần Jean Rách Nam Nào Đang Hot Và Đẹp Nhất 2022
  • Cách 1: Tạo Dòng Kẻ Ngang Nhanh Bằng Phím Enter

    Bước 2 : Tiến hành tạo dòng kẻ

    • Đối với các đường kẻ đôi bạn nhấn liên tiếp 3 dấu === sau đó nhấn phím Enter là có thể tạo dòng kẻ.
    • Đối với các đường kẻ ba bạn hãy nhấn liên tiếp 3 dấu thăng ### sau đó nhấn phím Enter để có thể tạo nhanh dòng kẻ ba.
    • Đối với các đường kẻ dấu chấm vuông đậm bạn hãy nhấn liên tiếp 3 dấu sao *** sau đó nhấn phím Enter
    • Đối với các đường kẻ ziczac bạn chỉ cần nhấn liên tiếp 3 dấu ~~~ rồi nhấn phím Enter để tạo dòng kẻ là được

    Cách 2: Tạo Dòng Kẻ Ngang Sử Dụng Borders

    Sau khi đã mở được giao diện của Word, bạn hãy tiến hành các bước làm sau đây

    Cách tạo dòng kẻ thứ 3 mà mình muốn giới thiệu đến cho các bạn đó là tạo dòng kẻ bằng Tab.

    Bước 3: Khi đã xuất hiện hộp thoại Tab, bạn hãy chọn kiểu kẻ ngang trong phần Leader. Do bạn đã tạo dòng kẻ ngang toàn bộ dòng nên bạn không cần phải tùy chỉnh trong phần Alignment nữa.

    Bước 4 : Cuối cùng bạn hãy chọn Set rồi nhấn OK là hoàn thành.

    Cách 4: Tạo Dòng Kẻ Ngang Bằng Thanh Ruler

    Ngoài 3 cách tạo dòng kẻ trên, mình sẽ gợi ý cho bạn cách tạo dòng kẻ ngang bằng thanh Ruler đơn giản nhất.

    Bước 1 : Bạn chọn Tab View trên thanh công cụ của gia diện Word sau đó nhấp chuột vào mục vào Ruler

    • Tên 1 tab: ứng với vị trí nó đang đứng, được tính bằng inch hoặc cm
    • Chọn kiểu căn lề cho tab: Lề Trái / lề phải / lề giữa và căn dấu chấm thập phân
    • Kí tự : có thể là khoảng trắng, dấu gạch ngang, dấu chấm gạch đứt

    Bước 4 : Cuối cùng hãy nhấn Set để đặt thiết lập cho từng tab rồi thì chọn OK để đóng lại và đặt con trỏ chuột tại cuối dòng văn bản, nhấn phím Tab để thiết lập.

    Một số lưu ý khi tạo dòng kẻ trong Words

    • Thực hiện đúng các thao tác hướng dẫn
    • Không nên nhấp chuột vào các vị trí khác mất thời gian sửa chữa
    • Ghi nhớ các thao tác cơ bản cho lần thực hiện sau
    • Thủ thuật này áp dụng cho nhiều giao diện khác nhau, cụ thể là Microsoft Word từ 2007, 2010, 2013, 2022, 2022. Riêng giao diện Word 2003 thì không có thanh Ribbon nên có thể khác 1 chút, song cũng được thực hiện tương tự.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sổ Tay Tổng Hợp Các Cách Tạo Dáng Để Mỗi Khi Chụp Hình Là Con Gái Lại “auto Xinh”
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Bé Gái Siêu Kute, Đáng Yêu Hơn Cả Thiên Thần
  • 10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Kute Dịp Tết Cho Các Bé Nhà Bạn
  • Cách Tạo Cửa Hàng Kinh Doanh Online Trên Zalo
  • Cách Tạo & Quản Lý Cửa Hàng Trên Oa Zalo 2022
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×