Top #10 ❤️ Cách Tạo Dòng Chấm Chấm Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Trend | Bothankankanhatban.com

Cách Tạo Dòng Chấm Trong Word

Cách Tạo Tài Khoản Discord, Trò Chuyện Khi Chơi Game

Cách Tạo Bảng Trong Excel

Hướng Dẫn Tạo Mật Khẩu Bảo Vệ File Excel

Làm Thế Nào Để Tạo Và Lưu Một Tài Liệu Word Trong Microsoft Office Cho Android

Cách Tạo Pdf Có Thể Điền Miễn Phí

Trong word khi soạn các biểu mẫu như: Giấy kết hôn, đăng ký nhập học…. Mà chưa biết thông tin của người nhập, thì người ta hay để là dòng chấm chấm để người khác điền thông tin vào.

Nếu làm theo cách thủ công, như là gõ ký tự chấm trên bàn phím, thì nhìn chẳng chuyên nghiệp với lại mất thời gian. Thay vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tạo ra dòng chấm chấm trong word hoàn toàn tự động, bằng cách sử dụng Tab.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo dòng chấm trong word

Cách tạo dòng chấm trong word

Thực hiện:

Bước 1: Kiểm tra thanh thước trên word đã bật lên chưa

Nếu chưa, thì bạn vào Tab View tích chọn vào Ruler.

Bước 2: Nhập nội dung Họ và tên, sau đó chọn vào 1 Tab bất kỳ có thể là: Tab trái, Tab phải, Tab giữa đều được. Sau đó đặt vào vị trí 16cm trên thanh thước.

Bước 3: Bấm đúp chuột vào vị trí Tab ở khoảng cách 16cm.

Bước 4: Hộp thoại Tab xuất hiện, bạn thiết lập như sau:

1. Trong Tab stop position, chọn vào vị trí mà bạn đã đặt Tab, tức là khoảng cách 16cm.

2. Trong Leader chọn kiểu số 2 là chấm chấm.

3 Chọn OK để lưu lại.

Sau đó bạn bấm phím Tab trên bàn phím, thì lập tức dòng chấm chấm sẽ xuất hiện.

Lưu ý: Khi xuống dòng dưới thì Tab bạn đặt ở vị trí 16cm vẫn còn, bạn có thể tận dụng để làm tiếp ở những dòng ở dưới.

Bước 5: Bấm Enter xuống dòng và nhập nội dung Ngày sinh, Sau đó bạn đặt thêm 1 Tab ở vị trí 9 cm.

Tiếp theo, bạn bấm đúp chuột vào Tab ở vị trí 9cm.

Tiếp theo, bạn gõ tiếp nội dung Quê quán. Sau đó bạn bấm phím Tab luôn vì Tab ở vị trí 16cm đã thiết lập rồi, lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện các dòng chấm chấm.

Lúc này, bạn đã thiết lập xong ở 2 Tab ở vị 9cm và 16cm. Nên ở dòng 3 sẽ tận dụng, mà không cần phải thiết lập nữa.

Bước 6: Ở dòng thứ 3, bạn đặt thêm 1 Tab để tạo dòng chấm chấm ở sau nội dung Đối tượng. còn 2 dòng chấm chấm sau nội dung Dân tộc và CMND sẽ sử dụng lại Tab đã đặt trước đó.

Nếu khoảng cách Tab chưa được đẹp, thì bạn có thể rê chuột vào và di chuyển các Tab với khoảng cách hợp lý.

Bước 7: Nhập nội dung Lý do, sau đó xóa 2 Tab ở vị trí 5.75 cm và 11cm đi. Bằng cách giữ chuột kéo xuống khỏi thanh thước.

Chỉ giữ lại Tab ở vị trí 16 cm. Sau đó bấm phím Tab 3 lần. Kết quả sẽ hiển thi ra 3 dòng chấm chấm.

KẾT LUẬN

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo dòng chấm trong word

Cách Tạo Dáng Đẹp Khi Chụp Ảnh Trẻ Em Với Cảnh Biển

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Sung Cảnh Ra Quả

Bí Quyết Uốn Cây Sung Có Dáng Đẹp

Cách Uốn Cây Sung Cảnh, Cây Con Nhỏ Tạo Thế Dáng Đẹp

Cách Chụp Ảnh Sống Ảo Tại Đà Lạt Cho Bạn Gái Bức Ảnh Nghìn Like

Tạo Dòng Chấm (…………………) Trong Word 2010

Hướng Dẫn Ghép Nhiều File Pdf Thành Một File Pdf

Hướng Dẫn Cách Scan Tài Liệu Sang Pdf Cho Vào Máy Tính

Hướng Dẫn Tạo Thư Mục Trên Iphone 6 Plus Màn Hình Home

Cấu Trúc Thư Mục Và Phân Quyền Trong Ubuntu

Hướng Dẫn Ghost, Tạo File Ghost, Cài Win .. Trong Mini Windows (Winpe)

Ấn tab để tạo dòng chấm trong Word 20010 là thủ thuật thường được sử dụng trong các văn bản trước đây cũng như hiện tại. Với cách tạo dòng chấm trong Word 2010 thì việc tạo các văn bản mẫu, các bài kiểm tra sử dụng trong công việc, học tập là điều khá tiện lợi thay thì phải ấn từng nút một.

Công cụ Word 2010 là một trong những phần mềm văn phòng được sử dụng nhiều nhất hiện nay, với các tiện ích giúp người dùng có thể soạn thảo văn bản một cách nhanh chóng, người sử dụng có thể dùng để soạn thảo văn bản, soạn giáo trình, giáo án cũng như các bài thuyết trình tư liệu.

Có rất nhiều tính năng mà Word 2010 hỗ trợ người sử dụng như tạo đường viền. Với tạo đường viền, văn bản sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong các bài thuyết trình, báo cáo.

Hay có thể kể tới cách hiện thị ruler giúp người dùng có thể tùy chỉnh căn lề, đặt tab một cách nhanh chóng và chính xác. Có khá nhiều người thường xuyên gặp lúng túng khi không biết làm sao để hiện thị lại ruler sau khi đã vô tình tắt đi, với bài viết hiển thị ruler trong Word sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Còn sau đây chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn cách tạo dòng chấm trong Word 2010 một cách thuận tiện.

Hướng dẫn tạo dòng chấm trong Word 2010

Đầu tiên các cần phải có Word 2010 trong máy tính,

Bước 1: Mở Word 2010 lên, kiểm tra xem thanh ruler đã được hiện thị hay chưa. Nếu chưa các bạn ấn chọn View đánh dấu vào mục Ruler.

Bước 2: Ấn chọn thẻ Home, lựa chọn mục chức năng của Paragraph như trong hình dưới.

Bước 3: Biểu mẫu Paragraph xuất hiện, ấn chọn mục Tabs.

Bước 4: Các bạn lựa chọn tùy chỉnh kiểu Tab, sau đó ấn chọn Set. Và ấn OK để xác nhận

Bước 5: Bạn trở lại với văn bản word đang soạn, mỗi lần bạn ấn Tab, dòng chấm sẽ xuất hiện

Ngoài ra để kéo dài dòng chấm các bạn sử dụng cột mốc ở Ruler, kéo tới vị trí dòng chấm bạn mong muốn như hình dưới.

Như vậy chúng ta đã tạo dòng chấm trong Word 2010 thành công. Việc tạo dòng chấm này sẽ giúp bạn rút ngắn được rất nhiều thời gian thao tác thay vì phải ấn từng nút chấm một. Ngoài ra các bạn cũng có thể vẽ hình trong word một cách khá dễ dàng, các bạn có thể tham khảo bài viết vẽ hình trong word để thực hiện được điều này.

https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-dong-cham-trong-word-2010-7344n.aspx

Ngoài ra, nhiều bạn khi soạn thảo văn bản gặp lỗi gạch chân, các gợn sóng ở dưới chữ, nếu muốn bỏ đi cũng đơn giản thôi, bạn tham khảo cách xóa gạch chân trong word để thao tác văn bản dễ hơn

Cách Tạo Thư Mục Tự Động Đồng Bộ Lên Google Drive

Tạo Tài Khoản Google Drive Không Giới Hạn Dung Lượng

45 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đôi Nam Nữ Kỷ Yếu

Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cổ Trang Nam, Nữ Đẹp

Chụp Ảnh Kỷ Yếu Cần Tạo Dáng Như Thế Nào Với Áo Dài?

Cách Tạo Bảng Chấm Công Trong Excel

Tạo Các Biểu Mẫu Form Để Nhập Dữ Liệu Trong Ms Access

Cv Tiếng Anh, Mẫu Cv Xin Việc Tiếng Anh Online Đẹp 92 Ngành Nghề

Cách Tạo Combo Khuyến Mãi Khi Bán Hàng Trên Shopee

21 Tư Thế Chụp Ảnh Dành Riêng Cho Bạn Nam

Hé Lộ Bí Kíp Cách Chụp Ảnh Đẹp Ở Hội An Ít Người Biết

PCWorld VN 7/99

Nếu không hiểu rõ cách tạo ngày giờ trong Excel, cố gắng dùng chúng theo trực giác cũng sẽ giống như chỉnh đồng hồ trên một VCR. Bài kỳ này mô tả cách tạo một bảng chấm công hữu dụng và giải thích rõ hơn về việc cộng trừ giờ giấc trong một bảng tính.

Bắt đầu bằng việc nhập tiêu đề bảng. Từ dòng 2 đến dòng 8 chỉ có chữ mà thôi (không có công thức). Dĩ nhiên, bạn có thể định dạng chữ tùy thích. Nhập nội dung cho hộp “Tổng số giờ làm việc trong tuần”.

Bây giờ, chuẩn bị nhập công thức. Vào ô B9 và nhập =D5. Công thức này sẽ lấy ngày bắt đầu trong tuần đã được nhập vào ô D5. Vào ô B10, nhập =B9+1 rồi sao chép công thức này vào vùng B11:B15. Kế tiếp, nhập thứ trong tuần vào ô C9:C15, nếu bảng chấm công được làm bằng tiếng Anh, nhập =B9 vào ô C9 rồi chép công thức này vào vùng C10:C15. Bạn cần định dạng ngày trong cột C để hiển thị ngày trong tuần (Mon, Tue, Wed…). Muốn thế, chọn ô C9:C15 và chọn Format.Cells. Vào khung hội thoại Format Cells, nhấn mục Number. Chọn Custom rồi gõ dddd trong khung Type. Nhấn OK để đóng khung hội thoại này.

Trước khi nhập bất kỳ công thức nào thực hiện tính toán thực tế, bạn nên kiểm tra vài giá trị thời gian mẫu trong vùng D9:G15. Nếu dùng AM hay PM, nhớ chừa một khoảng trắng trước đó.

Kế tiếp, vào ô H9 rồi nhập công thức =IF(E9<D9,E9+1-D9,E9-D9)+IF(G9<F9,G9+1-G9,G9-F9)

Giải thích

Phần đầu của công thức tính tổng số giờ làm việc trong buổi sáng bằng cách lấy giờ trong cột E trừ đi giờ trong cột D. Phần thứ hai tính tổng số giờ làm việc trong buổi chiều bằng cách lấy giờ trong cột G trừ đi giờ trong cột F. Các hàm IF áp dụng cho trường hợp làm ca ba đến nửa đêm, ví dụ, một công nhân có thể bắt đầu làm việc lúc 10 giờ đêm và “ăn trưa” lúc 2 giờ sáng. Không có lệnh IF, kết quả công thức sẽ bị âm.

Chép công thức trong ô H9 vào H10:H15. Bây giờ bạn cần định dạng những ô này để hiển thị giờ giấc. Đánh dấu vùng H9:H15, chọn Format.Cells rồi nhấn mục Number. Chọn Time trong danh sách Category. Chọn tùy chọn đầu tiên trong danh sách Type rồi nhấn OK.

Bước kế tiếp là tính tổng số giờ làm việc trong tuần. Vào ô H18, nhập =SUM (H9:H15). Công thức này tính tổng số giờ làm việc trong cột H. Bây giờ, nhập vào ô H18 công thức =MIN(H18,1+TIME (40,0,0)). Công thức này giả định rằng một tuần có 40 giờ làm việc, kết quả công thức sẽ hoặc nhỏ hơn tổng số giờ đã làm việc hoặc nhỏ hơn 40 giờ. Công thức cuối cùng trong ô H20 là =H18-H19. Công thức này tính số giờ làm thêm bằng cách lấy tổng số giờ làm việc thực tế trừ đi số giờ qui định. Nếu công ty bạn qui định một tuần làm việc hơn 40 giờ, bạn phải đổi công thức trong ô H19.

Còn một bước quan trọng nữa: định dạng giờ trong vùng H18:H20. Vì những ô này có thể hiển thị giá trị giờ lớn hơn 24 nên bạn cần tùy biến định dạng giờ. Chọn vùng H18:H20, chọn Format.Cells rồi nhấn mục Number. Chọn Custom từ danh sách Category, nhập [h]:mm vào khung Type rồi nhấn OK. Dùng dấu ngoặc vuông cho phần giờ để bảng tính hiển thị được giá trị lớn hơn 24 giờ.

Nếu bạn cảm thấy công việc này quá khó khăn và không muốn tạo bảng chấm công cho riêng mình, bạn có thể tải bảng tính hoàn chỉnh từ địa chỉ chúng tôi (tìm tập tin chúng tôi rồi điều chỉnh thêm nếu cần.

Diễm Trang

PC World Mỹ 7/1999

Không biết post chỗ này có đúng box không?

Thân chào

Theo mình được biết ít ai làm chấm công chi tiết trên Excel vì quá tốn thời gian. Nếu chi tiết chỉ là tổng số giờ làm (các loại) theo từng ngày và trải dài trong tháng thôi. Còn nếu chấm công chi tiết đến từng giây thì chỉ áp dụng hoặc là chấm công thẻ, hoặc là chấm công bằng phần mềm (nhưng chi áp dụng với những người làm nghề văn phòng, mỗi người 1 máy tính, và hàng ngày cứ sáng đến check in, chiều về check out (thường là chạy 1 trang web timesheet)). Chứ làm gì có ai đi chấm đến từng phút cho mỗi con người mà ko dùng đến máy móc hoặc phần mềm.

Chấm theo phút (thậm chí là theo giây) vẫn có và rất nhiều nơi áp dụng. Nhưng vấn đề là chấm bằng cách nào và với số lượng là bao nhiêu người.

Ví dụ:

1 dự án có 10 người thì có 1 người đi “gõ đầu người” hàng ngày (sáng, chiều…) thì chuyện đó vẫn có thể làm được tới từng phút (thuê 1 người gác cửa ấy)

Cách Tạo Tài Khoản Id Apple Icloud App Store Miễn Phí Trên Máy Tính

7 Cách Đơn Giản Tăng Lượt Like Trên Facebook Qua Điện Thoại

Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Hoa Sen Duyên Dáng Bạn Nữ Cần Biết

Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đẹp Khi Mặc Váy Vạn Người Mê

Những Cách Tạo Dáng Chụp Hình Cho Nam Giới Chất Nhất

Cách Tạo Mẫu Giấy A4 Có Dòng Kẻ Chấm Trong Word Thật Dể Dàng

Một Số Cách Tạo Dáng Bao Thon Thả Cho Các Cô Nàng Mũm Mĩm

Tips Chụp Ảnh Selfie Cho Nam Đẹp Chuẩn Quốc Tế

Các Kiểu Selfie Đẹp Dành Cho Phái Nam

Tạo Chữ Cái Lớn Đầu Dòng Trong Word

Cách Tạo Một Tên Địa Chỉ Email Hay, Ấn Tượng

Bạn muốn tạo ra các dòng chấm (…..) trong Word một cách chuyên nghiệp nhưng không biết phải làm thế nào? Bạn cần tạo này để phục vụ cho công việc của mình? Có thể bạn đã thử làm việc đó thủ công nhưng lại mất quá nhiều mẫu giấy A4 có dòng kẻ chấmthời gian của bạn.

Bài viết sau đẫy sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng tạo ra các mẫu giấy A4 với dòng kẻ chấm (……) cho Word 2007, 2010, 2013 và 2022.

Các bước tạo mẫu giấy A4 có dòng kẻ chấm chuyên nghiệp

Để có một mẫu giấy A4 có dòng kẻ chấm không khó khăn như bạn nghĩ đâu? Chỉ vài thủ thuật đơn giản là bạn có thể làm được rất nhanh chóng và chuyên nghiệp rồi.

Đầu tiên, bạn hãy bật thanh Ruler nếu như Word của bạn chưa bật thanh này. Bây giờ tại thanh Ruler, bạn hãy xác định điểm đầu và điểm cuối, tức là khoảng cách của dòng chấm (……) mà bạn muốn tạo ra trong trang giấy.

Sau đó, Bạn nhấn vào tab Hoem, chạn phần Paragraph. Hoặc đơn giản bạn nhấn chuột phải vào phần khoảng trắng trong Word và chọn Paragraph cũng được. Khi cửa sổ mới xuất hiện bạn hãy nhâp vào Tabs…., lựa chọn liểu mà bạn ưng ý.

Sau khi kết thúc phần thiết lập, bạn hãy thực hành để xem kết quả. Bạn đặt dấu nháy chuột vào vị trí muốn tạo ra các dòng chấm và nhấn Tab trên bàn phím. Mỗi phím Tab tương ứng với 1 dòng chấm. Vậy là bạn đã có ngay một mẫu giấy A4 có dòng kẻ chấm rất chuyên nghiệp rồi đúng không nào!

Ngoài việc tạo mẫu giấy A4 có dòng kẻ chấm, bạn còn tạo dòng kẻ ngang rất dễ

Không chỉ tạo ra mẫu giấy A4 có dòng kẻ chấm, với cách trên bạn có thể tạo các mẫu giấy A4 khác theo sở thích của mình như dòng kẻ ngang,…Bạn thấy đây, chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản thôi là bạn đã có thể tự tạo ra các dòng chấm, dòng kẻ ngang trong Word nhanh chóng, không bị đồng nghiệp cười chê rồi.

Mong rằng với thủ thuật đó, bạn sẽ dễ dàng thực hiện và có kết quả như mong muốn để có ngay mẫu giấy A4 với dòng kẻ chấm ngang.

Để được tư vấn những mẫu giấy phù hợp với công việc in ấn vui lòng gọi số: (028) 3.5164578 – 3.5164579 (line: 101 – 107) hoặc hotline: 0902.308802 Mr. Phong

hoặc có thể tham khảo website: ptphucthinh.com

Điểm Danh Các Mô Hình Chụp Ảnh Ở Quán Cafe Hút Hồn Giới Trẻ

Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Quảng Cáo Mỹ Phẩm Chuyên Nghiệp

Cách Tạo Gian Hàng Trên Zalo

Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Zalo Cho Người Mới Bắt Đầu

Dịch Vụ Tạo Cửa Hàng Trên Zalo Shop Kinh Doanh Online

🌟 Home
🌟 Top