Top 8 # Cách Tạo Bảng Khảo Sát Trên Google Drive Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 4/2023 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

Cách Tạo Bảng Câu Hỏi Khảo Sát Trên Google

Hôm nay La Trọng Nhơn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng câu hỏi khảo sát trên google.

Google Form là gì? Cách tạo ra một cuộc khảo sát bằng Google Form rất đơn giản

Cách tạo ra một cuộc khảo sát bằng Google Form rất đơn giản

Muốn tạo một biểu mẫu bằng Google Form, bạn cần thực hiện những bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail Google.

Bước 4: Tại cửa sổ Google Form mới, nhập tiêu đề và mô tả để hoàn tất việc tạo biểu mẫu.

Lưu ý, bạn nên ghi tiêu đề thu hút với phần mô tả kèm theo để kích thích khách hàng tham gia khảo sát.

Cách dùng bảng câu hỏi khảo sát trên google

Sau khi tạo xong Google Form, bạn có thể bắt đầu các bước tiếp theo để sử dụng biểu mẫu theo nhu cầu.

Cách tạo câu hỏi trên Google Form

Để tạo câu hỏi trên Google Form, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) nằm ở vị trí đầu tiên trên thanh công cụ.

Bước 2: Lúc này, trên giao diện Google Form sẽ xuất hiện câu hỏi mới. Bạn chỉ cần nhập nội dung câu hỏi mình muốn và lựa chọn loại đáp án tương ứng vào đó.

Câu trả lời ngắn.

Câu trả lời bằng đoạn văn bản.

Câu trả lời trắc nghiệm.

Checkbox: Đánh dấu lựa chọn 1 hoặc nhiều phương án.

Menu thả xuống: Cho phép người dùng chọn 1 giá trị từ danh sách các câu trả lời có trước.

Câu trả lời phạm vi tuyến tính: Sử dụng cho câu hỏi đánh giá mức độ theo thang đo dạng likert (ví dụ từ 1 đến 5).

Câu trả lời ngày/giờ.

Câu trả lời lưới trắc nghiệm/checkbox: Các câu trả lời trắc nghiệm/checkbox được sắp xếp theo dạng bảng.

Bước 3: Để thay đổi thứ tự hiển thị của các câu hỏi, bạn chỉ cần kéo câu hỏi và di chuyển nó đến vị trí mà mình muốn. Ngoài ra, trên thanh công cụ góc dưới phần tạo câu hỏi vẫn còn một số tính năng khác như: sao chép câu hỏi tương tự, xóa câu hỏi,… mà bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa biểu mẫu.

Cách chèn hình/video vào Google Form

Google Form cũng cho phép người dùng chèn video vào biểu mẫu. Để chèn video, chỉ cần nhấn vào biểu tượng nút Play trên thanh công cụ bên phải. Sau đó, bạn có thể tìm chọn video từ Youtube hoặc nhúng link URL để upload video nhanh chóng.

Cách thêm tiêu đề mới cho Google Form

Cách tách biểu mẫu trong Google Form

Với chức năng này của Google Form, người dùng sẽ phân nhóm câu hỏi dễ dàng và thu thập, quản lý dữ liệu hiệu quả hơn.

Cách chọn tông màu nền cho Google Form

Nếu muốn bảng câu hỏi khảo sát của mình nổi bật và ấn tượng hơn, bạn có thể thay đổi tông màu nền cho biểu mẫu. Cách thực hiện rất đơn giản:

Cách tạo sheet nhập data khách hàng tham gia khảo sát

Để tạo sheet data câu trả lời của khách hàng, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trên giao diện Google Form, nhấn vào tab “Câu trả lời”.

Bước 2: Nhấn vào nút biểu tượng Google Sheet để mở sheet lưu data khách hàng.

Bước 3: Lập tức, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Nhập tên sheet và nhấn vào nút “Tạo”.

Cách gửi biểu mẫu

Cách Tạo Bảng Khảo Sát Trực Tuyến Bằng Google Forms

Các bước thực hiện tạo bảng khảo sát miễn phí.

Bước 1 : Vào địa chỉ https://docs.google.com/forms/, nếu chưa đăng nhập bạn cần phải đăng nhập, nếu đã đăng nhập rồi sẽ hiện ra màn hình sau:

Bước 2: Bạn có thể tạo bảng khảo sát thị trường mới dựa vào mẫu có sẵn, hoặc tạo 1 form hoàn toàn mới. Ở đây nhóm chọn mẫu mới bằng cách nhấn blank.

Bước 3: Form khảo sát trống hiện ra với vài thông tin cơ bản như sau:

Các bạn chỉnh sửa tùy thích trên form này, phần nội dung hoằn toàn thay đổi được.

Sau đó nhập các nội dung như là giới thiệu, lời chào.

Để vào nội dung câu hỏi chính, bạn bấm vào add question, trong add question có các loại câu hỏi sau: Short Answer, Paragraph,Multiple Choice, Checkboxes,Dropdown, Linear Scale, Multiple Choice Grid,Date, Time

Tuy nhiên, để thực hiện bảng câu hỏi cho thang đo dạng likert 1 2 3 4 5 thì ta chọn thang đo dạng Linear Scale, ngoài ra để phân cách giữa các mục, ta có thể nhấn nút add title and description để thêm nội dung cần hiển thị.

Cách tốt nhất để xem bảng câu hỏi đang được thiết kế đẹp đến đâu là xem trực tuyến nó, để làm được điều này bạn ấn vào nút SEND bên phải, phía trên của màn hình, sau đó chọn SEND VIA mail hoặc lấy link, sau đó chọn copy link để gởi cho bạn bè, đối tượng cần khảo sát, hoặc cho chính bạn để review lại.( bạn có thể ấn shorten URL để link ngắn hơn)

Khi đã thiết kế xong 1 câu, bạn ấn vào biểu tượng copy gần với nút xóa để tạo câu hỏi mới, bạn chỉ việc đổi nội dung là xong.

Sau khi thiết kế xong, bạn kiểm tra lần cuối và gởi cho người được khảo sát xem. Họ đánh vào và bạn có thể theo dõi có bao nhiêu người, kết quả như thế nào. Để làm được điều đó bạn vào mục RESPONSES, sau đó nhấn vào nút màu xanh như trong hình hướng dẫn để tạo ra file excel dạng google docs,

Từ spreed sheet google, bạn bấm vào như hình bên dưới để tải file excel tổng hợp tất cả các bảng trả lời về máy tính.( file- download as- microsoft excel ). Từ đó có thể dễ dàng chuyển vào SPSS để xử lý

Tạo Khảo Sát Trên Fanpage

1. Khảo sát là như thế nào ?

Thăm dò ý kiến hay còn gọi là khảo sát, tức là các bạn sẽ đưa ra cho người dùng những sự lựa chọn khác nhau, thử xem phía người dùng đang thiên về sự lựa chọn nào.

Ví dụ:

Hiện tại đang có 2 dòng smartphone cực hot sắp được ra mắt, bao gồm dòng sản phẩm iphone XI của Aple, và SamSung Note 10

Và lúc này các cửa hàng điện thoại có thể thao cuộc thăm dò ý kiến để phía người dùng đang dành sự yêu thích cho dòng sản phẩm nào hơn

Cũng dựa vào các chỉ số vote sao khi tạo khảo sát, các cửa hàng điện thoại cũng phần nào xác định được nhu cầu khách hàng và cân nhắc nhập về số lượng như thế nào đó cho phù hợp với nhu cầu thị trường, tránh tình trạng nhập nhiều dòng nào đó mà không bán được, dẫn đến tồn kho

2. Lợi ích của việc tạo khảo sát trên Fanpage

Giúp bạn có tăng tương tác trên Fanpage

Giúp bạn hiểu được khách hàng mong muốn gì

Việc bạn tạo các khảo sát về nhu cầu của khách hàng hay về các sản phẩm để hiểu được những người đang theo dõi Fanpage bạn đang mong muốn điều gì. Họ sẽ được lựa chọn cái họ muốn và ý kiến của họ về nó. Từ đây, bạn biết khách hàng muốn và cần gì. Đây là một lợi thế để bạn có thể tang sự hài long của khách ahngf hơn và cũng như tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Giúp thay đổi nội dung Fanpage tránh gây nhàm chán

Giữa hàng loạt các bài đăng với các chuyên mục quen thuộc đã quen thuộc, thì viêc có các cuộc tạo khảo sát sẽ là một “cơn gió mới” cho Fanpage của bạn. Điều này giúp cho Fanpage tránh nhàm chán.

3. Hướng dẫn cách tạo khảo sát trên Fanpage

Bước 1: Truy cập fanpage

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng 3 chấm

Bước 4: Tạo bài viết

Nhập câu hỏi mà bạn muốn hỏi mọi người.

Trong hộp với Tuỳ chọn 1 và Tùy chọn 2, nhập các tùy chọn cho cuộc thăm dò ý kiến của bạn.

Nhấp vào biểu tượng máy ảnh để đăng ảnh

Nhấp vào 1 tuần để chọn thời điểm kết thúc cuộc thăm dò ý kiến.

Nhấp vào Đăng

– Tùy chọn thời gian: (kể từ thời điểm chia sẻ cuộc khảo sát này), các bạn có thể theo đổi ở phần này tùy ý mình, có thể chọn ngày bắt đầu ngày kết thức ở phần Tùy chỉnh

– Tải ảnh lên: Ở mỗi lựa chọn các bạn cũng có thể tải ảnh đại diện lên

– Cài đặt lịch đăng: các bạn có thể Lên lịch đăng hay Đăng ngay tùy ý

– Chia sẻ: Nhấp Chia sẻ ngay và như vậy các bạn đã tạo câu hỏi thăm dò trên Facebook thành công.

4. Một số công cụ hỗ trợ

Công cụ Facebook Questions sẵn có

Sử dụng miễn phí công cụ Poll for Facebook

Là một trong số rất nhiều các ứng dụng miễn phí mà Facebook cung cấp cho người dùng, Poll for Facebook được ưa chuộng bởi nhiều tính năng ưu việt, chẳng hạn như giới thiệu về cuộc thăm dò, đặt tiêu đề thăm dò, đa dạng hình thức bình chọn, tùy chỉnh URL, thậm chí là thêm thẻ HTML để phần thăm dò ý kiến trở nên sinh động hơn và xuất bản dạng Tab trong fanpage…

Không chỉ được tối ưu với nhiều tính năng mà Poll for Facebook còn là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí nên bất cứ thương nhân hay doanh nghiệp nào.

Đây là các cách tạo một cuộc khảo sát trên Fanpage. Các bạn còn chờ gì mà không thử tạo một cuộc khảo sát hay trên Fanpage của mình ngay nào.

Cách Tạo Biểu Mẫu Google Để Làm Form Đăng Ký, Khảo Sát

Cách tạo biểu mẫu Google để làm Form Đăng Ký, Khảo Sát

Khảo sát, thu thập ý kiến mọi người luôn là một điều khó khăn và tốn khá nhiều công sức. Nhưng với Google Form hay còn gọi là Google Biểu Mẫu, chúng ta đã có một giải pháp toàn diện trong việc thu thập ý kiến mọi người. Trong bài viết này, Canh Rau sẽ hướng dẫn bạn cách tạo biểu mẫu google form chuyên nghiệp nhất.

Biểu mẫu Google Form là gì?

Google Form (Google biểu mẫu) là một ứng dụng của Google Drive, được chính Google xây dựng và phát triển. Thường được tạo ra nhằm mục đích thu thập, khảo sát ý kiến của những người tham gia. đánh giá. Google Form sẽ giúp các bạn sắp xếp và lưu trữ dữ liệu một cách dễ dàng so với những cách làm thủ công trước đây chỉ với một vài thao tác tạo biểu mẫu Google Form đơn giản.

Cách tạo biểu mẫu Google chuyên nghiệp trên Google Drive

Bước 4: Ở phía dưới chúng ta sẽ điền câu hỏi, và đưa ra tùy chọn trả lời cho người dùng lựa chọn trực tiếp trên Google biểu mẫu.

Hướng dẫn tạo Form đăng ký trên Google Drive bằng Google biểu mẫu

Bước 1: Các bạn truy cập vào Google Biểu Mẫu thông qua Google Drive mình đã hướng dẫn bên trên. Sau đó nhập Tiêu đề và Mô tả cho biểu mẫu.

Trả lời ngắn: dành cho các thông tin ngắn gọn: Họ tên, tuổi, SĐT…Đoạn: dành cho các thông tin dài dòng: Mô tả bản thân, ý kiến đóng góp…Trắc nghiệm: dành cho các thông tin chỉ chọn được một: Giới tính, quốc tịch…Hộp kiểm: dành cho các thông tin chọn được nhiều như sau:

Ngoài ra còn có các loại Phạm vi tuyến tính, lưới trắc nghiệm, hộp trắc nghiệm, ngày, giờ.

Với các câu trả lời như Họ tên, Giới tính … Mà bạn muốn người đăng ký hoàn thành trường thông tin này thì chọn tính năng Bắt Buộc tại phía dưới câu hỏi.

Chúc mừng bạn đã tạo form đăng ký trên Google Drive thành công.

Cách sử dụng Google Form tạo bảng khảo sát trên Google

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail và truy cập vào Google Biểu Mẫu như mình đã hướng dẫn bên trên. Sau đó nhập Tiêu đề và Mô tả của bảng Khảo sát.

Cách tắt nhận câu trả lời của Google Form

Khi thời gian điền Biểu mẫu kết thúc, bạn không muốn nhận câu trả lời của người dùng nữa. Truy cập vào trang Google Biểu mẫu, chọn Câu Trả Lời, cuối cùng chọn Tắt Chấp Nhận Phản Hồi.

Như vậy Canh Rau đã hướng dẫn các bạn cách tạo, sử dụng Google Form hay còn gọi là Google Biểu mẫu trên Google Drive cũng như tạo thử bản Khảo sát, Đăng ký một cách dễ dàng và chuyên nghiệp.