Top 3 # Cách Tạo Biểu Đồ Tròn Trong Excel 2010 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

Cách Tạo Biểu Đồ Hình Tròn Trong Excel

Biểu đồ hình tròn là một loại trực quan hóa dữ liệu phổ biến. Biểu đồ hình tròn có thể giúp người khác hiểu dữ liệu bạn đang trình bày dễ dàng hơn. Mỗi lát của chiếc bánh là một thành phần và tất cả các thành phần đều cộng lại thành toàn bộ chiếc bánh. Nói cách khác, biểu đồ hình tròn hữu ích nhất khi bạn có các tập dữ liệu cộng lại đến 100%.

Hầu như tất cả các phần mềm bảng tính đều cung cấp cách tạo biểu đồ hình tròn. Hôm nay chúng ta sẽ tập trung vào việc tạo biểu đồ hình tròn trong Microsoft Excel.

Cách tạo biểu đồ hình tròn trong Excel

Microsoft Excel là tiêu chuẩn vàng của phần mềm bảng tính văn phòng. Chúng tôi sẽ sử dụng ứng dụng dành cho máy tính để bàn, nhưng bạn có thể chọn sử dụng phiên bản web. Rốt cuộc, bộ Microsoft Office dành cho web được cung cấp miễn phí! Hãy xem cách tạo biểu đồ hình tròn từ dữ liệu của bạn trong Excel.

Bắt đầu với dữ liệu của bạn. Trong ví dụ này, chúng ta thấy tổng số tiền mà mỗi người chơi đã thắng trong một buổi chơi bài xì phé.

Chọn Tab Chèn, rồi chọn lệnh biểu đồ hình tròn trong nhóm Biểu đồtrên ruy-băng.

Chọn tùy chọn 2-D Pie.

Bạn sẽ thấy một số tùy chọn biểu đồ hình tròn có sẵn. Bây giờ, hãy chọn biểu đồ hình tròn 2-D cơ bản. Ngay sau khi bạn chọn biểu tượng hình tròn 2-D, Excel sẽ tạo biểu đồ hình tròn bên trong trang tính của bạn.

Bạn vừa tạo một biểu đồ hình tròn! Tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá cách điều chỉnh giao diện của biểu đồ hình tròn của bạn.

Định dạng biểu đồ hình tròn của bạn

Excel cung cấp một số cách để định dạng biểu đồ hình tròn.

Bạn có thể thay đổi Tiêu đề biểu đồ nếu muốn . Excel tự động sử dụng tiêu đề của cột nơi dữ liệu biểu đồ của bạn được lưu trữ – trong trường hợp này là “Chiến thắng trong Poker”. Nếu bạn cập nhật văn bản của tiêu đề cột đó, tiêu đề của biểu đồ hình tròn sẽ tự động cập nhật. Ngoài ra, bạn có thể nhấp đúp vào chính tiêu đề biểu đồ và chỉnh sửa nó.

Bạn cũng nên đặt dữ liệu của mình theo đúng thứ tự. Hãy tưởng tượng một đồng hồ kim được chồng lên trên biểu đồ hình tròn của bạn. Phần lớn nhất của chiếc bánh sẽ bắt đầu lúc 12:00. Khi bạn đi theo chiều kim đồng hồ xung quanh chiếc bánh, các lát sẽ nhỏ dần. Để thực hiện được điều này, bạn cần sắp xếp dữ liệu số của mình từ lớn nhất đến nhỏ nhất.

Chọn mục trình đơn Trang chủ. Đảm bảo rằng con trỏ của bạn nằm ở một trong các ô trong cột có dữ liệu số. Chọn nút Sắp xếp & Bộ lọctrên ruy-băng và chọn Sắp xếp Lớn nhất đến Nhỏ nhất.

Biểu đồ hình tròn của bạn sẽ tự động cập nhật và bây giờ bạn đang làm theo các phương pháp hay nhất về thứ tự dữ liệu của bạn trong biểu đồ hình tròn.

Chọn Nhãn dữ liệu của bạn. Bắt đầu bằng cách nhấp vào biểu đồ hình tròn và chọn biểu tượng dấu cộng màu xanh lục ở bên phải biểu đồ để hiển thị Phần tử biểu đồ.

Bây giờ hãy chọn hộp bên cạnh Nhãn Dữ liệu.

Mở rộng các tùy chọn cho Nhãn dữ liệu và sau đó chọn Tùy chọn khác…

Thao tác đó sẽ mở bảng Định dạng dữ liệu nhãn.

Cách hoạt động của nhãn biểu đồ hình tròn trong Excel

Bảng điều khiển Nhãn dữ liệu định dạng là nơi bạn có thể chọn nhãn nào sẽ xuất hiện trên biểu đồ hình tròn của mình.

Chọn biểu tượng biểu đồ thanh có tên Tùy chọn nhãn.

Mở rộng phần Tùy chọn nhãn và bạn sẽ thấy một số nhãn mà bạn có thể chọn để hiển thị trên biểu đồ hình tròn của mình.

Đây là cách từng tùy chọn nhãn hoạt động:

Giá trị từ Ô: Trong ví dụ trên, biểu đồ hình tròn hiển thị một cột dữ liệu. Nếu bạn có một cột dữ liệu khác, bạn có thể sử dụng tùy chọn này để sử dụng các giá trị đó khi gắn nhãn cho từng phần của chiếc bánh.

Nói cách khác, bạn có thể chọn sử dụng dữ liệu từ một phạm vi ô khác nhau làm nhãn dữ liệu của mình. Ví dụ: bạn có thể thêm cột thứ ba vào dữ liệu của mình, “Thay đổi so với tuần trước”. Nếu bạn chọn giá trị từ các ôvà chọn các ô C2: C6, thì biểu đồ hình tròn của bạn sẽ giống như sau:

Tên chuỗi:Chọn tùy chọn này sẽ thêm tiêu đề cột dữ liệu của bạn vào mỗi phần của chiếc bánh. Trong ví dụ của chúng tôi, mỗi phần của chiếc bánh sẽ có một nhãn có nội dung “Chiến thắng trong Poker”.

Giá trị:Giá trị này được chọn tự động. Mỗi lát của chiếc bánh được gắn nhãn với giá trị dữ liệu tương ứng với trang chiếu đó. Trong ví dụ của chúng tôi, đó là số tiền mà mỗi người chơi poker thắng.

Tỷ lệ phần trăm: Điều này thường rất hữu ích. Phần trăm của toàn bộ chiếc bánh đại diện cho phần nào? Chọn hộp này sẽ đảm bảo rằng lát được gắn nhãn với tỷ lệ phần trăm mà lát đó đại diện.

Hiển thị đường dẫn:Nếu nhãn dữ liệu không vừa hoàn toàn bên trong lát, tùy chọn này sẽ thêm một đường nối nhãn dữ liệu với phần.

Thay đổi màu biểu đồ hình tròn

Để thay đổi cách phối màu biểu đồ hình tròn, hãy bắt đầu bằng cách chọn biểu đồ hình tròn . Sau đó, chọn biểu tượng cọ vẽ, Kiểu biểu đồ.

Bạn sẽ thấy hai tab, Kiểuvà Màu sắc. Khám phá các tùy chọn trong cả hai tab và chọn cách phối màu bạn thích.

Nếu bạn muốn làm nổi bật một phần cụ thể của chiếc bánh, hãy áp dụng màu cho phần đó trong khi chọn màu xám cho tất cả các phần khác.

Bạn có thể chọn một phần duy nhất của hình tròn bằng cách chọn biểu đồ hình tròn và sau đó nhấp vào phần bạn muốn định dạng. Bạn cũng có thể di chuyển phần bạn muốn đánh dấu ra xa trung tâm một chút để thu hút sự chú ý đến nó như sau:

Thay đổi loại biểu đồ hình tròn

Để thay đổi loại biểu đồ, hãy chọn nút Designtrên ruy-băng và chọn Thay đổi loại biểu đồ.

Ví dụ: chọn Biểu đồ bánh rán.

Giờ đây, biểu đồ hình tròn mẫu của chúng ta trông giống như sau:

Các loại biểu đồ khác trong Excel

Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản về cách tạo biểu đồ tròn trong Excel, hãy xem bài viết của chúng tôi, ” Biểu đồ dữ liệu Excel của bạn ” để tìm hiểu thêm các mẹo và thủ thuật về cách trình bày trực quan dữ liệu của bạn theo những cách rõ ràng và hấp dẫn.

Related posts:

19.11.2020

Cách Tạo Biểu Đồ Tròn Trong Microsoft Excel

Tạo biểu đồ trong Excel là cách tuyệt vời để hiển thị thông tin trực quan. Trong đó, biểu đồ tròn cho phép người dùng thấy được mối quan hệ của từng phần với toàn bộ dữ liệu. Đặc biệt nếu sử dụng Excel để theo dõi, chỉnh sửa, chia sẻ dữ liệu thì việc tạo biểu đồ tròn sẽ rất hợp lý.

Bằng cách sử dụng bảng tính thông tin đơn giản, bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn đọc cách tạo loại biểu đồ tròn hữu ích này. Và một khi đã hiểu rõ về nó, bạn có thể khám phá các tùy chọn sử dụng nhiều dữ liệu hơn.

Nhập dữ liệu

Khía cạnh quan trọng nhất của biểu đồ hình tròn là dữ liệu. Cho dù bạn nhập bảng tính có sẵn hoặc tạo bảng tính mới hoàn toàn, thì vẫn cần phải định dạng chính xác cho biểu đồ. Biểu đồ hình tròn trong Excel có thể chuyển đổi một hàng hoặc cột dữ liệu.

Microsoft gợi ý biểu đồ hình tròn hoạt động tốt nhất khi:

Bạn chỉ có một chuỗi dữ liệu.

Không có giá trị dữ liệu nào bằng 0 hoặc nhỏ hơn 0.

Hãy nhớ rằng khi người dùng thay đổi dữ liệu biểu đồ hình tròn cũng sẽ tự động cập nhật.

Tạo biểu đồ hình tròn cơ bản

Bạn có thể tạo biểu đồ hình tròn theo hai cách khác nhau và cả hai đều bắt đầu bằng cách chọn các ô. Hãy chắc chắn chỉ chọn các ô muốn chuyển đổi thành biểu đồ.

Phương pháp 1

Chọn các ô, bấm chuột phải vào nhóm đã chọn và chọn Quick Analysis từ menu ngữ cảnh. Trong Charts, hãy chọn Pie và có thể xem bản preview bằng cách di chuột qua tùy chọn này trước khi nhấp vào nó. Sau đó, biểu đồ tròn sẽ được chèn vào bảng tính.

Phương pháp 2

Chọn các ô, bấm vào tab Insert và bấm vào mũi tên nhỏ trong phần Chart trên ribbon để mở nó. Bạn có thể thấy biểu đồ hình tròn trong tab Recommended Charts, còn nếu không, hãy nhấp vào tab All Charts và chọn Pie.

Trước khi nhấp vào OK để chèn biểu đồ của mình, có một vài tùy chọn kiểu cho nó. Bạn có thể chọn một biểu đồ tròn cơ bản, 3-D, pie of pie (biểu đồ tròn con của một phần biểu đồ tròn lớn), bar of pie (biểu đồ cột con của một phần biểu đồ tròn lớn) hoặc hình bánh donut. Sau khi chọn kiểu, nhấp vào OK và biểu đồ sẽ xuất hiện trong bảng tính.

Định dạng biểu đồ tròn

Khi có biểu đồ hình tròn trong bảng tính, bạn có thể thay đổi các yếu tố như tiêu đề, nhãn và chú thích. Bạn cũng có thể điều chỉnh màu sắc, kiểu dáng và định dạng một cách dễ dàng hoặc áp dụng các bộ lọc.

Để bắt đầu bất kỳ thay đổi nào, hãy nhấp vào biểu đồ hình tròn để hiển thị menu ba hình vuông bên phải.

Điều chỉnh các yếu tố của biểu đồ

Với lựa chọn menu đầu tiên, bạn có thể điều chỉnh tiêu đề biểu đồ, nhãn dữ liệu và chú thích bằng nhiều tùy chọn khác nhau cho mỗi tùy chọn. Bạn cũng có thể quyết định hiển thị hoặc không hiển thị các mục này bằng các hộp kiểm.

Để truy cập từng yếu tố sau, nhấp vào biểu đồ, chọn Chart Elements, sau đó thực hiện lựa chọn.

Chart Title (Tiêu đề biểu đồ)

Nếu muốn điều chỉnh tiêu đề, chọn mũi tên bên cạnh Chart Title trong menu. Bạn có thể chọn đặt tiêu đề phía trên biểu đồ hoặc ở trung tâm.

Data Labels (Nhãn dữ liệu)

Để thay đổi nhãn, chọn mũi tên bên cạnh Data Labels trong menu. Sau đó, có thể chọn từ 5 vị trí khác nhau trên biểu đồ để hiển thị nhãn.

Legend (Chú thích)

Cũng như các yếu tố khác, bạn có thể thay đổi nơi hiển thị chú thích. Chọn mũi tên bên cạnh Legend trong menu. Sau đó, người dùng có thể chọn hiển thị chú giải trên bất kỳ phía nào trong biểu đồ.

More Options (Các tùy chọn khác)

Nếu chọn More Options cho bất kỳ yếu tố nào ở trên, một thanh bên sẽ mở ra để người dùng có thể thêm màu, đường viền, bóng đổ, hiệu ứng phát sáng hoặc các tùy chọn văn bản khác. Người dùng cũng có thể định dạng các khu vực biểu đồ trong thanh bên bằng cách nhấp vào mũi tên bên dưới tiêu đề Format Chart Area.

Thay đổi kiểu biểu đồ

Bạn có thể thay đổi kiểu dáng và màu sắc cho biểu đồ của mình với nhiều tùy chọn.

Để truy cập từng mục sau đây, nhấp vào biểu đồ, chọn Chart Styles, sau đó thực hiện lựa chọn.

Kiểu biểu đồ

Người dùng có thể thêm các mẫu vào từng phần của biểu đồ, thay đổi màu nền hoặc có một biểu đồ với hai tông màu đơn giản. Với Excel, người dùng có thể chọn từ 12 kiểu biểu đồ hình tròn khác nhau. Di chuột qua từng kiểu để xem nhanh trước.

Màu sắc

Người dùng cũng có thể chọn từ nhiều bảng màu cho biểu đồ hình tròn của mình. Menu Chart Style hiển thị các tùy chọn nhiều màu sắc hoặc đơn sắc trong phần Color. Một lần nữa, sử dụng chuột để xem trước từng tùy chọn.

Áp dụng bộ lọc biểu đồ

Có đôi khi người dùng chỉ muốn nhìn thấy những phần cụ thể trong biểu đồ hoặc ẩn tên trong chuỗi dữ liệu. Đây là khi các bộ lọc biểu đồ phát huy tác dụng.

Để truy cập từng tùy chọn, nhấp vào biểu đồ, chọn Chart Filters, sau đó thực hiện lựa chọn.

Giá trị

Tên

Thay đổi kích thước, kéo hoặc di chuyển biểu đồ

Khi tạo xong biểu đồ, Excel sẽ tự đặt kích thước và đưa biểu đồ vào bảng tính. Tuy nhiên, người dùng có thể thay đổi kích thước biểu đồ, kéo nó đến một nơi khác hoặc di chuyển sang một bảng tính khác.

Thay đổi kích thước biểu đồ

Nhấp vào biểu đồ hình tròn và khi các chấm tròn tròn xuất hiện trên đường viền của biểu đồ, hãy kéo để thay đổi kích thước. Khi thay đổi, lưu ý để mũi tên xuất hiện trên chấm tròn thay đổi thành mũi tên hai chiều.

Kéo biểu đồ

Một lần nữa, nhấp vào biểu đồ tròn vừa tạo và khi mũi tên hiển thị bốn chiều, kéo nó đến vị trí mới trên bảng tính.

Di chuyển biểu đồ

Người dùng có thể di chuyển biểu đồ sang bảng tính khác một cách dễ dàng. Nhấp chuột phải vào biểu đồ và chọn Move Chart từ menu ngữ cảnh. Sau đó, chọn Object in và trang tính trong cửa sổ pop-up.

Bạn cũng có thể tạo một trang tính mới cho biểu đồ, để nó hiển thị thật độc đáo mà không cần các hàng và cột trong bảng tính. Chọn New sheet và nhập tên trong cửa sổ cho nó trong cửa sổ pop-up.

Thêm biểu đồ vào bài thuyết trình

Việc đưa biểu đồ hình tròn Excel vào bài thuyết trình PowerPoint được thực hiện khá dễ dàng bằng động tác sao chép và dán.

Sao chép biểu đồ

Trong Excel, chọn biểu đồ và sau đó nhấp vào Copy từ tab Home hoặc nhấp chuột phải và chọn Copy từ menu ngữ cảnh.

Dán biểu đồ

Tiếp theo, mở PowerPoint và điều hướng đến slide nơi muốn đặt biểu đồ. Nhấp vào slide đó và chọn Paste từ tab Home hoặc nhấp chuột phải và chọn Paste từ menu ngữ cảnh.

Hãy nhớ rằng có nhiều tùy chọn dán khác nhau trong các ứng dụng Microsoft Office. Bạn có thể dán với định dạng nguồn hoặc đích, mỗi định dạng được nhúng hoặc được liên kết. Hoặc đơn giản là dán nó như một hình ảnh.

Việc tạo biểu đồ hình tròn trong Excel đơn giản hơn so với những gì bạn tưởng tượng. Và việc thử nghiệm với các kiểu dáng, phong cách và màu sắc khác nhau để phù hợp với từng mục đích cụ thể cũng rất dễ dàng. Excel cung cấp nhiều tùy chọn để người dùng tạo biểu đồ hình tròn phù hợp với nhu cầu và sở thích.

Tạo Và Định Dạng Biểu Đồ Cột Trong Excel 2010

01 trên 06

Các bước để tạo biểu đồ cột trong Excel 2010

Biểu đồ cột Excel 2010. (Ted tiếng Pháp)

Các bước để tạo biểu đồ cột cơ bản trong Excel 2010 là:

Đánh dấu dữ liệu được đưa vào biểu đồ – bao gồm các tiêu đề hàng và cột nhưng không bao gồm tiêu đề cho bảng dữ liệu;

Nhấp vào tab Chèn của dải băng ;

Trong hộp Biểu đồ của dải băng, hãy nhấp vào biểu tượng Chèn biểu đồ cột để mở danh sách thả xuống các loại biểu đồ có sẵn;

Di chuột qua loại biểu đồ để đọc mô tả biểu đồ;

Nhấp vào biểu đồ mong muốn;

Biểu đồ đơn giản, chưa được định dạng – chỉ hiển thị chuỗi dữ liệu được chọn, chú giải và giá trị trục – sẽ được thêm vào trang tính hiện tại.

Phiên bản khác biệt trong Excel

Các bước trong hướng dẫn này sử dụng các tùy chọn định dạng và bố cục có sẵn trong Excel 2010 và 2007. Các tùy chọn này khác với các tùy chọn được tìm thấy trong các phiên bản đầu và sau của chương trình. Sử dụng các liên kết sau cho hướng dẫn biểu đồ cột cho các phiên bản Excel khác.

02/06

Tạo một biểu đồ cột cơ bản trong Excel

Nhập và chọn dữ liệu hướng dẫn

Lưu ý: Nếu bạn không có sẵn dữ liệu để sử dụng với hướng dẫn này, các bước trong hướng dẫn này sử dụng dữ liệu được hiển thị trong hình trên.

Bước đầu tiên trong việc tạo biểu đồ luôn nhập dữ liệu biểu đồ – bất kể loại biểu đồ nào đang được tạo.

Bước thứ hai là làm nổi bật dữ liệu được sử dụng trong việc tạo biểu đồ.

Khi chọn dữ liệu, các tiêu đề hàng và cột được bao gồm trong phần lựa chọn, nhưng tiêu đề ở đầu bảng dữ liệu thì không. Tiêu đề phải được thêm vào biểu đồ theo cách thủ công.

Nhập dữ liệu được hiển thị trong hình ở trên vào ô chính xác của bảng tính

Khi đã nhập, hãy đánh dấu phạm vi ô từ A2 đến D5 – đây là phạm vi dữ liệu sẽ được biểu diễn bằng biểu đồ cột

Tạo biểu đồ cột cơ bản

Nhấp vào tab Chèn của ruy-băng

Trong hộp Biểu đồ của dải băng, hãy nhấp vào biểu tượng Chèn biểu đồ cột để mở danh sách thả xuống các loại biểu đồ có sẵn

Di chuột qua loại biểu đồ để đọc mô tả biểu đồ

Trong phần 3-D Clustered Column của danh sách, bấm vào Clustered Column – để thêm biểu đồ cơ bản này vào bảng tính

03/06

Các bộ phận biểu đồ Excel và loại bỏ các đường lưới

Thêm tiêu đề và loại bỏ các đường lưới. (Ted tiếng Pháp)

Nhấp vào phần sai của biểu đồ

Có nhiều phần khác nhau trong biểu đồ trong Excel – chẳng hạn như vùng biểu đồ có chứa biểu đồ cột đại diện cho chuỗi dữ liệu đã chọn, chú giải và tiêu đề biểu đồ.

Tất cả các phần này được coi là các đối tượng riêng biệt bởi chương trình, và như vậy, mỗi phần có thể được định dạng riêng. Bạn cho Excel biết phần nào của biểu đồ bạn muốn định dạng bằng cách nhấp vào biểu đồ đó bằng con trỏ chuột.

Trong các bước sau, nếu kết quả của bạn không giống với các kết quả được liệt kê trong hướng dẫn, rất có khả năng bạn không có phần bên phải của biểu đồ được chọn khi bạn thêm tùy chọn định dạng.

Sai lầm phổ biến nhất được thực hiện là nhấp vào khu vực cốt truyện ở trung tâm của giỏ hàng khi ý định là chọn toàn bộ biểu đồ.

Cách dễ nhất để chọn toàn bộ biểu đồ là nhấp vào góc trên cùng bên trái hoặc bên phải từ tiêu đề biểu đồ.

Nếu một sai lầm được thực hiện, nó có thể được sửa chữa nhanh chóng bằng cách sử dụng tính năng hoàn tác của Excel để hoàn tác lỗi. Sau đó, nhấp vào phần bên phải của biểu đồ và thử lại.

Xóa Đường lưới từ Khu vực Lô đất

Biểu đồ đường cơ bản bao gồm các đường lưới chạy dọc theo khu vực ô để dễ dàng đọc các giá trị cho các điểm dữ liệu cụ thể – đặc biệt là trong các biểu đồ chứa rất nhiều dữ liệu.

Vì chỉ có ba chuỗi dữ liệu trong biểu đồ này, các điểm dữ liệu tương đối dễ đọc nên các đường lưới có thể được thực hiện.

Trong biểu đồ, nhấp một lần trên đường lưới 60.000 đô la chạy qua giữa biểu đồ để làm nổi bật tất cả các đường lưới – các vòng tròn nhỏ màu xanh sẽ được nhìn thấy ở cuối mỗi đường lưới

Nhấn phím Delete trên bàn phím để xóa các đường lưới

Tại thời điểm này, biểu đồ của bạn sẽ giống như ví dụ được hiển thị trong hình trên.

04/06

Thay đổi văn bản biểu đồ

Các công cụ biểu đồ Tabs trong Excel 2010. (Ted tiếng Pháp)

The Chart Tools Tabs

Khi biểu đồ được tạo trong Excel 2007 hoặc 2010 hoặc bất kỳ khi nào biểu đồ hiện tại được chọn bằng cách nhấp vào biểu đồ đó, ba tab bổ sung sẽ được thêm vào ruy-băng như được hiển thị trong hình ở trên.

Các tab Công cụ biểu đồ này – Thiết kế, Bố cục và Định dạng – chứa các tùy chọn định dạng và bố cục cụ thể cho biểu đồ và chúng sẽ được sử dụng trong các bước sau để thêm tiêu đề vào biểu đồ cột và thay đổi màu biểu đồ.

Thêm và chỉnh sửa tiêu đề biểu đồ

Trong Excel 2007 và 2010, các biểu đồ cơ bản không bao gồm tiêu đề biểu đồ. Chúng phải được thêm riêng biệt bằng cách sử dụng tùy chọn Tiêu đề biểu đồ được tìm thấy trên tab Bố cục và sau đó được chỉnh sửa để hiển thị tiêu đề mong muốn.

Nhấp một lần trên biểu đồ để chọn nó, nếu cần, để thêm các tab công cụ biểu đồ vào ruy-băng

Nhấp vào tab Bố cục

Nhấp vào tùy chọn Tiêu đề biểu đồ để mở danh sách tùy chọn thả xuống

Chọn Biểu đồ trên từ danh sách để đặt hộp tiêu đề biểu đồ mặc định trong biểu đồ phía trên cột dữ liệu

Nhấp một lần vào hộp tiêu đề để chỉnh sửa văn bản tiêu đề mặc định

Xóa văn bản mặc định và nhập tiêu đề biểu đồ – Tóm tắt thu nhập Cookie Shop 2013 – vào hộp tiêu đề

Đặt con trỏ giữa Cửa hàng và năm 2013 trong tiêu đề và nhấn phím Enter trên bàn phím để tách tiêu đề thành hai dòng

Thay đổi kiểu phông chữ

Thay đổi kiểu phông chữ được sử dụng theo mặc định cho tất cả văn bản trong biểu đồ sẽ không chỉ cải thiện giao diện biểu đồ, mà còn giúp đọc tên và giá trị của chú thích và trục dễ dàng hơn.

Những thay đổi này sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng các tùy chọn nằm trong phần phông chữ của tab Trang chủ của ruy-băng.

Lưu ý : Kích thước của một phông chữ được đo bằng điểm – thường được rút ngắn thành pt. 72 pt. văn bản có kích thước bằng một inch – 2,5 cm.

Thay đổi văn bản tiêu đề biểu đồ

Nhấp một lần vào tiêu đề của biểu đồ để chọn nó

Nhấp vào tab Trang chủ của ruy-băng

Trong phần phông chữ của ruy-băng, hãy nhấp vào hộp Phông chữ để mở danh sách thả xuống của các phông chữ có sẵn

Cuộn để tìm và nhấp vào phông chữ Arial Black trong danh sách để thay đổi tiêu đề thành phông chữ này

Thay đổi văn bản chú giải và trục

Lặp lại các bước trên để thay đổi văn bản trong chú giải của biểu đồ và trục X và Y thành Arial Black

05/06

Thay đổi màu sắc trong biểu đồ cột

Thay đổi văn bản biểu đồ. (Ted tiếng Pháp)

Thay đổi màu của sàn và tường bên

Sàn biểu đồ là hình chữ nhật nằm ngang bên dưới các cột dữ liệu trong khu vực ô.

Tường bên nằm ở phía bên tay trái của khu vực ô giữa các cột dữ liệu và nhãn trục Y (dọc).

Cả hai đối tượng sẽ được chọn bằng cách sử dụng danh sách các phần tử biểu đồ thả xuống nằm ở phía bên trái của tab Bố cục của ruy-băng.

Nhấp vào nền biểu đồ để chọn toàn bộ biểu đồ nếu cần

Nhấp vào tab Bố cục của ruy-băng

Với toàn bộ biểu đồ được chọn, danh sách các phần tử biểu đồ sẽ hiển thị tên Khu vực biểu đồ ở góc trên cùng bên trái của ruy-băng.

Nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh tùy chọn phần tử biểu đồ để mở danh sách thả xuống của các phần biểu đồ

Chọn Tầng từ danh sách các phần biểu đồ để làm nổi bật sàn của biểu đồ

Nhấp vào tab Định dạng của ruy-băng

Nhấp vào tùy chọn Tô màu hình dạng để mở bảng điều khiển thả xuống Màu tô

Lặp lại các bước từ 2 đến 6 ở trên để thay đổi màu của Tường thành của biểu đồ thành màu đen

Nếu bạn đã làm theo tất cả các bước trong hướng dẫn, tại thời điểm này, biểu đồ của bạn phải khớp với biểu đồ được thấy trong hình ở trên.

06 trên 06

Thay đổi màu cột và di chuyển biểu đồ

Di chuyển một biểu đồ đến một trang riêng biệt. (Ted tiếng Pháp)

Thay đổi màu của cột dữ liệu của biểu đồ

Bước này trong hướng dẫn thay đổi sự xuất hiện của các cột dữ liệu bằng cách thay đổi màu sắc, thêm một gradient, và thêm một phác thảo cho mỗi cột.

Các tùy chọn đường viền hình dạng và điền hình , nằm trên tab Định dạng sẽ được sử dụng để ảnh hưởng đến những thay đổi này. Kết quả sẽ khớp với các cột được thấy trong hình trên.

Thay đổi màu cột tổng doanh thu

Nhấp một lần vào một trong các cột Tổng doanh thu màu xanh lam trong biểu đồ để chọn tất cả ba cột màu xanh lam

Nhấp vào tab Định dạng của ruy-băng nếu cần

Nhấp vào tùy chọn Tô màu hình dạng để mở bảng điều khiển thả xuống Màu tô

Thêm Gradient

Với cột Tổng doanh thu vẫn được chọn, hãy nhấp vào tùy chọn Tô màu hình lần thứ hai để mở menu thả xuống Màu tô

Di chuột qua tùy chọn Gradient gần cuối danh sách để mở bảng điều khiển Gradient

Trong phần Biến thể ánh sáng của bảng điều khiển, nhấp vào tùy chọn Tuyến tính bên phải để thêm một gradient được nhẹ hơn từ trái sang phải trên cột

Thêm đường viền cột

Với cột Tổng doanh thu vẫn được chọn, hãy nhấp vào tùy chọn Hình dạng phác thảo để mở menu thả xuống Hình dạng phác thảo

Trong phần Màu tiêu chuẩn của bảng điều khiển, chọn Màu xanh đậm để thêm đường viền màu xanh đậm cho mỗi cột

Nhấp vào tùy chọn Hình dạng phác thảo lần thứ hai

Nhấp vào tùy chọn Trọng lượng trong trình đơn để mở menu phụ tùy chọn

Chọn 1 1/2 pt. để tăng độ dày của các cột

Định dạng chuỗi tổng chi phí

Lặp lại các bước được sử dụng để định dạng cột Tổng doanh thu , sử dụng các định dạng sau:

Màu tô màu cột: Đỏ nhạt 2, đậm hơn 50%

Gradient: Biến thể ánh sáng , Linear Right

Màu viền của cột: Màu đỏ 2, đậm hơn 50%

Trọng lượng đường viền cột : 1 1/2 pt.

Định dạng chuỗi lợi nhuận / thua lỗ

Lặp lại các bước được sử dụng để định dạng cột Tổng doanh thu , sử dụng các định dạng sau:

Màu tô màu cột: Olive Green Accent 3, Darker 25%

Gradient: Biến thể ánh sáng , Linear Right

Màu viền của cột: Màu xanh lục nhạt 3, đậm hơn 50%

Trọng lượng đường viền cột : 1 1/2 pt.

Tại thời điểm này, nếu tất cả các bước định dạng được theo sau, biểu đồ cột sẽ giống như biểu đồ được thấy trong hình trên.

Di chuyển biểu đồ đến một trang tính riêng

Bước cuối cùng trong hướng dẫn di chuyển biểu đồ đến một trang tính riêng biệt trong sổ làm việc bằng cách sử dụng hộp thoại Di chuyển Biểu đồ.

Di chuyển biểu đồ đến một trang tính riêng biệt giúp dễ dàng in biểu đồ hơn và nó cũng có thể làm giảm tắc nghẽn trong một trang tính lớn có đầy đủ dữ liệu.

Nhấp vào nền của biểu đồ để chọn toàn bộ biểu đồ

Nhấp vào tab Thiết kế của dải băng

Nhấn vào biểu tượng Move Chart ở phía bên phải của ribbon để mở hộp thoại Move Chart

Như được hiển thị trong hình trên, hãy nhấp vào tùy chọn Trang tính mới trong hộp thoại và – tùy chọn – đặt tên trang tính, chẳng hạn như Tóm tắt thu nhập Cookie Shop 2013

Nhấp vào OK để đóng hộp thoại – biểu đồ phải được đặt trên một trang tính riêng biệt với tên mới hiển thị trên tab trang tính ở cuối màn hình.

Alike posts

Sapid posts

⚙Cách Tạo Và Chỉnh Sửa Biểu Đồ Hình Tròn Trong Excel 2022

Excel 2016 là một công cụ thực tế được bao gồm trong bộ Office 2016, qua đó chúng tôi có hàng trăm công cụ thực tế để quản lý tất cả các loại dữ liệu, cho dù sử dụng bảng xoay, biểu đồ, pivots và nhiều tùy chọn khác.

Một trong những cách mà dữ liệu có tác động cao là sử dụng biểu đồ và Excel 2016 cung cấp các mẫu khác nhau để tạo biểu đồ các loại và hôm nay chúng tôi sẽ tập trung vào cách chúng tôi có thể tạo biểu đồ hình tròn.

Biểu đồ hình tròn trong Excel 2016 cho phép chúng tôi biểu thị phần đó của tổng số lượng đại diện cho từng số lượng riêng lẻ. Một số mẹo để biểu đồ hình tròn theo cách tốt nhất là:

Không có ô nào có giá trị 0 hoặc trống

1. Tạo biểu đồ hình tròn cơ bản trong Excel 2016

Để tạo loại biểu đồ này, chúng tôi có hai tùy chọn như sau:

Sử dụng menu ngữ cảnh Để sử dụng phương án này, chúng tôi sẽ chọn dữ liệu được vẽ, nhấp chuột phải vào nó và nhấp vào tùy chọn Phân tích nhanh:

Trong cửa sổ hiển thị, chúng tôi chuyển đến tab Đồ họa và ở đó chúng tôi sẽ chọn Thông tư:

Khi sử dụng tùy chọn này, đồ họa sẽ được hiển thị trên trang hoạt động:

Chèn biểu đồ trực tiếp Cách thay thế thứ hai là chèn biểu đồ trực tiếp từ tùy chọn Chèn và để thực hiện điều này, chúng ta phải chọn dữ liệu sẽ được vẽ và chuyển đến menu Chèn:

Chúng tôi đi đến nhóm Đồ họa và nhấp vào tùy chọn Đồ họa được đề xuất và cửa sổ sau sẽ được hiển thị nơi chúng tôi sẽ chuyển đến tab Đồ họa và đi đến phần Thông tư:

Nhấn vào OK để thêm đồ họa.

2. Chỉnh sửa biểu đồ hình tròn trong Excel 2016

Khi biểu đồ nằm trong bảng tính Excel 2016, chúng ta có thể tiến hành chỉnh sửa nó để tùy chỉnh nó và tạo ra tác động lớn hơn.

Chúng tôi có thể nhấp vào biểu đồ và chúng tôi sẽ có hai lựa chọn thay thế:

Tùy chọn bên (Các yếu tố biểu đồ, kiểu biểu đồ và bộ lọc biểu đồ)

Trong các tùy chọn bên, chúng ta có thể làm như sau:

Các yếu tố biểu đồ:

Nó cho phép chúng tôi thêm hoặc xóa các giá trị biểu đồ như tiêu đề, nhãn, v.v.

Biểu đồ phong cách:

Ở đó chúng ta có thể cấu hình một kiểu mới cho đồ họa đã chọn xen kẽ giữa các kiểu và màu.

Bộ lọc biểu đồ:

Ở đó chúng ta có thể áp dụng các bộ lọc để hiển thị trên biểu đồ khi cần thiết.

Sử dụng các lựa chọn thay thế này, chúng tôi có thể tùy chỉnh đồ họa của chúng tôi theo nhu cầu:

Trong trường hợp muốn thay đổi kích thước biểu đồ, chúng ta có thể chọn nó và sử dụng các biểu tượng nằm ở cả góc và ở phần trung tâm của biểu đồ:

Như chúng ta thấy các tùy chọn do Excel 2016 cung cấp để chỉnh sửa đồ họa khá rộng và đầy đủ các khả năng.