Top 12 # Cách Tải Bài Giảng Powerpoint / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Bothankankanhatban.com

Cách Chuyển Bài Giảng Powerpoint Thành Bài Giảng E / 2023

Hiện nay, bài giảng PowerPoint đã lỗi thời bởi khả năng tương tác kém với học viên. Tuy nhiên, bạn lại có rất nhiều tài liệu sâu ở định dạng này, bỏ đi thì quá phí. Vậy có cách nào để tận dụng hay chuyển chúng thành bài giảng E-learning chuẩn SCORM bằng phần mềm iSpring Suite hay không?

Ở bài viết trước, OES đã giúp bạn phân biệt bài giảng điện tử bằng PowerPoint và bài giảng E-learning chuẩn SCORM: Phân biệt bài giảng điện tử bằng PowerPoint và bài giảng E-learning chuẩn SCORM.

Có thể thấy, PowerPoint có một nhược điểm to đùng khi bạn sử dụng để xây dựng bài giảng điện tử: không thể theo dõi được người học đang làm gì và phản ứng ra sau. Về bản chất, ứng dụng này được dùng để tạo slide thuyết trình chứ không phải E-learning, còn nhiều vấn đề khác của PowerPoint chẳng hạn như kích thước. Với những bài giảng nội dung phức tạp, gồm nhiều hiệu ứng sẽ khá nặng và rất khó để “phân phát” cho một lượng học viên lớn mà vẫn đảm bảo sự mượt mà.

Bước 1: Hệ thống lại nội dung bài giảng

1. Sơ đồ tư duy

Có rất nhiều cách để hệ thống nội dung bài giảng, phải kể đến như sơ đồ tư duy. Sơ đồ tư duy là một phương tiện để phân tích và tổng hợp một vấn đề ở dạng lược đồ phân nhánh, trong đó Ý tưởng chính sẽ nằm ở trung tâm và lần lượt được phân nhánh thành các ý có quan hệ tương hỗ cho nhau

2. Storyboard

Bước 2: Thêm điều hướng

Bước 3: Thêm câu hỏi tương tác

Bước 4: Thêm yếu tố tương tác

Yếu tố tương tác là phần cốt lõi của mọi bài giảng E-learning. Những tương tác phổ biến và dễ sử dụng nhất phải kể đến như: Timelines, Hotspots, Pyramids và Tabs sẽ giúp bạn giới thiệu các idea trong bài giảng một cách thu hút.

Ngoài ra, iSpring còn hỗ trợ bạn thu âm và thu video để chèn trực tiếp vào bài giảng.

Bước 5: Xuất bản

iSpring hỗ trợ bạn xuất bản ở 5 định dạng, 5 vị trí khác nhau tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng:

My Computer

iSpring Cloud

iSpring Learn

LMS

Youtube

Tải Phần Mềm Thiết Kế Bài Giảng Elearing Adobe Presenter 10 / 2023

Công nghệ dạy học trực tuyến là gì, có những lợi ích như thế nào?

Nhằm đáp ứng công nghệ dạy học ngày càng nâng cao và yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục đang phát triển chóng mặt, một trong những công nghệ dạy học được quan tâm rất nhiều đó là dạy học trực tuyến, giúp người học có thể học mọi lúc mọi nơi, và đặc biệt người dạy sẽ bớt gánh nặng giảng dạy hàng ngày, giúp người học tiết kiệm và tận dụng thời gian của mình.

Hiện nay việc học trực tuyến đang là hình thức rất phổ biến phù hợp với mọi đối tượng người học, mọi lứa tuổi, ngành nghề.

Bài giảng Elearning đáp ứng tốt nhất những yêu cầu đó

Bài giảng elearning một trong những bài giảng có sự tích hợp đầy đủ sự tương tác giữa người dạy và người học, khi người học muốn tiếp cập tri thức thì luôn phải chú ý học mới có thể nắm bắt được, trong quá trình học luôn có sự tương tác thông qua hệ thống multimedia như: Các câu hỏi tương tác, những khảo sát, dẫn dắt vấn đề, mô phỏng và phỏng vấn một cách rất chuyên nghiệp …

Làm thế nào để tạo ra được một bài giảng Elearning chuyên nghiệp?

Rất đơn giản để làm được bài giảng như này yêu cầu bạn làm tốt những nội dung sau:

Sử dụng tương đối tốt bộ công cụ văn phòng Office

Biết thu âm và chỉnh sửa file thu âm như cắt, ghép

Biết quay video, chỉnh sử ảnh cơ bản

Biết soạn một bài giảng PowerPoint thuần túy

Biết sử dụng phần mềm Adobe Presenter để tạo bài giảng elearning

Download phần mềm Adobe Presenter 10.0 full

Link tải Adobe Presenter 10.0

Đối với phiên bản presenter 10.0 bạn phải dùng cùng với bộ office 2010 mới tương thích và cho ra bài giảng chuẩn html 5 mà bạn không cần phải convert bài giảng như khi dùng phiên bản Adobe Presenter 7.0 nữa.

Các bạn có thể Tải bộ cài office 2010

Hướng dẫn chi tiết cài đăt phần mềm Adobe Presenter 10.0

Làm Hiệu Ứng Cho Bài Thuyết Trình Powerpoint / 2023

Bài trước, bài 5: Cách làm cho bài Powerpoint đẹp hơn

Các hiệu ứng giúp cho bài trình diễn PowerPoint thêm sinh động, thu hút người xem. Đây là thế mạnh của PowerPoint.

Việc thêm hiệu ứng vào Powerpoint là công việc mang tính sáng tạo cao. MS Powerpoint cung cấp sẵn các hiệu ứng cùng với các thiết lập. Công việc của người soạn bài powerpoint là phải biết kết hợp các hiệu ứng đơn lẻ cùng với các thuộc tính để làm cho bài powerpoint sinh động, tạo được hoạt cảnh mình mong muốn trong bài trình chiếu, báo cáo, bài giảng,…

Trong bài này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các loại hiệu ứng và các kiểu hoạt cảnh để áp dụng vào bài trình diễn của mình.

1. Hiệu ứng cho văn bản

Tạo một slide có một ô text như hình dưới để thực hành áp dụng hiệu ứng cho ô văn bản.

Chọn đoạn văn bản, sau đó vào ngăn Animations trên thanh Ribbon rồi chọn lệnh Custom Animation từ nhóm Animations.

chọn nút Add Effect từ khung Custom Animation bên phải cửa sổ PowerPoint.

Khi danh sách các hiệu ứng xổ xuống, nhấp chọn Entrance, sau đó chọn kiểu Fly In. (Các bạn nên tự tìm hiểu các kiểu hiệu ứng này bằng cách nhấp chọn chúng và xem trước kết quả minh họa trên slide).

Nhấn nút Save để lưu lại bài làm, nếu muốn xem hiệu ứng vừa thiết lập cho slide hiện hành thì nhấn phím f5 (Xem danh sách các phím tắt trong PowerPoint).

2. Hiệu ứng cho hình ảnh

Trong bài này chúng ta sẽ thực hành chèn thêm một hình vào slide, sau đó thực hiện hiệu ứng cho hình di chuyển từ điểm này đến điểm khác trên slide.

Dùng slide bài tập trên, chèn hình một con rùa dưới góc trái slide. Ta sẽ làm cho con rùa này bò từ trái qua phải.

Tương tự hiệu ứng chọn hình vừa hoàn thành ở phần trước, chọn ngăn Animations trên thanh Ribbon, sau đó bạn chọn tiếp lệnh Custom Animation.

Từ khung Custom Animation bên phải cửa sổ PowerPoint, bạn nhấp chọn nút Add Effect, sau đó chọn …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

Xem các bước chi tiết trong hình dưới:

…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

Rồi dùng chuột vẽ một đường cong từ góc dưới bên trái slide kéo dài lên góc trên bên phải của slide giống như hình sau đây:

Sau khi vẽ đường cong đến góc trên bên phải, bạn nhấp chuột hai lần để kết thúc lệnh vẽ. Khi đó, hình con rùa sẽ tự động di chuyển theo đường cong này.

Tại mục Speed, chọn Very Slow để giảm tốc độ di chuyển của hình

Bạn có thể xem hiệu ứng trên slide tại bất kỳ thời điểm nào bằng cách nhấn vào nút Play hoặc Slide Show ở cuối khung Custom Animation.

Nhấn nút Save để lưu bài lại.

Trong bài này chúng ta sẽ thực hành cách tạo hiệu ứng cho các thành phần trên đồ thị ( Chart animation). Bạn hãy mở tập tin thực hành ở các phần trước, hoặc chèn một đồ thị vào slide (xem lại bài này), sau đó chọn slide có chứa đồ thị. Bạn hãy dùng chuột chọn lên đồ thị để bắt đầu áp dụng hiệu ứng.

Tương tự phần trên, chọn ngăn Animations trên thanh Ribbon, sau đó chọn tiếp Custom Animation. Từ khung Custom Animation, nhấp chọn nút Add effect, sau đó chọn More Effects… để PowerPoint liệt kê tất cả hiệu ứng.

…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

Nhấp chọn lên hiệu ứng của đồ thị trong danh sách hiệu ứng đang áp dụng cho slide, sau đó chọn tiếp …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

Trong hộp thoại vừa mở ra (Wipe), chọn ngăn Chart Animation rồi chọn By Element in Category tại Group chart. Sau đó nhấn OK để hoàn tất.

Một số thuộc tính nâng cao khi thực thi hiệu ứng cho đồ thị (hình trên):

Áp dụng hiệu ứng cho từng thành phần trong các nhóm trên đồ thị nhấn F5 để xem kết quả và nút Save để lưu bài lại.

4. Hiệu ứng chuyển slide

Qua các bài trên các bạn đã tạo được hiệu ứng cho các đối tượng Text, Chart, Picture.

Bài này sẽ hướng dẫn cách tạo hiệu ứng khi chuyển từ một slide này sang slide khác (slide transitions) trong bài thuyết trình.

Trước tiên, bạn hãy mở tập tin thực hành ở phần trước. Sau đó chọn nút Slide Sorter. (Xem lại phần 3, bài 5: Làm Cho Bài Powerpoint Đẹp Hơ n)

Nhấp chuột chọn ngăn Animations, sau đó nhấp chuột vào ký hiệu mũi tên hướng xuống để tìm đến hiệu ứng mong muốn (xem hình).

Nhấn f5 để xem kết quả và nhấn nút Save để lưu bài thuyết trình lại.

5. Tự động chuyển slide Powerpoint

Bài này sẽ hướng dẫn cách thiết lập sao cho việc chuyển từ slide này sang slide khác sẽ được thực hiện tự động sau một thời gian qui định trước.

Trước tiên, bạn hãy mở tập tin thực hành ở phần trước. Sau đó chọn nút Slide Sorter.

Từ ngăn Home trên thanh Ribbon, chọn …Nội dung chỉ dành cho thành viên… .

Nhấp chuột chọn ngăn Animations, tại Advance Slide nhấp chuột vào chọn Automatically After (xem hình).

Chọn thiết lập tự động thực thi hiệu ứng theo thời gian Nhấp các nút mũi tên lên/xuống để thiết lập thời gian chuyển slide (tính bằng phút:giây). Ví dụ như chúng ta thiết lập là 5 giây.

Muốn xem kết quả như thế nào thì chọn vào nút Slide Show hoặc nhấn nút Save để lưu bài lại.

Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

Tải Xuống Microsoft Powerpoint 2013 / 2023

Có gì khác biệt giữa Office 2013 và Microsoft 365?

Office 2013 bao gồm các ứng dụng thiết yếu như Word, Excel, PowerPoint và Outlook. Các ứng dụng sẵn có dưới dạng gói mua một lần để sử dụng trên một PC.

Các gói Microsoft 365 tích hợp phiên bản cao cấp của các ứng dụng này, cùng các dịch vụ khác được hỗ trợ qua Internet, trong đó có dung lượng lưu trữ trực tuyến với OneDrive và những phút gọi điện với Skype để sử dụng cho gia đình. Với Microsoft 365, bạn có được trải nghiệm Office đầy đủ, được cài đặt trên PC, máy Mac, máy tính bảng (gồm iPad® và máy tính bảng chạy Android™) và điện thoại. Các gói Microsoft 365 cũng sẵn có dưới dạng đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm.

Làm thế nào để biết máy tính của tôi có thể chạy Microsoft 365 hay không?

Xem yêu cầu hệ thống để biết các phiên bản Windows và macOS tương thích, cũng như các yêu cầu tính năng khác.

Tôi có cần truy nhập internet để sử dụng Microsoft 365 không?

Bạn không cần kết nối Internet để sử dụng các ứng dụng Office như Word, Excel và PowerPoint vì các ứng dụng đó đã được cài đặt đầy đủ trên máy tính của bạn.

Tuy nhiên, bạn cần truy nhập Internet để cài đặt và kích hoạt mọi bản phát hành mới nhất của bộ Office, cùng toàn bộ các gói đăng ký Microsoft 365. Đối với gói Microsoft 365, bạn cũng cần truy nhập Internet để quản lý tài khoản đăng ký của mình, chẳng hạn như để cài đặt Office trên PC khác hoặc thay đổi tùy chọn thanh toán. Bạn cũng cần truy nhập Internet để truy nhập tài liệu được lưu trữ trên OneDrive, trừ khi bạn cài đặt ứng dụng OneDrive trên máy tính.

Bạn cũng nên kết nối Internet thường xuyên để cập nhật phiên bản Office của mình và hưởng lợi từ các nâng cấp tự động. Nếu bạn không kết nối Internet trong ít nhất 31 ngày một lần thì ứng dụng của bạn sẽ chuyển sang chế độ giảm chức năng, nghĩa là bạn có thể xem hoặc in tài liệu nhưng không thể chỉnh sửa tài liệu hay tạo tài liệu mới. Để kích hoạt lại các ứng dụng Office, hãy kết nối lại Internet.

Tôi vẫn sẽ có quyền kiểm soát tài liệu của mình với Microsoft 365 chứ?

Có. Các tài liệu mà bạn đã tạo hoàn toàn thuộc về bạn. Bạn có thể lựa chọn lưu trữ các tài liệu này trực tuyến trên OneDrive hoặc cục bộ trên PC hoặc máy Mac của mình.

Nếu bạn hủy bỏ đăng ký hoặc đăng ký hết hạn thì bạn vẫn có thể truy nhập và tải xuống tất cả tệp của mình bằng cách đăng nhập trực tiếp vào OneDrive qua tài khoản Microsoft mà bạn đã sử dụng để thiết lập Microsoft 365. Vì bạn sẽ mất dung lượng lưu trữ bổ sung đi kèm với đăng ký nên hãy lưu tệp của mình ở nơi khác hoặc mua thêm dung lượng lưu trữ OneDrive nếu tài khoản OneDrive của bạn vượt quá hạn mức dung lượng lưu trữ miễn phí.

Khi nào thì đăng ký của tôi bắt đầu?

Nếu bạn mua đăng ký tự động gia hạn thì đăng ký của bạn sẽ bắt đầu khi bạn hoàn tất việc mua. Bạn có thể mua đăng ký tự động gia hạn từ chúng tôi chúng tôi iTunes® và một số nhà bán lẻ khác. Nếu bạn mua đăng ký trả trước thì đăng ký của bạn sẽ bắt đầu khi bạn kích hoạt đăng ký của mình và được đưa đến trang Tài khoản của Tôi. Bạn có thể mua đăng ký trả trước từ nhà bán lẻ hoặc đại lý hay nhân viên hỗ trợ của Microsoft.

Làm thế nào để tôi chia sẻ Microsoft 365 với những người còn lại trong gia đình?

Nếu bạn sở hữu đăng ký Microsoft 365 Family hiện hoạt, bạn có thể chia sẻ đăng ký với tối đa năm thành viên trong gia đình. Mỗi thành viên trong gia đình được bạn chia sẻ đăng ký có thể sử dụng mọi bản cài đặt sẵn có của bạn trên PC, máy Mac, iPad, máy tính bảng chạy Android, máy tính bảng chạy Windows, iPhone® hoặc điện thoại chạy Android của họ, nhận thêm 1 TB dung lượng lưu trữ OneDrive và quản lý bản cài đặt riêng của họ từ www.office.com/myaccount.

Để thêm người vào đăng ký của bạn, hãy truy nhập chúng tôi và làm theo các hướng dẫn trên màn hình để thêm người dùng. Mỗi người bạn thêm sẽ nhận được một email cho biết các bước họ cần thực hiện theo. Khi họ đã chấp nhận và hoàn thành các bước, thông tin của họ, bao gồm cả bản cài đặt họ đang sử dụng, sẽ xuất hiện trên trang Tài khoản của tôi của bạn. Bạn có thể ngừng chia sẻ đăng ký của mình với người khác hoặc loại bỏ thiết bị họ đang sử dụng tại chúng tôi

“Đám mây” là gì?

“Đám mây” là cách mô tả thân thiện về các dịch vụ điện toán nền web được lưu trữ bên ngoài gia đình hoặc tổ chức của bạn. Khi bạn sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây, cơ sở hạ tầng CNTT của bạn sẽ nằm ngoài cơ sở của bạn (bên ngoài) và được duy trì bởi một bên thứ ba (lưu trữ), thay vì nằm tại một máy chủ ở gia đình hoặc doanh nghiệp của bạn (tại chỗ) mà bạn duy trì. Ví dụ: với Microsoft 365, lưu trữ, thông tin, điện toán đám mây và phần mềm được định vị và quản lý từ xa trên máy chủ do Microsoft sở hữu. Rất nhiều dịch vụ bạn sử dụng hàng ngày là một phần của đám mây-mọi thứ từ email nền web cho tới giao dịch ngân hàng di động và lưu trữ ảnh trực tuyến. Vì cơ sở hạ tầng này được đặt trực tuyến hay “trên đám mây” nên bạn có thể truy nhập vào đó ở hầu hết mọi nơi, từ PC, máy tính bảng, điện thoại thông minh hay thiết bị khác có kết nối Internet.