Bài 11: Rút Trích, Lọc Dữ Liệu Tự Động

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hàm Left, Hàm Right Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Right, Hàm Left Trong Excel, Có Ví Dụ Minh Họa
  • Bài Tập Mẫu Hàm If Kết Hợp Left, Right, Mid Trong Excel (Có Lời Giải)
  • Học Cách Làm Việc Với Excel. Thêm Đường Viền Ô. Liên Kết Các Loại Bản Trình Bày
  • Cách Trình Bày Văn Bản Trong Excel Đẹp Như Word
  • 1. Y nghĩa của việc rút trích, lọc dữ liệu:

      Rút trích dữ liệu là lấy ra một phần dữ liệu của bảng tính theo một hay nhiều điều kiện theo yêu cầu thực tế.

    2. Lọc dữ liệu:

    • Chọn phần bảng tính cần lọc dữ liệu (chọn cả dòng tiêu đề)
    • Chọn thẻ Data – Filter
    • Xuất hiện các mũi tên trên dòng tiêu đề
    • Nhấn vào mũi tên tại cột thích hợp – chọn điều kiện lọc thích hợp
    • Sau đó có thể sao chép phần dữ liệu lọc được xuống bên dưới
    • Để lọc với điều kiện so sánh nhấn mũi tên – chọn mục Custom – chọn điều kiện so sánh
    • Để bỏ lọc chọn thẻ Data – Filter
    • Vd: theo hd của gv, hv nên tập khả năng suy nghĩ làm quen các công thức khó.

    3. Kỹ thuật vẽ đồ thị:

    • Chọn vùng số liệu cần vẽ đồ thị
    • Chon Insert – trong nhóm Chart
    • Chọn kiểu đồ thị thích hợp
    • Xem và hiệu chỉnh đồ thị như một đối tượng hình.

    Chú ý: Bắt đầu từ bài học này hv làm quen với sự phối hợp nhiều công thức khó, vì vậy các bạn phải tập khả năng suy nghĩ cách dùng hàm và thực hành kỹ công thức.

    Chú ý: Học viên thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên tại lớp theo đúng công thức của từng bài học.

    Đây là phần kiến thức cô đọng, vì vậy chi tiết từng bài học sẽ được giáo viên hướng dẫn tại lớp học.

    Đăng ký khóa học tin học văn phòng tại trung tâm tin học BẢO NGHIỆP

    Nội dung chi tiết môn học, học phí tin học văn phòng A tại

    (Trong nhà văn hóa lao động quận Tân Phú – Trong khu công nghiệp Tân Bình)

    Cơ sở 1: số 27 đường CN6, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM

    Cơ sở 2: 168 Trần thanh mại, Kp2, Phường tân tạo A, quận Bình Tân. TPHCM

    (Trong nhà văn hóa lao động quận Bình Tân)

    ĐT: 0989.13.58.13 – 0903.163.175

    Các bài trong tài liệu tin học văn phòng A – Microsoft Excel 2010

    Trung tâm tin học BẢO NGHIỆP Đào tạo tin học ứng dụng – Tin học kỹ thuật – Tin học mỹ thuật chuyên nghiệp Thường xuyên khai giảng khóa mới: tin học cơ bản, tin học nâng cao, Thiết kế đồ họa, Khóa , Khóa học Illustrator, Khóa học Photoshop, Khóa , Khóa , Khoa học thiết kế khuôn mẫu /Prametric 3.0 … Cơ sở 1: số 27 đường CN6, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM Cơ sở 2: 168 Trần thanh mại, Kp2, Phường tân tạo A, quận Bình Tân. TPHCM ĐT: 0989.13.58.13 – 0903.163.175

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Trích, Lọc Dữ Liệu Theo Điều Kiện Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Round, Công Thức & Minh Họa Cụ Thể
  • Hướng Dẫn Dùng Hàm Rank Trong Microsoft Excel
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Rank Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Rank Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Trích, Lọc Dữ Liệu Theo Điều Kiện Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 11: Rút Trích, Lọc Dữ Liệu Tự Động
  • Cách Sử Dụng Hàm Left, Hàm Right Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Right, Hàm Left Trong Excel, Có Ví Dụ Minh Họa
  • Bài Tập Mẫu Hàm If Kết Hợp Left, Right, Mid Trong Excel (Có Lời Giải)
  • Học Cách Làm Việc Với Excel. Thêm Đường Viền Ô. Liên Kết Các Loại Bản Trình Bày
  • Trong quá trình làm việc trên Excel, nhiều lúc các bạn sẽ gặp các bảng tính chứa nhiều thông tin khác nhau. Lúc này việc trích, lọc dữ liệu sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy dữ liệu thỏa mãn một hoặc một số điều kiện nào đó một cách dễ dàng, chính xác hơn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách trích, lọc dữ liệu trong Excel.

    1. Sử dụng Filter để lọc dữ liệu theo điều kiện

    Ví dụ: ta có bảng dữ liệu cần lọc những học sinh có cùng tổng điểm:

    Lúc này bảng dữ liệu sẽ xuất hiện mũi tên trên hàng tiêu đề. Ví dụ muốn lọc những hoc sinh có điểm thi toán bằng 6.

    Kết quả ta đã lọc những học sinh có cùng tổng điểm bằng 6

    Nếu bạn muốn lọc nhiều giá trị, ví dụ lọc học sinh có Điểm thi toán từ 6 đến 9. Ta chỉ cần tích chọn các giá từ 6 đến 9. Tuy nhiên cách này sẽ không khả thi với những trường hợp có quá nhiều giá trị.

    Kết quả ta đã lọc được những học sinh có điểm thi toán từ 6 đến 9.

    2. Sử dụng Advanced Filter để trích lọc dữ liệu có điều kiện

    a. Trích lọc với 1 điều kiện

    Với lượng dữ liệu lớn bạn nên sử dụng cách này để trích lọc dữ liệu.

    Ví dụ muốn trích lọc học sinh có Điểm thi toán lớn hơn 5. Danh sách trích lọc đặt sang ví khác để tiện cho quá trình in ấn.

    Hộp thoại Advanced xuất hiện, ta lựa chọn như sau:

    • Tích chọn vào mục Copy to another location: để lựa chọn nội dung đã trích lọc sang vị trí mới.
    • Mục List range: Kích chọn mũi tên để lựa chọn vùng dữ liệu chứa dữ liệu cần trích lọc.
    • Mục Cirteria range: Lựa chọn điều kiện trích lọc dữ liệu
    • Mục Copy to: Lựa chọn vị trí dán nội dung dữ liệu sau khi đã trích lọc được.

    Cuối cùng kích chọn OK

    Dữ liệu đã được trích lọc sang vị trí mới mà bạn đã chọn

    b. Trích lọc dữ liệu với nhiều điều kiện

    Với việc trích lọc dữ liệu có chứa nhiều điều kiện bạn cần chú ý,các điều kiện cùng nằm trên 1 hàng và tên tiêu đề cột chứa điều kiện trích lọc phải trùng với tên tiêu đề cột trong bảng dữ liệu nguồn.

    Tương tự việc lọc dữ liệu với một điều kiện, với nhiều điều kiện trong mục Cirteria range bạn lựa chọn toàn bộ điều kiện đã tạo:

    Kết quả bạn đã trích lọc dữ liệu với 2 điều kiện là điểm thi toán và điểm thi văn lớn hơn 5

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Round, Công Thức & Minh Họa Cụ Thể
  • Hướng Dẫn Dùng Hàm Rank Trong Microsoft Excel
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Rank Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Rank Trong Excel
  • Cách Freeze Trong Excel Giúp Xem Các Dữ Liệu Trên Trang Tính Đơn Giản
  • Cách Tạo Và Trích Xuất File Rar Trong Windows 10

    --- Bài mới hơn ---

  • Form Đăng Nhập Bằng Ajax, Chi Tiết Cách Tạo Form Đăng Nhập Ajax
  • Hướng Dẫn Tạo Mới Và Chèn Google Form Vào Blogspot
  • Tìm Hiểu Về Batch Script
  • Tình Trạng Không Hiển Thị File Cdr Của Thumbnails Trong Core Drawl
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Logo Với Corel Draw Cho Người Mới Học.
  • Cách tạo và trích xuất file RAR trong Windows 10 Các file RAR là một trong những loại file phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trong PC. Cách sử dụng của chúng không thay đổi trong Windows 10. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về các file RAR, cũng như cách tạo và trích xuất chúng trong Windows 10.

    Các file RAR là một trong những loại file thông dụng và đã được dùng tối đa trong PC. Cách sử dụng của chúng giữ nguyên trong Windows 10. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về các file RAR, cũng như cách tạo và trích xuất chúng trong Windows 10.

    File RAR là gì?

    Thật không may, Microsoft không bổ sung hỗ trợ riêng của Windows 10, vì vậy để quản lý các file .rar, người dùng bắt buộc phải sử dụng chương trình của bên thứ ba. Có lẽ chương trình tốt nhất để tạo và trích xuất tư liệu lưu giữ .rar là WinRar.

    Bạn cũng đều có thể tải xuống từ trang web chính thức và mặc dầu nó là phiên bản dùng thử, nhưng bạn không phải lo lắng, chính vì một số lý do, phiên bản này không bao giờ hết hạn.

    Nếu sử dụng WinRar, vui lòng tham khảo bài viết: Nén và bung file file bằng WinRar như ra sao? để biết cách thi hành chi tiết.

    Cách tạo file RAR bằng WinZip

    Để tạo file .rar bằng WinZip, hãy làm theo những bước sau:

    1. Đi tới File , chọn New zip file , thêm file bạn mong muốn chuyển đổi thành file .rar.

    2. Chọn tùy chọn Zip nằm ở phía trong bảng điều khiển bên trái, nhấn OK.

    3. Trong bảng điều khiển bên phải, chọn động thái bạn muốn kích hoạt trước khi lưu file: Encrypt/ Reduce photo size/ Convert to PDF/ Add a watermark ( Mã hóa/Giảm kích thước ảnh/Chuyển đổi sang PDF/Thêm watermark ).

    3. Trong Share or save Zip , bạn cũng có thể có thể chọn tạo file zip mới, gửi email hoặc chia sẻ nó trên mạng xã hội.

    Tạo file RAR trực tuyến

    Nếu không muốn tải xuống và cài đặt một công cụ chuyên dụng để tạo và trích xuất các file RAR, bạn cũng đều có thể sử dụng các tài nguyên trực tuyến để tạo các file RAR.

    Một trong số công cụ chuyển đổi RAR trực tuyến thông dụng đặc biệt là Zamzar. Công cụ này hỗ trợ hơn 1.000 loại chuyển đổi file khác nhau, cho dù là các định hình nén.

    Tất cả các gì nên làm là upload (các) file mà bạn muốn nén, chọn định dạng để chuyển đổi, nhập địa điểm email để nhận các file đã chuyển đổi và sau đó nhấn nút Convert.

    Tóm lại, nếu muốn tạo và trích xuất các file RAR, về cơ bản bạn có hai tùy chọn: Tải xuống và cài đặt một công cụ chuyên dụng hoặc sử dụng một nền tảng trực tuyến.

    Windows 10, file RAR, file RAR trong Windows 10, tạo file RAR trong Windows 10, trích xuất file RAR trong Windows 10

    Bài viết (post) Cách tạo và trích xuất file RAR trong Windows 10 được tổng hợp và biên tập bởi: chúng tôi . Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. chúng tôi xin cảm ơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Một Thư Mục Mới New Folder Trên Máy Tính Windows 10
  • Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Máy Tính Không Tạo Được New Folder
  • Cách Tạo Thư Mục Ẩn Không Thể Phát Hiện Trong Windows Bằng Cmd
  • Hướng Dẫn Tích Hợp Driver Usb 3.0 Vào Bộ Cài Windows 7 Nhanh Nhất
  • Hướng Dẫn Tạo Direct Link Google Drive
  • Chả Cuốn Cá Trích

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Chả Giò Miền Tây Đơn Giản Ngay Tại Nhà
  • Cách Làm Chả Giò Giòn Lâu Không Phải Ai Cũng Biết
  • Hướng Dẫn Làm Món Chả Giò Khoai Môn (Món Ăn Chay)
  • Chả Giò Tôm Low Carb
  • Khai Vị Hấp Dẫn Với Gỏi Thái Hải Sản Và Chả Giò
  • Món chả cuốn Phan Thiết có gì nổi bật

    Cá trích là một loài cá được đánh bắt ở vùng biển đầy nắng gió Phan Thiết. Bởi vậy nên nó cũng mang trong mình những hương vị đặc trưng đậm chất miền biển. Thịt cá rất mềm, béo và ít tanh, đặc biệt là khi ăn không dễ bị ngấy như ăn chả giò. Chả cuốn Phan Thiết hấp dẫn du khách bởi vị bùi của chả cá trích, chả cá hấp và trứng luộc, cùng sự hài hòa các hương vị từ các lá thơm như húng quăn, diếp cá…

    Cách làm chả cuốn Phan Thiết

    Món ăn nhìn rất đơn giản này lại có cách chế biến khá cầu kỳ. Đầu tiên, người ta phải làm phần chả giò cá trích. Cá trích phải là cá tươi mới được đánh bắt về, lọc lấy phần thịt, ướp với gia vị cho đến khi ngấm đều rồi cuộn lại cùng với củ đậu, cà rốt đã bào sợi. Cuốn thật chặt lại thành cuốn chả giò rồi đem đi chiên giòn.

    Sau đó, người ta cắt nhỏ lên bề mặt bánh tráng mỏng, cho thêm chả cá hấp, nem chua, trứng luộc, thêm ít rau thơm rồi cuốn chặt lại thành một cuốn vừa ăn. Và phần chắc chắn không thể thiếu được khi ăn món chả cuốn Phan Thiết đó chính là nước chấm. Mỗi quán sẽ có những bí quyết nêm nước chấm khác nhau tạo nên sức hút riêng của mình.

    Đặc trưng của nước chấm chả cuốn là có màu vàng rất hấp dẫn. Hỗn hợp sệt này được làm từ nước mắm Phan Thiết, ớt sừng và đậu phộng rang. Cái vị cay của ớt, vị bùi của đậu phộng rang và chắc chắc không thể thiếu vị ngọt của đường đã tạo nên một món nước chấm mang nét riêng của đất Phan Thiết.

    Thưởng thức chả cuốn Phan Thiết

    Cách ăn món chả cuốn Phan Thiết rất đơn giản. Thông thường người bán sẽ cho hết tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị như chả giò cá trích, chả cá hấp, nem chua, trứng cút luộc, rau thơm cắt nhỏ vào miếng bánh tráng mỏng rồi cuốn lại thật chặt. Việc của bạn chỉ là cầm cuốn chả cuốn rồi chấm vào bát nước mắm và thưởng thức thôi.

    Cái vị giòn tan còn nóng hổi của chả cá trích hòa với vị béo của chả cá hấp, trứng cút, vị chua của nem, kèm thêm vị thanh mát của rau thơm, vị bùi của đậu phộng hòa quyện với nhau. Tạo thành một mùi vị hấp dẫn vô cùng, bạn sẽ ngỡ như mình đang được thưởng thức một món ăn cao lương mĩ vị nào đó chứ không phải là một món ăn vặt bình thường nữa.

    Đặc biệt hơn, cái vị chua, cay, mặn, ngọt, bùi của bát nước chấm sền sệt khiến món chả cuốn càng ngon thêm bội phần. Món này sẽ càng ngon hơn khi được ăn vào mùa mưa trên thành phố biển Phan Thiết. Cái vị nóng của chả cá trích chiên, vị cay của bát nước chấm sẽ xua tan đi hết cái lạnh lẽo của ngày mưa.

    Kính mời quý khách thưởng thức món ăn dân dã nhưng vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng này tại cửa hàng VN Xanh – sô 39 Đại Lộ Hùng Vương – TP. Phan Thiết – Bình Thuận. 

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Làm Chả Giò Hải Sản Chiên Xù Thơm Ngon Ngay Tại Nhà
  • Gói Giò Bằng Khuôn Làm Giò Chả
  • Cách Làm Chả Giò Giòn Lâu, Thơm Ngon ~ Ẩm Thực Thông Thái
  • Hướng Dẫn Làm Món Chả Giò Pía Món Chay Đặc Sắc
  • Cuối Tuần Thêm Vui Với Bún Chả Giò Ngon Tuyệt ~ Ẩm Thực Thông Thái
  • Cách Làm Tròn Số Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Làm Tròn Số Tiền Trên Excel Trong Kế Toán
  • Cách Sử Dụng Excel Trên Ipad ? Hướng Dẫn Hoàn Chỉnh Dễ Dàng
  • Hệ Thống Bài Tập Về Các Hàm Trong Excel L Bài Tập Excel
  • Những Thao Tác Excel Cơ Bản Cho Kế Toán Và Văn Phòng
  • Hàm Vlookup Trong Excel, Cách Dùng Hàm Vlookup Trong Excel, Hàm Tìm Ki
  • Trong các bảng tính số liệu trên Excel, việc làm tròn số là điều cần thiết để làm gọn số liệu tính và bảng tính. Khi làm tròn số thì việc tính toán tiếp theo cũng sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Trên Excel, để làm tròn số chúng ta có thể sử dụng các hàm Excel khác nhau.

    Mỗi một hàm số làm tròn sẽ đều làm tròn số theo nhiều cách khác nhau, để người dùng có thể lựa chọn phục vụ cho nhu cầu xử lý dữ liệu trong bảng Excel. Bài viết sẽ tổng hợp các cách làm tròn số trong Excel bao gồm: làm tròn số lên bằng roundup, làm tròn số xuống bằng rounddown và một loạt hàm làm tròn khác như mround, ceiling, floor, trunc… mời các bạn theo dõi.

    1. Hàm làm tròn ROUND

    Hàm ROUND có công thức là =ROUND(number,num_digits). Trong đó number là số cần làm tròn, num_digits là số chữ số cần làm tròn. Bạn đọc tham khảo hướng dẫn dùng hàm ROUND trên Excel chi tiết trong bài viết Cách dùng hàm Round trong Excel.

    2. Hàm làm tròn lên trong Excel: ROUNDUP

    Hàm có công thức =ROUNDUP(number,num_digits).

    Hàm này sẽ làm tròn số lớn hơn số gốc và giá trị lớn hơn bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào cách sử dụng hàm. Trong đó num_digits nếu là giá trị dương sẽ làm tròn phía sau phần thập phân còn giá trị âm sẽ làm tròn đến hàng chục, trăm…

    3. Hàm làm tròn xuống ROUNDDOWN

    Hàm có công thức =ROUNDDOWN(number,num_digits).

    Hàm ROUNDDOWN sẽ ngược với hàm ROUNDUP, kết quả sẽ là giá trị nhỏ hơn giá trị gốc của số.

    4. Làm tròn số với hàm MROUND

    Hàm có công thức =MROUND(number,multiple).

    Hàm sẽ làm tròn đến bội số của số khác. Trong đó multiple là số cần làm tròn đến bội số của nó. Number là giá trị muốn làm tròn.

    Khi number và multiple khác dấu thì hàm sẽ báo lỗi #NUM. Nếu number và multiple cùng dấu thì kết quả chính là số đó.

    Kết quả của hàm MROUND làm tròn lên khi number chia multiple lớn hơn hoặc bằng 1/2 multiple, và ngược lại làm tròn xuống khi bé hơn 1/2 multiple.

    • =MROUND(12,5) = 10. Do 12/5 < 5/2, bội số của 5 gần nhất mà nhỏ hơn 12 là 10.
    • =MROUND(-88,5) báo lỗi #NUM. Đây là trường hợp báo lỗi #NUM khi multiple và number không cùng dấu nhau.

    5. Làm tròn số bằng hàm CEILING và hàm FLOOR

    Các hàm có những cú pháp như sau:

    • = CEILING(Số cần làm tròn, significance).
    • = FLOOR(number, significance).

    Trong đó Significance là số cần làm tròn đến bội số của nó, number và Significance trái dấu hàm sẽ báo lỗi #NUM, number là bội số của Significance thì kết quả sẽ ra chính số đó.

    Nhìn chung 2 hàm này sẽ có cách thực hiện tương tự hàm MROUND, đều làm tròn tới bội số gần nhất của số nào đó. Nhưng hàm CEILING sẽ làm tròn số ra xa số 0, còn hàm FLOOR làm tròn trở về số 0.

    6. Hàm EVEN, hàm ODD làm tròn số

    2 hàm này sẽ làm tròn số đến số nguyên chẵn nhất và nguyên lẻ nhất. Cả 2 hàm đều làm tròn xa số 0.

    Công thức 2 hàm là = EVEN(number) / = ODD(number).

    7. Hàm INT, TRUNC

    Hàm INT sẽ làm tròn một số thành số nguyên. Ta có cú pháp hàm INT là = INT(number).

    Ta có cú pháp hàm TRUNC là = TRUNC(number [, num_digits]).

    Trong đó num_digits là một số nguyên, chỉ cách mà bạn muốn cắt bớt số.

    • num_digits = 0 hoặc không nhập: bỏ hết phần thập phân của số.
    • num_digits < 0: làm tròn số thành một số nguyên và làm tròn số sang trái thành một bội số của 10.

    Khi num_digits khác 0, hàm ROUND làm tròn, còn hàm TRUNC chỉ cắt bỏ bớt số mà không làm tròn.

    Lưu ý, đối với số dương thì hàm INT và hàm TRUNC cho kết quả giống nhau. Khi đó num_digits của TRUNC = 0 hoặc không có. Nhưng là số âm thì hai hàm sẽ cho ra kết quả khác nhau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Pivot Table Trong Excel
  • Đặt Pass Cho File Excel, Cách Khóa File Excel Bằng Mật Khẩu
  • Hướng Dẫn In Tem Nhãn Mã Vạch Bằng Microsoft Word Và Excel Nhanh Và Đơn Giản
  • Thêm Hoặc Loại Bỏ Nền Trang Tính
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Menu Liên Kết Nhiều Chức Năng Trong Excel Bằng Vba
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Hướng Dẫn Chèn Bảng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Bảng & Định Dạng Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Tạo Filter Trong 1 Ô Excel Nhanh Chóng, Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất
  • Tạo Sitemap (Sơ Đồ) Cho Blogspot Theo Phong Cách Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Sitemap Cho Blogspot Và Google Site
  • Cách Tạo Sitemap Xml Cho Blogspot
  • Chào anh em! Ắt hẳng trong anh em chúng ta ai cũng biết đến Excel, bộ công cụ huyền thoại của microsoft dành cho người dùng văn phòng. Excel hỗ trợ tính toán, lập biểu bảng, lưu trữ và sắp xếp dữ liệu người dùng. Và trong bài viết hôm nay Lê Thuận Blog sẽ bàn bạc, chém gió cho anh em nghe về vấn đề cách tạo bảng trong excel là như thế nào?

    Hướng dẫn cách tạo bảng trong excel, chèn bảng trong Excel

    1. Tạo bảng cơ bản trong excel

    Bước thứ hai:

    Sau đó, anh em thấy một cửa sổ mới hiện lên – có tên là Create Table. Các anh em sẽ thấy vùng dữ liệu mình quét khối lúc nảy – được bao bởi đường viền đứt khúc chạy liên tục. Như hình bên dưới.

    – Thường những gì anh em quét khối để tạo bảng sẽ được chứa trong đó hết. Nhưng nếu anh em muốn chỉnh sửa lại thì anh em nhấn vào nút vuông có dấu mũi tên xéo lên, ở thanh có biểu thức bôi đen. Như được đánh dấu trên hình.

    Cuối cùng anh em nhấn vào nút OK là tạo được.

    Anh em đừng tưởng làm vậy là xong, đừng tưởng bở anh em ạ. Các anh em mới chỉ vẽ được cái khung xương của nó thôi. Muốn biết đắp thêm da thịt, rồi tha son dặm phấn cho nó thế nào. Anh em xem tiếp phần 2.

    2. Thiết kế table từ chức năng Design

    Ở mục Table Style Options, anh em có thể tick chọn vào ô được liệt kê để định dạng cho những yếu tố khác trong bảng.

    Hai mục được tick sẵn, theo tôi anh em nên để. Còn những mục khác, anh em có thể tick thử vào để coi trong bảng của mình thay đổi ra sao. Nếu anh em thấy hợp lý thì để, không phù hợp với mục đích của mình thì bỏ tick.

    3. Tạo bảng theo ý muốn của anh em

    Trước tiên để tạo được một bảng theo ý muốn của mình, anh em cần phải thiết kế ra một mẫu cho nó trước đã. Rồi sau đó, anh em tạo bảng theo mẫu mình đã thiết kế là ngon lành cành đào luôn á.

    Để làm được điều này, anh em thực hiện theo các bước sau:

    Bước thứ hai:

    Hiện thị lên một cửa sổ New Table Quick Style. Anh em đặt tên cho table style của mình ở trường Name.

    – Mục nào đã được anh em format – nó sẽ được in đậm. Nghĩa là đã thay đổi theo ý của mình rồi.

    – Nếu không thích định dạng đã tạo, anh em có thể bấm vào nút Clear để tẩy nó đi.

    – Anh em để ý ở mục Preview để xem những thay đổi trực quan, và muốn áp dụng luôn ngay trên bảng hiện tại thì anh em tick vào ô Set as default table quick style for this document.

    Sau cùng anh em nhấn vào nút OK chà bá bên dưới là xong. Anh em tạo bảng mới chỉ cần áp dụng mẫu đã thiết kế là lụm hà.

    Tạm kết

    Rồi! Tới đây tôi xin kết thúc bài viết cách tạo bảng trong excel. Qua bài chia sẻ này, hy vọng giúp anh em nắm bắt cách cơ bản để tạo được một table, rồi sau đó dùng những chức năng được Excel hỗ trợ để thiết kế hay tối ưu cho cái bảng của anh em đã tạo. Cảm ơn tất cả anh em đã theo dõi bài viết, chúc anh em thực hiện thành công. Xin chào thân thương và hẹn gặp lại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Chèn Bảng (Table) Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Mật Khẩu An Toàn Ngẫu Nhiên Trong Excel 2/2021
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel 2010
  • Các Cách Tạo Bảng Trong Excel 2013
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Trích Xuất Ảnh Từ File Pdf

    --- Bài mới hơn ---

  • Tải Left 4 Dead 2 Full Miễn Phí Về Máy Tính
  • 6 Phần Mềm Giả Lập Ios Tốt Nhất Chạy Ứng Dụng Trên Windows Mượt Mà
  • Hướng Dẫn Cách Tải Game Garena Về Cho Điện Thoại
  • Hướng Dẫn Tải Gta 5 Miễn Phí Trên Máy Tính Chi Tiết Nhất
  • Tải Game Gta 5 Thành Công 100%
  • Hai phương pháp đầu tiên trong danh sách sẽ mất phí, nhưng những phương pháp sau hoàn toàn miễn phí.

    1. Sử dụng một trình đọc PDF chuyên nghiệp

    Trích xuất hình ảnh từ PDF là một việc “dễ như ăn cháo” nếu bạn có phiên bản pro của Adobe Acrobat. Nó cho phép bạn trích xuất một hình ảnh hoặc nhiều hình ảnh với chỉ vài cú nhấp chuột. Nếu không có bản pro, bạn có thể sử dụng trang trợ giúp chính thức của Adobe Acrobat để xem các cách xuất PDF sang các định dạng khác.

    Cách nhanh chóng là với Adobe Reader DC miễn phí. Khi bạn chỉ có một hoặc vài hình ảnh để trích xuất, hãy thử phím tắt này trên phiên bản miễn phí của Adobe Reader:

    1. Nhấp chuột phải vào tài liệu và chọn Select Tool từ trình đơn bật lên.

    2. Kéo để chọn văn bản hoặc bấm để chọn một hình ảnh.

    3. Nhấp chuột phải vào mục đã chọn và chọn Copy. Hình ảnh bây giờ sẽ nằm ​​trong bộ nhớ tạm (clipboard).

    2. Kéo một hình chữ nhật quanh khu vực bạn muốn sao chép và sau đó nhả nút chuột.

    3. Nhấn phím Esc để thoát khỏi chế độ Snapshot. Hình ảnh bây giờ nằm ​​trong bộ nhớ tạm.

    2. Sử dụng Adobe Photoshop

    Sử dụng Adobe Photoshop bạn sẽ có cảm giác như “dùng dao mổ trâu để giết gà”. Việc trích xuất ảnh từ DPF là quá trình siêu đơn giản, siêu dễ. Bạn chỉ cần mở một tài liệu PDF bằng Adobe Photoshop, hộp thoại Import PDF xuất hiện.

    Chọn Images thay vì Pages. Bạn có thể chọn hình ảnh bạn muốn trích xuất. Nhấp OK và sau đó lưu (hoặc chỉnh sửa) hình ảnh như bạn thường làm. Adobe Illustrator và CorelDraw cũng cung cấp chức năng tương tự. Sử dụng cách tiếp cận này, bạn có thể dễ dàng trích xuất hình ảnh và chuyển nó đến một chương trình xuất bản khác.

    Vậy còn việc sử dụng Inkscape thì sao? Inkscape là giải pháp thay thế miễn phí tốt nhất của Photoshop. Nó cũng có một công cụ nhập PDF và cho phép bạn lựa chọn lưu các phần không phải văn bản của một tài liệu.

    3. Sử dụng Windows Snipping Tool

    Sử dụng Snipping Tool của Windows hoặc bất kỳ công cụ chụp màn hình máy tính nào khác. Phương pháp này quá hiển nhiên phải không nào, tuy nhiên, bạn cũng như rất nhiều người khác thường bỏ qua công cụ ẩn này trong Windows 10, Windows 8.1 và Windows 7.

    1. Chọn nút Start. Gõ Snipping Tool trong hộp tìm kiếm trên Taskbar. Sau đó, chọn Snipping Tool từ danh sách kết quả.

    2. Nhấp vào Mode. Chọn Free-form, Rectangular, Window, hoặc Full-screen Snip. Đối với kiểu Free-form hoặc Rectangular, sử dụng chuột để chọn khu vực bạn muốn chụp.

    3. Sử dụng các nút Save Copy để lưu nó vào máy tính để bàn hoặc gửi nó vào bộ nhớ tạm.

    4. Cài đặt một phần mềm nhỏ gọn

    Bạn sẽ tìm thấy một vài phần mềm có thể trích xuất ảnh cho phép bạn lựa chọn một hoặc tất cả các hình ảnh từ một file PDF. Ở đây có hai lựa chọn để các bạn xem xét.

    Đây là một phần mềm miễn phí nhẹ, bạn có thể cài đặt từ Sourceforge. Giải nén 5,6MB file tải về và chạy nó như một chương trình protable. Các điều khiển trên giao diện người dùng đồ họa đơn giản của Windows chắc không cần phải giải thích gì thêm.

    Mở tập tin PDF của bạn. Nhập phạm vi số trang bạn muốn đưa vào. Trình đơn thả xuống cung cấp cho bạn bốn tùy chọn xuất cho trích xuất PDF:

    • PDF sang văn bản.
    • PDF sang hình ảnh.
    • Trích xuất hình ảnh từ các trang PDF.
    • PDF sang HTML.

    Chúng ta quan tâm đến tùy chọn thứ ba. Bạn có thể nhấp vào Advanced Settings và thiết lập chất lượng hình ảnh nếu muốn hoặc để chúng ở chế độ mặc định. Nhấn vào Convert và phần mềm sẽ làm công việc của nó.

    Xem đầu ra ở khung bên phải. Bạn cũng có thể lọc một định dạng hình ảnh cụ thể bằng Image Viewer. Tất cả các ảnh trích xuất có thể được lưu tự động trong một thư mục cụ thể.

    PDF Shaper rất nhỏ nhưng có một số tính năng hữu ích, có bốn chuyển đổi nhưng chúng ta chỉ quan tâm đến phương pháp PDF to Image ở đây.

    1. Nhấp vào biểu tượng “+” để thêm tệp của bạn.

    2. Chọn một thư mục trên màn hình để chứa tất cả các hình ảnh trích xuất.

    3. Nhấp vào Process để bắt đầu trích xuất ảnh.

    Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào tab Options và chọn một định dạng hình ảnh đầu ra (BMP, JPG, GIF, TIFF, EMF, WMF, v.v…) và độ phân giải cuối cùng. Chức năng này có thể hữu ích nếu bạn muốn giảm kích thước của hình ảnh ban đầu. Khi bạn làm việc với hình ảnh, điều quan trọng là phải hiểu được sự khác biệt giữa từng định dạng ảnh và mục đích sử dụng chúng.

    5. Ứng dụng web

    Nếu bạn không muốn phải cài đặt bất cứ điều gì, thì đừng, vì những công cụ PDF trực tuyến này có thể xử lý hầu như tất cả các công việc bạn cần.

    chúng tôi

    Small PDF là một công cụ thông minh, sạch sẽ và nhanh chóng. Bạn phải trả phí để có thể sử dụng không giới hạn, bản miễn phí của nó cho phép bạn tải hai tệp PDF mỗi ngày. Có 16 công cụ để lựa chọn. Chọn ô màu vàng ghi PDF to JPG.

    1. Kéo và thả tệp PDF hoặc tải nó lên từ desktop. Bạn cũng có thể tải lên từ Google Drive hoặc Dropbox.

    2. Chọn Extract Single Image hoặc Convert Entire Pages.

    3. Small PDF quét tệp và trích xuất tất cả các hình ảnh trong bước tiếp theo. Bạn có thể chọn một hình ảnh riêng lẻ, tải chúng dưới dạng tệp ZIP hoặc lưu chúng trong Dropbox hoặc Google Drive.

    Small PDF là một giải pháp nhanh chóng, bạn thậm chí không cần phải đăng nhập để sử dụng.

    chúng tôi

    Trang web này là công cụ chuyển đổi PDF tất cả trong một cho nhiều nhu cầu. Bạn sẽ phải trả phí để có thể tải công cụ của nó, nhưng với phiên bản trực tuyến miễn phí, PDFdu Free Online PDF Image Extractor, bạn có thể trích xuất ảnh từ PDF chỉ trong ba bước.

    1. Nhấp vào nút Browse để chọn và tải tệp PDF.

    2. Chọn một định dạng hình ảnh.

    3. Nhấp vào Extract Images và chờ.

    Tải xuống các hình ảnh được trích xuất vào máy tính của bạn dưới dạng tệp ZIP hoặc mở từng tệp một trong trình duyệt. Các trang web này sẽ trích xuất ảnh với chất lượng cao nhất. Sau khi quá trình kết thúc, hãy nhấp vào nút xóa màu xanh để loại bỏ tài liệu PDF khỏi máy chủ của nó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tải Phần Mềm Học Pascal Phiên Bản Miễn Phí
  • Hướng Dẫn Tải Fifa Online 3 Mobile Dễ Dàng, Nhanh Chóng
  • Cách Tải Fifa Online 3 Hoàn Toàn Miễn Phí Trong 1 Nốt Nhạc
  • Cách Vào Facebook Bị Chặn 2022 Tháng 12, Truy Cập Facebook Trên Máy Tí
  • #1 Adobe Illustrator Cs6 Full C.r.a.c.k
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel 2007, Vẽ Hình Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word, Excel 2010, 2013, 2022
  • Tạo Và Định Dạng Biểu Đồ Cột Trong Excel 2010
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word
  • Cách Tạo Biểu Đồ Hình Tròn Trong Word. Cách Tạo Biểu Đồ Trong Word
  • Cách Tạo Chữ Ký Trong Windows Live Mail
  • Sau bài này, bạn sẽ biết cách xác định vùng dữ liệu và vẽ đồ thị biểu diễn vùng dự liệu đó. Bạn cũng sẽ biết thêm các kiểu đồ thị Excel hỗ trợ cũng như cách áp dụng từng loại đồ thị cho từng trường hợp cụ thể.

    1. Giới thiệu đồ thị

    Đồ thị giúp trình bày các số liệu khô khan bằng việc vẽ thành các hình ảnh trực quan, dễ hiểu. Đồ thị được liên kết với dữ liệu của nó trong bảng tính, do đó khi thay đổi dữ liệu của nó trong bảng tính thì lập tức đồ thị sẽ thay đổi tương ứng theo. Trong Excel 2007 việc vẽ đồ thị chưa bao giờ dễ dàng và đẹp như bây giờ. Excel có rất nhiều kiểu đồ thị khác nhau phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của rất nhiều loại đối tượng sử dụng bảng tính, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá thế giới đồ thị của Excel trong bài học này.

    Đồ thị là một đối tượng (object) của Excel, đối tượng này chứa các dữ liệu và biểu diễn thành hình ảnh với màu sắc và kiểu dáng rất phong phú. Nhìn chung, Excel 2007 có 2 loại đồ thị đó là đồ thị nằm trong WorkSheet (còn gọi là Embedded chart) và ChartSheet. Để chuyển đổi qua lại giữa 2 loại đồ thị này ta làm như sau:

    2.1 Bước cơ bản để vẽ đồ thị

    Bước 1: Chọn dữ liệu mà bạn muốn tạo biểu đồ, bao gồm các cột tiêu đề (tháng một, tháng hai, tháng ba) và tên của nhân viên bán hàng.

    Nếu bạn muốn thay đổi các loại biểu đồ sau khi bạn tạo biểu đồ của bạn, nhấp chuột vào bên trong các biểu đồ. Trên tab Design, dưới Chart Tools, trong nhóm Type, bấm vào Change Chart Type và chọn một loại biểu đồ khác.

    2.2 Ví dụ về vẽ một đồ thị trong Excel 2007 và các tình huống thường gặp

    Phần này trình bày các bước vẽ đồ thị từ một bảng số liệu cho trước và một số tùy chọn của đồ thị. Kết quả nghiên cứu về sự thõa mãn của các nhóm khách hàng phân theo độ tuổi được cho như hình bên dưới, nếu chúng ta dùng kết quả này để báo cáo cũng không có vấn đề gì, tuy nhiên báo cáo sẽ sinh động và thuyết phục hơn nếu chúng ta biến các con số này thành đồ thị để được nhìn thấy một cách trực quan hơn.

    Và được kết quả:

    B5. Nếu thấy kiểu đồ thị trên không đẹp, chúng ta có thể đổi đồ thị sang kiểu khác bằng cách như sau:

    , hộp thoại Insert Chart hiển thi ̣ liệt kê toàn bộ các kiểuđồ thị mà Excel có tha hồ cho bạn lựa chọn.

    3. Các thao tác trên đồ thị

    3.1 Nhận biết các thành phần trên đồ thị Excel

    Các thành phần thông dụng được chỉ ra trong bảng sau:

    Trong đó:

    • Vertical axis title: Tiêu trục tung của đồ thị, xác định kiểu dữ liệu trình diễn trên trục tung.
    • Horizontal gridlines: Các dường lưới ngang.
    • Vertical gridlines: Các đường lưới dọc.

    Trong đồ thị 3D còn có thêm các thành phần sau:

    • Back wall: Màu/ hình hền phía sau đồ thị.
    • Floor: Màu/ hình nền bên dưới đồ thị
    • Column depth: Độ sâu của các thành phần biểu diễn chuỗi số liệu dưới dạng 3-D.

    3.2 Các thao tác với đồ thị

    Chọn thành phần trên đồ thị

    • Cách dễ nhất là dùng chuột nhấp lên thành phần cần chọn, thành phần được chọn sẽ có 4 hoặc 8 nút xuất hiện bao quanh.
    • Khi đồ thị đã được chọn, chúng ta có thể dùng các phím mũi tên ← ↑ → ↓ để di chuyển đến các thành phần trong đồ thị.

    Di chuyển đồ thị

    • Đồ thị là Embedded Chart, nhấp trái chuột lên đồ thi ̣ vùng Chart Area để chọn đồ thị di chuyễn, khi đó đầu con trỏ chuột có thêm ký hiệu mũi tên 4 chiều.
    • Giữ trái chuột và di chuyể n đồ thi ̣ đến nơi k hác.

    Thay đổi kích thươc đồ thị

    • Đồ thị là Embedded Chart, nhấp trái chuột lên đồ thi ̣ vùng Chart Area để chọn đồ thị cần thay đổ i kích thươc, khi đó xung quanh đồ thi ̣ xuất hiện 8 nút nắm
    • Di chuyể n chuột vào các nút này, giữ trái chuột và kéo hướng vô tâm đồ thi ̣ để thu nhỏ và hướng ra ngoài để phóng to.

    Sao chép đồ thị

      Chọn đồ thị, dùng tổ hợp phím

      để chép đồ thị vào bộ nhớ, rồi di chuyể n đến một ô nào đó trong bảng tính và nhấn

      để dán đồ thị vào.

    Xóa đồ thị

      Chọn đồ thị sau đó nhấn phím Delete để xóa đồ thị. Để xóa Chart Sheet, trước tiên hãy chọn Chart Sheet, sau đó nhấp phải chuột và chọn Delete từ thực đơn ngữ cảnh hiện ra.

    Thêm các thành phần của đồ thị Sắp xếp và xóa các thành phần của đồ thị

    • Một số thành phần trong đồ thị có thể di chuyển được như tựa đề, chú thích, nhãn. Muốn di chuyển thành phần nào trước tiên hãy dùng chuột chọn nó, sau đó nhấp và giữ trái tại cạnh của thành phần và kéo đến vị trí mới trong đồ thị.
    • Để xóa thành phần nào, bạn chỉ cần dùng chuột chọn thành phần đó và nhấn phím Delete.

    In đồ thị

    • In đồ thị cũng giống như in các đối tượng khác của Excel lưu ý Print Preview trước khi in để đảm bảo trang in được trọn vẹn nội dung.
    • Nếu bạn muốn in đồ thị thành một trang riêng thì hãy chọn đồ thị và nhấp nút Print để in, khi đó Excel chỉ ra lệnh in đồ thị mà bạn đang chọn.

    3.3. Hiệu chỉnh và định dạng đồ thị

    Hiệu chỉnh Chart Area Hiệu chỉnh Flot Area

    Xem ví dụ hình dưới:

    Hiệu chỉnh tiêu đề đồ thị, chú thích, tiêu đề trục hoành và trục tung,…

    Tùy theo kiểu đồ thị đang xử lý mà Excel cho phép bạn hiệu chỉnh các loại tiêu đề của kiểu đồ thị đó.

    Value Axis

    Hầu hết các đồ thị trình bày giá trị trên trục tung và phân nhóm trên trục hoành. Các bạn nên chọn thử để biết rõ hơn công dụng của các tùy chọn.

    • Values in reverse order Đảo thứ tự sắp xếp các giá trị trên trục
    • Logarithmic scale Chuyển các giá trị trên trục sang hệ logarith với cơ số do ta qui định tại Base (không thể dùng cho giá trị âm hay bằng 0)
    • Display units Chọn đơn vị hiển thị trên trục.
    • Show display units label on chart Cho hiển thị các nhãn đơn vị trên đồ thị
    • Major tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách chính trên đồ thị.
      • None Không sử dụng
      • Inside Hiển thị phía bên trong trục
      • Outside Hiển thị phía bên ngoài trục
      • Cross Hiển thị cắt ngang trục
    • Minor tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách phụ trên đồ thị.
    • Axis labels Xác định cách hiển thị các nhãn trên trục
      • None Không sử dụng
      • High Hiển thị phía bên phải trục
      • Low Hiển thị phía bên trái trục
      • Next to Axis Hiển thị kế bên trục (theo mặc định)
    • Horizontal axis crosses Các lựa chọn qui định cách mà trục tung cắt trục hoành (Đối với đồ thị 3-D đó chính là tùy chọn Floor crosses at)
      • Automatic Do Excel tự xác định.
      • Axis value Xác định giá trị mà các trục sẽ giao nhau
      • Maximum axis value Hai trục sẽ giao nhau tại giá trị lớn nhất trên trục (tung)

    Category Axis

    • Interval between tick marks Xác định sự thể hiện các nhóm theo khoảng chia (có bao nhiêu nhóm trong một khoảng chia, thường là một nhóm).
    • Categories in reverse order Các nhóm thể hiện theo thứ tự ngược lại
    • Label distance from axis Xác định khoảng cách của nhãn so với trục
    • Axis Type Xác định loại trục sử dụng như Automatic, Text axis hoặc Date axis
    • Major tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách chính trên đồ thị.
    • Minor tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách phụ trên đồ thị.
    • Axis labels Xác định cách hiển thị các nhãn trên trục
    • Vertical axis crosses Các lựa chọn qui định cách mà trục tung cắt trục tung
      • Automatic Do Excel tự xác định.
      • At category number Xác định số nhóm mà tại đó các trục sẽ giao nhau
      • At maximum category Hai trục sẽ giao nhau tại giá trị lớn nhất trên trục

    Time Scale Axis

    • Minimum Xác định giá trị (ngày) nhỏ nhất trên trục (ngày bắt đầu)
    • Maximum Xác định giá trị (ngày) lớn nhất trên trục (ngày kết thúc)
    • Major unit Xác định khoảng chia chính trên trục (đơn vị là ngày, tháng hay năm)
    • Minor unit Xác định khoảng chia phụ trên trục (đơn vị là ngày, tháng hay năm)
    • Base Unit Xác định đơn vị tính cho trục
    • Dates in reverse order Hiển thị theo thứ tự ngược lại trên trục
    • Axis Type Xác định loại trục sử dụng như Automatic, Text axis hoặc Date axis
    • Major tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách chính trên đồ thị.
    • Minor tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách phụ trên đồ thị.
    • Axis labels Xác định cách hiển thị các nhãn trên trục
    • Vertical Axis crosses Các lựa chọn qui định cách trục tung giao với trục hoành
      • Between dates Do Excel tự xác định
      • At date Giao nhau tại ngày do bạn nhập vào
      • At maximum date Giao nhau tại ngày lớn nhất (gần đây nhất) trên trục

    3.4. Các thao tác với chuỗi số liệu trong đồ thị

    Xóa bớt một chuỗi số liệu khỏi đồ thị

    • Chọn chuỗi số liệu trên đồ thị (Ví dụ: chọn đường cung)
    • Nhấn phím Delete trên bàn phím để xót chuỗi khỏi đồ thị

    Thêm chuỗi mới vào đồ thị

    • Chọn đồ thị cần thêm chuỗi mới vào.
    • Nhấp nút Add, hộp thoại Edit Series xuất hiện
    • Đặt tên cho chuỗi mới tại Series Name (bằng tham chiếu hoặc nhập trực tiếp tên vào từ bàn phím) và chọn vùng chứa dữ liệu tại Series Values
    • Ngoài ra ta có thể thêm nhanh chuỗi mới vào đồ thị bằng cách chép (Ctrl+C) dữ liệu của nó vào bộ nhớ, sau đó chọn đồ thị và dán (Ctrl+V) vào đồ thị.

    Thay đổi chuỗi số liệu

    Cũng với ví dụ trên nhưng ta muốn chỉ vẽ cho 2 sản phẩm Giày và Dép

    • Chọn đồ thị cần chỉnh sửa
    • Chọn chuỗi cần chỉnh sửa, nhấp nút Edit, hộp thoại Edit Series xuất hiện
    • Chọn lại vùng dữ liệu mới tại Series Values. Làm tương tự cho các chuỗi số liệu khác.

    Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng hàm Series cho đồ thị. Cú pháp như sau:

    = Series(series_name, category_labels, values, order, sizes)

    Trong đó:

    • Series_name: (tùy chọn) tham chiếu đến ô chứa tên chuỗi, bạn có thể nhập văn bản trực tiếp vào nhớ đặt trong cặp nháy kép.
    • Category_labels: (tùy chọn) tham chiếu đến vùng chứa các nhãn cho các nhóm số liệu trên trục, nếu bỏ trống Excel tự đánh số các nhóm bắt đầu là số 1. Có thể nhập trực tiếp các nhãn vào ngăn cách nhau bằng dấu phẩy và đặt trong cặp ngoặc móc {}.
    • Values: (bắt buộc) tham chiếu đến vùng chứa số liệu của các chuỗi cần vẽ.
    • Order: (bắt buộc) Là số nguyên qui định thứ tự vẽ của các chuỗi (nếu đồ thị có nhiều hơn 1 chuỗi)
    • Sizes: (chỉ dùng cho đồ thị bong bóng – Bubble chart) Tham chiếu đến vùng chứa dữ liệu về kích thước của bong bóng trong đồ thị kiểu Bubble (sử dụng trong phân tích tài chính). Các giá trị có thể nhập trực tiếp ngăn cách nhau bằng dấu phẩy và đặt trong cặp ngoặc móc {}.

    Thêm đường xu hướng vào đồ thị

    Khi vẽ các đồ thị với dữ liệu theo thời gian chúng ta thường vẽ thêm đường xu hướng để biết được xu hướng trong tương lai của tập dữ liệu. Một tập số liệu có thể có nhiều đường xu hướng tùy theo cách phân tích của chúng ta. Để thêm đường xu hướng bạn vào:

    3.5 Sao chép một biểu đồ sang Word

    B1. Lựa chọn biểu đồ

    B3. Chuyển sang tài liệu Word, và kích chuột vào nơi bạn muốn đặt biểu đồ

    4. Vẽ nhiều kiểu biểu đồ khác nhau trong cùng trục tọa độ

    Trong Excel cho phép bạn vẽ nhiều loại biểu đồ khác nhau trong cùng trục tọa độ.

    Ví dụ bạn có dữ liệu từ tháng 1 tới tháng 12 bên cạnh có là những dữ liệu kế hoạch ban đầu và kế hoạch thực tế.

    Bạn có thể tạo ra nhiều kiểu biểu đồ để dễ nhận dạng các kết quả kinh doanh. Theo hướng dẫn sau đây là vẽ biểu đồ hình cột và hình dây.

    Đầu tiên tạo một biểu đồ. Bạn chọn tab Insert . Trong tab này có

    để cho phép lựa chọn các biểu đồ khác . Trong ví dụ này chọn hình đầu tiên của nhóm Column.

    Khi đó trong màn hình Excel xuất hiện một khung hình trắng là nơi sẽ chữa biểu đồ . Bấm chuột phải vào khung hình này và chọn Select Data

    Đánh dấu vùng dữ liệu ví dụ từ D6 tới D17 khi ấy bạn sẽ nhìn thấy như hình sau:

    Khi bấm nút OK bạn sẽ lại thấy cửa sổ Select Data Source hiện ra . Nếu biểu đồ thứ nhất bạn làm chưa đúng có thể chọn lại bằng cách bấm Edit.

    Và quá trình làm tiếp tương tự như từ hình 4 . Sau khi kết thúc quá trình thêm biểu đồ thứ hai ta sẽ thấy như hình dưới

    Để thay đổi biểu đồ nào , ví dụ là , bạn bấm chuột phải vào biểu đồ này và chọn

    Và lại chọn tiếp kiểu biểu đồ mà bạn muốn. Trong ví dụ chọn biểu đồ kiểu Line

    Sau khi kết thúc việc lựa chọn bạn sẽ thấy như hình dưới:

    5. Tạo biểu đồ đường Gantt cho quản lý dự án

    Biểu đồ Gantt là loại biểu đồ được sử dụng rộng rãi trong quản lý dự án nó biểu diễn thời gian thực hiện nhiệm vụ trong dự án, giúp cho các nhà quản lý dự án theo dõi và quản lý công việc chơn chu hơn.

    Nhìn vào biểu đồ gantt người quản lý dự án, cũng như các thành viên thực hiện dự án biết được:

    • Trình tự thực hiện mỗi nhiệm vụ.
    • Tiến độ dự án biết được mình đã làm được gì và tiếp tục phải thực hiện công việc đó thế nào, bởi vì mỗi công việc được giao phải hoàn thành trong thời gian đã định.
    • Thấy sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các công việc.

    Đây là mẫu đồ thị Gantt mô tả quá trình thực hiện dự án được xây dựng từ kiểu đồ thị thanh ngang của Excel 2007, thể hiện thời gian bắt đầu và kết thúc của từng nhiệm vụ trong dự án.

    Bước 1: Chọn dữ liệu bạn muốn lập biểu đồ. Ví dụ phạm vi A1:C6 theo hình dưới

    6. Các kiểu đồ thị

    Khi bạn tạo biểu đồ, bạn có rất nhiều tùy chọn. Dù bạn định dùng loại biểu đồ được gợi ý cho dữ liệu của bạn hoặc loại biểu đồ mà bạn sẽ chọn từ danh sách tất cả các biểu đồ, bạn cũng nên biết qua về từng loại biểu đồ.

    6.1 Biểu đồ cột

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ cột. Một biểu đồ cột thường biểu thị các thể loại dọc theo trục ngang (thể loại) và các giá trị dọc theo trục dọc (giá trị), giống như trong biểu đồ sau:

    6.2 Biểu đồ đường

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ đường. Trong biểu đồ đường, dữ liệu thể loại được phân bổ đều dọc theo trục ngang và tất cả các dữ liệu giá trị được phân bổ đều dọc theo trục dọc. Các biểu đồ đường có thể biểu thị các dữ liệu liên tục theo thời gian trên trục được chia độ đều và vì vậy rất phù hợp để biểu thị các khuynh hướng dữ liệu tại các khoảng thời gian bằng nhau như tháng, quý hoặc năm tài chính.

    GHI CHÚ

    • Bạn nên sử dụng biểu đồ đường khi có nhiều chuỗi dữ liệu trong biểu đồ – nếu bạn chỉ có một chuỗi dữ liệu, hãy cân nhắc thay thế bằng biểu đồ tán xạ.
    • Biểu đồ đường xếp chồng bổ sung thêm dữ liệu mà có thể bạn không mong muốn. Không dễ quan sát các đường xếp chồng lên nhau, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng một loại biểu đồ đường khác hoặc biểu đồ vùng xếp chồng thay thế.

    6.3 Biểu đồ hình tròn

    Dữ liệu được sắp xếp theo một cột hoặc một hàng trên trang tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ hình tròn. Biểu đồ hình tròn biểu thị kích cỡ các mục trong một chuỗi dữ liệu, tỷ lệ với tổng số các mục. Các điểm dữ liệu trong biểu đồ hình tròn được biểu thị dưới dạng phần trăm của toàn bộ hình tròn.

    Cân nhắc sử dụng biểu đồ hình tròn khi:

    6.4 Biểu đồ vành khuyên bị cắt

    Dữ liệu được sắp xếp chỉ theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ vành khuyên bị cắt. Giống như biểu đồ hình tròn, biểu đồ vành khuyên bị cắt biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nhưng nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

    6.5 Biểu đồ thanh

    Cân nhắc sử dụng biểu đồ thanh khi:

    6.6 Biểu đồ vùng

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ vùng. Các biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng. Bằng cách biểu thị tổng giá trị, một biểu đồ vùng cũng biểu thị mối quan hệ của các phần so với tổng thể.

    6.7 Biểu đồ XY (phân tán) và biểu đồ bong bóng

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ xy (phân tán). Đặt các giá trị x theo hàng hoặc cột, sau đó nhập các giá trị y tương ứng vào các hàng hoặc cột liền kề.

    Một biểu đồ tán xạ có hai trục giá trị: trục giá trị ngang (x) và dọc (y). Nó kết hợp các giá trị x và y vào trong các điểm dữ liệu duy nhất và hiển thị chúng theo những khoảng hoặc cụm không đều. Biểu đồ tán xạ thường được sử dụng để biểu thị và so sánh các giá trị số như các dữ liệu khoa học, thống kê và kỹ thuật.

    Cân nhắc việc sử dụng biểu đồ tán xạ khi:

    6.8 Biểu đồ bong bóng

    Cũng giống như biểu đồ tán xạ, một biểu đồ bong bóng bổ sung thêm một cột thứ ba để định rõ kích cỡ bong bóng mà nó dùng để biểu thị cho các điểm dữ liệu trong chuỗi dữ liệu.

    6.9 Biểu đồ chứng khoán

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng theo một trình tự cụ thể trên trang tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ chứng khoán. Đúng như tên gọi, biểu đồ chứng khoán dùng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu. Tuy nhiên, biểu đồ này cũng có thể minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác, như lượng mưa hàng ngày hoặc nhiệt độ hàng năm. Hãy đảm bảo rằng bạn sắp xếp dữ liệu theo đúng trật tự để tạo một biểu đồ chứng khoán.

    Ví dụ, để tạo một biểu đồ chứng khoán cao – thấp – đóng cửa dạng đơn giản, hãy sắp xếp dữ liệu với các tiêu đề cột Cao, Thấp và Đóng cửa theo đúng trật tự đó.

    6.10 Biểu đồ bề mặt

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biều đồ bề mặt. Biểu đồ này rất hữu ích khi bạn muốn tìm cách kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu. Giống như trong bản đồ địa hình, màu sắc và kiểu dáng sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Bạn có thể tạo một biều đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

    6.11 Biểu đồ radar

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ radar. Biểu đồ radar so sánh các giá trị tổng hợp của một vài chuỗi dữ liệu.

    6.12 Biểu đồ kết hợp

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột và các hàng có thể được biểu thị bằng biểu đồ kết hợp. Biểu đồ kết hợp phối hợp hai hay nhiều loại biểu đồ với nhau nhằm giúp biểu thị dữ liệu sao cho dễ hiểu hơn, đặc biệt khi nguồn dữ liệu quá đa dạng. Được biểu thị với một trục phụ, biểu đồ này sẽ càng dễ đọc hơn. Trong ví dụ này, chúng tôi đã sử dụng biểu đồ cột để biểu thị số lượng nhà bán được giữa tháng 1 và tháng 6 rồi sau đó sử dụng biểu đồ đường để giúp độc giả dễ dàng xác định được doanh thu trung bình hàng tháng.

    7. Vẽ hình trong Excel

    Các công cụ này sử dụng tương tự như trong Word 2007 nên các bạn xem bài sau: Cách trình bày văn bản đẹp

    Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Báo Cáo Nhanh Chóng Với Pivottable Trong Excel
  • Pivot Table Trong Excel Từ Cơ Bản
  • Màn Hình Cảm Ứng Oppo Mirror 5 A51W
  • Oppo Mirror 5 Có Mấy Sim?
  • Oppo Mirror 5 Có 4G Không?
  • Chả Cá Trích Bà Rịa

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Snack Chuối Giòn Tan Như Thế Nào
  • Xôi Sắn Chà Bông Dẻo Bùi, Nóng Hổi Cho Bữa Sáng Ngày Mưa Lạnh ~ Ẩm Thực Thông Thái
  • Cách Nấu Dầu Dừa Tại Nhà Đơn Giản, Tiện Lợi
  • Cách Làm Dầu Dừa Tại Nhà Cực Đơn Giản
  • Cách Làm Dưa Cải Muối Nén
  • 1. Nguyên liệu

    Chuẩn bị:

    – Cá trích khô                                                                     – Sả

    – Hành tím                                                                            – Tỏi

    – Bột ngọt                                                                             – Hạt nêm

    – Đường                                                                                – Tiêu

    – Bánh tráng                                                                          – Tương đen

    – Rau sống, khế, trái vả

    2. Chế biến

    Cá trích fillet, sau đó xay nhuyễn. Uớp hành tỏi, bột ngọt, hạt nêm, đường, tiêu. Lưu ý không nêm muối hoặc nước mắm vì bánh tráng chọn để cuốn chả giò cá đã có vị mặn.

    Sau đó phi hành tỏi cho thơm và cho tương đen vào đun lửa nhỏ cho sôi rồi nêm chút đường. Tắt bếp để nguội. Khi ăn bạn có thể thêm đậu phộng đâm nhuyễn và ớt xay.

    Sản phẩm của: CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM XUẤT NHẬP KHẨU NATUR FISH

    – Email: [email protected]

    – Website: naturfish.vn

    – ĐT: 02432002447 /0912743688

    – Fax: 024300029

    Cách làm chả cá Trích Bà Rịa

    Cá trích khô chiên giòn thơm ngon khó cưỡng

    Cá Trích sấy khô

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Trình Sản Xuất Surimi
  • Chả Cá Nhạc, Bình Dân Mà Say Lòng Thực Khách
  • Chả Cá Mè Nạo
  • Blog Du Lịch Quy Nhơn
  • Thưởng Thức Chả Cá Dưa
  • Các Cách Làm Tròn Số Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Quen Với Bảng Tính Excel 2007
  • Hướng Dẫn Tạo File Excel Nhập Xuất Tồn Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Quản Lý Kho Bằng File Excel Chỉ Với Phép Tính Cơ Bản
  • Hướng Dẫn Cơ Bản Về Microsoft Excel
  • Công Thức Tính Phần Trăm
  • Để tạo tính thẩm mỹ trong việc trình bày các bảng excel người ta thường làm tròn các số thập phân. Để làm tròn số nhiều người nghĩ ngay đến hàm Round nhưng vẫn còn rất nhiều cách khác. Xem hướng dẫn về các cách làm tròn số trong Excel bên dưới.

    Cách làm tròn số trong Excel

    1. Hàm Round

    Các đơn giản và thông dụng nhất là làm tròn số của hàm Round.

    Công thức: =ROUND(number,num_digits)

    Với number: số cần làm tròn.

    num_digits: số chữ số cần làm tròn.

    Khi bạn nhập giá trị dương cho num_digits sẽ tự động làm tròn phía sau phần thập phân. Nhập giá trị dương cho num_digits làm tròn đến hàng chục, trăm, nghìn,…

    Trường hợp lỗi:

    – Run-time error ‘5’: Invalid procedure call or argument: Nếu một hoặc tất cả đối số nhập vào hàm ROUND không giá trị sốsẽ bị lỗi như trên.

    – Type mismatch: kiểu nhập vào không đúng.

    2. Hàm Roudup

    Hàm này sẽ có tác dụng làm tròn lớn hơn số gốc, tùy theo mục đích mà việc làm tròn lớn hơn sẽ nhiều hoặc ít.

    =ROUNDUP(number,num_digits)

    với giá trị num_digits nếu nhập vào số dương tác dụng làm tròn phía sau phần thập phân, còn khi nhập vào số âm sẽ làm tròn hàng chục, trăm.

    3. Hàm Mround

    Khi sử dụng sẽ trả về kết quả một số được làm tròn tới bội số theo ý muốn của người dùng.

    =MROUND(number,multiple)

    Với:

    – number: Giá trị làm tròn.

    – multiple: Bội số mà người dùng muốn làm tròn tới.

    Trường hợp giá trị ở number và multiple khác dấu sẽ bị lỗi #NUM!

    4. Hàm Floor

    Hàm này hệt như hàm Mround là làm tròn tới bội số gần nhất mà người dùng chỉ định.

    = FLOOR(number, significance)

    Giải thích: Significance là số làm tròn đến bội số của nó.

    5. Hàm Event và Odd

    =EVEN(number)

    =ODD(number)

    2 hàm này sẽ làm tròn về số nguyên gần nhất với Even là làm tròn về số nguyên chẵn gần nhất và Odd là làm tròn về số nguyên lẻ gần nhất.

    Ví dụ hàm Even:

    Kết quả:

    Ví dụ hàm ODD:

    Kết quả làm tròn:

    Vừa rồi là những cách làm tròn số trong excel phổ biến, bạn sẽ rất nhiều cách làm tròn số đơn giản cần thiết khi thực hiện các thao tác trên excel và tạo được tính thẩm mỹ khi trình bày các bảng tính excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Bảng Excel
  • Hướng Dẫn Cách In Trong Excel Nhanh Chóng Và Hiệu Quả
  • Há Cảo Và Sủi Cảo Khác Nhau Như Thế Nào, Cách Làm Ra Sao?
  • Khám Phá Cách Làm Trứng Bọc Thịt Egg Dumplings
  • Cách Bảo Quản Và Dấm Trái Xoài
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×